Tin tức

5 chương trình đầu tư lấy thẻ thường trú và quốc tịch thứ hai

Quốc gia: Định cư các nước khác
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: admin-root Cập nhật: 07/11/2023

Đầu tư lấy thẻ thường trú và quốc tịch thứ hai, bạn và gia đình sẽ được hưởng nhiều quyền lợi, chẳng hạn được tự do đi lại giữa các nước mà không cần xin visa, được hưởng các phúc lợi về y tế, giáo dục và chất lượng cuộc sống tốt nhất tại nước ngoài.

Hiện tại, có nhiều hình thức đầu tư để lấy thẻ thường trú và quốc tịch thứ hai. Mỗi quốc gia sẽ có các chương trình đầu tư lấy thẻ thường trú và quốc tịch thứ hai khác nhau với danh mục đầu tư và phân bổ tài sản đa dạng, tùy vào năng lực tài chính, bạn có thể lựa chọn chương trình phù hợp.

Để giúp bạn dễ dàng tìm hiểu và tham khảo, đưa đến quyết định cuối cùng, sau đây SI Group xin giới thiệu 5 chương trình lấy thẻ thường trú và quốc tịch thứ hai phổ biến nhất:

My.png

Chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5

Theo chương trình này, các nhà đầu tư (và vợ hoặc chồng, con cái chưa kết hôn dưới 21 tuổi) có thể nộp đơn để trở thành công dân Mỹ vĩnh viễn (kể từ khi lấy thẻ xanh) nếu đáp ứng đủ 2 điều kiện sau:

  • Đầu tư cần thiết vào một doanh nghiệp thương mại ở Mỹ với số vốn tối thiểu là 1,050 triệu USD và mục tiêu đầu tư vào khu vực việc làm là 800,000 USD (bao gồm các dự án cơ sở hạ tầng).
  • Có kế hoạch tạo ra hoặc duy trì 10 công việc toàn thời gian có chất lượng cho người bản xứ.

Mỗi dự án đầu tư sẽ có chiến lược thực hiện khác nhau, cho phép nhà đầu tư rút lại toàn bộ vốn và tiền lời. Mặc dù các điều khoản cho vay khác nhau nhưng các nhà đầu tư EB-5 có thể hy vọng mình được hoàn trả vốn trong vòng 5 – 7 năm. Khoản đầu tư này được giữ lại nhằm duy trì tình trạng rủi ro trong suốt thời gian đầu tư, nên không đảm bảo chắc chắn sẽ được hoàn trả 100%. Cập nhật đến thời điểm hiện tại, thời gian xét duyệt và cấp visa EB-5 trung bình khoảng 3.5 năm.

Xem chi tiết: Chương trình đầu tư định cư Mỹ diện EB-5

Quyền lợi khi đầu tư định cư Mỹ EB-5:

  • Được cấp thẻ xanh Mỹ.
  • Được quyền sinh sống, học tập và làm việc tại tất cả các bang của Mỹ.
  • Được hưởng các chính sách phúc lợi tương tự như công dân Mỹ.
  • Sở hữu tấm hộ chiếu quyền lực bậc nhất nhì thế giới.

Chương trình đầu tư định cư Úc

Đầu tư định cư Úc gồm 3 chương trình với các yêu cầu và điều kiện về vốn khác nhau, nhưng phải duy trì 5 năm đến khi xin cấp visa 888 để lên thường trú nhân::

  • Chương trình 188A – Đầu tư đổi mới kinh doanh: Mức đầu tư tối thiểu từ 200,000 AUD và tổng giá trị tài sản ròng tại Việt Nam là 1.25 triệu AUD. Đây là chương trình đầu tư định cư Úc có yêu cầu mức vốn thấp nhất, nhưng đòi hỏi bạn phải là người vận hành doanh nghiệp hiệu quả.
  • Chương trình 188B – Nhà Đầu tư: Mức đầu tư tối thiểu từ 2.5 triệu AUD, nhưng không yêu cầu bạn phải tự vận hành đầu tư kinh doanh tại Úc.
  • Chương trình 188C – Nhà Đầu tư trọng yếu: Mức đầu tư tối thiểu 5 triệu AUD và không yêu cầu bạn phải đáp ứng điều kiện về thời gian lưu trú.

Xem chi tiết: Các chương trình đầu tư định cư tại Úc.

Ưu điểm của chương trình này là bạn được mang theo gia đình gồm vợ hoặc chồng và con cái sang Úc. Vợ hoặc chồng của người đương đơn có thể thay thế vai trò của người đương đơn trong việc đáp ứng các điều kiện về thời gian cư trú để xin lên thường trú nhân.

Quyền lợi khi lấy thẻ thường trú và quốc tịch thứ hai tại Úc:

  • Cả gia đình đi cùng được sinh sống, học tập và làm việc tại Úc.
  • Con cái được học miễn phí tại các trường công đến hết bậc THPT.
  • Được hưởng nhiều chính sách phúc lợi khác như công dân Úc.
  • Được tự do đi lại giữa hai nước mà không cần xin visa.

