https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Chi phí đầu tư định cư Canada cần bao nhiêu tiền?

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: Giải pháp Đầu tư
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 26/06/2024

Khi quyết định đầu tư định cư Canada, một trong những câu hỏi quan trọng nhất các nhà đầu tư quan tâm đó là: “Chi phí đầu tư định cư Canada bao nhiêu?” Điều này không chỉ là vấn đề tài chính mà còn đặt giữa các yếu tố khác như lợi ích, cơ hội nghề nghiệp và chất lượng cuộc sống. Bài viết này, chúng ta sẽ xem xét chi tiết chi phí đầu tư định cư Canada bao gồm những khoản nào để quý nhà đầu tư chuẩn bị đầy đủ nhằm tiết kiệm thời gian thực hiện thủ tục định cư Canada.

Chương trình đầu tư định cư Canada là gì?

Chương trình đầu tư định cư Canada là chương trình yêu cầu nhà đầu tư cần có kỹ năng, kinh nghiệm, giá trị tài sản ròng cá nhân và/hoặc chứng minh tài chính để được phép đầu tư và định cư tại Canada hoặc tỉnh bang cụ thể ở Canada. Chương trình đầu tư định cư Canada cấp thị thực nhanh chóng cho các nhà đầu tư đóng góp lớn vào sự phát triển của nền kinh tế Canada hoặc tỉnh bang ở Canada.

Canada hiện cung cấp nhiều chương trình đầu tư định cư, phổ biến nhất là các chương trình định cư Canada diện Khởi nghiệp và chương trình đầu tư định cư Canada diện Đề cử Tỉnh bang như British Columbia, Nova Scotia, Saskatchewan, New Brunswick, Yukon, v.v.

>> Xem thêm:

Có rất nhiều chương trình đầu tư định cư Canada, trong đó Chương trình Visa Khởi nghiệp là một trong những chương trình phổ biến

Có rất nhiều chương trình đầu tư định cư Canada, trong đó Chương trình Visa Khởi nghiệp là một trong những chương trình phổ biến

Chi phí đầu tư định cư Canada theo từng diện

Ở nội dung này, chúng tôi đề cập đến các khoản chi phí liên quan đến đầu tư, cụ thể như sau:

Chương trình định cư Canada diện Start up

Chương trình định cư Canada diện Start up yêu cầu ứng viên phải được tổ chức chỉ định hỗ trợ đầu tư khởi nghiệp tối thiểu 75,000 CAD đối với nhóm nhà đầu tư hạt giống hoặc 200,000 CAD đối với nhóm nhà đầu tư mạo hiểm.

>> Xem thêm:

Chương trình đầu tư diện Doanh nhân Tỉnh bang British Columbia

Chương trình đầu tư diện doanh nhân British Columbia yêu cầu nhà đầu tư phải đầu tư tối thiểu 200,000 CAD vào doanh nghiệp ở tỉnh bang.

>> Có thể quý vị quan tâm:

Chương trình đầu tư diện Đề cử Tỉnh bang Nova Scotia

Chương trình đầu tư diện Đề cử Tỉnh bang Nova Scotia yêu cầu ứng viên đầu tư tối thiểu 150,000 CAD vào việc thành lập hoặc mua lại doanh nghiệp có sẵn ở tỉnh bang này để quản lý vận hành.

>> Xem thêm:

Chương trình đầu tư diện Đề cử Tỉnh bang Saskatchewan

Chương trình đầu tư diện Đề cử Tỉnh bang Saskatchewan yêu cầu ứng viên đầu tư tối thiểu 300,000 CAD nếu đầu tư vào vùng Regina và Saskatoon, hoặc tối thiểu 200,000 CAD tại các khu vực còn lại của Saskatchewan.

>> Tham khảo:

Chương trình đầu tư diện Doanh nhân Tỉnh bang New Brunswick

Chương trình đầu tư diện Doanh nhân Tỉnh bang New Brunswick yêu cầu ứng viên đầu tư tối thiểu 250,000 CAD vào doanh nghiệp mà họ thành lập và tích cực quản lý ở New Brunswick.

