Tin tức

Tìm hiểu định cư tỉnh bang New Brunswick diện tay nghề

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 06/02/2024

Có kế hoạch định cư tỉnh bang New Brunswick nhưng quý vị vẫn đang hoang mang liệu sinh sống và làm việc ở đây có những ưu nhược điểm nào, vì sao nên chọn. Bài viết này sẽ là lời giải đáp thắc mắc cần thiết cho quý vị.

Tình hình di dân đến tỉnh bang New Brunswick 

Theo thống kê, tính đến quý 3/2023, bang New Brunswick đã trải qua sự gia tăng dân số đáng kể bởi dân nhập cư quốc tế với con số kỷ lục 8,410 người, đánh dấu mức tăng 17.5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, lượng người di cư từ tỉnh bang này sang tỉnh bang khác cũng tăng đáng kể. 

Vì sao chọn định cư tỉnh bang New Brunswick?

Có nhiều lý do để di chuyển đến New Brunswick sinh sống và làm việc. Một số người chọn sống ở đây để hưởng thụ lối sống thư giãn, thoải mái, được chăm sóc sức khỏe và giá cả phải chăng. Số khác chọn chuyển đến đây sống vì chế độ chăm sóc sức khỏe và hệ thống giáo dục nơi đây. Ngoài ra, cũng có người chọn New Brunswick để ở gần các vùng đại dương, sông hồ và tàu lửa để đến trung tâm thành phố với những cộng đồng nhỏ thân thiện.

Các hình thức định cư tỉnh bang New Brunswick diện tay nghề 

Để định cư tỉnh bang New Brunswick diện tay nghề, có 3 hình thức chính để quý vị lựa chọn: 

Định cư tỉnh bang New Brunswick theo diện Express Entry 

Để định cư tỉnh bang New Brunswick theo diện Express Entry, quý vị cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Tạo Hồ sơ Express Entry Liên bang.
  • Đáp ứng yêu cầu của 1 trong 3 Chương trình Nhập cư Express Entry gồm Chương trình Lao động tay nghề cao Liên bang (FSWP), Chương trình Lao động tay nghề nhóm thợ Liên bang (FTWP), hoặc Chương trình kinh nghiệm Canada (CEC). 
  • Đáp ứng các yêu cầu cụ thể của Chương trình Express Entry NB. Đơn cử như phải đăng ký, nộp Thư bày tỏ nguyện vọng (EOI), nộp hồ sơ và nhận quyết định cuối cùng. Chứng minh được chủ sử dụng lao động tuyển dụng làm việc tại tỉnh bang New Brunswick. 

Hướng dẫn đăng ký định cư tỉnh bang New Brunswick diện Express Entry 

Để đăng ký định cư tỉnh bang New Brunswick, quý vị cần đáp ứng 1 trong 3 điều kiện sau: 

  • Được tuyển dụng làm việc tại New Brunswick.
  • Là sinh viên ở New Brunswick 
  • Ngành nghề làm việc thuộc nhóm đang có nhu cầu cao ở New Brunswick. 

Mỗi trường hợp sẽ có cách nộp đơn cụ thể. Quý vị hãy xem hướng dẫn để làm đúng, vì nếu không, cơ quan di trú Canada sẽ không nhận được Thư bày tỏ nguyện vọng của quý vị (EOI). 

Lưu ý thêm rằng các hạn chế đối với yêu cầu được tuyển dụng làm việc tại NB đã được dỡ bỏ từ tháng 2/2023, nên tất cả NOC ở TEER 0, 1, 2 và 3 đều được phép. Mỗi tháng, Sở Di trú NB mời các ứng viên bằng việc chọn từ nhóm EOI đủ điều kiện và cấp Thư mời nộp đơn (ITA) cho những người được chọn. Nếu quý vị được nhận ITA, quý vị có 45 ngày để hoàn thành đơn đăng ký và nếu đơn này được chấp thuận, quý vị có 30 ngày để xác nhận tài khoản Express Entry của mình. 

Quan trọng nhất là Chính quyền bang New Brunswick có quyền thay đổi tiêu chí và/hoặc tạm dừng Chương trình này. Vì vậy, quý vị nên kiểm tra website nhập cư của New Brunswick thường xuyên để cập nhật các thay đổi kịp thời. 

