Tin tức

Vì sao Canada là điểm đến định cư hàng đầu của giới siêu giàu?

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: admin-root Cập nhật: 08/11/2023

Tổng quan về Canada

Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới có nhiều thay đổi, các triệu phú trên khắp thế giới đã nhanh chóng tìm cơ hội “xây thêm” cho mình ngôi nhà thứ hai ở những vùng đất khác. Và một trong những điểm đến lý tưởng nhất nằm trong danh sách ưu tiên của giới siêu giàu chính là Canada.

Canada nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, bao gồm dãy núi Rocky, hồ Great Lakes, rừng rậm và cảnh quan đẹp mắt. Từ cảnh sắc biển động tại bờ biển tới những khung cảnh đỉnh núi tuyết phủ, Canada có mọi thứ cho người yêu thiên nhiên và hoạt động ngoài trời.

  • Đơn vị tiền tệ: CAD.
  • Mật độ dân số: 4 người/km2 (2023).
  • Thời gian bay từ Việt Nam: 16-20 giờ.
  • Quyền lực hộ chiếu: Đứng thứ 5 trên thế giới, được tự do đi lại 173quốc gia (2023), theo Passport Index.
  • Canada có tỷ lệ nhập cư thuộc top cao nhất trong các nước phát triển. (Tỷ lệ dân nhập cư khoảng 23% dân số).

Vì sao Canada trở thành điểm đến định cư hàng đầu của giới siêu giàu trên thế giới?

Canada trở thành “thiên đường định cư” hàng đầu thế giới nhờ vào hàng loạt ưu điểm sau:

1. Môi trường sống

Canada có chất lượng cuộc sống ở mức cao nhất đối với công dân nước mình. Quốc gia này có dịch vụ công cộng xuất sắc, môi trường sống trong lành.

Đặc biệt, “xứ sở lá phong” luôn có những chính sách bảo vệ môi trường giúp công dân tham gia nhiều hoạt động ngoài trời như cắm trại, trượt tuyết, đi bộ. Ngay cả những thị trấn hoặc thành phố nhỏ tại Canada chất lượng cuộc sống cũng luôn được chú trọng ở mức tốt nhất.

2. Hệ thống Y tế chăm sóc sức khỏe

Hệ thống chăm sóc sức khỏe cho người dân định cư Canada được đánh giá chất lượng hàng đầu của thế giới. Tất cả công dân Canada và thường trú nhân đều được:

  • Cấp bảo hiểm y tế toàn cầu. Toàn bộ chi phí trong lĩnh vực y tế đều do Chính phủ chi trả và công khai hệ thống chăm sóc sức khỏe.
  • Tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất, bao gồm cả những người có thu nhập thấp hay cao.

Để tham gia vào hệ thống chăm sóc sức khỏe của quốc gia này, bạn có thể tham khảo hướng dẫn đăng ký tại đây https://www.canada.ca/en/health-canada/services/health-cards.html

3. Chất lượng giáo dục

Hệ thống giáo dục của Canada phát triển rất vững mạnh và sở hữu những trường đại học, cao đẳng đào tạo chất lượng tốt nhất trên khắp thế giới. Canada là quốc gia áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại, tập trung những cơ sở nghiên cứu lớn và là điểm đến lý tưởng để học đại học.

Toàn bộ hệ thống giáo dục của Canada đều được tài trợ công khai, mức học phí hợp lý phù hợp với nhiều người.

Một số ví dụ về những trường đại học ở Canada có vị trí trong top 100 trên các bảng xếp hạng uy tín như QS World University Rankings, Times Higher Education World University Rankings và Academic Ranking of World Universities (ARWU)

  • University of Toronto thường xuyên nằm trong top 30 trường đại học tốt nhất thế giới.
  • University of British Columbia nằm trong top 50 trường đại học hàng đầu thế giới.
  • McGill University nằm trong top 50 trường đại học tốt nhất thế giới.
  • University of Alberta top 100 trường đại học tốt nhất thế giới.

