Tin tức

Giới thiệu giải pháp thay thế Visa 188 dành cho nhà đầu tư 

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 06/06/2024

Với các gói giải pháp thay thế Visa 188 trong bối cảnh chương trình này chính thức đóng lại, hứa hẹn mang đến những kết quả tích cực dành cho nhà đầu tư. 

Nếu có yêu cầu rút hồ sơ thì quý nhà đầu tư Visa 188 có thể tiến hành việc này vào tháng 9/2024**, đồng thời tham khảo các gói giải pháp thay thế mà chúng tôi sắp giới thiệu dưới đây:

Gói giải pháp đầu tư định cư Úc  

Chương trình Visa Đổi mới Quốc gia

Theo công bố Hạn ngạch Nhập cư 2024 – 2025 từ Bộ Nội vụ Úc, quốc gia này chính thức đóng Visa 188 (Visa Đầu tư và Đổi mới Kinh doanh) kể từ ngày 01/7/2024. Thay vào đó, cuối năm nay, Bộ Nội vụ Úc ban hành visa mới với tên gọi Visa Đổi mới Quốc gia, thay thế cả Visa Tài năng Toàn cầu (Visa 858). 

Điểm chính của Visa Đổi mới Quốc gia là nhằm mục đích thu hút người nước ngoài nhập cư có tài năng đặc biệt với 3 dòng chính gồm: Doanh nhân đạt thành tích cao, Nhà đầu tư lớn và Các Nhà nghiên cứu toàn cầu. Điều kiện cấp Visa Đổi mới Quốc gia hiện tại vẫn đang được cập nhật, nhưng nhiều khả năng sẽ yêu cầu nhà đầu tư cần đáp ứng nguồn vốn tối thiểu ban đầu rất lớn cùng với kinh nghiệm và tài năng đặc biệt, thay vì các điều kiện đơn giản như trước. 

>>> Xem thêm: Visa Đổi mới Quốc gia: Hé lộ điểm mới đáng chú ý

Chương trình Visa 482 OBS

Đây là Chương trình Visa đặc biệt dành cho người nước ngoài nhập cư đến Úc sinh sống và làm việc dưới sự bảo lãnh của một doanh nghiệp bên ngoài nước Úc. 

  • Điều kiện đối với người nước ngoài nhập cư là phải nắm giữ vị trí quản lý, giám đốc của doanh nghiệp bên ngoài nước Úc với thời gian đủ dài (5 – 7 năm, tùy trường hợp cụ thể). Đồng thời, thực hiện nhiệm vụ do doanh nghiệp bên ngoài nước Úc giao.
  • Điều kiện đối với doanh nghiệp bên ngoài nước Úc để được nhận bảo lãnh nhân sự cấp cao của mình thì phải đăng ký SBS và điều chuyển nhân sự cấp cao của mình đến Úc làm việc nhằm mục đích mở rộng thị trường kinh doanh ở Úc, hoặc liên doanh hoặc thực hiện hợp đồng kinh tế với một doanh nghiệp ở Úc. 

Ưu điểm của giải pháp này là quý vị có thể đưa cả gia đình đến Úc sinh sống, học tập và làm việc sớm hơn. Đồng thời, mở ra lộ trình trở thành thường trú nhân Úc nhanh hơn (thông qua Visa 186 hoặc Visa mới) hoặc có quyền kháng cáo nếu hồ sơ xin lên thường trú nhân gặp vấn đề bị từ chối. 

>>> Xem thêm: 

Gói giải pháp đầu tư định cư Mỹ 

EB-5 là chương trình đầu tư định cư Mỹ phổ biến dành cho nhà đầu tư và gia đình gồm vợ/chồng và con cái dưới 21 tuổi chưa kết hôn đến Mỹ định cư thông qua việc đáp ứng yêu cầu đầu tư tối thiểu 800,000 USD vào vùng TEA (Khu vực Việc làm Mục tiêu) hoặc 1,050,000 USD vào các vùng còn lại và tạo ra tối thiểu 10 việc làm tối thiểu dành cho nhà đầu tư. 

