Tin tức

Visa 188C Úc – Cơ hội định cư Úc diện đầu tư trọng yếu

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 28/05/2024

Úc là quốc gia có nền kinh tế ổn định, môi trường thuận lợi và chất lượng sống cao. Đầu tư định cư Úc luôn là lựa chọn hấp dẫn đối với các nhà đầu tư muốn tìm kiếm cơ hội mới và mở rộng kinh doanh. Trong đó, cơ hội định cư Úc diện đầu tư trọng yếu – visa 188C mang đến nhiều quyền lợi hấp dẫn với điều kiện dễ dàng. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin về visa 188C Úc dành cho quý nhà đầu tư quan tâm đến chương trình.

Visa 188C là gì?

Visa 188C còn gọi là Visa Nhà đầu tư trọng yếu, là visa tạm trú cho phép nhà đầu tư và cả gia đình đi cùng hồ sơ ở lại Úc đến 5 năm với điều kiện đầu tư ít nhất 5,000,000 AUD vào các khoản đầu tư đáp ứng các yêu cầu nhất định và duy trì hoạt động đầu tư tại Úc.

Visa 188C yêu cầu nhà đầu tư phải nhận được đề cử từ chính quyền bang hoặc lãnh thổ Úc và cư trú tại bang hoặc lãnh thổ đã được đề cử.

Quyền lợi của người sở hữu visa 188C Úc

Sở hữu visa 188C Úc, quý vị được hưởng các quyền lợi hấp dẫn, bao gồm:

  • Tự do thực hiện hoạt động đầu tư tại Úc;
  • Đến và ở lại Úc tối đa 5 năm;
  • Đưa cả gia đình đến Úc nếu đáp ứng đủ điều kiện;
  • Có thể nộp đơn xin lên thường trú nhân Úc thông qua Visa 888C (visa thường trú dành cho nhà đầu tư trọng yếu) và cơ hội lên quốc tịch Úc.

Ưu điểm của visa 188C đầu tư trọng yếu Úc

Khác với các dòng visa đầu tư định cư Úc, visa 188C có những ưu điểm đặc biệt sau:

  • Không giới hạn tuổi tác như dòng Visa 188A và Visa 188C;
  • Không yêu cầu vượt qua bài kiểm tra di trú (thang điểm di trú Úc);
  • Không yêu cầu kinh nghiệm quản lý.

>> Xem thêm: Thang điểm định cư Úc diện đầu tư mới nhất

Ưu điểm của Visa 188C là không yêu cầu đạt điểm di trú tối thiểu, không giới hạn tuổi tác và không yêu cầu kinh nghiệm quản lý

Điều kiện để xin visa 188C định cư Úc

Để được cấp visa 188C, nhà đầu tư cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Nhận Thư mời nộp hồ sơ: Quý vị phải nộp Thư bày tỏ nguyện vọng (EOI). Nếu chính quyền bang hoặc vùng lãnh thổ Úc chấp nhận EOI và đề cử quý vị, họ sẽ mời quý vị nộp đơn xin visa 188C.
  • Được đề cử: Nhận được đề cử từ chính quyền bang hoặc lãnh thổ Úc và cư trú tại bang hoặc lãnh thổ đã đề cử.
  • Đầu tư tối thiểu 5,000,000 AUD vào các danh mục đầu tư theo quy định.
  • Đáp ứng yêu cầu trình độ tiếng Anh tối thiểu IELTS 4.5 hoặc PTE 30 hoặc phải trả thêm phí;
  • Sức khỏe tốt, lý lịch tư pháp trong sạch và không có tiền án, tiền sự;
  • Chưa từng bị từ chối nhập cảnh.

>> Có thể quý vị quan tâm: Điều kiện nhập quốc tịch Úc mới nhất

Quy trình xin visa 188C diện đầu tư trọng yếu

Để nộp đơn xin visa 188C diện đầu tư trọng yếu, quý vị cần thực hiện theo quy trình sau:

Bước 1: Trước khi nộp đơn

Quý vị phải nộp Thư bày tỏ nguyện vọng (EOI), được đề cử bởi chính quyền bang hoặc vùng lãnh thổ Úc và sau đó được mời nộp đơn.

Bước 2: Thu thập tài liệu

Quý vị cần chứng minh danh tính và cung cấp tài liệu về khoản đầu tư được đề cử. Quý vị cũng cần cung cấp tài liệu về các thành viên gia đình nộp đơn cùng quý vị.

Bước 3: Xin Visa 188C

Nộp đơn xin visa 188C trực tuyến trong ImmiAccount. Quý vị phải được mời nộp đơn vì thư mời có hướng dẫn về cách nộp đơn.