Passport Uc.png

Chương trình đầu tư định cư Canada

Hiện tại, chương trình đầu tư định cư Canada có 2 loại phổ biến gồm:

  • Chương trình đầu tư theo diện doanh nhân Tỉnh bang PEI (Prince Edward Island – Đảo Hoàng Tử): Chủ yếu tập trung vào các đối tượng là chủ doanh nghiệp hoặc quản lý cấp cao thành lập hoặc mua lại một doanh nghiệp ở Canada và vận hành trong vòng 12 tháng với kế hoạch kinh doanh rõ ràng. Mức đầu tư tối thiểu là 150,000 CAD.
  • Chương trình đầu tư theo diện SUV (khởi nghiệp): Chủ yếu tập trung vào các doanh nhân sáng tạo có ý tưởng mới trong kinh doanh. Chương trình này không đòi hỏi mức vốn đầu tư tối thiểu nhưng yêu cầu bạn phải thành lập hoặc mở doanh nghiệp mới tại Canada. Đồng thời, bạn phải có khả năng tài chính đủ để đảm bảo cuộc sống cho cả gia đình khi cùng sinh sống tại Canada.

Quyền lợi khi lấy thẻ thường trú và quốc tịch thứ hai tại Canada:

  • Vợ hoặc chồng và con cái được sinh sống, học tập và làm việc tại Canada.
  • Con cái được học hành miễn phí tại các trường công đến bậc THPT. Khi bước sang Đại học sẽ có mức học phí thấp hơn so với du học sinh.
  • Được hưởng các chính sách phúc lợi về y tế, giáo dục, an sinh xã hội như người bản xứ.

visa canada.png

Chương trình đầu tư lấy quyền cư trú và tự do đi lại ở các nước Châu Âu và là thường trú nhân của Bồ Đào Nha, Hy Lạp và Tây Ban Nha

Khác với chương trình đầu tư định cư tại các nước, đầu tư lấy quyền cư trú Châu Âu sẽ là cơ hội giúp bạn dễ dàng đi lại giữa các nước Châu Âu (27 nước thuộc khối Schengen).

Hiện tại, có nhiều hình thức đầu tư để lấy quyền cư trú Châu Âu gồm đầu tư vào các dự án, mua cổ phiếu hoặc trái phiếu, đầu tư không hoàn lại và mua bất động sản…. Cụ thể:

  • Lấy quyền cư trú Bồ Đào Nha: Không còn yêu cầu đầu tư vào bất động sản như trước nữa, kể từ ngày 19/7/2023, Chính phủ Bồ Đào Nha thông qua dự luật mới với yêu cầu vốn đầu tư khác nhau, ít nhất từ 250,000 – 500,000 EUR.
  • Lấy quyền cư trú Hy Lạp: Mức đầu tư tối thiểu 500,000 EUR vào việc mua bất động sản, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.
  • Lấy quyền cư trú Tây Ban Nha: Mức đầu tư tối thiểu là 500,000 EUR vào việc mua bất động sản.

Quyền lợi khi đầu tư lấy thẻ thường trú và quốc tịch thứ hai ở các nước này:

  • Sở hữu bất động sản vĩnh viễn tại các nước Châu Âu.
  • Cả gia đình đi cùng được hưởng nhiều chính sách phúc lợi về y tế, giáo dục… và đặc biệt là quyền tự do đi lại giữa các nước trong khối Schengen như dân bản xứ.
  • Được miễn visa khi đến các nước khác trên toàn cầu, như Mỹ, Úc, Canada…

Chương trình đầu tư lấy quốc tịch nhanh (dưới 1 năm)

Là các chương trình đầu tư lấy quốc tịch với thời gian rất ngắn, thường là dưới 1 năm mà không cần phải chờ thời gian tạm trú hoặc thường trú như các chương trình trên.

Ưu điểm của chương trình này là thủ tục đơn giản với yêu cầu vốn đầu tư thấp nên là sự lựa chọn phù hợp với các nhà đầu tư có tiềm lực kinh tế hạn chế nhưng muốn sở hữu tấm hộ chiếu có thể dễ dàng di chuyển nhiều nước trên thế giới.

Chương trình lấy quốc tịch nhanh gồm:

Trên đây là toàn bộ các thông tin cần thiết về 5 chương trình đầu tư lấy thẻ thường trú và quốc tịch thứ hai phổ biến nhất hiện nay. Quý Nhà đầu tư có thể tham khảo và xem xét khả năng tài chính của mình để đưa ra quyết định phù hợp. Trong trường hợp cần tìm hiểu thêm thông tin, xin mời Quý Nhà đầu tư liên hệ với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của SI Group chúng tôi để được giải đáp.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.