Tin tức

Lăn tay xong bao lâu có visa Úc?

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 23/12/2023

Lăn tay để lấy dữ liệu sinh trắc học là quy định bắt buộc trong quá trình xin cấp một số loại visa Úc nhằm xác thực thông tin của đương đơn. Nhiều người thường thắc mắc lăn tay xong bao lâu có visa Úc và xin visa Úc bao lâu có kết quả vì ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch định cư và hồ sơ xin visa. Để hiểu rõ hơn, mời quý vị tham khảo bài viết dưới đây: 

Khi nào cần phải lăn tay?

Quý vị cần lăn tay để lấy dữ liệu sinh trắc học nếu nộp đơn xin các loại visa sau đây từ Việt Nam:

  • Visa 462: Visa kết hợp vừa du lịch, vừa làm việc;
  • Visa 482: Visa tay nghề do vùng chỉ định bảo lãnh;
  • Visa 491: Visa tay nghề cao vùng chỉ định;
  • Visa 494: Visa tay nghề tạm trú;
  • Visa 600: Visa du lịch và thăm thân;
  • Visa 500: Visa du học; v.v.

Quý vị có thể nộp hồ sơ xin visa online hoặc qua đường bưu điện. Nếu nhận được thư yêu cầu lăn tay để lấy dữ liệu làm sinh trắc học, quý vị cần đến ABCC (Trung tâm thu thập dữ liệu sinh trắc học) gần nhất để tiến hành lăn tay, hoàn tất quy trình hồ sơ xin cấp visa. Lưu ý, quý vị cần phải đặt lịch hẹn trước khi đến.

Mục đích lăn tay để làm gì? 

Thu thập dữ liệu sinh trắc học để xin visa sẽ bao gồm việc chụp toàn bộ khuôn mặt và quét dữ liệu 10 đầu ngón tay để lấy dấu vân tay tại phòng tiếp nhận hồ sơ xin visa Úc. Đương đơn cần phải có cha/mẹ hoặc người giám hộ đi cùng nếu thuộc một trong các trường hợp sau: 

  • Dưới 16 tuổi.
  • Không có khả năng nhận thức được việc lấy dấu vân tay làm sinh trắc học.
  • Trẻ em dưới 5 tuổi (nộp đơn ở ngoài nước Úc) hoặc dưới 10 tuổi (đối với người nộp đơn ở Úc) không cần thu thập dấu vân tay mà chỉ cần chụp ảnh khuôn mặt.
  • Nếu mặt hoặc dấu vân tay bị thương, quý vị nên đợi vết thương lành hẳn rồi mới đến làm dữ liệu sinh trắc học.
  • Ngoài ra, nếu bị thiếu mất một hay nhiều ngón tay, quý vị sẽ được lấy dấu vân tay ở những ngón còn lại. Hoặc trong trường hợp về mặt cơ thể không cung cấp được dấu vân tay, đương đơn chỉ cần chụp ảnh để làm dữ liệu sinh trắc học.

Việc yêu cầu lăn tay để thu thập, lưu trữ làm sinh trắc học trong quá trình xin cấp visa Úc được thực hiện để:

  • Tuân theo yêu cầu của Cơ quan Thẩm định Di trú và Đạo luật về Quyền Riêng tư tại Úc.
  • Giúp xác nhận và bảo vệ đương đơn không bị giả mạo danh tính. 
  • Giúp chuyến đi đến Úc an toàn hơn.
  • Loại trừ khỏi nước Úc những đối tượng có khả năng xâm phạm đến an ninh quốc gia.
  • Ngăn chặn các hành vi nhập cảnh trái phép hoặc tái nhập cảnh của những người đã từng bị trục xuất ra khỏi Úc hoặc có danh tính giả. 

Lưu ý, khi đến Úc, quý vị có thể được yêu cầu lăn tay lại để so sánh với dấu vân tay đã lưu trước đó để xác định danh tính.

Quý vị có thể kiểm tra sinh trắc học của mình với những người Úc khác hoặc đại lý quốc tế để xác nhận danh tính, lý lịch tư pháp và tình trạng được bảo vệ. 

Phí lăn tay Úc bao nhiêu? 

Trước khi tìm hiểu lăn tay xong bao lâu có visa Úc, quý vị cũng nên nắm rõ chi phí lăn tay Úc hiện là bao nhiêu? phí lăn tay Úc tại Việt Nam mới nhất 2023 là 272,500 VND. Khi đến lấy dữ liệu sinh trắc học, quý vị sẽ thanh toán phí này bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ tại điểm lấy dấu vân tay.

Kinh nghiệm đi lăn tay xin visa Úc

Đây là kinh nghiệm quan trọng, quý vị cần lưu ý và thực hiện theo đúng các bước dưới đây trước khi đi lăn tay xin visa Úc.

  • Bước 1: Quý vị cần phải đăng ký tài khoản VFS Global.
  • Bước 2: Lựa chọn cơ sở VFS gần nhất để đăng ký lăn tay xin visa Úc.
  • Bước 3: Điền đầy thủ thông tin cá nhân ở các mục. Lưu ý, quý vị cần điền chính xác số điện thoại và email vì lịch hẹn lăn tay sẽ được gửi qua email trong đơn thông tin vừa đăng ký.
  • Bước 4: Chọn lịch lấy vân tay phù hợp với thời gian rảnh của quý vị dựa trên lịch hiển thị trên trang đăng ký. Trong đó, những ngày màu trắng nghĩa là có thể đặt lịch, ngày màu xám thì không thể đặt lịch.
  • Bước 5: Kiểm tra lại toàn bộ thông tin đã điền trong những bước trước và xác nhận ngày giờ đặt lịch hẹn. Sau khi hoàn thành, quý vị sẽ nhận được thư mời lăn tay qua mail về việc đặt lịch hẹn.

Lăn tay xong bao lâu có visa Úc? 

Sau khoảng 25 – 50 ngày kể khi đến trung tâm lăn tay để lấy dữ liệu sinh trắc học, quý vị có thể nhận được thông báo kết quả xin visa Úc. Tuy nhiên, thời gian này có thể ngắn hoặc dài hơn tuỳ thuộc vào hồ sơ của quý vị đã đầy đủ thông tin cần thiết hay chưa cũng như thời điểm nộp hồ sơ có đang trong giai đoạn cao điểm hay không.

Trên đây là những thông tin để giải đáp cho câu hỏi lăn tay xong bao lâu có visa Úc, hỗ trợ cho quý vị giải đáp thêm về vấn đề xin visa Úc bao lâu có kết quả. Nếu có thắc mắc thêm về các bước thực hiện đăng ký hẹn lịch đi lăn tay xin visa, quý vị có thể liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.