Định cư tỉnh bang New Brunswick diện tay nghề cao

Đây là Chương trình định cư tay nghề cao tại tỉnh bang New Brunswick dành cho cá nhân nước ngoài có kỹ năng, trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc cần thiết mang lại lợi ích cho nền kinh tế của tỉnh bang này. 

Ứng viên cần đáp ứng yêu cầu tối thiểu của tỉnh bang và lời mời làm việc hợp pháp từ nhà tuyển dụng ở New Brunswick, có ý định sinh sống và làm việc lâu dài tại tỉnh bang này.

Kể từ 01/01/2024, New Brunswick áp dụng các quy định sau đây: 

  • Tiếp tục phát hành ITA đến ứng viên đang sống ở đây ít nhất 06 tháng và đáp ứng yêu cầu mời làm việc. 
  • Tiếp tục phát hành ITA cho ứng viên ngoại tỉnh và người nước ngoài nếu đáp ứng yêu cầu mời làm việc NOC TEER 5, trừ nhóm nhân viên phục vụ quầy ăn, quầy bếp và các công việc hỗ trợ liên quan (mã ngành 65201). Ứng viên thuộc nhóm ngành loại trừ này nên nói chuyện với chủ sử dụng lao động New Brunswick về con đường nhập cư sẵn có khác, bao gồm Chương trình lao động tạm thời Liên bang (TFWP)
  • Không cấp ITA cho các ứng viên ngoài tỉnh hoặc nước ngoài có lời mời làm việc đáp ứng yêu cầu NOC TEER 0, 1, 2, 3 hoặc 4. Ứng viên thuộc nhóm này nên nói chuyện với chủ sử dụng lao động New Brunswick về con đường nhập cư sẵn có khác, bao gồm Chương trình Nhập cư Đại Tây Dương (AIP). 

Định cư tỉnh bang New Brunswick theo diện lao động trong ngành công nghiệp trọng yếu 

Đây là Chương trình thí điểm 5 năm nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt lao động ở các ngành và khu vực khác nhau của tỉnh. Đồng thời, thu hút lao động làm các công việc khó tìm được nhân sự trong vài năm tới. 

Vì đây là Chương trình dựa trên mục tiêu tuyển dụng của người sử dụng lao động, nên quý vị không thể nộp đơn trực tiếp mà phải thông qua nhà tuyển dụng để tham gia chương trình.

Điều kiện đối với người sử dụng lao động 

Được lựa chọn ứng viên dựa trên kinh nghiệm nhưng phải nhất quán với các Chương trình nhập cư tỉnh bang và Liên bang, cũng như khả năng hỗ trợ người mới nhập cư. Vì chương trình này là thí điểm nên còn hạn chế người sử dụng lao động tham gia. Chính quyền bang sẽ đánh giá hiệu quả hoạt động thường xuyên và các cơ hội trong tương lai để quyết định người sử dụng lao động đó có được tiếp tục tham gia Chương trình không.

Hiện tại, đây là những doanh nghiệp sử dụng lao động tham gia Chương trình: 

  • Cooke Aquaculture
  • J.D. Irving Ltd.
  • Groupe Savoie
  • Groupe Westco
  • Imperial Manufacturing Group
  • McCain Foods, Ltd.

Điều kiện đối với ứng viên

Ngoài yêu cầu nộp đơn thông qua nhà tuyển dụng, không có yêu cầu ứng viên phải gửi lý lịch đến Sở Di trú NB. Ứng viên cần tìm hiểu thêm về cơ hội làm việc và các thông tin tuyển dụng tại đây

Mức lương tối thiểu khi làm việc tại tỉnh bang New Brunswick 

Kể từ ngày 01/4/2023, New Brunswick áp dụng mức lương tối thiểu là 14.75 CAD/giờ. Nếu làm thêm giờ, mức lương tối thiểu phải được trả là 22.13 CAD/giờ. 

Xem thêm: Cách tính thuế và đóng thuế thu nhập cá nhân ở Canada

Định cư tỉnh bang New Brunswick diện tay nghề là cơ hội tuyệt vời cho những người có kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động tại tỉnh bang này, biến giấc mơ định cư Canada thành hiện thực. Nếu quý vị đang có kế hoạch định cư Canada, hãy cân nhắc chọn định cư tỉnh bang New Brunswick diện tay nghề, hoặc nếu phát sinh thêm thắc mắc hãy liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được hỗ trợ.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.