Với gói giải pháp đầu tư định cư Mỹ EB-5, nhà đầu tư có thể lựa chọn hình thức đầu tư EB-5 trực tiếp hoặc đầu tư EB-5 gián tiếp thông qua Trung tâm Vùng. Mỗi hình thức đầu tư EB-5 đều có những đặc điểm riêng, chẳng hạn đầu tư EB-5 trực tiếp có thể giúp quý vị chủ động hơn trong việc thực hiện thủ tục hồ sơ cũng như quản lý, điều hành kinh doanh và rút ngắn thời gian nhận thẻ xanh Mỹ hơn, song cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong khi đó, đầu tư EB-5 gián tiếp thông qua Trung tâm Vùng có thể giúp quý vị hạn chế rủi ro nhưng đổi lại lợi nhuận nhận được rất thấp và mọi việc từ thực hiện thủ tục đến quản lý điều hành hoạt động kinh doanh đều phụ thuộc vào Trung tâm Vùng.

90% nhà đầu tư EB-5 lựa chọn hình thức đầu tư gián tiếp qua Trung tâm Vùng bởi tính an toàn, đồng thời Đạo luật Cải cách Liêm chính 2022 (RIA) đưa ra những quy định mới bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư hơn.

>>> Giới thiệu dự án đầu tư EB-5 qua Trung tâm Vùng hiện đang triển khai:

Thực tế, Việt Nam liên tục đứng top 3 trong số các quốc gia có lượng hồ sơ visa EB-5 được cấp nhiều nhất. Đây là tín hiệu tích cực đáng chú ý dành cho các nhà đầu tư quan tâm đến chương trình visa EB-5.  

Gói giải pháp đầu tư định cư Canada

Khởi nghiệp là một trong những lựa chọn đầu tư định cư Canada phổ biến bởi các điều kiện tương đối dễ dàng đảm bảo thể hiện được tính sáng tạo thông qua việc thành lập doanh nghiệp có tính cạnh tranh toàn cầu cũng như tạo việc làm tại Canada, cụ thể như sau:

  • Sở hữu doanh nghiệp đủ điều kiện;
  • Được tổ chức chỉ định hỗ trợ; 
  • Đáp ứng điều kiện ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp);
  • Chứng minh tài chính. 

Bởi vì điều kiện tương đối dễ dàng nên Chương trình Visa Khởi nghiệp Canada (SUV) thu hút đông đảo nhà đầu tư quan tâm, điều này dẫn đến lượng hồ sơ tồn đọng rất lớn, trong khi năng lực xử lý hồ sơ của cơ quan lãnh sự có giới hạn. Vì vậy, kể từ ngày 30/4/2024, IRCC chính thức ra thông báo giới hạn đối với Visa Khởi nghiệp Canada từ nay đến đầu năm 2027 nhằm giảm lượng hồ sơ tồn đọng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lo ngại rằng thông báo này có thể khiến các loại phí liên quan đến Visa Khởi nghiệp tăng gấp 10 lần. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc lựa chọn Chương trình SUV vào thời điểm này. 

>>> Xem thêm: 

Gói giải pháp đầu tư định cư Châu Âu

Khác với các quốc gia như Úc, Mỹ và Canada đặt ra nhiều yêu cầu và hạn ngạch hằng năm đối với nhà đầu tư, gói giải pháp đầu tư định cư Châu Âu có vẻ dễ dàng hơn. Hầu hết các chương trình đầu tư định cư Châu Âu đều có đặc điểm chung:

  • Không yêu cầu ngoại ngữ; 
  • Không yêu cầu trình độ bằng cấp và chuyên môn; 
  • Không yêu cầu kinh nghiệm; 
  • Không yêu cầu thành lập doanh nghiệp, v.v. 

Quyền lợi chung của nhà đầu tư và cả gia đình tham gia các chương trình này là được tự do đi lại giữa các quốc gia Châu Âu, Schengen và cả các quốc gia lớn như Úc, Mỹ và Canada, v.v. 

Dưới đây là các gói giải pháp đầu tư định cư Châu Âu “hot” nhất thị trường hiện nay:

Đầu tư định cư Latvia 

Chương trình đầu tư định cư Latvia thu hút giới đầu tư bởi yêu cầu vốn đầu tư tối thiểu ban đầu thấp nhất khu vực, chỉ 50,000 EUR bằng cách góp vốn vào doanh nghiệp đang hoạt động tại Latvia. Ngoài ra, Chương trình còn yêu cầu chứng minh thu nhập tối thiểu 6,000 EUR/năm/người và thêm 2,000 EUR/năm đối với mỗi con đi cùng hồ sơ và yêu cầu đóng góp quỹ với mức 10,000 EUR. 

