Tin tức

5 thành phố đáng sống nhất nước Úc

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: admin-root Cập nhật: 07/11/2023

Úc là một trong những quốc gia có tỷ lệ dân nhập cư cao nhất thế giới nhờ vào nền kinh tế phát triển, chất lượng cuộc sống tốt, môi trường sống an toàn và chính sách phúc lợi xã hội dành cho người dân cực kỳ tốt. 

Trước khi quyết định đến sống tại xứ sở chuột túi, chắc hẳn bạn lo lắng thành phố nào và bang dễ định cư ở Úc. Bài viết dưới đây chia sẻ thêm nguồn thông tin để bạn tham khảo trước khi đưa ra quyết định quan trọng. 

Tiêu chí lựa chọn thành phố, bang dễ định cư ở Úc

Để xem và lựa chọn thành phố nào dễ định cư ở Úc, bạn nên tham khảo theo tiêu chí dưới đây:

  • Thành phố có nhiều người Việt sinh sống không? Bởi rời quê hương sang Úc định cư, bạn sẽ gặp nhiều bỡ ngỡ, từ việc đi lại, ăn uống sinh hoạt cho đến việc thiết lập các mối quan hệ xã hội và giao tiếp.
  • Thành phố có nhiều bệnh viện và trường học không? Nhu cầu về y tế và giáo dục rất cần thiết, đặc biệt là với những ai đưa gia đình có con nhỏ cùng sang Úc.
  • Chi phí sinh hoạt ra sao? Sống ở thành phố có chi phí sinh hoạt phải chăng sẽ giúp bạn dễ thở hơn, chúng ta không phải vật lộn quá nhiều với việc trả hàng loạt hóa đơn mỗi tháng.

Những thành phố đáng sống nhất nước Úc

Dựa trên các tiêu chí cơ bản nói trên, dưới đây là 5 thành phố dễ định cư Úc. Tại đó, bạn vừa được hưởng thụ chất lượng cuộc sống tốt, vừa không phải đau đầu vì các khoản chi phí đắt đỏ mỗi tháng.

Sydney

Thành phố lớn nhất Australia – Sydney

  • Đặc điểm: Là thành phố lớn nhất nước Úc, đồng thời sở hữu nhà hát Opera House là biểu tượng đặc trưng của nước Úc với chiếc cầu nổi tiếng The Sydney Harbour Bridge (Cầu Cảng Sydney) nối từ khu thương mại trung tâm đến khu vực bờ biển phía Bắc. Đây là thành phố an toàn nhất nước Úc có nền kinh tế, y tế và giáo dục phát triển, tạo nhiều cơ hội việc làm cho người nhập cư nên đó là lý do nhiều gia đình Việt chọn đến đây sinh sống.
  • Cộng đồng người Việt ở Sydney: Chủ yếu sinh sống ở các khu vực Cabramatta, Bankstown, Marrickville. Vì thế nếu ở đây, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy mọi thứ như ở Việt Nam.

Xem thêm: Chân dung cuộc sống của người Việt tại Sydney, Úc

  • Nhiều trường học nổi tiếng như Đại học Sydney, Đại học New South Wales, Đại học Macquarie và Bệnh viện lớn như Bệnh viện Royal North Shore, Bệnh viện Prince of Wales, Bệnh viện Royal Prince Alfred cùng với các khu nhà ở với điều kiện sinh hoạt tốt như các khu Darlinghurst, Paddington, Bondi.
  • Chi phí sinh hoạt: Tiền ăn là 25 AUD/bữa; sữa 2.55 AUD/lít; bánh mì 4.23 AUD/500g; phí di chuyển trong địa phương 5 AUD/lượt; chi phí cơ bản như điện, sưởi, làm mát, nước và rác là 331.91 AUD/85m2/tháng.

Melbourne

Thành phố Melbourne – Úc

  • Đặc điểm: Đứng sau Sydney, Melbourne là thành phố lớn thứ 2 nước Úc. Thành phố này có tốc độ phát triển kinh tế mạnh mẽ, tỷ lệ thất nghiệp thấp, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân sinh sống. Đặc biệt, chất lượng cuộc sống ở đây khá tốt với hệ thống giáo dục và y tế xếp hạng top ở Úc. Quan trọng hơn nữa là chi phí sinh hoạt khá phải chăng, phù hợp cho người mới nhập cư đến đây sinh sống.
  • Cộng đồng người Việt ở Melbourne: Chủ yếu ở khu vực Footscray, Springvale, St Albans, Sunshine North, North Richmond.
  • Các trường Đại học nổi tiếng gồm Đại học Melbourne, Đại học Monash, Đại học RMIT và Bệnh viện nổi tiếng gồm Bệnh viện Royal Melbourne, Bệnh viện The Alfred, St Vincent’s. Ngoài ra, các khu nhà ở với điều kiện sinh hoạt tốt như Khu Carlton, Khu Southbank, Khu Richmond.
  • Chi phí sinh hoạt: Tiền ăn là 25 AUD/bữa; sữa 2.34 AUD/lít; bánh mì 3.85 AUD/500g; phí di chuyển trong địa phương 5 AUD/lượt; chi phí cơ bản như điện, sưởi, làm mát, nước và rác là 289.71 AUD/85m2/tháng.

