Tin tức

Cập nhật Chương trình định cư Canada diện SUV năm 2024

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: admin-root Cập nhật: 08/11/2023

Canada là quốc gia có nền kinh tế phát triển với chất lượng cuộc sống cùng hệ thống y tế, giáo dục bậc nhất thế giới. Định cư Canada diện SUV là một trong các chương trình định cư hấp dẫn nhất dành cho các doanh nhân có kế hoạch cư trú lâu dài tại xứ sở lá phong. Với tốc độ phát triển kinh tế và các nhu cầu cần thiết, Chính phủ Canada thông báo cập nhật các chính sách định cư Canada diện SUV để thu hút thêm nhà đầu tư tiềm năng vào năm 2024.

Giới thiệu Chương trình định cư Canada diện SUV

Định cư Canada diện SUV (Start-up Visa) là chương trình visa khởi nghiệp hướng tới các doanh nhân nhập cư có kỹ năng xây dựng doanh nghiệp tại Canada, ngoại trừ Quebec với các tiêu chí cơ bản:

  • Sáng tạo.
  • Có thể tạo việc làm cho người dân Canada.
  • Có thể cạnh tranh trên quy mô toàn cầu.

Vừa có cơ hội khởi nghiệp, vừa được định cư lâu dài tại Canada, đây là cơ hội lớn cho các doanh nhân có ý định mở rộng hoạt động kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế Canada.

Điều kiện để được cấp visa SUV

Để được cấp visa SUV, bạn cần đáp ứng đủ các điều kiện sau:

  • Sở hữu doanh nghiệp đủ điều kiện.
  • Nhận được hỗ trợ từ tổ chức chỉ định.
  • Đáp ứng yêu cầu tiếng Anh hoặc tiếng Pháp (CLB 5).
  • Chuẩn bị đủ tài chính, phụ thuộc vào số thành viên gia đình đi cùng.

Đáp ứng đủ điều kiện, bạn cần chuẩn bị hồ sơ cần thiết để nộp hồ sơ cấp visa SUV. Lưu ý là kể từ 14/10/2022, tất cả hồ sơ đều phải nộp online, trừ trường hợp thuộc diện cần hỗ trợ như bị khuyết tật.

Quyền lợi định cư Canada diện SUV

Nếu bạn được cấp visa định cư Canada diện SUV, bạn được hưởng các quyền lợi sau:

  • Bản thân và gia đình gồm vợ/chồng và con cái dưới 22 tuổi có cơ hội trở thành thường trú nhân Canada.
  • Khi trở thành thường trú nhân, bạn và gia đình được quyền tự do sinh sống, học tập và làm việc tại Canada. Đặc biệt, con cái dưới 22 tuổi được hưởng quyền lợi giáo dục miễn phí tại các trường công lập tại đất nước này.
  • Mở rộng cơ hội phát triển kinh doanh và sự nghiệp tại quốc gia có nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới. Đồng thời được tiếp cận với thị trường mới trong môi trường kinh doanh thuận lợi, an toàn và đa dạng văn hóa.
  • Được hưởng chính sách chăm sóc sức khỏe cộng đồng ở Canada với chất lượng tốt nhất.

Cập nhật chính sách định cư Canada diện SUV năm 2024

Để tăng cường tính hấp dẫn cũng như hiệu quả của Chương trình SUV trong việc góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, Chính phủ Canada thông báo cập nhật các thay đổi sau đây:

  • Chi phí cấp visa SUV: 2,140 CAD (tăng lên từ 30/4/2022).
  • Thời gian xử lý hồ sơ kéo dài đến 37 tháng. Thời gian này bao gồm quá trình cung cấp sinh trắc học trong trường hợp cần thiết. Điều này giúp quá trình xử lý hồ sơ được chặt chẽ và đảm bảo tính chính xác cao hơn trong việc xét duyệt hồ sơ tiềm năng.
  • Tăng chỉ tiêu nhập cư lên 5,000 vào năm 2024 và 6,000 vào năm 2025. Trong đó, Chính phủ Canada muốn tập trung nhiều hơn lượng di cư tham gia Chương trình SUV.
  • Mặc dù đây là Chương trình Visa Khởi nghiệp, không yêu cầu vốn đầu tư ban đầu nhưng cần chứng minh khả năng tài chính đủ mạnh để hỗ trợ bản thân và gia đình khi đến Canada. Hỗ trợ này có thể đến từ Quỹ đầu tư mạo hiểm – đơn vị đầu tư ít nhất 200,000 CAD và 75,000 CAD tương ứng hoặc Chương trình vườn ươm doanh nghiệp nhỏ.
  • Kéo dài thời gian cấp Giấy phép lao động, cho phép lập kế hoạch kinh doanh dài hạn hơn với nhiều lựa chọn tài chính hơn. Được biết, Giấy phép lao động được cấp dưới dạng mở và không bị ràng buộc với công ty cụ thể, sẽ giúp công ty dễ dàng tái cơ cấu hoặc thay đổi cần thiết khi phát triển mà không cần lo lắng về việc phải cập nhật lại Giấy phép lao động. Điều này gián tiếp hỗ trợ khả năng kiếm nhiều tiền hơn.
  • IRCC đặt mục tiêu hướng tới việc giảm lượng hồ sơ còn tồn đọng và cải thiện thời gian xử lý Chương trình Visa Khởi nghiệp. 

Xem thêm: Nhiều thay đổi đối với Chương trình Visa Khởi nghiệp và Tự doanh nhằm giảm lượng hồ sơ tồn đọng và cải thiện thời gian xử lý

Với các ưu điểm của Chương trình định cư Canada diện SUV, đặc biệt là các chính sách thay đổi vào năm 2024 hứa hẹn mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút các nhà đầu tư khởi nghiệp. Vừa mở rộng cơ hội phát triển kinh doanh, vừa có cơ hội định cư lâu dài, đây hẳn là cơ hội không thể bỏ lỡ với các doanh nhân tiềm năng. Chính phủ Canada cam kết tiếp tục cải thiện hơn nữa các Chương trình nhập cư, đưa đất nước trở thành ngôi nhà mới dành cho quý nhà đầu tư toàn cầu. Thế nên, nếu bạn có kế hoạch định cư tại quốc gia phát triển và tiềm năng, hãy cân nhắc chọn định cư Canada theo diện SUV bởi đó là lựa chọn đáng giá.

Toàn bộ thông tin nêu trên mang tính tham khảo, các chính sách định cư Canada diện SUV có thể thay đổi. Để cập nhật kịp thời các thay đổi này, vui lòng liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.