Tin tức

Cập nhật chi phí định cư Canada mới nhất

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: admin-root Cập nhật: 08/11/2023

Là quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ nhất thế giới nhưng thiếu hụt lượng nhân sự rất lớn nên Canada hiện đang mở rộng các chính sách nhập cư. Theo thống kê mới nhất, năm 2023, Canada chào đón hơn 431,000 người nhập cư và dự kiến tiếp nhận 451,000 người nhập cư vào năm 2024. Đây là cơ hội tuyệt vời cho những ai muốn định cư tại đất nước có hệ thống chăm sóc sức khỏe, giáo dục và phúc lợi an sinh xã hội hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, chi phí định cư Canada không hề nhỏ và để đảm bảo ổn định cuộc sống nơi xứ người, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Dưới đây là cập nhật chi phí định cư Canada năm 2024 cần thiết cho bạn nếu có kế hoạch an cư tại xứ sở lá phong.

Giới thiệu các khoản chi phí định cư Canada

Để định cư Canada, bạn cần chuẩn bị các khoản chi phí liên quan đến hồ sơ, thủ tục xin cấp visa, xin lên thường trú nhân và lấy quốc tịch. Sau đó là các khoản chi phí sinh hoạt thiết yếu bao gồm tiền thuê nhà, tiền ăn uống, đi lại, v.v. Bài viết này được chia thành 2 phần gồm các khoản chi phí liên quan đến thủ tục và các khoản chi phí phục vụ nhu cầu thiết yếu tại Canada để giúp bạn dễ hình dung.

Các khoản chi phí liên quan đến thủ tục

Kể từ ngày 30/4/2022, Chính phủ Canada thông báo tăng các khoản chi phí liên quan đến việc nộp đơn xin lên thường trú nhân để bù đắp lạm phát. Đây là lần tăng phí đầu tiên kể từ năm 2002 và cũng từ thời điểm này, Chính phủ Canada cho biết sẽ tăng các khoản phí theo chu kỳ 2 năm một lần.

Dù vậy, Chính phủ Canada vẫn đang tìm cách hỗ trợ và tiếp cận các chính sách tài chính nhằm đảm bảo tính hiệu quả cho các đối tượng thụ hưởng dịch vụ định cư.

Chi phí liên quan đến thủ tục tạm trú

  • Phí cấp Giấy phép tạm trú: 200 CAD/người.
  • Phí cấp visa du lịch: 100 CAD/người hoặc 500 CAD/gia đình 5 người.
  • Phí cấp Giấy phép lao động (bao gồm gia hạn): 155 CAD/người hoặc 465 CAD/cho nhóm 3 người.

Chi phí liên quan đến thủ tục thường trú

Loại phí Phí

Định cư theo diện kinh doanh.

Bao gồm:

  • Chương trình kinh doanh Quebec (Quebec business immigration).
  • Chương trình tự kinh doanh (Self-employed).
  • Chương trình khởi nghiệp (Start-up Visa)
  • Đương đơn: 2,140 CAD/người.
  • Vợ/chồng đi cùng: 1,365 CAD/người.
  • Trẻ em phụ thuộc: 230 CAD/người.
Định cư theo diện tay nghề lao động, bao gồm các Chương trình lao động tay nghề cao, Express Entry, v.v.
  • Đương đơn và vợ/chồng đi cùng: 1,365 CAD/người.
  • Trẻ em phụ thuộc: 230 CAD/người.
Thẻ thường trú 50 CAD.
Quyền thường trú 515 CAD.

Chi phí liên quan đến thủ tục lấy quốc tịch

Loại phí Phí
Phí nộp đơn lấy quốc tịch Canada
  • Người lớn: 630 CAD/người.
  • Người lớn có cha mẹ là người Canada: 100 CAD/người.
  • Trẻ em 100 CAD/người.
Chứng nhận công dân Canada 75 CAD/người.
Quyền công dân 100 CAD/người.

Chi phí khác

  • Phí sinh trắc học: 85 CAD/người.
  • Phí sinh trắc học tính theo gia đình (2 người trở lên): 170 CAD/người.
  • Phí sinh trắc học tính theo nhóm (từ 3 người trở lên): 255 CAD/người.

Lưu ý, phí sinh trắc học được áp dụng với các visa du lịch, visa du học và visa lao động.

Bên cạnh đó, còn các khoản chi phí liên quan đến khám sức khỏe, kiểm tra ngôn ngữ, dịch thuật và công chứng các giấy tờ liên quan.

Các khoản chi phí phục vụ nhu cầu thiết yếu

Phí thuê nhà

Còn phụ thuộc vào khu vực sinh sống, diện tích, tiện nghi và nhu cầu sinh sống, chi phí thuê nhà khác nhau, dao động từ 1,100 CAD đến hơn 3,600 CAD mỗi tháng.

Để tiết kiệm chi phí thuê nhà, gợi ý hay cho bạn có thể chia sẻ phòng với người khác hoặc tìm khu vực ngoại ô để thuê.

Phí di chuyển

Ở Canada, có nhiều sự lựa chọn để bạn di chuyển. Bạn có thể di chuyển bằng tàu điện ngầm, xe buýt hoặc taxi hay thậm chí là ô tô riêng. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm chi phí, chúng tôi khuyên bạn nên chọn phương tiện giao thông công cộng là xe buýt hoặc tàu điện ngầm. Trung bình mỗi tháng, bạn có thể mất từ 40 CAD đến 150 CAD cho việc di chuyển này.

Phương tiện Chi phí trung bình mỗi tháng
Tàu điện ngầm 65 CAD – 99 CAD
Xe buýt 100 CAD – 150 CAD
Taxi (1km) 40 CAD – 50 CAD

Chi phí ăn uống

Bình quân mỗi bữa ăn bình dân cho 1 người ở Canada thường rơi vào tầm 23 CAD. Tất nhiên, mức này còn phụ thuộc vào nhu cầu ăn uống của từng người ở từng khu vực khác nhau tại Canada. Lời khuyên cho người mới nhập cư Canada là nên chuẩn bị thức ăn tại nhà thay vì dùng bữa tại các cửa hàng, nhà hàng, v.v. để tiết kiệm chi phí.

Các chi phí khác

Ngoài các khoản chi phí cơ bản trên, bạn có thể còn phải trả phí bảo hiểm và một số chi phí cần thiết khác. Đối với phí bảo hiểm y tế, bạn có thể tham khảo chi tiết Chương trình bảo hiểm sức khỏe dành cho người mới nhập cư Canada tại đây.

Tóm lại, định cư Canada là quyết định lớn và đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính cũng như các thủ tục cần thiết. Chúng tôi hy vọng với bài viết chia sẻ này sẽ giúp các bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt đầu cuộc sống mới tại Úc.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.