>> Có thể quý vị quan tâm: Người Việt định cư ở nước nào nhiều nhất? Mức sống là bao nhiêu?

Chương trình đầu tư diện Đề cử Tỉnh bang Yukon

Đầu tư tối thiểu 300,000 CAD vào doanh nghiệp ở Yukon, các khoản đầu tư này có thể là tiền mặt, trái phiếu, công cụ phái sinh tiền mặt, v.v. được xác nhận bởi công ty kiểm toán Yukon.

>> Xem thêm:

Chi phí định cư Canada cần bao nhiêu tiền?

Chi phí định cư Canada diện đầu tư bao gồm chi phí xử lý hồ sơ, chi phí chứng minh tài chính, chi phí sinh trắc học và chi phí khác:

Chi phí xử lý hồ sơ

Về cơ bản, chi phí để trở thành thường trú nhân Canada đối với các Chương trình Nhập cư diện Kinh doanh như sau:

Loại phí

Mức phí

Phí nộp đơn xin thường trú nhân đối với diện Đầu tư Nhập cư Quebec (QIIP), Khởi nghiệp (SUV) và Tự kinh doanh (Self-Employed)

2,385 CAD

Bao gồm vợ/chồng

1,525 CAD

Bao gồm trẻ em

260 CAD/trẻ

Thẻ thường trú nhân

50 CAD

Quyền thường trú nhân

575 CAD

Nộp đơn xin nhập quốc tịch đối với người từ đủ 18 tuổi trở lên

630 CAD

Nộp đơn xin nhập quốc tịch đối với người dưới 18 tuổi

100 CAD

Chứng nhận quốc tịch

75 CAD

Quyền quốc tịch

100 CAD

Phí tuân thủ của người sử dụng lao động

230 CAD

Phí tuân thủ của người sử dụng lao động (nhóm 3 người trở lên)

690 CAD

Biểu phí trên áp dụng đối với Chương trình Đầu tư định cư Canada diện Khởi nghiệp, Đầu tư định cư Tỉnh bang Quebec và Chương trình Tự kinh doanh.

Riêng với các Chương trình Doanh nhân Tỉnh bang, chi phí xử lý hồ sơ của mỗi tỉnh bang được quy định riêng. Chẳng hạn đối với Tỉnh bang British Columbia phí đăng ký hồ sơ là 300 CAD và phí xử lý hồ sơ là 3,500 CAD.

>> Xem thêm:

Chi phí chứng minh tài chính diện đầu tư định cư Canada

Chi phí chứng minh tài chính diện đầu tư định cư Canada được quy định cụ thể như sau:

Chi phí chứng minh tài chính Chương trình định cư Canada diện Start up

Số thành viên trong gia đình

Vốn yêu cầu

1

13,757 CAD

2

17,127 CAD

3

21,055 CAD

4

25,564 CAD

5

28,994 CAD

6

32,700 CAD

7

36,407 CAD

Mỗi thành viên gia đình bổ sung

3,706 CAD

Chi phí chứng minh tài chính Chương trình định cư Canada diện Đề cử Tỉnh bang British Columbia, Nova Scotia và New Brunswick:

Giá trị tài sản ròng tối thiểu: 600,000 CAD.

Chi phí chứng minh tài chính Chương trình định cư Canada diện Đề cử Tỉnh bang Saskatchewan và Yukon:

Giá trị tài sản ròng tối thiểu: 500,000 CAD.

