Tin tức

10 thành phố hàng đầu ở Canada dành cho người mới nhập cư năm 2024

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Mai Xuân Ngọc Cập nhật: 22/04/2024

Dù hệ thống nhập cư Canada trở nên có chọn lọc hơn bao giờ hết bởi chủ yếu dựa trên kỹ năng chuyên môn và hồ sơ cụ thể, nhưng quốc gia này vẫn tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với người mới nhập cư trong năm 2024, mang đến cơ hội thăng tiến cùng nền văn hóa phong phú và chất lượng cuộc sống cao.

Một trong những khía cạnh quan trọng đối với những người mới nhập cư đến Canada là quyết định nên định cư ở thành phố nào. Bài viết dưới đây gợi ý 10 thành phố hàng đầu ở Canada được đánh giá là nơi lý tưởng dành cho người mới nhập cư bởi các cơ hội việc làm, dịch vụ hỗ trợ, văn hóa đa dạng và mối quan hệ cộng đồng bền chặt.

10 thành phố hàng đầu ở Canada dành cho người mới nhập cư 2024 

  1. Toronto, Ontario;
  2. Vancouver, British Columbia;
  3. Montréal, Quebec
  4. Calgary, Alberta;
  5. Edmonton, Alberta;
  6. Ottawa, Ontario;
  7. Mississauga, Ontario;
  8. Winnipeg, Manitoba;
  9. Halifax, Nova Scotia;
  10. Saskatoon, Saskatchewan.

Lý do vì sao các thành phố được đánh giá là lý tưởng đối với người mới nhập cư Canada 2024

Toronto, Ontario

Toronto nổi tiếng là một trong những thành phố đa dạng nhất Canada, mang đến nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực tài chính, công nghệ, y tế và giáo dục. Thành phố đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ người mới nhập cư thông qua các chương trình định cư, đào tạo ngoại ngữ và cộng đồng văn hóa với mong muốn hỗ trợ người mới nhập cư sớm hòa nhập với cuộc sống mới. Nhiều khu dân cư khác nhau tạp nên môi trường thân thiện để người nhập cư cảm thấy nơi đây là nhà và hòa nhập với các nền văn hóa đa dạng. 

Vancouver, British Columbia

Vancouver ở B.C thu hút người nhập cư nhờ cảnh quan, các lĩnh vực kinh doanh phát triển và bầu không khí mang tầm quốc tế. Thành phố này nổi tiếng với các ngành như công nghệ, sản xuất phim, du lịch và thương mại quốc tế mang lại nhiều triển vọng việc làm cho người mới nhập cư. Với các hệ thống hỗ trợ sẵn có, chẳng hạn trung tâm cộng đồng và các trường ngoại ngữ, Vancouver hỗ trợ người nhập cư ổn định cuộc sống và trở thành một phần của cộng đồng.

Montréal, Québec

Montréal tự hào với di sản giữa môi trường song ngữ (tiếng Pháp và tiếng Anh) trong khi vẫn duy trì được chi phí sinh hoạt thấp hơn so với các thành phố lớn khác của Canada. Nền kinh tế của thành phố này khá đa dạng, bao gồm hàng không vũ trụ, trò chơi, dược phẩm và trí tuệ nhân tạo, mang đến nhiều cơ hội cho người mới nhập cư phát triển. Hơn nữa, khung cảnh nghệ thuật sôi động, lễ hội và các khu dân cư đa dạng khiến Montréal trở thành điểm đến hấp dẫn cho những người mới nhập cư.

Calgary, Alberta

Calgary nổi tiếng với lĩnh vực năng lượng, bao gồm dầu khí, cùng với các ngành công nghiệp mới nổi như công nghệ, tài chính và chăm sóc sức khỏe. Nền kinh tế vững mạnh, chất lượng cuộc sống và cộng đồng hòa nhập của Calgary cùng với các dịch vụ định cư và tổ chức văn hóa đã thu hút người mới nhập cư Canada. Các khu dân cư đa dạng, cùng các hoạt động ngoài trời và môi trường sống hướng đến gia đình của thành phố thu hút đông đảo những người mới nhập cư đến vơi thành phố này. 