Đối với tất cả các đơn đăng ký được nộp từ ngày 13/11/2021, người nộp đơn phải tải tài liệu hỗ trợ lên ImmiAccount khi nộp đơn xin visa 188C. Tải tất cả tài liệu lên ImmiAccount sẽ đảm bảo xử lý hiệu quả và giúp giảm thời gian xử lý. Vui lòng sử dụng các quy ước đặt tên được cung cấp khi tải lên các tài liệu hỗ trợ. Trong trường hợp không có quy ước đặt tên cho tài liệu cụ thể, vui lòng đảm bảo rằng tiêu đề thích hợp được cung cấp cho tài liệu đính kèm.

Bước 4: Sau khi nộp đơn

Bộ Nội vụ Úc sẽ cho quý vị biết khi họ nhận được đơn đăng ký của quý vị.

Bước 5: Kết quả Visa 188C

Bộ Nội vụ Úc sẽ cho quý vị biết bằng Quyết định cấp visa 188C thành công với các thông tin sau:

  • Số cấp thị thực;
  • Ngày thị thực bắt đầu có hiệu lực;
  • Điều kiện thị thực.

Lưu ý, hãy giữ một bản sao quyết định khi ở Úc.

Nếu Bộ Nội vụ Úc từ chối visa 188C thì họ sẽ cho quý vị biết lý do và liệu có quyền xem xét lại quyết định không. Bộ Nội vụ Úc sẽ không hoàn lại phí nộp hồ sơ kể cả khi bị từ chối.

>> Có thể quý vị quan tâm: Hướng dẫn cách kiểm tra tình trạng hồ sơ visa Úc

Giữ bản sao vào thời gian ở Úc là việc cần làm sau khi nhận visa 188C

Kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ xin visa 188C Úc

Để chuẩn bị hồ sơ xin visa 188C Úc thành công, ngoài việc xác định điều kiện và thực hiện theo quy trình hướng dẫn, quý vị cần rút kinh nghiệm từ các trường hợp bị từ chối:

  • Chuẩn bị tài chính đầy đủ và sẵn sàng: Bao gồm tài sản ròng, khoản đầu tư thiết yếu, chi phí hồ sơ, chi phí khám sức khỏe, chi phí dịch thuật công chứng tài liệu, v.v và chứng minh toàn bộ nguồn vốn sử dụng là hợp pháp;
  • Chuẩn bị hồ sơ đầu tư đầy đủ: Chuẩn bị một kế hoạch đầu tư rõ ràng, chi tiết, chứng minh được mức độ hiểu biết và cam kết thành công;
  • Nhận tư vấn chuyên nghiệp từ các đơn vị di trú uy tín: Quá trình tìm hiểu và chuẩn bị hồ sơ không thể tránh khỏi những sơ suất, do vậy, để đảm bảo quá trình diễn ra suôn sẻ, quý vị nên tham vấn ý kiến của luật sư di trú và chuyên gia để chuẩn bị kỹ càng hồ sơ cần thiết;
  • Quá trình này có thể mất nhiều thời gian, vì vậy hãy kiên nhẫn và sẵn sàng chờ đợi. Đồng thời, cập nhật thường xuyên các thay đổi nếu có liên quan đến visa 188C.

>> Có thể quý vị quan tâm: Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư định cư Úc thành công

Chi phí xin visa 188C Úc là bao nhiêu?

Chi phí xin visa 188C Úc đóng vai trò quan trọng trong tiến trình xin cấp visa này. Ngoài các giá trị tài sản ròng, khoản đầu tư tối thiểu 5,000,000 AUD, chi phí khám sức khỏe, chi phí dịch thuật công chứng tài liệu, chi phí gửi hồ sơ, chi phí thuê dịch vụ tư vấn, v.v. về cơ bản, chi phí nộp đơn xin visa 188C Úc là 13,860 AUD.

>> Xem thêm:

Thời hạn xin visa 188C Úc

Thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa Úc 188C theo cập nhật của Bộ Di trú Úc vào ngày 26/5/2024 như sau:

Thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa 188C

Khoảng 50% số visa được cấp

20 tháng

Khoảng 90% số visa được cấp

29 tháng

Truy cập vào website của Bộ Di trú Úc để cập nhật thời gian xử lý hồ sơ visa 188C ở thời điểm hiện tại

Những câu hỏi thường gặp về visa 188C định cư Úc

Quá trình tìm hiểu visa 188C định cư Úc, hẳn quý vị sẽ thắc mắc những câu hỏi như cần làm gì trước khi visa 188C hết hạn, cần duy trì vốn trong bao lâu để xin nhập quốc tịch Úc, có rủi ro khi đầu tư định cư Úc diện 188C không và cần lưu ý điều gì, v.v. và dưới đây là giải đáp thắc mắc dành cho quý vị quan tâm:

Nên làm gì khi visa 188C sắp hết hạn?

