Tin tức

Úc ngừng nhận hồ sơ visa 188, cơ hội nào cho nhà đầu tư định cư 2024?

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Giải pháp Đầu tư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 14/11/2023

Dù không công bố chính thức nhưng có nhiều dữ liệu cho thấy rằng Úc tạm ngừng nhận hồ sơ visa 188 mới. Đơn cử là Úc giảm tỷ lệ phân bổ hạn ngạch đầu tư định cư theo diện visa 188 vào năm tài chính 2023 – 2024, đồng thời không phân bổ cho các tỉnh bang. Điều này dấy lên lo ngại đối với các nhà đầu tư rằng Úc sẽ kết thúc Chương trình đầu tư định cư? Cập nhật quy định visa đầu tư định cư Úc 2024 sẽ giúp quý vị giải tỏa phần nào lo lắng, đồng thời lên kế hoạch cho các dự định sắp tới. 

Vì sao các nhà đầu tư lựa chọn Úc làm điểm đến định cư?

Úc là quốc gia có nền kinh tế vững mạnh, môi trường kinh doanh ổn định, an toàn và hiệu quả. Trong bối cảnh nhiều quốc gia gặp khó khăn về kinh tế sau đại dịch COVID-19, Úc vẫn giữ vững sự ổn định phát triển kinh tế, điều này được chứng minh thông qua các chỉ số sau đây:

  • Tiếp tục giữ vững xếp hạng tín dụng AAA được đánh giá bởi tổ chức uy tín Moody’s. 
  • Tỷ lệ thất nghiệp điều chỉnh giảm từ 7.5% (tháng 7/2020) xuống còn 4.6% (tháng 9/2021).
  • Đứng thứ 14 về mức độ dễ dàng trong kinh doanh theo bảng xếp hạng của Ngân hàng Thế giới. 

Ngoài ra, còn nhiều lý do để các nhà đầu tư chọn Úc làm điểm đến định cư, chẳng hạn tốc độ tăng trưởng dân số nhanh, thị trường minh bạch, ngành ngân hàng vững mạnh, thị trường chứng khoán đang phát triển, chất lượng cuộc sống tốt. 

Tìm hiểu thêm về tổng quan chi phí, ưu điểm nổi bật, quy trình hồ sơ của các chương trình đầu tư định cư Úc tại đây:

Ưu nhược điểm đầu tư định cư Úc

Không phủ nhận các mặt tích cực khi đầu tư Úc để định cư, nhưng bên cạnh đó cũng còn tồn tại một số khuyết điểm mà chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc và so sánh thiệt hơn trước khi bắt đầu tìm hiểu quy định đầu tư định cư Úc 2024:

Về ưu điểm

  • Cùng gia đình sinh sống, học tập và làm việc trong môi trường xã hội đa văn hoá, thân thiện với nhiều sự kiện lễ hội, thể thao diễn ra quanh năm cùng ẩm thực phong phú.
  • Cùng gia đình thụ hưởng chất lượng cuộc sống với chế độ an sinh xã hội tốt và nền y tế, giáo dục hiện đại.
  • Được mở rộng cơ hội đầu tư kinh doanh ở quốc gia có nền kinh tế phát triển ổn định, bền vững và an toàn. 
  • Từng bước trở thành thường trú nhân và sau đó là công dân Úc, thụ hưởng các quyền lợi đặc biệt như cư trú tại Úc vô thời hạn, tự do đi lại giữa 173 quốc gia mà không cần xin visa, tham gia vào chế độ chăm sóc sức khỏe cộng đồng Medicare, quyền bầu cử và tham gia vào các công việc trong cơ quan Chính phủ.

Về nhược điểm

  • Rào cản ngôn ngữ. Úc sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh là chính, dù trong một số chương trình đầu tư định cư Úc không đòi hỏi khả năng ngoại ngữ hoặc yêu cầu rất thấp nhưng nếu không giao tiếp lưu loát, quý vị khó có thể hòa nhập với cuộc sống tại Úc. 
  • Chi phí sinh hoạt, bao gồm ăn uống, thuê nhà, đi lại, v.v. khá đắt đỏ. Chưa kể các khoản bảo hiểm sức khỏe khi quý vị chưa là thường trú nhân tại Úc. 
  • Giá nhà đất cao, điều này làm cho mong muốn sở hữu nhà riêng ở Úc khó đạt được.
  • Diện tích đất rộng nên khoảng cách địa lý giữa các tỉnh bang khá xa nhau, điều này gây khó khăn trong việc di chuyển nếu quý vị có nhu cầu chuyển nơi sinh sống. Thậm chí, việc khác múi giờ cũng gây ra các trở ngại trong thời gian đầu đến Úc sinh sống. 

Cơ hội nào cho nhà đầu tư định cư Úc 2024? 

Tuy không có công bố rõ ràng về việc ngừng nhận hồ sơ visa 188 nhưng hiện tại các tiểu bang Úc thông tin rằng không được phân bổ visa 188 làm cho giới đầu tư hiểu rằng việc nộp sơ 188 hiện tại sẽ không được giải quyết.

Theo một số thông tin, sở dĩ Úc không phân bổ hạn ngạch cho visa đầu tư định cư Úc là vì muốn tập trung nguồn lực để giải quyết tình trạng thiếu lực lượng lao động trước mắt và xử lý lượng visa đầu tư định cư còn tồn đọng. 

Ngoài ra, việc không phân bổ hạn ngạch cho diện visa 188 là để phân chia lại nguồn lực, tài nguyên kinh tế cho các nhà đầu tư, doanh nhân tiềm năng.

Giới chức trách Úc thông tin rằng sẽ không đóng Chương trình 188 mà chỉ là đang trong tiến trình cải tổ để đón các nhà đầu tư mới phù hợp hơn với nhu cầu của Úc. Vì vậy, các nhà đầu tư vẫn còn cơ hội sau thời điểm 01/7/2024, đó là khi bắt đầu năm tài chính mới ở Úc dự kiến có nhiều thay đổi. 

Trong thời gian chờ đợi thay đổi các quy định đầu tư định cư Úc 2024, thay vì lo lắng và đưa ra suy đoán, các nhà đầu tư nên lên dây cót tinh thần và chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực về:

  • Vốn đầu tư tối thiểu. 
  • Tài sản ròng. 
  • Khả năng ngoại ngữ.
  • Kinh nghiệm và năng lực quản lý doanh nghiệp, đầu tư kinh doanh.
  • Chuẩn bị các hồ sơ chứng minh năng lực của mình. 
  • Liên tục cập nhật tin tức về chính sách đầu tư định cư mới 2024. 

Xem thêm: Đầu tư định cư Úc: so sánh 3 loại Visa 188A – 188B – 188C

Hoặc quý vị cũng có thể liên hệ với SI Group chúng tôi để cập nhật kịp thời chính sách mới và nhận được tư vấn giải pháp phù hợp, tìm ra con đường ngắn nhất để hiện thực hóa giấc mơ trở thành công dân Úc. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.