>> Xem thêm:

Chứng minh tài chính đảm bảo đáp ứng nhu cầu sống của bản thân và gia đình cũng như hỗ trợ cho quá trình đầu tư kinh doanh tại Canada là điều kiện bắt buộc

Chứng minh tài chính đảm bảo đáp ứng nhu cầu sống của bản thân và gia đình cũng như hỗ trợ cho quá trình đầu tư kinh doanh tại Canada là điều kiện bắt buộc

Chi phí kiểm tra sinh trắc học

  • Chi phí kiểm tra sinh trắc học đối với mỗi người: 85 CAD;
  • Chi phí kiểm tra sinh trắc học đối mỗi gia đình (từ 2 người trở lên): 170 CAD;
  • Chi phí kiểm tra sinh trắc học đối với mỗi nhóm (từ 3 nghệ sĩ biểu diễn trở lên): 255 CAD.

Chi phí sinh hoạt trong một tháng tại Canada

  • Chi phí thuê nhà ở: Giá thuê căn hộ trung bình tại Canada khoảng 2,372 CAD/tháng và giá thuê nhà ở riêng lẻ tại Canada khoảng 2,347 CAD/tháng;
  • Chi phí đi lại: Nếu quý vị chọn sống ở thành phố Charlottetown (tỉnh bang Đảo Hoàng tử Edward) giá vé sử dụng phương tiện công cộng trung bình khoảng 20 CAD/tháng. Trong khi đó, nếu chọn sống ở thành phố Toronto (tỉnh bang Ontario) giá vé sử dụng phương tiện công cộng có thể lên đến 156 CAD/tháng;
  • Chi phí ăn uống: Trung bình khoảng 16,297 CAD/gia đình 4 người nếu chọn nấu ăn tại nhà thay vì sử dụng dịch vụ ăn uống tại các nhà hàng ở Canada;
  • Các chi phí khác: phí quản lý chung cư, phí bảo trì, phí điện thoại 40 – 120 CAD/tháng), phí Internet 40 – 90 CAD/tháng, phí cáp truyền hình 130 CAD/tháng, phí mở tài khoản ngân hàng và phí quản lý tài khoản định kỳ, phí cho việc bảo dưỡng, sửa chữa ô tô, phí đỗ xe, tiền bảo hiểm xe, v.v..

>>> Xem thêm:

Các chi phí khác

  • Thuế thu nhập cá nhân Canada: Nếu quý vị cư trú tại Canada trong thời gian dưới 183 ngày, quý vị chỉ cần nộp thuế cho thu nhập được thu về từ Canada. Tuy nhiên, nếu quý vị cư trú tại Canada từ 183 ngày trở lên, quý vị sẽ được coi là người đóng thuế tại Canada và sẽ phải chịu trách nhiệm đối với các khoản thuế trên toàn thế giới.
  • Bảo hiểm sức khỏe Canada: Trong nhiều trường hợp, người nhập cư mới vào Canada cần tham gia vào hệ thống bảo hiểm y tế công cộng của tỉnh bang mà họ cư trú. Chi phí cho bảo hiểm y tế này thường được tính dựa trên thu nhập và tình trạng gia đình của cá nhân và có thể được thu trực tiếp từ thu nhập hàng tháng hoặc qua các khoản phí định kỳ.

>> Tham khảo:

Khuyến nghị nhà đầu tư nên tham gia bảo hiểm sức khỏe khi chưa trở thành thường trú nhân Canada để đề phòng rủi ro trong thời gian cư trú tại quốc gia này

Khuyến nghị nhà đầu tư nên tham gia bảo hiểm sức khỏe khi chưa trở thành thường trú nhân Canada để đề phòng rủi ro trong thời gian cư trú tại quốc gia này

Nắm rõ các khoản chi phí đầu tư định cư Canada, nhà đầu tư sẽ có sự chuẩn bị chu đáo hơn trong việc mở ra cơ hội bắt đầu cuộc sống mới, khám phá môi trường kinh doanh ổn định và thụ hưởng tiềm năng phát triển cá nhân không giới hạn. Nếu quý vị thắc mắc thêm các vấn đề liên quan đến chi phí đầu tư định cư Canada, vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên gia của SI Group để được tư vấn thêm:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.