Tin tức

Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư định cư Úc thành công

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Đầu tư Kinh doanh
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 14/11/2023

Để định cư Úc, có nhiều hình thức để quý vị lựa chọn, nhưng một trong những cách được đánh giá dễ dàng hơn chính là đầu tư. Dù vậy, quý nhà đầu tư cũng cần phải chuẩn bị tâm lý đối diện với những rủi ro tiềm ẩn và kinh nghiệm đầu tư định cư Úc thành công chính là ‘’kim chỉ nam’’ giúp quý nhà đầu tư giảm thiểu các rủi ro ấy. 

Lợi ích đầu tư định cư Úc 

Đầu tư định cư Úc, quý vị được hưởng các lợi ích kép sau đây:

  • Được tự do vận hành hoạt động đầu tư kinh doanh tại Úc. Quý vị có thể lựa chọn việc thành lập mới hoặc mua lại doanh nghiệp có sẵn tại Úc, hoặc đầu tư vốn vào doanh nghiệp đang hoạt động tại Úc. 
  • Bước đầu, được tự do đi lại giữa Úc và Việt Nam trong 05 năm không cần thị thực. Sau khi đáp ứng đủ điều kiện có thể nộp hồ sơ để cư trú tại Úc vĩnh viễn và từng bước trở thành công dân Úc. 
  • Được đưa vợ/chồng và con cái dưới 23 tuổi theo cùng để sinh sống, học tập và làm việc. Con cái được học miễn phí đến hết bậc phổ thông tại các trường công lập Úc. 

Các chương trình đầu tư định cư Úc

Phổ biến nhất là 3 Chương trình đầu tư định cư Úc dưới đây cho phép nhà đầu tư được tạm trú tại Úc lên đến 05 năm, sau đó từng bước nộp hồ sơ xin cấp visa thường trú. Quý vị có thể tham khảo và lựa chọn Chương trình phù hợp với điều kiện của bản thân: 

Chương trình Visa 188A – Diện Đổi mới Kinh doanh

  • Là chương trình đầu tư kinh doanh theo diện đổi mới, cho phép nhà đầu tư thành lập mới doanh nghiệp hoặc mua lại doanh nghiệp có sẵn tại Úc. 
  • Đây là chương trình đầu tư phù hợp cho các nhà đầu tư có nguồn vốn đầu tư thấp với mức chỉ 200,000 AUD. 

Chương trình Visa 188B – Diện Nhà đầu tư

  • Khác với Chương trình Visa 188A, Chương trình Visa 188B dành cho các nhà đầu tư có năng lực tài chính tốt hơn với kinh nghiệm kinh doanh dày dặn.
  • Đối với Chương trình Visa 188B, quý vị cần đầu tư tối thiểu 2.5 triệu AUD vào các Quỹ đầu tư tại Úc và duy trì trong vòng 05 năm liên tục. 

Chương trình Visa 188C – Diện Nhà đầu tư trọng yếu

  • Yêu cầu đối với nhà đầu tư theo diện này khá cao, quý vị cần đầu tư tối thiểu 5 triệu AUD vào các Quỹ đầu tư tại Úc và cần duy trì trong vòng 05 năm liên tục. 
  • Đổi lại, yêu cầu về tuổi tác, khả năng tiếng Anh đối với nhà đầu tư theo diện visa này khá đơn giản. Cụ thể, không có giới hạn về tuổi tác và không có yêu cầu bằng IELTS hoặc PTE chứng minh khả năng tiếng Anh. 