Visa 188C là visa tạm trú nên chỉ có thời hạn tối đa 5 năm, do vậy, trước khi visa 188C hết hạn, quý vị nên tham khảo điều kiện và nộp đơn xin lên visa thường trú (visa 888C). Từ đây sẽ mở ra cơ hội nhập quốc tịch Úc cho nhà đầu tư và gia đình.

Cần duy trì đầu tư vốn bao lâu để lên thường trú nhân?

Để lên thường trú nhân Úc, quý vị cần duy trì khoản đầu tư định cư Úc diện 188C tối thiểu 3 năm. Đồng thời, duy trì thời gian cư trú tại Úc tối thiểu 40 ngày/năm trong suốt thời gian nắm giữ visa 188C.

Có rủi ro nếu đầu tư visa 188C không?

Không phủ nhận những ưu điểm và quyền lợi do visa 188C mang lại, song đầu tư định cư Úc diện 188C cũng tiềm ẩn một số rủi ro mà các nhà đầu tư cần xem xét:

  • Duy trì khoản vốn đầu tư lớn (tối thiểu 5,000,000 AUD) trong suốt thời gian chờ xin lên thường trú nhân;
  • Thay đổi chính sách từ Bộ Di trú Úc có thể ảnh hưởng đến quá trình nộp hồ sơ xin visa 188C của quý vị;
  • Các yếu tố khách quan tác động đến thị trường làm ảnh hưởng đến quá trình đầu tư.

Cần lưu ý gì khi đầu tư định cư Úc diện 188C?

Trước khi nộp đơn xin visa 188C, có một số lưu ý quan trọng mà nhà đầu tư cần xem xét để đảm bảo quá trình diễn ra suôn sẻ và hiệu quả:

  • Cập nhật chính sách mới để xem Bộ Di trú Úc còn tiếp nhận visa 188C không?
  • Tìm hiểu kỹ lưỡng về các lựa chọn đầu tư: Bao gồm các loại quỹ đầu tư tư nhân, quỹ đầu tư cơ sở hạ tầng, quỹ đầu tư bất động sản thương mại, trái phiếu doanh nghiệp, và/hoặc trực tiếp vào công ty Úc;
  • Cân nhắc rủi ro liên quan đến từng loại hình đầu tư và đánh giá kỹ lưỡng khả năng chấp nhận rủi ro của mình trước khi đưa ra quyết định;
  • Cân nhắc kế hoạch duy trì vốn đầu tư lớn trong dài hạn;
  • Đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật của Úc, từ việc chọn lựa đầu tư đến việc báo cáo tài chính;
  • Lưu ý về thời gian phải lưu trú tại Úc để đáp ứng điều kiện lên thường trú nhân.
  • Tham vấn ý kiến từ chuyên gia và luật sư di trú với nhiều năm kinh nghiệm;
  • Chuẩn bị đầy đủ nguồn lực tài chính, bao gồm chứng minh tài sản ròng, đầu tư vốn, phí xin visa, phí tư vấn, và chi phí quản lý đầu tư, v.v.

>> Xem thêm:

Cập nhật thông tin mới nhất về visa 188C định cư Úc

Hạn ngạch Nhập cư Úc 2024 – 2025 vừa được công bố, theo đó, giảm hạn ngạch đối với dòng visa đầu tư định cư Úc. Đồng thời, chính thức thông báo ngừng nhận hồ sơ visa 188 (tất cả các dòng) kể từ ngày 01/7/2024. Những đương đơn đã nộp hồ sơ Visa 188 nếu muốn rút hồ sơ thì có thể làm đơn yêu cầu và được hoàn phí kể từ tháng 9/2024. Dự kiến vào cuối năm nay, Úc sẽ ban hành Visa Tài năng và Đổi mới thay thế Visa 188. Chương trình mới hứa hẹn thu hút các nhà đầu tư tiềm năng mang lại nhiều lợi ích kinh tế hơn cho nước Úc.

Trên đây là toàn bộ thông tin về visa 188C Úc – Cơ hội định cư Úc diện đầu tư trọng yếu mà chúng tôi muốn chia sẻ đến quý vị quan tâm. Nếu còn thắc mắc khác liên quan đến chương trình định cư, quý vị vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ thêm.

Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật. Quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi theo thông tin dưới đây:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.