Quyền lợi tham gia chương trình đầu tư định cư Latvia:

  • Cả gia đình được hưởng đầy đủ quyền lợi về y tế, giáo dục và phúc lợi xã hội ở Latvia; 
  • Nhận Thẻ PR vĩnh viễn sau 5 năm; 
  • Có thể thoái vốn đầu tư ban đầu sau khi nhận thẻ PR;
  • Cơ hội trở thành công dân Châu Âu sau 10 năm. 

Đầu tư định cư Ireland

Ireland hiện cho phép nhà đầu tư sở hữu quyền cư trú với điều kiện quyên góp tối thiểu 400,000 EUR và chứng minh tài chính tối thiểu 2,000,000 EUR (có thể bao gồm tài sản của vợ/chồng). 

Quyền lợi tham gia Chương trình đầu tư định cư Ireland:

  • Cả gia đình được hưởng đầy đủ quyền lợi về y tế, giáo dục miễn phí tại Ireland; 
  • Được hưởng chính sách ưu đãi về đầu tư và thuế TNDN; 
  • Cơ hội nhận quốc tịch Châu Âu sau 5 năm.

Lưu ý: Ireland không thuộc khối Schengen, do đó, nhà đầu tư có thể gặp hạn chế trong vấn đề di chuyển giữa các quốc gia thuộc khối này. 

Đầu tư định cư Hungary 

Chương trình Visa Nhà đầu tư Khách mời Hungary chính thức áp dụng kể từ ngày 01/7/2024. Theo đó, Chương trình Visa Nhà đầu tư Khách mời Hungary cho phép nhà đầu tư và cả gia đình nhận Thẻ cư trú để tự do kinh doanh và học tập tại Hungary, và nhận thẻ PR Châu Âu sau 3 năm, cùng cơ hội trở thành công dân Châu Âu sau 8 năm cũng như quyền sở hữu bất động sản Châu Âu (dễ dàng cho thuê hoặc chuyển nhượng) với một trong ba điều kiện sau:

Điều kiện 1: Đầu tư vào bất động sản nhà ở

  • Mức đầu tư tối thiểu: 500,000 EUR;
  • Duy trì bất động sản đầu tư tối thiểu 5 năm và có thể cho thuê. Đồng thời không bị ràng buộc và tranh chấp, khiếu nại;
  • Có thể đồng sở hữu bất động sản với người thân trong gia đình;
  • Thuế chuyển nhượng bất động sản thấp, chỉ 4%. 

>>> Xem thêm: 

Điều kiện 2: Đầu tư vào chứng chỉ quỹ đầu tư

  • Mức đầu tư tối thiểu: 250,000 EUR;
  • Duy trì chứng chỉ đầu tư tối thiểu 5 năm;
  • Tối thiểu 40% giá trị tài sản ròng của quỹ bất động sản phải được đầu tư vào bất động sản nhà ở tại Hungary. 

Điều kiện 3: Quyên góp vào các dự án cộng đồng 

  • Mức đầu tư tối thiểu: 1,000,000 EUR. 
  • Khoản quyên góp được chuyển qua các quỹ quản lý tài sản được chỉ định. 

Tuy nhiên, theo quy định mới, trước mắt Hungary chỉ cho phép nhà đầu tư lựa chọn tham gia chương trình với điều kiện đầu tư vào chứng chỉ quỹ đầu tư hoặc quyên góp vào dự án cộng đồng, riêng với lựa chọn đầu tư bất động sản, nhà đầu tư phải chờ đến ngày 01/01/2025 mới được áp dụng. 

>>> Xem thêm: Hungary sửa đổi Luật trước thềm Visa nhà đầu tư khách mời sắp có hiệu lực

Bên cạnh đó, còn có Chương trình đầu tư trực tiếp sở hữu quốc tịch Hungary. Đây là Chương trình Độc quyền của SI Group. Do vậy, để biết thêm thông tin chi tiết, quý nhà đầu tư vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi. 

Đầu tư định cư Hy Lạp

Chương trình Thị thực Vàng Hy Lạp đặc biệt thu hút rất nhiều nhà đầu tư trên thế giới bởi các quyền lợi hấp dẫn:

  • Nhận Thẻ cư trú ngay tại Việt Nam;
  • Sở hữu bất động sản Châu Âu;
  • Con cái được miễn học phí trọn đời tại các trường công lập;
  • Gia đình 3 thế hệ được chăm sóc y tế miễn phí;
  • Cơ hội trở thành công dân EU sau 7 năm.