Mời quý vị tham khảo thêm: 

So sánh 3 loại visa đầu tư định cư Úc: Visa 188A – 188B – 188C

Chương trình visa 888 đầu tư định cư Úc dài hạn

Kinh nghiệm quan trọng khi đầu tư định cư Úc 

Tham khảo chia sẻ kinh nghiệm đầu tư định cư Úc giúp quý vị đưa ra quyết định đầu tư an toàn và khả năng thành công cao, cụ thể: 

Những điều cần chuẩn bị trước khi đầu tư định cư 

  • Tìm hiểu kỹ lưỡng nội dung từng Chương trình đầu tư định cư, bao gồm điều kiện, quyền lợi và quan trọng nhất là chi phí. 
  • Cân nhắc lựa chọn dựa trên điều kiện bản thân (và cùng gia đình) có thể đáp ứng được.  
  • Chuẩn bị vốn đầu tư tối thiểu cần thiết và các chi phí liên quan, bao gồm cả chi phí sinh hoạt trong thời gian đầu đến Úc sinh sống.
  • Chuẩn bị hồ sơ cần thiết và nộp cho cơ quan di trú Úc. Đồng thời theo dõi tiến trình hồ sơ để không bỏ lỡ các bước tiếp theo. Lưu ý hiện nay Sở Di trú Úc chỉ tiếp nhận hồ sơ online. 
  • Tránh phát sinh các trường hợp dễ bị từ chối visa. Theo kinh nghiệm đầu tư định cư Úc, phổ biến nhất là các trường hợp sau: Tính sai cột mốc nộp Thư bày tỏ nguyện vọng, có tiền sử phá sản doanh nghiệp nhưng không khai trong hồ sơ, doanh thu không được kiểm chứng về việc nộp thuế ở quốc gia sở tại, tính sai thời điểm sở hữu doanh nghiệp tại Việt Nam, không chứng minh được năng lực và trách nhiệm của nhà đầu tư trong doanh nghiệp, doanh nghiệp đang hoạt động không hiệu quả ở Việt Nam, không giải trình được nguồn vốn đầu tư, hoặc hồ sơ chưa đầy đủ thông tin. 

Mời quý vị xem thêm: Chi phí định cư Úc diện đầu tư – kinh doanh

Rủi ro cần lưu ý khi đầu tư định cư Úc

Dù mang lại nhiều lợi ích cho quý nhà đầu tư và gia đình, nhưng theo kinh nghiệm đầu tư định cư Úc, quý vị có thể phải đối diện với các rủi ro sau đây:

  • Mất khả năng duy trì vốn tối thiểu trong thời gian dài. Đặc biệt là đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ visa 188C với mức đầu tư tối thiểu 5 triệu AUD khá lớn cần duy trì trong vòng ít nhất 05 năm liên tục trước khi nộp hồ sơ xin cấp visa thường trú. 
  • Chọn đơn vị tư vấn thiếu uy tín hoặc thiếu kỹ năng chuyên môn, mất tiền và mất thời gian chờ đợi nộp hồ sơ đến khi cấp visa. 

Bí quyết đầu tư định cư Úc thành công

Rút kinh nghiệm đầu tư định cư Úc với những rủi ro có thể xảy ra, cách tốt nhất để thành công là quý nhà đầu tư cần:

  • Tránh phát sinh các lỗi khiến visa bị từ chối. 
  • Tham vấn ý kiến từ các nhà đầu tư đã định cư thành công. 
  • Lựa chọn đơn vị tư vấn giàu kinh nghiệm, chuyên môn và uy tín trong lĩnh vực di trú. 

Xem thêm kinh nghiệm đầu tư định cư Úc thành công tại đây:

khách hàng N.Q.T nhận ITA 188A trong 1 tháng 

Ông P.T.H.V nhận Visa 188A với 28% cổ phần

N.H.H.L vượt chướng ngại về sở hữu cổ phần, thành công nhận visa 132A

Trên đây là kinh nghiệm đầu tư định cư Úc thành công mà SI Group chúng tôi đúc kết sau nhiều năm tư vấn và hỗ trợ khách hàng.. Hiểu và nắm rõ các thông tin này giúp quý vị đưa ra lựa chọn có tính khả thi cao. Nếu cần tư vấn thêm thông tin về các chương trình đầu tư định cư Úc, quý vị có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.