Tin tức

Điểm danh 5 khu chợ người Việt nổi tiếng nhất nước Úc 

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 13/11/2023

Xa nhà mới thấy quý, thấy nhớ hương vị quê hương, nhưng không khó để quý vị tìm kiếm những thứ quen thuộc ngay trên chính xứ sở chuột túi bằng việc khám phá 3 khu chợ người Việt ở Úc thông qua bài viết sau đây: 

Giới thiệu cộng đồng người Việt tại Úc 

Có nhiều lý do để phần lớn người Việt chọn Úc làm điểm đến nhập cư:

  • Được chăm sóc sức khỏe miễn phí hoặc hỗ trợ một phần bởi hệ thống bệnh viện tốt nhất. 
  • Chế độ giáo dục miễn phí đến hết bậc phổ thông và hỗ trợ ở cấp Đại học, sau Đại học.
  • Khí hậu và thiên nhiên với 4 mùa phân biệt rõ rệt. 
  • Chất lượng cuộc sống tốt.
  • Cơ hội việc làm và đầu tư lớn bởi Úc có nền kinh tế phát triển thuộc top đầu thế giới.

Cập nhật thông tin đến cuối tháng 6/2021, có tổng cộng 268,170 người Việt sinh sống tại Úc, tăng 29.2% so với thời điểm tháng 6/2011. Cộng đồng người Việt đang trở thành cộng đồng di cư lớn thứ 6 thế giới, chiếm 3.6% tổng số dân sinh ra ở nước ngoài và 1% tổng dân số quốc gia này. Trong đó, nữ giới chiếm tỷ lệ 56.3% và nam giới là 43.7%. 

Tại Úc, người Việt chủ yếu sống ở các thành phố lớn như Sydney, Melbourne, Brisbane,v.v. Đây cũng là nơi có các khu chợ người Việt nổi tiếng nhất nước Úc. 

Các khu chợ người Việt nổi tiếng nhất nước Úc

Bước chân đến các khu chợ người Việt ở Úc, không khó để quý vị tìm thấy được những món ăn, thức uống hay thậm chí là các vật dụng quen thuộc ngay khi đang ở xa xứ. Cũng dễ hiểu vì sao xuất hiện những khu chợ kiểu này bởi người Việt tập trung sinh sống tại đây rất đông. 

1. Chợ Bankstown và Cabramatta ở Sydney

Cách trung tâm thành phố Sydney khoảng 30km, Cabramatta được biết đến là thủ đô thu nhỏ của cộng đồng người Việt tại Úc. Thế nên, nơi đây còn được gọi với cái tên thân thuộc Vietnamatta để chỉ sự phổ biến của cộng đồng người Việt tại khu vực này. 

Chợ Cabramatta được bố trí các không gian cửa hàng đều nhau rất đẹp với chiều ngang 4 – 6m, chiều dài 10 – 20m, cũng giống như Sài Gòn chật hẹp hiện nay. Khu chợ này nổi tiếng với ẩm thực Việt với giá cả phải chăng, quý vị chỉ cần bỏ ra 50 AUD là có thể thưởng thức được món Việt ngon ngay tại nước Úc. 

Ngoài ra tại đây cũng có khu chợ người Việt khác nổi tiếng là Bankstown, khác với khu chợ Cabramatta, chợ Bankstown mang phong cách hiện đại hơn. Đây là nơi bày bán đầy đủ và đa dạng các mặt hàng từ quần áo, phụ kiện, thiết bị điện tử, đồ gia dụng đến các thực phẩm Việt phổ biến như bánh mì, bánh cuốn, bún bò và nhiều món ăn khác. 

2. Chợ Footscray và Springvale ở Melbourne 

Melbourne được đánh giá thành phố đáng sống nhất nước Úc và nằm trong top thành phố đáng sống nhất thế giới với công trình giao thông công cộng hiện đại, tỷ lệ tội phạm thấp, thị trường việc làm đa dạng. 

Ở Melbourne, chợ Footscray nổi tiếng cung cấp các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ người Việt. Quý vị sẽ dễ dàng tìm thấy các món hàng Việt quen thuộc khi dạo chơi ở khu chợ này như bún bò huế Cố Đô, phở Hùng Vương, v.v. với giá rất rẻ từ 3 – 10 AUD/món. 

Bên cạnh Footscray, chợ Springvale cũng là khu chợ người Việt nổi tiếng ở Melbourne. Chợ này nổi tiếng với các loại trái cây Việt, thức ăn Việt hay thậm chí quý vị có thể đi cắt tóc tại cửa hàng quen thuộc của người Việt với giá cả phải chăng. Mặc dù công nghệ ngày càng phát triển, nhưng ghé chợ Springvale, quý vị không thể nào bỏ qua các cửa hàng băng dĩa CD mang đậm dấu ấn Sài Gòn xưa. Thưởng thức âm nhạc tại các cửa hàng này, quý vị dễ đắm chìm trong những hoài niệm và ký ức về Sài Gòn xưa. 

3. Chợ Inala ở Brisbane 

Dù không nổi tiếng như Sydney hay Melbourne, nhưng Brisbane vẫn được nhiều người Việt lựa chọn làm điểm đến an cư bởi nhịp sống yên bình và giá cả, chi phí sinh hoạt ở đây phải chăng, không đắt đỏ như các thành phố lớn. 

Nhiều năm trở lại đây, Brisbane được đầu tư phát triển mạnh mẽ, được mệnh danh là ‘’thành phố mới’’ theo cách dân bản địa gọi. 

Sống ở Brisbane, không khó để quý vị tìm đến chợ Inala Plaza nơi có các quán ăn và cả tiệm vàng do người Việt sở hữu và quản lý. Dạo quanh khu chợ này, quý vị có thể thưởng thức các món ăn quen thuộc như bún mắm, bún bò huế, cơm sườn, phở, v.v. Đây cũng là nơi giải trí, tụ họp của những người lớn tuổi vào những lúc rảnh rỗi. 

Bí quyết đi chợ giá rẻ ở Úc

Bởi yếu tố chênh lệch tỷ giá cùng với nếp sống sinh hoạt tại Úc có nhiều khác biệt nên khi bước chân sang Úc định cư, ngoài việc khám phá các khu chợ người Việt ở Úc, quý vị nên tham khảo bí quyết để mua được hàng chất lượng với giá cả phải chăng: 

  • Ưu tiên lựa chọn các khu chợ xa trung tâm thành phố. 
  • Có thể trả giá và tham khảo giá của nhiều gian hàng để tìm nơi bán với giá hợp lý. 
  • Thay vì việc phải tốn thêm chi phí đi lại thì bạn có thể lựa chọn mua sắm chợ online.

Với các chia sẻ về 5 khu chợ người Việt nổi tiếng nhất nước Úc, chúng tôi hy vọng quý vị sẽ dễ dàng tìm thấy một Việt Nam ngay khi đang xa quê hương. Chúc quý vị sớm hòa nhập với cuộc sống mới tại Úc. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.