Điều kiện duy nhất để tham gia Chương trình đầu tư sở hữu thẻ PR Hy Lạp là đầu tư vào bất động sản với giá từ 250,000 EUR đến 800,000 EUR. Vì là chương trình “hot” nhất thị trường, nên Hy Lạp đang đối mặt với tình trạng hồ sơ đầu tư định cư tồn đọng rất lớn. Để giải quyết tình trạng này cũng như giải quyết vấn nạn khủng hoảng giá nhà cửa ảnh hưởng đến quyền sở hữu của dân bản địa, Hy Lạp chính thức công bố nâng mức đầu tư bất động sản tối thiểu tại một số khu vực và giới hạn một số quyền đối với nhà đầu tư. Như vậy có nghĩa là không còn nhiều lựa chọn đối với mức đầu tư bất động sản tối thiểu 250,000 EUR.

>>> Xem thêm:

Đầu tư định cư Tây Ban Nha

Chương trình đầu tư sở hữu Thẻ thường trú Tây Ban Nha cho phép nhà đầu tư và cả gia đình:

  • Nhận visa ngay tại Việt Nam;
  • Nhận Thẻ cư trú trong vòng 3 tháng;
  • Sinh sống, học tập và làm việc tại Tây Ban Nha không giới hạn thời gian; 
  • Có thể nhập quốc tịch sau 10 năm duy trì quyền cư trú. 

Điều kiện tham gia Chương trình đầu tư sở hữu Thẻ thường trú Tây Ban Nha:

  • Đầu tư bất động sản với giá trị tối thiểu 500,000 EUR;
  • Tổng mức đầu tư có thể dàn trải cho nhiều bất động sản, nhưng không được mua đất; 
  • Có thể chọn sống ở bất động sản đã mua hoặc cho thuê bất động sản đó;
  • Có thẻ bảo hiểm y tế hợp lệ.

Đầu tư định cư Bulgaria

Bulgaria là ngôi sao mới nổi của Châu Âu khi quốc gia này chính thức gia nhập khối Schengen kể từ tháng 3/2024, mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư. 

>>> Xem thêm:

Chương trình đầu tư sở hữu Thẻ thường trú Bulgaria cho phép cả gia đình đương đơn được tự do học tập, làm việc tại Bulgaria và lên thẳng quốc tịch Châu Âu sau 5 năm cư trú có điều kiện với yêu cầu:

  • Chuyển khoản tối thiểu 250,000 EUR từ tài khoản cá nhân sang tài khoản doanh nghiệp;
  • Chứng minh tài chính bằng sao kê ngân hàng tối thiểu 250,000 EUR và thêm 20,000 EUR cho mỗi thành viên đi cùng hồ sơ;
  • Có thẻ bảo hiểm y tế quốc tế 5 năm. 

Đầu tư định cư Malta

Malta là quốc gia Châu Âu duy nhất cho phép đương đơn đưa cả gia đình 4 thế hệ bao gồm ông bà, cha mẹ, vợ/chồng và con cái đi cùng hồ sơ. Đồng thời hưởng các quyền lợi hấp dẫn:

  • Thời gian xử lý hồ sơ nhanh;
  • Quyền thường trú vĩnh viễn; 
  • Thụ hưởng chất lượng giáo dục và y tế bậc nhất Châu Âu; 
  • Cơ hội trở thành công dân Châu Âu. 

Đầu tư định cư Malta hiện có hai chương trình phổ biến là Chương trình Đầu tư sở hữu Thẻ thường trú Malta và Chương trình Đầu tư sở hữu Quốc tịch Malta. 

