Tin tức

Đầu tư định cư Úc: Điều kiện và chính sách của các diện định cư

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Đầu tư Kinh doanh
Người đăng: admin-root Cập nhật: 07/11/2023

Đề cập đến hình thức đầu tư định cư Úc, nếu tìm hiểu qua, quý nhà đầu tư sẽ nghĩ ngay đến chính sách mang tên Visa 188 – định cư Úc diện đầu tư. Tuy nhiên, đây chỉ là cái tên nói chung trong chính sách đầu tư định cư Úc, còn chi tiết được chia thành 3 nhóm với các yêu cầu và điều kiện khác nhau. Tại bài viết này, SI Group sẽ so sánh ưu điểm, điều kiện giữa ba loại Visa 188A – 188B – 188C để giúp quý khách có lựa chọn đầu tư đúng đắn.

Giới thiệu chung về nước Úc

Nước Úc có vị trí nằm giữa Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Quốc gia này gồm có đảo Tasmania, đại lục châu Úc và nhiều hòn đảo nhỏ. Địa hình chủ yếu của nước Úc là sa mạc và vùng đất thấp.

Nước Úc có nhiều chính sách hấp dẫn, đặc biệt với hình thức định cư đầu tư và kinh doanh bạn sẽ được cấp visa 888 sẽ sống và làm việc tại Úc trọn đời. Bạn sẽ được trở thành thường trú nhân khi đáp ứng được điều kiện định cư visa thường trú tại Úc theo diện doanh nhân tài năng. Ngoài ra, còn rất nhiều chính sách hấp dẫn khác.

Khi trở thành công dân tại Úc bạn sẽ được hưởng nhiều quyền lợi như: Sống ở Úc vô thời hạn, được hưởng đầy đủ các quyền làm việc, được bảo lãnh cho các thành viên trong gia đình, tăng điểm tín dụng, hỗ trợ mua nhà lần đầu, hưởng các đặc quyền về con cái và chăm sóc sức khỏe, cơ hội nhập quốc tịch Úc… Cũng vì thế, Úc trở thành điểm đến hàng đầu được các nhà đầu tư lựa chọn cho kế hoạch định cư nước ngoài.

 

Các loại visa đầu tư định cư Úc

Visa 188 – Chương trình định cư úc diện 188 tại Úc dành cho các cổ đông lớn, doanh nghiệp và nhà đầu tư có mong muốn mở rộng kinh doanh hoặc đầu tư lâu dài ở nước Úc. Đây là loại visa có thời hạn lưu trú trong vòng 5 năm và có điều kiện trở thành thường trú nhân.

Visa 188A

Visa 188A là thị thực về kinh doanh và đầu tư tại Úc, thuộc dạng tạm trú cấp cho những người có khả năng đáp ứng yêu cầu về vốn tương đối thấp. Loại visa này cho phép doanh nhân đến Úc để quản lý doanh nghiệp và các hoạt động kinh doanh. Hồ sơ làm visa 188A có kèm theo vợ/chồng và con cái.

Visa 188B

Visa 188B là thị thực dành cho những cổ đông, nhà đầu tư (tài chính, cổ phiếu, bất động sản) có tài sản tích lũy từ 2,5 triệu AUD. Đây là loại visa định cư Úc diện doanh nhân có thời gian tạm trú là 5 năm. Lựa chọn chương trình 188B các nhà đầu tư sẽ được yêu cầu đầu tư vào 3 hạng mục khác nhau.

Visa 188C

Visa 188C dành cho những nhà đầu tư trọng yếu, thuộc loại thị thực đầu tư và kinh doanh tại Úc. Đây cũng là loại thị thực tạm trú 5 năm với khoản đầu tư 5 triệu AUD theo yêu cầu của chính phủ Úc vào 3 hạng mục đầu tư khác nhau.

Australia 22.jpeg

So sánh các loại Visa 188 – Visa đầu tư định cư Úc

 

Đối với các nhà đầu tư muốn định cư Úc diện kinh doanh, quý vị có thể tham khảo bảng so sánh các loại visa 188A-B-C để chọn giải pháp phù hợp nhất với điều kiện và mong muốn cá nhân.

Quyền lợi các chương trình đầu tư định cư Úc

Visa 188A Visa 188B Visa 188C
  • Thời hạn tạm trú 5 năm. Sau 3 năm được quyền nộp hồ sơ 888A để lấy thẻ thường trú.
  • Được gia hạn thêm 2 năm nếu không đáp ứng các điều kiện trong 5 năm ban đầu.
  • Thời hạn tạm trú 5 năm. Sau 3 năm được quyền nộp hồ sơ 888B để lấy thẻ thường trú.
  • Thời hạn tạm trú 5 năm. Sau 3 năm được quyền nộp hồ sơ 888C để lấy thẻ thường trú.
  • Được gia hạn thêm 2 năm nếu không đáp ứng các điều kiện trong 5 năm ban đầu. Có thể gia hạn tối đa 2 lần.

Điều kiện tham gia chương trình 188

Visa 188A Visa 188B Visa 188C

– Dưới 55 tuổi, trừ trường hợp đặc biệt tùy theo điều kiện của từng bang.

– Tối thiểu 65 điểm theo thang điểm di trú.

– Doanh thu tối thiểu của công ty hoạt động ở Việt Nam là 750,000 AUD/năm, áp dụng với 2 năm bất kỳ trong vòng 4 năm gần nhất.

– Tài sản ròng (gồm doanh nghiệp và cá nhân) tối thiểu 1,250,000 AUD.

– Mức đầu tư tối thiểu 200,000 AUD.

– Dưới 55 tuổi, trừ trường hợp đặc biệt tùy theo điều kiện của từng bang.

– Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm quản lý và đầu tư.

– Tối thiểu 65 điểm theo thang điểm di trú.

– Tài sản ròng trong 2 năm tài chính là 2,500,000 AUD.

– Mức đầu tư tối thiểu 2,500,000 AUD.

– Không giới hạn độ tuổi.

– Không yêu cầu kinh nghiệm quản lý và đầu tư.

– Tài sản ròng ở Việt Nam là 5,000,000 AUD.

– Mức đầu tư tối thiểu 5,000,000 AUD.

Tìm hiểu thêm về tổng quan chi phí, ưu điểm nổi bật, quy trình hồ sơ của các chương trình visa 188 tại đây:

Nắm rõ các quyền lợi, điều kiện và chi phí định cư Úc diện 188 ở trên sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình loại visa đầu tư định cư Úc phù hợp nhất. Đầu tư định cư tại quốc gia có nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới và cũng là quốc gia có chỉ số hạnh phúc đứng đầu trên toàn cầu, là sự lựa chọn lý tưởng dành cho các nhà đầu tư.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.