Tin tức

Chính thức thí điểm đổi mới Giấy phép làm việc Canada 

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Hữu Đăng Hà Cập nhật: 17/04/2024

Ngày 15/4/2024, IRCC công bố thí điểm Chương trình Đổi mới Giấy phép làm việc Canada 2 năm thông qua Dự án Tăng trưởng Thần tốc Toàn cầu. 

Chương trình Thí điểm Đổi mới cho phép các doanh nghiệp Canada tuyển dụng lao động nước ngoài có tay nghề cao dựa trên Giấy phép làm việc mà không cần Đánh giá tác động của thị trường lao động (LMIA). 

Các công việc nằm trong Danh sách Phân loại Nghề nghiệp Quốc gia Canada (NOC) TEER 0, 1, 2 hoặc 3 được xem là công việc có yêu cầu tay nghề cao. Hơn nữa, các thành viên gia đình của lao động nước ngoài sẽ đủ điều kiện được cấp Giấy phép làm việc mở, loại giấy phép cho phép họ được làm việc với hầu hết các nhà tuyển dụng ở Canada. 

Chương trình Đổi mới Giấy phép làm việc dự kiến áp dụng trong vòng 2 năm, nghĩa là kết thúc vào ngày 22/3/2026, trừ khi có bất kỳ thay đổi nào khác.

Ngày 27/6/2023, Bộ trưởng Bộ Nhập cư công bố Chiến lược Công nghệ Canada như một phần của chiến lược đổi mới này. Bộ trưởng thông báo về Chương trình Đổi mới sẽ được giới thiệu để thu hút lao động tài năng nhằm giúp xây dựng các doanh nghiệp đổi mới.

Xem thêm: Cập nhật điều kiện cấp Giấy phép làm việc mở của Canada 2024

Điều kiện tham gia Chương trình Thí điểm Đổi mới 

Để nộp đơn xin cấp Giấy phép làm việc theo Chương trình Thí điểm Đổi mới, người nước ngoài hiện đang ở trong hoặc ngoài Canada cần có Thư mời nhận việc đến từ một trong các đơn vị tuyển dụng lao động đủ điều kiện theo Dự án Tăng trưởng Thần tốc Toàn cầu. 

  • Các đương đơn cần điền vào đơn xin cấp Giấy phép làm việc bằng cách sử dụng tài khoản bảo mật của IRCC. 
  • Thư mời nhận việc phải là các công việc thuộc nhóm ngành nghề TEER 0, 1, 2 hoặc 3 theo Bảng Phân loại Nghề nghiệp Quốc gia (NOC). 
  • Mức lương đề nghị phải bằng hoặc cao hơn mức lương trung bình theo giờ quy định đối với từng khu vực. 
  • Nếu vị trí đó được thương lượng thì mức lương đề xuất cũng phải đáp ứng các tiêu chuẩn theo thỏa thuận. 
  • Ngoài ra, Thư mời nhận việc nên nêu rõ rằng người sử dụng lao động sẽ xem xét lương vào ngày làm việc đầu tiên và hàng năm trước ngày 01/01 để đảm bảo duy trì tính cạnh tranh trong suốt quá trình làm việc. 
  • Đương đơn phải thuyết phục viên chức nhập cư rằng bản thân có đủ kỹ năng, chuyên môn để ứng tuyển vào vị trí này. Và họ sẽ xem xét đương đơn có đáp ứng yêu cầu về trình độ và kinh nghiệm được quy định trong NOCC không. 

Danh sách công ty Canada đủ điều kiện tuyển dụng theo Chương trình Thí điểm Đổi mới 

Hiện tại, có 8 công ty đủ điều kiện tuyển dụng lao động nước ngoài (ở trong hoặc ngoài Canada) mà không cần LMIA thông qua Chương trình Thí điểm Đổi mới được liệt kê dưới đây: 

  1. Công ty Ada Support;
  2. AlayaCare
  3. CellCarta
  4. Clarius Mobile Health
  5. Clio
  6. Tập đoàn Dược phẩm Duchesnay (DPG)
  7. Lightspeed Commerce
  8. Vive Crop Protection

Dự án Tăng trưởng Thần tốc Toàn cầu là gì?

Dự án Tăng trưởng Thần tốc Toàn cầu (GHP) là dịch vụ mở rộng quy mô mới của Chính phủ Canada nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp có trụ sở tại Canada phát triển xa hơn và nhanh hơn.

Thông qua các nguồn lực tổng hợp của các đối tác Chính phủ, dự án này giúp tùy chỉnh hỗ trợ để đáp ứng nhu cầu riêng của từng công ty tham gia, cung cấp các giải pháp đặc biệt như chính các công ty đó.

Xem thêm: Chương trình Tài năng Toàn cầu Canada: Lộ trình cấp Giấy phép làm việc nhanh chóng

Giấy phép làm việc dành riêng cho một người sử dụng lao động là gì?

Giấy phép làm việc dành riêng cho một người sử dụng lao động ở Canada cho phép quý vị làm việc dựa trên các điều khoản được chỉ định trong Giấy phép của bạn, bao gồm các thông tin chi tiết như tên của người sử dụng lao động, thời gian làm việc và địa điểm làm việc được ủy quyền.

Với Chương trình Thí điểm Đổi mới Giấy phép làm việc, hy vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội cho lao động nước ngoài nhập cư Canada và cả các doanh nghiệp tại quốc gia này nhằm đạt được các mục tiêu phát triển xa hơn và nhanh hơn có thể. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.