Tin tức

Manitoba gia hạn Giấy phép làm việc cho các ứng viên PNP

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Hữu Đăng Hà Cập nhật: 28/05/2024

Bộ trưởng Bộ Di trú Canada, Marc Miller đã chấp thuận yêu cầu của chính quyền bang Manitoba về việc gia hạn tình trạng tạm trú đối với các cá nhân được đề cử trong Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) của tỉnh.

IRCC cho biết những người được đề cử có Giấy phép làm việc hết hạn vào năm 2024, chủ yếu sở hữu Giấy phép Làm việc Sau Tốt nghiệp (PGWP). Hiện tại, những cá nhân này đã nộp đơn tham gia Chương trình Lao động Tay nghề của Manitoba, chương trình hướng đến mục tiêu lấp đầy các vị trí công việc quan trọng của tỉnh bang.

Bằng biện pháp tạm thời này, 6,700 lao động tạm trú có thể tiếp tục làm việc trong khi tỉnh tiếp tục xử lý đơn PNP của họ. Tỉnh bang Manitoba dự kiến rằng “các công dân nước ngoài đủ điều kiện sẽ nhận được đề cử chính thức từ Manitoba và trở thành thường trú nhân” trong vòng 2 năm.

IRCC cho biết họ sẵn sàng hợp tác với các tỉnh bang và vùng lãnh thổ khác của Canada để giúp nhiều cư dân tạm trú trở thành thường trú nhân nhằm giải quyết nhu cầu thị trường lao động của quốc gia. 

Chương trình PNP của Manitoba

Manitoba là tỉnh đầu tiên ở Canada thiết lập Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP). Tỉnh này đã đề ra chương trình vào năm 1998 nhằm thu hút thêm nhiều người nhập cư. Nếu không có chương trình này, họ có thể sẽ di cư đến một trong những trung tâm đô thị lớn của Canada như Toronto hoặc Vancouver.

Chương trình đã chứng minh được hiệu quả trong việc lan tỏa lợi ích kinh tế của việc thu hút người nhập cư, đến mức được triển khai bởi tất cả các tỉnh và vùng lãnh thổ khác của Canada, ngoại trừ Quebec và Nunavut.

Dữ liệu từ IRCC cho thấy có 10,000 người ở Manitoba đã chuyển đổi tình trạng từ lao động tạm trú sang thường trú nhân vào năm 2023.

Từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, tỉnh đã cấp 1,560 Thư bày tỏ nguyện vọng (EOI) cho các ứng viên lao động tay nghề và kết quả có đến 1,478 hồ sơ được phê duyệt.

Dữ liệu cũng cho thấy rằng trong năm 2022, 20% thường trú nhân được chấp thuận đến từ chương trình PNP. Ngoài ra, theo Kế hoạch Nhập cư, Canda sẽ chào đón 110,000 thường trú nhân mới thông qua chương trình PNP vào cuối năm 2024, và 120,000 vào mỗi năm 2025 và 2026.

Thay đổi hạn ngạch tạm trú

Biện pháp này là độc nhất trong lĩnh vực di trú của Canada và thống nhất với thông báo ưu tiên trước đó vào năm nay và các năm tới. Vào ngày 21/3 năm nay, Bộ trưởng Miller đã công bố ý định thực hiện nhiều đợt rút thăm hơn để giúp chuyển đổi cư dân tạm trú thành thường trú nhân.

Nói cách khác, IRCC lên kế hoạch làm việc với những người mới nhập cư Canada để giúp họ trở thành thường trú nhân, hơn là việc tăng hạn ngạch cư dân tạm trú mỗi năm. Vào năm 2023, Canada có dân số tạm trú vượt quá 2.5 triệu người, chiếm 6.2% tổng dân số. Cùng thời điểm, đã có 157,000 người chuyển đổi từ cư dân tạm trú sang thường trú nhân. 

Những thay đổi về hạn ngạch tạm trú của Canada diễn ra vào trong bối cảnh Canada đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn nhà ở có giá cả phải chăng cho người mới nhập cư và công dân Canada, cũng như sự căng thẳng của hệ thống y tế và chi phí sinh hoạt cao. Nhiều cuộc thăm dò trong suốt năm 2023 cho thấy sự giảm sút mạnh mẽ trong việc hỗ trợ người mới nhập cư.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.