Tin tức

Các chương trình lấy quốc tịch Canada thông qua đầu tư 2023

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: admin-root Cập nhật: 08/11/2023

Vừa được hưởng đầy đủ quyền lợi như công dân Canada, vừa có cơ hội mở rộng đầu tư kinh doanh là lợi ích kép khi lấy quốc tịch Canada thông qua đầu tư. Tuy nhiên, hiện tại có nhiều Chương trình để chọn lựa và chúng tôi đưa ra giải pháp giúp quý nhà đầu tư dễ dàng so sánh và quyết định phù hợp với mình.

Giới thiệu về lấy quốc tịch Canada thông qua đầu tư

Lấy quốc tịch Canada thông qua đầu tư là cách thức đơn giản để quý nhà đầu tư cùng gia đình tự do sinh sống tại xứ sở lá phong bởi đương đơn chỉ cần đáp ứng các điều kiện cơ bản như kinh nghiệm quản lý, vận hành doanh nghiệp cũng như khả năng tài chính.

Theo quy trình, để lấy được quốc tịch Canada thông qua đầu tư, quý nhà đầu tư cần tìm hiểu, so sánh và xác định khả năng đáp ứng cũng như quyền lợi các Chương trình để đưa ra quyết định phù hợp. Sau đó, quý nhà đầu tư cần chuẩn bị giấy tờ cần thiết để nộp và thực hiện các cuộc phỏng vấn, nhận Thư chấp thuận trước khi nộp hồ sơ xin visa thường trú. Quý nhà đầu tư cần cư trú tại Canada đủ dài trước khi lấy quốc tịch.

Để định cư Canada theo diện đầu tư có 2 chương trình chính để quý nhà đầu tư lựa chọn:

  • Định cư Canada theo diện đầu tư liên bang dành cho các startup (khởi nghiệp) hoặc self-employed (tự kinh doanh).
  • Định cư Canada theo diện doanh nhân tỉnh bang. Trong đó, nổi bật nhất là các Chương trình đầu tư PEI, British Columbia và Quebec.

Tìm hiểu thêm: Tại sao nên lấy quốc tịch Canada thông qua đầu tư kinh doanh

Điều kiện lấy quốc tịch Canada theo diện đầu tư theo các Chương trình

Tùy mỗi Chương trình định cư Canada theo diện đầu tư mà quý nhà đầu tư lựa chọn phải đáp ứng các yêu cầu khác nhau, nhưng cơ bản phải đủ các điều kiện về vốn đầu tư tối thiểu và tài sản ròng.

Chương trình đầu tư định cư theo diện khởi nghiệp (SUV)

  • Mở mới doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn, nghĩa là mỗi đương đơn cần nắm giữ ít nhất 10% cổ phiếu biểu quyết (được phép tối đa 5 chủ sở hữu nộp đơn) và các đương đơn cũng như tổ chức chỉ định nắm giữ hơn 50% cổ phiếu biểu quyết trong tổng số các cổ phiếu của doanh nghiệp đang vận hành tại thời điểm đó. Ngoài ra, khi nộp visa thường trú cần đáp ứng các điều kiện như doanh nghiệp vẫn đang hoạt động tốt.
  • Nhận được Thư chấp thuận.
  • Trình độ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp đạt chuẩn tối thiểu CLB 5.
  • Chính phủ Canada không có chính sách hỗ trợ tài chính cho nhà đầu tư định cư theo diện khởi nghiệp, do đó đương đơn cần đảm bảo đủ năng lực tài chính nếu đưa cả gia đình cùng sang Canada. Theo đó, phụ thuộc vào số người thân đi cùng, quý nhà đầu tư cần chuẩn bị đủ tiền theo các mức sau:

SUV.png

Lưu ý, các mức này sẽ được cập nhật và thay đổi mỗi năm.

Chương trình đầu tư định cư theo diện tự kinh doanh (Self-Employed)

  • Có kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan (đó là khi quý nhà đầu tư tham gia vào các hoạt động văn hóa thể thao giải toàn cầu hoặc là chủ doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực văn hóa thể thao). Lưu ý nếu quý nhà đầu tư có từ 3 – 5 năm kinh nghiệm sẽ là lợi thế.
  • Có thể tự kinh doanh tại Canada.
  • Đáp ứng điều kiện về sức khỏe và lý lịch tư pháp.
  • Yêu cầu bằng cấp và tiếng Anh.
  • Trình độ học vấn và công việc của người thân đi cùng hồ sơ là điểm cộng đối với đương đơn.

