Tin tức

7 chương trình định cư Canada theo diện du học hot nhất 2023-2024

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: admin-root Cập nhật: 07/11/2023

Canada là đất nước có nền giáo dục đứng đầu thế giới, nên được ưu tiên lựa chọn để du học. Nhiều năm trở lại đây, định cư Canada theo diện du học thu hút rất nhiều người tham gia và bạn cũng là một trong số đó.

Vì vậy, việc tìm hiểu các quy trình, thủ tục cũng như các Chương trình định cư Canada theo diện du học mới nhất là rất cần thiết, giúp bạn dễ dàng so sánh và đưa ra quyết định phù hợp với điều kiện và khả năng của mình.

Quy trình đăng ký du học tại Canada

Về cơ bản, bạn cần thực hiện các bước sau đây trước khi định cư Canada theo diện du học ít nhất 1 năm:

  • Tìm Trường học có Chương trình phù hợp với năng lực tài chính cũng như ngành nghề lựa chọn.
  • Đăng ký Trường học và ngành nghề bạn chọn.
  • Chứng minh khả năng tài chính đủ để trả chi phí học tập và chi phí sinh hoạt..
  • Đáp ứng yêu cầu về sức khỏe.
  • Nộp đầy đủ các khoản lệ phí hồ sơ.
  • Sau khi xem xét, Trường sẽ gửi Thư chấp thuận cho bạn. Đây chính là cơ sở để bạn làm thủ tục xin cấp Study Permit – là giấy tờ cho phép bạn lưu trú tại Canada với mục đích học tập. Lưu ý nếu khóa học ngắn hạn dưới 6 tháng sẽ không cần phải làm thủ tục xin Giấy phép này.
  • Mua bảo hiểm y tế trong suốt thời gian học tập tại tỉnh bang.

Được biết, tổng thời gian xử lý hồ sơ du học tại Canada thường kéo dài khoảng 9 tuần, chưa tính đến khoảng thời gian gửi Đơn yêu cầu và cung cấp thêm thông tin sinh trắc học (nếu có).

Sau khi hoàn tất khóa học, để định cư tại Canada lâu dài, bạn cần tham gia một trong các Chương trình như thực tập sau Đại học, xin Giấy phép lao động hoặc Thí điểm Doanh nhân là sinh viên Quốc tế. Mỗi tỉnh bang sẽ có yêu cầu khác nhau, cụ thể như sau

7 Chương trình định cư Canada theo diện du học phổ biến nhất

Tỉnh bang Quebec

Có nhiều lý do để bạn lựa chọn du học tại tỉnh bang này, nhưng quan trọng hơn cả vẫn là vì chi phí học tập và chi phí sinh hoạt tại đây thuộc hạng thấp nhất Canada.

Để trở thành thường trú nhân và ở lại Canada lâu dài sau khi tốt nghiệp, bạn cần phải xin Work Permit (Giấy phép lao động) thông qua Chương trình trải nghiệm Quebec với các điều kiện:

  • Từ đủ 18 tuổi trở lên.
  • Tự chủ tài chính.
  • Có kế hoạch định cư tại Canada lâu dài và đang cư trú hợp pháp tại Quebec.
  • Có khả năng nói tiếng Pháp cấp độ 7 theo Chương trình đánh giá tiếng Anh dành cho người nhập cư.
  • Có bằng tốt nghiệp Đại học đủ điều kiện.
  • Đáp ứng yêu cầu về kinh nghiệm làm việc.

Tỉnh bang British Columbia

British Columbia là nơi có nhiều trường Đại học danh tiếng xếp hạng top thế giới và cũng là nơi có nền kinh tế năng động nên học tập tại đây, các bạn sinh viên quốc tế sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn.

Sau tốt nghiệp, để cư trú tại Canada lâu dài, bạn có thể nộp đơn xin Giấy phép lao động để visa lao động theo diện đề cử tỉnh bang B.C (BC PNP) hoặc Tay nghề Liên bang Express Entry.

Tỉnh bang Manitoba

Manitoba là tỉnh bang có nền giáo dục đẳng cấp thế giới với cơ sở vật chất hàng đầu, mức sống cao nhưng chi phí thấp hơn so với nhiều thành phố lớn khác tại Canada.

