FAQs
Visa Mỹ L-1A là gì?
Visa L-1A là visa không định cư dành cho những người giữ vị trí cấp cao được luân chuyển công tác nội bộ công ty đa quốc gia đến Mỹ làm việc tạm thời tối đa 7 năm. Visa L-1A là lựa chọn phổ biến cho các công ty đa quốc gia để luân chuyển nhân sự chủ chốt đến Mỹ làm việc với vai trò quản lý hoạt động, giám sát các dự án trong khi vẫn duy trì sự hiện diện toàn cầu của công ty.
Visa L-1A Mỹ có thời hạn bao lâu?
Nhân sự cấp cao đủ điều kiện nhập cảnh Mỹ để quản lý hoặc điều hành công ty con, chi nhánh hoặc công ty liên kết tại Mỹ được phép lưu trú ban đầu tối đa 3 năm. Sau đó tiếp tục được gia hạn lưu trú theo từng đợt 2 năm/lần, cho đến khi đạt giới hạn tối đa là 7 năm.
Hồ sơ giấy tờ Visa L-1A định cư Mỹ cần chuẩn bị
Khi nộp đơn xin Visa L-1A, điều quan trọng là phải chuẩn bị tất cả tài liệu cần thiết để tăng cơ hội nộp hồ sơ thành công. Dưới đây là danh sách kiểm tra các tài liệu thường được yêu cầu:
- Mẫu I-129: Đơn xin cấp cho người lao động nước ngoài không định cư. Mẫu này được sử dụng để xin cấp cho người lao động không định cư và phải được nộp bởi người sử dụng lao động Mỹ.
- Các tài liệu hỗ trợ từ người sử dụng lao động Mỹ, bao gồm Giấy phép kinh doanh, Điều lệ công ty, Mô tả công việc của người lao động nước ngoài và mối quan hệ giữa công ty nước ngoài với công ty tại Mỹ.
- Các tài liệu chứng minh trình độ của nhân sự cấp cao nước ngoài được luân chuyển đến Mỹ làm việc, bao gồm Sơ yếu lý lịch, Bằng cấp giáo dục, Chứng chỉ chuyên môn và các bằng chứng khác thể hiện kinh nghiệm làm việc trước thời điểm nộp đơn.
- Ảnh chụp hộ chiếu đáp ứng các yêu cầu của USCIS và phải được chụp trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ.
- Biên lai nộp phí hồ sơ.
- Bất kỳ tài liệu bổ sung nào do USCIS yêu cầu, chẳng hạn bằng chứng về mức lương của nhân sự cấp cao nước ngoài, các điều khoản và điều kiện làm việc và cam kết trở về quốc gia xuất xứ khi hết thời hạn thị thực.