Điều kiện tham gia Chương trình Đầu tư sở hữu Thẻ thường trú Malta:

  • Tài sản ròng không dưới 500,000 EUR, trong đó có tối thiểu 150,000 EUR là tài sản tài chính.
  • Đầu tư bất động sản theo 1 trong 2 hình thức: Mua 1 bất động sản với giá trị tối thiểu 350,000 EUR (hoặc 300,000 EUR cho bất động sản ở phía Nam Malta hoặc Gozo) hoặc thuê lại 1 bất động sản với giá trị tối thiểu 12,000 EUR (hoặc 10,000 EUR cho bất động sản ở phía Nam Malta hoặc Gozo);
  • Duy trì việc thuê hoặc mua bất động sản trong vòng ít nhất 5 năm;
  • Có bảo hiểm y tế;
  • Đóng góp không hoàn lại 28,000 EUR nếu mua bất động sản, hoặc 58,000 EUR nếu thuê bất động sản;
  • Quyên góp 2,000 EUR cho tổ chức phi chính phủ về từ thiện, văn hóa, khoa học, nghệ thuật;
  • Đóng góp 40,000 EUR phí hành chính không hoàn lại.

Điều kiện tham gia Chương trình Đầu tư sở hữu Quốc tịch Malta: 

  • Thời gian cư trú: Tối thiểu 36 tháng, trừ trường hợp ngoại lệ;
  • Đầu tư bất động sản theo 1 trong 2 hình thức sau: Mua 1 bất động sản với giá trị tối thiểu 700,000 EUR hoặc thuê 1 bất động sản với giá trị tối thiểu 16,000 EUR/năm;
  • Duy trì các bất động sản này trong vòng ít nhất 5 năm;
  • Đóng góp không hoàn lại Chính phủ Malta: 600,000 EUR nếu nhập tịch sau 3 năm cư trú hoặc 750,000 EUR nếu nhập tịch sau 1 năm cư trú;
  • Quyên góp 10,000 EUR cho tổ chức phi Chính phủ;
  • Có thẻ bảo hiểm y tế.

Đầu tư định cư Cộng hòa Síp 

Cộng hòa Síp là quốc gia có chương trình thuế không cư trú, nơi miễn và giảm thuế trong vòng 17 năm qua đối với các khoản thu nhập quan trọng trên toàn cầu. Vì vậy, nhà đầu tư không cư trú có thể vận dụng chính sách này bằng việc tham gia Chương trình Đầu tư sở hữu Quốc tịch Cộng hòa Síp

Ưu điểm của Chương trình Đầu tư sở hữu Quốc tịch Cộng hòa Síp:

  • Thời gian xử lý nhập quốc tịch Cộng hòa Síp nhanh, chỉ trong vòng 8 tháng;
  • Đương đơn được hưởng lợi ích về thuế;
  • Yêu cầu chứng minh tài chính bằng năng lực cụ thể thay vì đầu tư. 

Điều kiện tham gia Chương trình Đầu tư sở hữu Quốc tịch Cộng hòa Síp:

  • Có bằng B1 tiếng Hy Lạp (trong 7 năm cư trú hoặc với tư cách chuyên gia chỉ cần 3 năm cư trú) hoặc bằng A2 (trong 4 năm cư trú với tư cách chuyên gia);
  • Có hiểu biết cơ bản về nền chính trị xã hội hiện đại của Cộng hòa Síp;
  • Có chỗ ở phù hợp;
  • Nguồn tài chính ổn định thường xuyên để hỗ trợ bản thân và gia đình;
  • Có kế hoạch ở lại quốc gia này. 
  • Cư trú tối thiểu 3 năm và có lộ trình nhập tịch rõ ràng, và không được phép vắng mặt quá 90 ngày. 

Lưu ý:

  • Các chuyên gia được đề cập trên phải có thu nhập tối thiểu 2,500 EUR/tháng, có bằng Đại học hoặc tương đương và có 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực liên quan;
  • Cộng hòa Síp không thuộc khối Schengen, nên nhà đầu tư có thể bị hạn chế quyền tự do đi lại giữa các quốc gia thuộc khối này. 

>>> Xem thêm: 

** Các yêu cầu rút hồ sơ có thể được hoàn lại phí đăng ký hồ sơ sau khi yêu cầu được chấp thuận.

Nhìn chung, mỗi chương trình đầu tư định cư đều có các yêu cầu, điều kiện và quyền lợi riêng biệt. Vì vậy, nhà đầu tư nên tham khảo một cách tổng quát để so sánh và lựa chọn chương trình phù hợp với điều kiện, khả năng và nhu cầu của mình cùng gia đình. Nếu vẫn còn hoang mang với việc lựa chọn giải pháp thay thế Visa 188, nhà đầu tư vui lòng liên hệ ngay với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được hỗ trợ tìm ra giải pháp “may đo” vừa vặn với mình. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.