Tin tức

Cách tăng điểm trong hệ thống thang điểm di trú Úc

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 29/12/2023

Thang điểm di trú Úc hay Bảng tính điểm định cư Úc là yếu tố bắt buộc để xét duyệt một số loại visa định cư đầu tư và visa tay nghề. Ứng viên có thang điểm di trú Úc càng cao càng tăng khả năng xét duyệt thành công cho hồ sơ xin cấp visa. Dưới đây là cách tăng điểm trong hệ thống thang điểm di trú Úc, mời quý vị cùng theo dõi để lên kế hoạch đạt điểm di trú tối đa

Thang điểm di trú Úc là gì?

Thang điểm di trú Úc (Point Test) là bảng đánh giá quan trọng dành cho các cá nhân xin một số loại visa đầu tư hoặc visa tay nghề theo quy định của Chính phủ Úc.

Cách tính điểm của Bộ Di trú Úc được xây dựng và đánh giá dựa trên các tiêu chí về trình độ học vấn, độ tuổi, khả năng tiếng Anh, kinh nghiệm đầu tư kinh doanh hoặc kinh nghiệm làm việc, v.v.

Theo quy định mới nhất từ Bộ Nội vụ Úc, đối với các loại visa xét thang điểm di trú Úc, ứng viên phải đạt tối thiểu 65 điểm. Tuy nhiên, tùy vào tình hình thực tế ở một số bang mà điểm di trú yêu cầu có thể cao hơn.

Mời quý vị tham khảo thêm: Cập nhật cách tính điểm định cư Úc mới nhất

Visa nào cần xét Thang điểm di trú Úc?

Đương đơn cần xét Thang điểm di trú Úc khi nộp hồ sơ xin cấp các loại visa sau:

  • Visa đầu tư kinh doanh (visa 188A và 188B).
  • Visa tay nghề độc lập (visa 189).
  • Visa tay nghề bảo lãnh bang (visa 190).
  • Visa tay nghề vùng chỉ định (visa 491).

Thang điểm di trú Úc

Cách tăng điểm trong hệ thống Thang điểm di trú Úc

Hiện nay, ứng viên phải đạt tối thiểu 65 điểm trong bảng tính điểm định cư Úc để được xét duyệt hồ sơ xin cấp visa. Để đạt thang điểm định cư Úc tối đa, quý vị có thể tối ưu bằng các cách sau: 

Nâng cao trình độ tiếng Anh

Để được cộng điểm về trình độ tiếng Anh, ứng viên cần đạt IELTS 7.0 trở lên. Yếu tố này có thể giúp quý vị cộng thêm từ 10 – 20 điểm cho hạng mục này. 

Ngoài ra, quý vị còn có thể cộng thêm 5 điểm khi có thêm Chứng chỉ  chứng thực ngôn ngữ cộng đồng CCL (Credentialed Community Language) do NAATI đề ra. Bài kiểm tra CCL là bài đánh giá khả năng giao tiếp trong cộng đồng 2 ngôn ngữ. 

Tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc càng nhiều, cơ hội đạt điểm tối đa cho hạng mục nghề nghiệp càng cao. Chẳng hạn khi làm việc tại Úc từ 3 – 8 năm kinh nghiệm, quý vị được cộng tối đa 10 – 20 điểm. Riêng kinh nghiệm làm việc ngoài nước Úc từ 3 – 8 năm, quý vị được cộng từ 5 – 15 điểm. 

Nâng cao trình độ học vấn

Việc nâng cao trình độ học vấn với những bằng cấp, chứng chỉ cao hơn cũng là cách để quý vị tăng thêm điểm trong hệ thống Thang điểm di trú Úc. Với bằng Tiến sĩ, quý vị có thể được nhận thêm tối đa 20 điểm, bằng Cử nhân nhận được 15 điểm. Lưu ý, các bằng cấp ở nước ngoài phải đạt tiêu chuẩn được công nhận và có thể so sánh được với bằng cấp liên quan của Úc.

Quý vị cũng có thể nhận thêm điểm nếu hoàn thành các chứng chỉ sau đây tại Úc:

  • Bằng Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ trong lĩnh vực nghiên cứu cụ thể tại Úc: Tối đa 10 điểm.
  • Hoàn thành khóa học đủ điều kiện tại Úc với thời gian học tối thiểu 2 năm: 5 điểm.
  • Đạt bằng cấp ở các khóa tiền du học chuẩn quốc gia Úc (Diploma) khi sinh sống và học tập tại các vùng chỉ định của Úc: 5 điểm.

Nhận được đề cử từ Chính phủ Úc hoặc tiểu bang

Đối với đương đơn nộp hồ sơ xin cấp visa 190 hoặc visa 491, khi nhận được đề cử từ Chính phủ Úc hoặc tiểu bang thì có thể được cộng thêm điểm. Cụ thể:

  • Visa 190 – Visa tay nghề bảo lãnh, ứng viên được cộng thêm 5 điểm.
  • Visa 491 – Visa tay nghề vùng chỉ định, ứng viên được cộng thêm 15 điểm. 

Người bảo lãnh có trình độ tiếng Anh thông thạo (IELTS 6.0)

Đối với đương đơn có người bảo lãnh là vợ/chồng hợp pháp hoặc những người đang trong mối quan hệ gần như là vợ chồng (de facto) có trình độ tiếng Anh thông thạo cũng được tăng thêm điểm trong hệ thống Thang điểm di trú Úc. Trong đó:

  • Người bảo lãnh có bằng IELTS 6.0 hoặc PTE 50: 5 điểm.
  • Người bảo lãnh dưới 45 tuổi, có bằng IELTS 6.0 hoặc PTE 50 và có Chứng nhận Đánh giá Tay nghề đủ điều kiện: 10 điểm.

Để có thể tự tính điểm di trú Úc, quý vị có thể truy cập công cụ tính điểm của Bộ Nội vụ Úc. 

Trên đây là cách tăng điểm trong hệ thống Thang điểm di trú Úc, mong rằng với thông tin hữu ích này giúp quý vị được cấp visa thành công. Trong trường hợp phát sinh thắc mắc hoặc muốn đạt điểm di trú tối đa, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được hỗ trợ.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.