Tin tức

Đầu tư định cư Canada: Chương trình nào nhanh nhất và dễ dàng nhất?

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: Giải pháp Đầu tư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 01/03/2024

Vừa rồi, có vị khách đặt câu hỏi với chúng tôi rằng, họ sẵn sàng định cư ở bất cứ nơi đâu tại Canada với gia đình và họ đang tìm kiếm lựa chọn đơn giản nhất để được cấp giấy phép cư trú. Tiền bạc không thành vấn đề và họ có thể nói tiếng Anh và tiếng Pháp một cách lưu loát. Vậy có thể gợi ý cho họ chương trình nào phù hợp nhất không? 

Nếu quý vị cũng có thắc mắc tương tự thì xin mời tiếp tục theo dõi giải đáp của các chuyên gia thông qua bài viết dưới đây:

Định cư Canada rất phức tạp, nếu có ai đó đề nghị đưa ra giải pháp nhanh chóng và dễ dàng nhất, hãy nghĩ đến Chương trình đầu tư định cư Canada. Tại quốc gia này, chỉ có một Chương trình đầu tư định cư đúng nghĩa là Chương trình dành cho nhà đầu tư định cư tại tỉnh bang Quebec, chính thức được mở lại kể từ ngày 01/01/2024. Đây là Chương trình duy nhất ở Canada cho phép nhà đầu tư cư trú tại quốc gia này bằng cách đầu tư thụ động, được thực hiện và quản lý thông qua đại lý đầu tư (một tổ chức tài chính trung gian) của Chính phủ Quebec. 

Xem thêm: Canada công bố Hạn ngạch nhập cư 2024-2026

Có nhiều thay đổi trong Chương trình này so với trước là yêu cầu đương đơn cần biết nói tiếng Pháp. Một trong những lợi thế lớn nhất của Chương trình đầu tư định cư tỉnh bang Quebec (QIIP) mới là tốc độ – đương đơn sẽ có thể đến Quebec định cư nhanh chóng với tư cách tạm trú, trong khi chờ đáp ứng đủ điều kiện trở thành thường trú nhân. Bất kỳ Chương trình định cư theo hình thức kinh doanh nào ở Canada cũng đều xem là Chương trình định cư dành cho doanh nhân. Những Chương trình này cho phép các doanh nhân đạt được vị thế trên cơ sở kinh doanh mà họ mua hoặc thành lập được quản lý liên tục và tích cực. 

Hầu hết các tỉnh bang và vùng lãnh thổ đưa ra các dòng visa dành cho doanh nhân. Canada cũng có đưa ra dòng visa dành cho các đối tượng khởi nghiệp (SUV), hướng tới các doanh nhân có ý tưởng kinh doanh sáng tạo muốn phát triển ở Canada và tạo ra việc làm cho dân bản xứ, với khả năng cạnh tranh trên quy mô toàn cầu. 

Mặt khác, cũng có ý kiến cho rằng, quý vị có thể tham khảo Chương trình visa dành khởi nghiệp. Theo đó, Chương trình yêu cầu đáp ứng chi tiết về trình độ học vấn và kinh nghiệm để đánh giá đúng trình độ. Đối với Chương trình này, không có lối tắt để được cấp quyền cư trú, quý vị chỉ có thể nộp đơn xin visa SUV và sau khi nhận Thư hỗ trợ, quý vị có thể nộp đơn xin Giấy phép làm việc. Từ đây, quý vị có thể đến Canada sinh sống, học tập trong thời gian chờ đợi cấp quyền cư trú. 

Nếu tiền không phải là vấn đề quan trọng, thì quý vị nên nghe lời khuyên từ 3 chuyên gia và bắt đầu tư đó. Hãy đánh giá từng bước một để lựa chọn cho mình Chương trình phù hợp.

Chương trình định cư Canada duy nhất dựa vào khoản đầu tư thụ động 

Chương trình đầu tư định cư Quebec (QIIP) là Chương trình định cư Canada duy nhất dựa vào khoản đầu tư thụ động. Điều này có nghĩa là cá nhân không bắt buộc phải thành lập hoặc chủ động quản lý, vận hành doanh nghiệp tại tỉnh bang. Thay vào đó, Chương trình yêu cầu đầu tư tối thiểu 1 triệu CAD vào IQ Immigrant Investisseurs Inc., một tập đoàn lớn ở Quebec. Đồng thời, họ phải trả 200,000 CAD vào khoản đóng góp tài chính không hoàn lại. Đương đơn phải có ý định đến vùng nói tiếng Pháp – Quebec sinh sống lâu dài. 

Những người nộp đơn thành công được cấp Chứng nhận tuyển chọn từ Quebec để đến Canada định cư. Sau đó, muốn trở thành thường trú nhân Canada, cần thực hiện bước kiểm tra sức khỏe và lý lịch tư pháp. 

Đương đơn cần đáp ứng các điều kiện dưới đây: 

1. Bằng cấp chứng minh khả năng thông thạo tiếng Anh: Bao gồm các loại TEF, TEF Canada, TEFAQ, TCF, TCFQ hoặc DELF hoặc DALF xác nhận cấp độ B2 trong kỹ năng nghe và nói tiếng Pháp.

2. Giá trị tài sản ròng cá nhân được mua lại một cách hợp pháp: 2 triệu CAD. 

3. Có 2 năm kinh nghiệm quản lý hoặc kinh doanh phù hợp trong vòng 5 năm trước khi nộp đơn.

4. Bắt buộc cư trú tại Canada. 

5. Đầu tư 1.2 triệu CAD vào khoản đầu tư thụ động, được Chính phủ bảo lãnh trong vòng 5 năm, không tính lãi.

6. Tối thiểu phải có bằng trung học. 

7. Có ý định đến Quebec định cư lâu dài. 

 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.