Chương trình đầu tư định cư theo diện tỉnh bang

Đầu tư định cư theo tỉnh bang Quebec (QIIP)

Kể từ 2014, đây là Chương trình đầu tư định cư thụ động duy nhất tại Canada. Bởi Chương trình này cho phép quý nhà đầu tư được quyền lấy thường trú nhân Canada chỉ với mức đầu tư 1.2 triệu CAD không rủi ro thông qua trung gian tài chính được phê duyệt hoặc bằng cách tài trợ cho khoản đầu tư đó. Tuy nhiên, hiện tại Chương trình đầu tư định cư Quebec (QIIP) bị đình chỉ đến ngày 01/01/2024.

Đầu tư định cư theo tỉnh bang British Columbia

  • Tài sản ròng tối thiểu 600,000 CAD.
  • Có kinh nghiệm quản lý vận hành doanh nghiệp hoặc nếu không thì cần có bằng tương đương 2 năm sau phổ thông.
  • Trình độ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp tối thiểu CLB 4.
  • Thành lập doanh nghiệp mới hoặc mua lại và phát triển doanh nghiệp có sẵn ở Canada.
  • Vốn đầu tư tối thiểu 200,000 CAD.
  • Tạo ra ít nhất 1 công việc toàn thời gian cho công dân Canada hoặc thường trú nhân Canada.

Đầu tư định cư theo tỉnh bang PEI

  • Đầu tư tối thiểu 150,000 CAD vào doanh nghiệp ở PEI.
  • Kiểm soát ít nhất 1/3 vốn chủ sở hữu của công ty hoặc đầu tư vốn cổ phần vào doanh nghiệp có ít nhất 1 triệu CAD.
  • Quản lý hoạt động doanh nghiệp ở PEI một cách hiệu quả.
  • Không bao gồm lựa chọn mua lại khoản đầu tư.

Các thay đổi và cập nhật mới nhất năm 2023

Năm 2023, Chính phủ Canada mở rộng con đường nhập cư đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Theo đó, nới lỏng các điều kiện giúp quý nhà đầu tư dễ dàng chạm đến cuộc sống mơ ước tại xứ sở lá phong:

  • Không yêu cầu cao về trình độ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, chỉ yêu cầu mức cơ bản CLB 4.
  • Mở rộng giới hạn độ tuổi đối với đương đơn (đến tối đa 60 tuổi).
  • Không yêu cầu bằng cấp cao (phần lớn chỉ yêu cầu tốt nghiệp phổ thông).
  • Mỗi tỉnh bang đều có danh sách nghề được khuyến khích riêng phù hợp với điều kiện của từng tỉnh bang, quý nhà đầu tư có thể dựa vào danh sách này làm cơ sở chọn ngành nghề ưu tiên đầu tư kinh doanh.
  • Yêu cầu vốn đầu tư tối thiểu ban đầu thấp (tối thiểu 150,000 CAD).
  • Quý nhà đầu tư được nhận nhiều hỗ trợ từ cộng đồng người Việt ở Canada với các nhu cầu tư vấn luật kinh doanh, bất động sản, thuế, giáo dục, nghề nghiệp…

Lời khuyên và hướng dẫn cho nhà đầu tư

Để lấy quốc tịch Canada thông qua đầu tư một cách sớm nhất có thể, quý nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ các điều kiện gồm tuổi tác, trình độ, vốn đầu tư tối thiểu ban đầu, kỹ năng quản lý và kinh doanh… để chọn Chương trình phù hợp với mình và bắt đầu nộp hồ sơ.

Trong quá trình tìm hiểu, chắc chắn không thể tránh khỏi các thắc mắc cần thiết. Vì vậy, quý nhà đầu tư có thể tham khảo thông tin từ những người có kinh nghiệm đi trước hoặc các tài liệu tham khảo trên website chính thức của Canada https://www.canada.ca/ để cập nhật đầy đủ và chính xác.

Tất cả thông tin nêu trên chỉ mang tính tham khảo. Để chấm điểm hồ sơ và đánh giá điều kiện bản thân có phù hợp hay không thì quý nhà đầu tư hãy liên hệ với đội ngũ chuyên viên và luật sư tư vấn của SI Group chúng tôi để được hỗ trợ.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.