Tin tức

Canada cập nhật mới Chương trình Đề cử Tỉnh bang British Columbia 2024

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 22/03/2024

Chương trình Đề cử Tỉnh bang British Columbia (BC PNP) sẵn sàng thay đổi để mở đường cho lao động quốc tế đến tỉnh bang. 

Chương trình Đề cử Tỉnh bang British Columbia (BC PNP) là gì?

Chương trình Đề cử Tỉnh bang British Columbia (BC PNP) là Chương trình cho phép đề cử những cá nhân có kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để đóng góp vào sự phát triển kinh tế của tỉnh bang. Chương trình BC PNP nhằm mục đích thu hút lao động nước ngoài, sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp và doanh nhân có thể hỗ trợ cho sự tăng trưởng kinh tế của B.C.

Xem thêm: Tìm hiểu chính sách định cư bang British Columbia diện lao động

Chương trình Đề cử Tỉnh bang British Columbia có nhiều thay đổi 

Các tiêu chí của Chương trình BC PNP đang được cập nhật theo hướng tăng yêu cầu về trình độ học vấn, kinh nghiệm và khả năng sử dụng ngoại ngữ nhằm chuẩn bị tốt hơn cho con đường sự nghiệp của lao động làm việc tại tỉnh bang. 

Được biết, Chương trình Đề cử Tỉnh bang British Columbia sửa đổi nhằm bảo vệ các du học sinh khỏi các tổ chức và nhà tuyển dụng vô đạo đức, chẳng hạn: 

  • Các thay đổi bao gồm hệ thống 3 dòng mới dành cho sinh viên tốt nghiệp hệ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. 
  • Nâng cao yêu cầu ngoại ngữ. 
  • Ưu tiên giải quyết nhu cầu việc làm hỗ trợ nền kinh tế tỉnh bang. 

Các thay đổi này nhằm mục đích cải thiện kết quả và làm rõ khả năng đủ điều kiện của các ứng viên nộp đơn xin thường trú nhân Canada thông qua Chương trình BC PNP. Đồng thời, xác định những người có thể giúp nền kinh tế B.C lớn mạnh và ưu tiên lao động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, xây dựng, giáo dục mầm non và các công việc có nhu cầu cao khác. 

3 dòng mới của Chương trình BC PNP là gì? 

3 dòng mới của Chương trình BC PNP sẽ thay thế dòng Tốt nghiệp Quốc tế và Sau tốt nghiệp Quốc tế kể từ tháng 01/2025: 

Dòng Cử nhân

Dòng cử nhân dành cho sinh viên mới tốt nghiệp có bằng cử nhân từ các tổ chức sau trung học đủ điều kiện, chẳng hạn trường Đại học hoặc Cao đẳng, v.v.

Sinh viên tốt nghiệp nhận Thư mời làm việc toàn thời gian không xác định thời hạn đủ điều kiện đăng ký dòng này. 

Dòng Thạc sĩ 

Chương trình Thạc sĩ dành cho ứng viên tốt nghiệp thạc sĩ ở các tổ chức sau trung học được phê duyệt, trong bất kỳ lĩnh vực nghiên cứu nào. 

Ứng viên tốt nghiệp đã nhận Thư mời làm việc toàn thời gian với thời hạn tối thiểu 1 năm trong các ngành yêu cầu tay nghề cao có thể được hưởng lợi từ dòng này. Dòng này dự kiến tương tự Dòng Tốt nghiệp Thạc sĩ của Ontario.

Dòng Tiến sĩ

Dòng Tiến sĩ dành cho ứng viên tốt nghiệp tiến sĩ và ứng viên đang theo học bậc tiến sĩ tại các tổ chức sau trung học đủ điều kiện. Các ứng viên này có thể nộp đơn trực tiếp vào dòng Tiến sĩ. 

Lưu ý, những sinh viên hoàn thành các chương trình cấp bằng hoặc chứng chỉ tại Canada (không đáp ứng điều kiện của 3 dòng mới này) vẫn có thể đáp ứng điều kiện của các dòng khác của Chương trình Đề cử Tỉnh bang B.C. 

Yêu cầu mới đối với ngoại ngữ 

Yêu cầu ngoại ngữ tối thiểu sẽ tăng lên đối với tất cả các dòng của Chương trình Đề cử Tỉnh bang BC PNP, trừ dòng Cơ quan Y tế đã thay đổi trước đó. Các dòng tốt nghiệp mới sẽ yêu cầu trình độ ngoại ngữ tối thiểu CLB 8 (khả năng sử dụng thông thạo). 

Khi nào áp dụng 3 dòng BC PNP mới?

3 dòng BC PNP mới dành cho sinh viên quốc tế sẽ chính thức triển khai vào tháng 1/2025. Các giải thích sửa đổi sẽ được cập nhật đầy đủ vào cuối năm nay với các tiêu chí trong Hướng dẫn Chương trình Nhập cư Tay nghề vào tháng 1/2025. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.