4. An toàn và bảo mật

Canada là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới và có tỷ lệ tội phạm thấp. Cơ quan pháp luật của Canada được tài trợ tốt, điều đó giúp cho công dân tại quốc gia này luôn cảm thấy an tâm để sinh sống, làm việc và học tập. Quốc gia này có Luật sử dụng các loại vũ khí rất nghiêm ngặt. Vì thế, đề cập đến vấn đề an toàn và bảo mật, có thể dẫn ra hai chỉ số quan trọng:

  • Thuộc top 10 quốc gia an toàn nhất trên thế giới.
  • Chỉ số hòa bình toàn cầu năm 2018 Canada xếp hạng thứ 6 trên thế giới.

5. Các chính sách an sinh xã hội dành cho gia đình

“Xứ sở lá phong” là điểm đến tuyệt vời để xây dựng gia đình. Quốc gia này có mạng lưới an sinh xã hội phát triển tốt, bao gồm trợ cấp chăm sóc trẻ em và chế độ nghỉ phép của cha mẹ. Vì vậy, cha mẹ sẽ có nhiều thời gian dành cho gia đình hơn.

Nguồn trợ cấp của Canada dành cho trẻ em luôn được đánh giá top đầu trên toàn thế giới. Đất nước này có hệ thống giáo dục phát triển mạnh và xây dựng nhiều điểm tham quan phù hợp cho gia đình.

6. Đa dạng văn hóa và cơ hội mở rộng đầu tư kinh doanh

Canada còn là thành phố đa dạng, mỗi thành phố tại quốc gia này đều có những nét độc đáo riêng. Những thành phố lớn như Toronto, Montreal, Vancouver và Calgary là nơi lý tưởng để giải trí, trải nghiệm nền văn hoá đa dạng và có nhiều cơ hội cho kinh doanh, đầu tư.

  • Nền kinh tế của Canada xếp thứ 9 trên thế giới với tổng GDP hơn 2,000 tỷ USD.
  • Mức lương tối thiểu tại Canada ở mức cao nhất thế giới, từ 13 – 16 CAD/giờ tùy theo từng bang.

7. Dễ dàng hòa nhập

Canada là quốc gia có nền văn hoá sôi động và đa dạng, tất cả các chủng tộc sinh sống tại đất nước này đều được tôn trọng, sống hoà bình với nhau. Song song đó, quốc gia này nổi tiếng với nền văn hoá chào đón và hòa nhập với tất cả công dân nước ngoài. Quốc gia này trở thành nơi đáng sống nhất trên thế giới với những điều ấm áp. Người Canada rất thân thiện và luôn sẵn sàng chào đón công dân nước ngoài đến với quốc gia của họ. Và gần như không cần phải “mặc cả” tại quốc gia này.

Quyền lợi khi sở hữu Thẻ thường trú nhân Canada

  • Miễn trừ hoặc dễ xin visa đến Mỹ, Úc, Anh, Châu Âu.
  • Có thể bảo lãnh người thân đến sinh sống và làm việc tại Canada sau khi thường trú đủ 1 năm.
  • Trẻ em được nhận phúc lợi tiền mặt từ 5,600 CAD – 6,700 CAD mỗi năm đến 17 tuổi.
  • Thường trú nhân trên 65 tuổi và sinh sống tại Canada trên 10 năm được nhận phúc lợi tiền mặt lên đến 1,800 CAD/tháng.
  • Trẻ em được miễn học phí đến năm 18 tuổi. Chi phí học đại học thấp hơn 50% so với du học sinh
  • Bảo hiểm thất nghiệp 6 tháng.
  • Nghỉ thai sản 12 tháng, được hưởng 65% lương.
  • Chính sách y tế miễn phí.

Cơ hội tham gia các chương trình định cư Canada

Canada là quốc gia có chính sách nhập cư thuộc top đứng đầu trên thế giới. Giai đoạn từ 2023 – 2025 quốc gia này đưa ra mục tiêu thu hút khoảng 1.5 triệu dân nhập cư. Đặc biệt, Canada cung cấp nhiều chính sách thân thiện với người nhập cư tùy theo từng mục tiêu của công dân nước ngoài khi tới đất nước này sinh sống và làm việc.

Tham khảo các chương trình định cư Canada phổ biến:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.