Brisbane

Thành phố Brisbane – Úc

  • Đặc điểm: Là thành phố ven biển với khí hậu ấm áp và nhiều bãi biển tuyệt đẹp cùng các công viên quốc gia. Không gian thoáng đãng nơi đây giúp bạn và gia đình có cảm giác dễ chịu và khỏe khoắn hơn.
  • Cộng đồng người Việt ở Brisbane: Chủ yếu ở Darra và Inala.
  • Nhiều trường Đại học nổi tiếng như Đại học Queensland, Đại học Griffith, Đại học QUT và Bệnh viện lớn như Bệnh viện Brisbane, Bệnh viện Princess Alexandra, Bệnh viện Royal Brisbane and Women’s. Bên cạnh đó, các khu Fortitude Valley, New Farm và Paddington có điều kiện sinh hoạt tốt ở thành phố này.
  • Chi phí sinh hoạt: Tiền ăn là 28.25 AUD/bữa; sữa 2.29 AUD/lít; bánh mì 3.6 AUD/500g; phí di chuyển trong địa phương 4.5 AUD/lượt; chi phí cơ bản như điện, sưởi, làm mát, nước và rác là 346.91 AUD/85m2/tháng.

Adelaide

Adelaide thành phố đáng sống ở Úc

  • Đặc điểm: Nằm ở phía Nam nước Úc, có khí hậu ôn hòa với mùa hè mát mẻ và mùa đông ấm áp. Đây là thành phố yên bình với nhiều nhà thờ, bảo tàng và các địa danh lịch sử.
  • Cộng đồng người Việt ở Adelaide: Tập trung sống nhiều ở các khu vực Arndell, Hanson Street, Rundell Street.
  • Tại đây có nhiều trường Đại học nổi tiếng như Đại học Adelaide, Đại học Flinders, Đại học South Australia và Bệnh viện nổi tiếng như Bệnh viện Royal Adelaide, Bệnh viện Flinders Medical Centre, Bệnh viện Calvary Adelaide
  • Chi phí sinh hoạt: Tiền ăn là 33 AUD/bữa; sữa 2.38 AUD/lít; bánh mì 3.87 AUD/500g; phí di chuyển trong địa phương 4.9 AUD/lượt; chi phí cơ bản như điện, sưởi, làm mát, nước và rác là 453,40 AUD/85m2/tháng.

Perth

Tỉnh bang Perth – Úc

  • Đặc điểm: Là thành phố ven biển với khí hậu ôn hòa, nhiều bãi biển đẹp và các vườn nho. Cơ sở hạ tầng, hệ thống y tế và giáo dục chất lượng cùng với môi trường sạch đẹp, an ninh cao thu hút người nhập cư đến đây sinh sống.
  • Cộng đồng người Việt ở Perth: Tập trung chủ yếu ở các vùng Mirrabooka và Girrawheen.
  • Tại Perth, có nhiều trường Đại học nổi tiếng như Đại học Western Australia, Đại học Curtin, Đại học Murdoch và Bệnh viện nổi tiếng như Bệnh viện Royal Perth, Bệnh viện Sir Charles Gairdner, Bệnh viện Fiona Stanley. Các khu nhà ở có điều kiện sinh hoạt tốt có thể kể đến như khu Northbridge, khu South Perth, khu Subiaco.
  • Chi phí sinh hoạt: Tiền ăn là 30 AUD/bữa; sữa 2.86 AUD/lít; bánh mì 3.78 AUD/500g; phí di chuyển trong địa phương 4.5 AUD/lượt; chi phí cơ bản như điện, sưởi, làm mát, nước và rác là 340.25 AUD/85m2/tháng.

Ngoài những thành phố kể trên, còn có nhiều thành phố đáng sống ở Úc khác như Canberra, Gold Coast, Hobart, và Darwin. Việc tìm hiểu về môi trường sống ở các vùng sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn điểm đến phù hợp trong hành trình định cư ở Úc của gia đình.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.