Edmonton, Alberta

Edmonton tự hào với nền kinh tế vượt trội trong các lĩnh vực như dầu mỏ, công nghiệp, y tế và kỹ thuật. Thành phố đưa ra nhiều lựa chọn nhà ở giá cả phải chăng, các tổ chức giáo dục nổi bật và nguồn lực hỗ trợ người mới nhập cư ổn định cuộc sống cũng như trở thành một phần của cộng đồng. Trân trọng sự đa dạng và hòa nhập của người mới nhập cư nên Edmonton thường xuyên tổ chức các sự kiện, lễ hội và đưa ra các sáng kiến ​​hỗ trợ cho người mới nhập cư.

Ottawa, Ontario

Ottawa là thủ đô của Canada với nền kinh tế được hỗ trợ bởi Chính phủ, các công ty công nghệ, trung tâm nghiên cứu và cơ sở chăm sóc sức khỏe. Ottawa đưa ra các chương trình đào tạo ngoại ngữ, cơ hội việc làm và dịch vụ định cư để hỗ trợ người mới nhập cư dễ dàng hòa nhập vào xã hội. Các dịch vụ văn hóa, không gian xanh và tiện nghi thân thiện với gia đình của thành phố khiến nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn đối với những người mới nhập cư. 

Mississauga, Ontario

Mississauga nằm ngay cạnh Toronto mang đến cho người mới nhập cư môi trường thân thiện và đa dạng. Thành phố mang đến triển vọng nghề nghiệp đầy hứa hẹn trong các lĩnh vực tài chính, công nghệ thông tin, hậu cần và chăm sóc sức khỏe. Cộng đồng người mới nhập cư phát triển mạnh ở Mississauga nhờ vào các dịch vụ, thể chế và hệ thống hỗ trợ mạnh mẽ. Vị trí gần ngay các trung tâm giao thông làm tăng thêm tính hấp dẫn đối với người dân nơi đây. 

Winnipeg, Manitoba

Winnipeg mang đến môi trường sống năng động với các khu dân cư và cơ hội phát triển nghề nghiệp trong các lĩnh vực sản xuất, chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp và công nghệ. Thành phố mở rộng hỗ trợ thông qua các tổ chức, chương trình ngoại ngữ và sáng kiến ​​sẵn sàng làm việc phù hợp dành cho người mới nhập cư. Hơn nữa, khung cảnh, các lễ hội sôi động và các lựa chọn nhà ở giá cả phải chăng trong thành phố thu hút những người mới nhập cư đang tìm kiếm lối sống trọn vẹn.

Halifax, Nova Scotia

Halifax kết hợp sức hấp dẫn của chính bản thân thành phố với nền kinh tế đang phát triển được thúc đẩy bởi các lĩnh vực như công nghệ, công nghiệp hàng hải, y tế và giáo dục. Thành phố mở cửa chào đón người mới nhập cư thông qua việc đưa ra các dịch vụ hỗ trợ định cư, mang lại cơ hội kinh doanh và tìm kiếm việc làm trên nhiều lĩnh vực. Khung cảnh ven biển tuyệt đẹp, cảnh quan và cộng đồng gắn kết chặt chẽ của thành phố thu hút những người tìm kiếm lối sống yên bình với phong cách sống hiện đại. 

Saskatoon, Saskatchewan

Saskatoon tự hào với nền kinh tế nông nghiệp, khai thác mỏ, công nghệ, y tế và giáo dục, mang đến nhiều triển vọng việc làm và an ninh tài chính cho những người mới nhập cư. 

Các lựa chọn nhà ở giá cả phải chăng, các khu dân cư hướng tới gia đình và hệ thống hỗ trợ cộng đồng dễ tiếp cận tạo điều kiện thuận lợi cho người mới nhập cư dễ dàng hòa nhập với cuộc sống mới. Các hoạt động văn hóa sôi động, cơ hội giải trí và sự tham gia tích cực của cộng đồng tạo ra bầu không khí hòa nhập cho những người mới nhập cư bắt đầu cuộc sống mới.

Các thành phố hàng đầu nói trên đưa ra nhiều lựa chọn và tiện ích phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của người mới nhập cư Canada vào năm 2024. Mỗi thành phố đều có lợi ích riêng cùng triển vọng việc làm và các chương trình hỗ trợ định cư đáp ứng tiêu chuẩn sống phong phú, chất lượng – khiến chúng trở thành điểm đến hấp dẫn các cá nhân đang tìm kiếm cuộc sống trọn vẹn thịnh vượng ở Canada.  

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.