Tin tức

Cuộc sống người Việt tại Úc: 3 khu người Việt ở Sydney

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: admin-root Cập nhật: 07/11/2023

Người Việt tại Úc tập trung nhiều ở các thành phố lớn như Sydney, Melbourne và Brisbane. Ngay tại Sydney là những cộng đồng người Việt sinh sống, duy trì những nét văn hoá vô cùng đa dạng và đặc sắc. Hãy cùng SI Group khám phá những điều thú vị ở cuộc sống người Việt tại Úc, đặc biệt là tại những khu nhiều người Việt sinh sống như Bankstown, Cabramatta và Marrickville, thành phố Sydney nhé!

1. Cuộc sống ở Úc tại Cabra – Thủ đô người Việt ở Sydney

Khu phố Cabramatta thuộc vùng Fairfield, bang New South Wales. Lần đầu đặt chân ghé thăm Cabramatta, bạn sẽ có cảm giác vô cùng thân thuộc của một Sài Gòn thuở xưa.

Khu phố nhộn nhịp với nhiều hàng quán nằm trong các con hẻm chật hẹp và san sát nhau. Mỗi hàng quán chỉ tầm 4-6 mét chiều ngang nhưng vô cùng tấp nập khách lui tới ăn uống và mua sắm. Nhất là những ngày cuối tuần, khu vực này tập trung đông người Việt đến đây để dạo phố mua sắm, gặp gỡ, cafe chuyện trò để vơi bớt cảm giác nhớ quê hương.

Đặc sắc nhất là vẫn còn nét văn hoá “bán hàng rong” khó tìm thấy ở nhiều nơi khác. Cũng vì thế nơi đây còn được mệnh danh là “Thủ đô người Việt ở Sydney”.

Du khách từ nhiều bang khác cũng thường ghé thăm nơi đây với mục đích nghỉ ngơi, mua sắm và ăn uống. Vì vậy, để ngắm bức chân dung chân thực nhất về cuộc sống người Việt ở Úc, bạn sẽ không thể không ghé thăm khu Cabramatta.

Xem thêm: Bản đồ cộng đồng người Việt ở Úc

Xem thêm: 5 thành phố đáng sống nhất nước Úc

2. Khu người Việt ở Bankstown và cuộc sống định cư Úc đậm văn hoá Sài Gòn

Nếu Cabramatta là cộng đồng người Việt lớn nhất tại Sydney thì Bankstown được xếp ở vị trí thứ hai.

Ở Bankstown cũng có những “đặc sản” nổi bật của văn hoá Việt Nam, nói chính xác hơn là một chiếc Sài Gòn thu nhỏ giữa lòng Sydney. Đó chính là những ngôi nhà nằm san sát nhau, một tầng và gần giống nhà ống kiểu Sài Gòn xưa.

Các quán ăn, tiệm hoa quả và đặc biệt cửa hiệu bán nhiều gia vị đều được buôn bán tấp nập để phục vụ cho bữa ăn gia đình Việt. Việc tìm thấy những chiếc quán ăn mang đậm phong cách và hương vị Việt không khó ở khu này. Nổi tiếng nhất là Phở An và cà phê Nhớ. Phở An thì nổi bật với nồi nước dùng đậm vị và hương thơm rau ngò gai. Riêng cà phê Nhớ (Coffee to Remember) thì mang cảm giác hàng cà phê bụi, bàn ghế được bày trí ra cả lề đường.

Bankstown đã được hội đồng thành phố mệnh danh là Saigon Place. Có rất nhiều du khách cũng như du học sinh và người Việt thường xuyên ghé các khu chợ ở Bankstown để thưởng thức hương vị của Việt Nam bản địa.

Hoa và rau củ quả Việt Nam cũng vô cùng phong phú: rau đay, mồng tơi, nào là bí, bầu, dưa chuột…Hơn nữa, đất ngoại ô Sydney mênh mông, bất kể gia đình người Việt tại Úc nào cũng có thể tận dụng một góc nhỏ mảnh vườn để trồng trọt thêm, bán lại cho các cửa hàng.

Mặc dù giá cả sinh hoạt không hề thấp nhưng khung cảnh và cuộc sống ở Úc tại khu vực này mang một màu rất Việt Nam. Cũng vì vậy thu hút rất đông đảo người Việt đến tập trung cư trú, định cư.

3. Cuộc sống định cư Úc của khu người Việt ở Marrickville, Sydney

So với các khu người Việt ở Cabramatta và Bankstown như kể trên thì cộng đồng người Việt định cư tại Marrickville lại “nhỏ bé” hơn. Số lượng khiêm tốn chỉ có khoảng 3,000 người Việt đang sinh sống tại nơi này. Tuy nhiên, con số không nói lên tất cả bởi cộng đồng người Việt tại Marrickville vẫn mang nhiều nét thuần Việt Nam.

Bạn sẽ được cảm nhận văn hoá ấy thông qua đa dạng thị giác, vị giác và cả thính giác giác. Bạn sẽ được thấy khung cảnh quê hương Việt Nam hiện hữu với chợ, quán xá, các văn phòng dịch vụ của người Việt. Bạn có thể thưởng thức các món phở, bún bò Huế, mì Quảng, mắm ruốc, … Và bạn nghe âm thanh người người trò chuyện, mua bán, tâm sự bằng tiếng Việt trên nhiều nẻo đường Marrickville.

Tập trung đông đúc ở một cụm khu vực, người Việt tại Úc đã mang đến những dấu ấn mang đậm nét văn hóa của mình đến với xứ sở chuột túi này.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thưởng thức hương vị Việt Nam cho chuyến tham quan nước Úc sắp tới hoặc muốn tìm hiểu về môi trường sống khi định cư Úc thì các cộng đồng người Việt tại Sydney là một lựa chọn tuyệt vời.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.