Tin tức

Canada áp dụng giới hạn mới đối với Visa Khởi nghiệp dấy lên lo ngại tăng thêm chi phí 

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Trần Quỳnh Trâm Cập nhật: 20/05/2024

Bộ trưởng Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCCC) đã công bố cuộc cải cách sâu rộng đối với Chương trình Thị thực Khởi nghiệp (SUV) của Canada, có hiệu lực ngay. 

Cuộc cải cách này giới hạn mỗi tổ chức được chỉ định (DO) chỉ được phép hỗ trợ tối đa 10 công ty khởi nghiệp mỗi năm, nhằm mục đích đơn giản hóa chương trình và giảm thiểu tình trạng tồn đọng hồ sơ. Mặc dù điều này tạo ra những tác động mới, đặc biệt liên quan đến chiến lược định giá của các DO, nhưng những tác động này sẽ nâng cao hiệu quả của chiến lược cải cách.

>>> Xem thêm: Nhiều thay đổi đối với Chương trình Visa Khởi nghiệp và Tự doanh nhằm giảm lượng hồ sơ tồn đọng và cải thiện thời gian xử lý

Việc giới thiệu hạn ngạch mới, như từng xảy ra trong Chương trình Nhà đầu tư Nhập cư Quebec (QIIP), có thể tạo ra sự mất cân bằng. Ban đầu, các trung gian tài chính trong Chương trình QIIP hứa hẹn sẽ tăng gấp đôi các lựa chọn tài chính mà không có thêm hoa hồng. Tuy nhiên, khi động lực thị trường phát triển, các trung gian này sớm nhận ra rằng áp dụng hệ thống phân phối cần sự công bằng hơn để tiếp thị hiệu quả các vị trí có sẵn.

Một số lo ngại nổi lên với nội dung các DO có thể sử dụng chính sách giới hạn mới như cơ hội để tăng thêm phí. Ví dụ, nhà nghiên cứu SUV nhiều năm kinh nghiệm gần đây gợi ý trong một bài đăng trên LinkedIn rằng khả năng tăng phí có thể lên đến 1,000%.

Mặc dù việc tăng giá là điều không thể tránh khỏi, nhưng mọi người hy vọng rằng chúng sẽ được điều chỉnh, dựa trên một sự thật rằng rằng các DOs đang hoạt động trong môi trường cạnh tranh và được giám sát chặt chẽ. 

Vấn đề về giá của DO đã được đề cập đáng trong Quyết định của Tòa án Liên bang năm 2019 trong vụ Kwan vs. Canada. Quyết định này trích dẫn kết luận của “Hội đồng đánh giá đồng cấp” rằng mức phí 300,000 CAD là “không bình thường”, qua đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì mức phí hợp lý.

Chương trình Thị thực Khởi nghiệp Canada nhằm thu hút các doanh nhân sáng tạo, những người sẽ mang đến sức sống mới cho nền kinh tế Canada. Do đó, các loại chi phí nhập cảnh phải duy trì trong khả năng của những cá nhân tài năng để không gây cản trở tiến trình đổi mới sáng tạo trong tương lai.

Khi Chính phủ điều chỉnh Chương trình Thị thực Khởi nghiệp, điều quan trọng là phải xem xét những thay đổi này một cách cẩn thận. Cơ quan này phải tìm ra sự cân bằng để cải thiện hiệu quả của Chương trình trong khi vẫn giữ độ dễ tiếp cận và hấp dẫn đối với các doanh nhân tương lai. Sự cân bằng này sẽ giúp duy trì tính toàn diện của Chương trình.

Theo các chuyên gia SUV nhiều năm kinh nghiệm, họ không coi sự thay đổi này là dấu hiệu kết thúc của Chương trình; ngược lại đây chính là cơ hội mới và dự định sẽ tiếp tục tham gia sâu vào sự phát triển của Chương trình này trong nhiều năm tới.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.