Sau khi tốt nghiệp Đại học ở Manitoba, bạn có thể ở lại Canada bằng cách chọn làm việc hoặc thực tập hoặc tham gia vào Chương trình thí điểm Doanh nhân là sinh viên quốc tế (ISEP).

Tỉnh bang New Brunswick

New Brunswick mang phong cách sống khác biệt với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và con người thân thiện, môi trường sống an toàn. Đây là nơi có mức chi phí sống vừa phải và khả năng tiếp cận các Trung tâm đô thị phía Đông nên New Brunswick hứa hẹn sẽ là tâm điểm phát triển kinh tế, tạo cơ hội rộng mở cho các du học sinh quốc tế.

Để cư trú tại Canada lâu dài sau khi kết thúc Chương trình học, sinh viên quốc tế có thể tham gia Chương trình Thí điểm Tốt nghiệp Cao đẳng Hướng nghiệp Tư nhân New Brunswick. Khi tham gia Chương trình này, sinh viên quốc tế có thể được ở lại Canada thêm 1 hoặc 2 năm với các ngành nghề ưu tiên sau đây:

  • Giáo dục và Phát triển Xã hội.
  • Y tế.
  • Công nghệ thông tin.
  • An ninh mạng.
  • Kinh doanh.
  • Quản trị kinh doanh.
  • Chuỗi cung ứng và Logistic.

Tỉnh bang Nova Scotia

Đây cũng là tỉnh bang có chi phí sinh hoạt, chi phí học tập tương đối thấp nên phù hợp với các bạn sinh viên quốc tế có khả năng tài chính vừa phải.

Sau tốt nghiệp tại tỉnh bang Nova Scotia, bạn có thể lựa chọn định cư tại Canada lâu dài thông qua một trong các chương trình sau:

  • Được người sử dụng lao động Nova Scotia tuyển chọn theo Chương trình tay nghề cao NSNP hoặc Chương trình Thí điểm nhập cư Đại Tây Dương.
  • Là lao động có kinh nghiệm tham gia Chương trình Express Entry NSNP.
  • Chương trình Doanh nhân là sinh viên quốc tế NSNP.

Tỉnh bang Alberta

Alberta được ví von là tỉnh bang tỏa nắng mang đến nhiều cơ hội cho các bạn du học sinh quốc tế với nền giáo dục tiên tiến và nền kinh tế năng động. Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt tại đây khá đắt đỏ, cao hơn mức trung bình của quốc gia này. Vì vậy, trước khi lựa chọn đến đây du học, bạn cần cân nhắc và dự trù khoản chi phí cần thiết.

Để định cư Canada lâu dài sau tốt nghiệp, theo trình tự bạn cần xin Giấy phép lao động và làm việc tích lũy kinh nghiệm, sau đó chọn 1 trong 2 Chương trình:

  • Express Entry.
  • Chương trình đề cử bởi tỉnh bang AINP.

Tỉnh bang Ontario

Là tỉnh bang trung tâm của Canada, Ontario sở hữu nhiều trường Đại học danh tiếng với bằng cấp cạnh tranh. Sinh viên tốt nghiệp Đại học ở đây sẽ có nhiều cơ hội việc làm không chỉ ở Canada mà còn trên trường quốc tế.

Sau tốt nghiệp Đại học, sinh viên quốc tế có thể định cư tại Canada lâu dài khi tham gia Chương trình Express Entry hoặc Chương trình đề cử tỉnh bang (OINP).

Các bước thủ tục xin visa để tiếp tục làm việc và cư trú tại Canada sau Đại học là bước đầu để lên thường trú nhân. Sau khi trở thành thường trú nhân 5 năm, bạn có thể nộp đơn để lấy quốc tịch Canada và sở hữu nhiều quyền lợi như công dân nước này.

Cập nhật đầy đủ các thông tin liên quan đến Chương trình định cư Canada theo diện du học sẽ giúp bạn nhìn tổng quan để đưa ra quyết định phù hợp và đúng đắn với khả năng của mình. Trong trường hợp cần tư vấn thêm thông tin, bạn có thể liên hệ với đội ngũ SI Group của chúng tôi để được giải đáp cụ thể.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.