Tin tức

Đầu tư trái phiếu để định cư Úc: Cập nhật mới nhất 

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Giải pháp Đầu tư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 14/11/2023

Đầu tư trái phiếu để định cư Úc hay còn được biết đến là mua trái phiếu chính phủ Úc là kênh đầu tư an toàn nên quý vị hoàn toàn có thể yên tâm rót vốn đầu tư, đồng thời hưởng nhiều lợi ích đi kèm khác. Tuy nhiên, ngoài việc mang về những khoản lợi nhuận đáng kể cho nhà đầu tư, quý vị còn cần chuẩn bị tâm lý đối diện với các rủi ro không mong muốn. Vì vậy, việc cập nhật các thông tin mới nhất là cần thiết, giúp quý vị giảm thiểu các rủi ro ấy. 

Các loại visa đầu tư trái phiếu để định cư Úc 

Để đầu tư trái phiếu định cư Úc, quý vị có thể tham khảo visa 188 là loại visa đầu tư kinh doanh đổi mới với 3 chương trình chính sau đây:

  • Visa 188A dành cho doanh nhân đổi mới kinh doanh: Yêu cầu mức vốn đầu tư tối thiểu 200,000 AUD và tài sản ròng ít nhất 1.25 triệu AUD, cùng các điều kiện về tuổi tác, sức khỏe, lý lịch tư pháp, trình độ tiếng Anh và thang điểm di trú, v.v.  
  • Visa 188B dành cho các nhà đầu tư: Yêu cầu mức vốn đầu tư tối thiểu 2.5 triệu AUD với tài sản ròng đạt ít nhất 2.5 triệu AUD cùng các yêu cầu về tuổi tác, sức khỏe, lý lịch tư pháp, trình độ tiếng Anh và thang điểm di trú, v.v. 
  • Visa 188C dành cho nhà đầu tư trọng yếu: Khác với các loại visa 188A và 188B, visa dành cho nhà đầu tư trọng yếu chủ yếu yêu cầu vốn đầu tư tối thiểu 5 triệu AUD và tài sản ròng đạt ít nhất 5 triệu AUD, các điều kiện còn lại dường như được nới lỏng hơn. 

Để tìm hiểu chi tiết các loại visa 188A – 188B và 188C, quý vị có thể tham khảo tại đây

Lợi ích đầu tư trái phiếu để định cư Úc 

Nhiều năm gần đây, đầu tư trái phiếu để định cư Úc trở nên phổ biến và được giới doanh nhân lựa chọn. Điều này không phải là sự tình cờ mà đến từ các ưu điểm thực tế từ việc đầu tư này mang lại, cụ thể: 

  • Quý nhà đầu tư được quyền tự do kinh doanh và đi lại giữa Úc và Việt Nam. 
  • Con cái đi cùng hồ sơ được tham gia vào hệ thống giáo dục Úc miễn phí đến hết bậc phổ thông. Quan trọng nhất là tuổi tối đa của con cái đi cùng tới 23, cao hơn nhiều quốc gia khác. 
  • Có thể trở thành thường trú nhân và từng bước nhập quốc tịch Úc, thụ hưởng nhiều quyền lợi đặc biệt. 
  • Quý vị được quyền ủy quyền trực tiếp để quản lý các quỹ đầu tư tại Úc. 
  • Đây là kênh đầu tư an toàn được đảm bảo bởi Chính phủ Úc và đã tồn tại trong thời gian dài với tần suất vận hành ổn định, nên nhà đầu tư hoàn toàn có thể yên tâm với quyết định lựa chọn đầu tư này. 
  • Chương trình định cư Úc thông qua đầu tư vào trái phiếu đã tồn tại trong một thời gian dài và hoạt động ổn định.

Rủi ro và giải pháp phòng ngừa khi đầu tư trái phiếu định cư Úc

Bên cạnh các lợi ích đầu tư trái phiếu để định cư Úc mang lại, đầu tư theo hình thức này đối diện với các rủi ro nhất định. Và quan trọng nhất là quý nhà đầu tư có thể nhìn thấy trước được, cân nhắc, đánh giá và có giải pháp phòng ngừa để giảm thiểu rủi ro có thể gặp. 

Rủi ro có thể phải gặp:

  • Thứ nhất, nhà đầu tư không cung cấp đầy đủ bằng chứng hoặc bằng chứng yếu để chứng minh đạt điều kiện đầu tư trái phiếu để định cư Úc. 
  • Thứ hai, nhà đầu tư báo cáo tài chính theo năm dương lịch thay vì năm tài chính. Bởi tại Việt Nam, năm tài chính trùng với năm dương lịch (kéo dài từ 01/01 đến hết 31/12), trong khi tại Úc năm tài chính không như vậy, bắt đầu từ 01/7 năm trước đến hết 30/6 năm sau. 
  • Thứ ba, nhà đầu tư góp vốn đầu tư dưới mức tối thiểu theo yêu cầu hoặc không đầu tư ngay khi nộp hồ sơ visa. 
  • Thứ tư, nhà đầu tư có thể không nhận được tham vấn từ luật sư hoặc cố vấn di trú chất lượng được cấp phép MARA. 

Giải pháp phòng ngừa rủi ro

Để giảm thiểu tối đa rủi ro khi đầu tư trái phiếu để định cư Úc, quý nhà đầu tư có thể xem xét và tham khảo các giải pháp sau:

  • Tìm hiểu các chương trình đầu tư trái phiếu định cư Úc, bao gồm điều kiện tham gia, trình tự thủ tục thực hiện và hồ sơ cần chuẩn bị. 
  • Sau khi nộp hồ sơ xong, quý vị cần theo dõi sát sao tiến trình xử lý hồ sơ cho đến khi được cấp visa, tránh trường hợp bỏ lỡ thông tin yêu cầu bổ sung hoặc cập nhật thêm giấy tờ hồ sơ cần thiết. 
  • Đặc biệt, để đảm bảo an tâm, quý vị nên tham khảo ý kiến từ luật sư hoặc cố vấn di trú chất lượng, được cấp phép MARA. 

SI Group tự hào là đơn vị có đội ngũ chuyên viên tư vấn được cấp phép MARA. Vì vậy, để được tư vấn chuyên sâu về chương trình đầu tư trái phiếu để định cư Úc hoặc mua trái phiếu chính phủ Úc, quý vị có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.