Tin tức

Định cư nước nào dễ nhất? Top 10 quốc gia dễ định cư nhất cho người Việt

Quốc gia:
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 17/05/2024

Dù ấp ủ giấc mơ di trú với mục đích hướng đến tương lai rực rỡ hơn cuộc sống vốn dĩ đã rất tốt đẹp, nhưng nhiều người vẫn đang loay hoay với lựa chọn định cư nước nào dễ nhất. Để trả lời chính xác câu hỏi này, thực tế cần phải xem xét nhiều yếu tố bao gồm hình thức định cư, khả năng điều kiện đáp ứng yêu cầu, v.v. Dưới đây là các chia sẻ cần thiết để quý vị lựa chọn quốc gia định cư phù hợp.

Có nên đi định cư nước ngoài không?

Việt Nam liên tục giữ vị trí top 10 quốc gia có người dân di cư nước ngoài nhiều nhất trên thế giới, vậy vì sao nhiều người chọn định cư nước ngoài?

Phần lớn người Việt tìm hiểu định cư nước nào dễ nhất và chọn di cư ra nước ngoài vì tương lai con cái. Tại các quốc gia phát triển, nền giáo dục tiên tiến chính là nền tảng thúc đẩy phát triển tương lai sự nghiệp của con cái. Hệ thống giáo dục của các nước Úc, Mỹ, Canada luôn giữ vị trí dẫn đầu thế giới, nên học tập tại các quốc gia này, con cái vẫn có thể tự tin làm việc tại quốc gia khác với bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới.

Đồng thời, môi trường sống an toàn với chất lượng sống được chú trọng, nhất là các vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe, y tế chính là yếu tố cốt lõi thúc đẩy lý do nhiều người chọn di cư ra nước ngoài.

Bên cạnh đó, kinh tế phát triển, cơ hội việc làm rộng mở, môi trường đầu tư kinh doanh đa dạng, v.v. là các yếu tố duy trì cuộc sống vững bền, cấp tiến tại vùng đất mới dành cho những người nhập cư.

Phần lớn nhiều người chọn định cư nước ngoài vì tương lai của con cái

Định cư nước nào dễ nhất? Top 10 quốc gia dễ định cư nhất 2024 cho người Việt

Định cư nước nào dễ nhất phụ thuộc rất nhiều yếu tố, bao gồm điều kiện tài chính cũng như hình thức định cư và mục tiêu cuối cùng mong muốn đạt được là gì. Thực tế chúng ta nên nhìn nhận một cách tổng quát các quốc gia trước khi trả lời câu hỏi định cư nước nào dễ nhất:

Định cư Canada

Nền kinh tế vững mạnh, chính sách chào đón người nhập cư chu đáo, nền văn hóa đa dạng, hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới, hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn dân đảm bảo đầy đủ phúc lợi cho người dân cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, môi trường sống an toàn với tỷ lệ tội phạm thấp là các lý do thu hút người nước ngoài đến định cư Canada.

Ngoài ra, hộ chiếu Canada xếp hạng thứ 7 trên thế giới, cho phép công dân quốc gia này tự do đi lại 172 quốc gia mà không cần xin visa. Đây chính là lợi thế nếu quý vị chọn định cư Canada cho cả gia đình lâu dài.

Hiện tại, quốc gia này đang đối diện với tình trạng thiếu hụt lao động nghiêm trọng nên Chính phủ Canada đã và đang thực hiện nhiều biện pháp nhằm mục đích thu hút lao động nước ngoài có tay nghề cao đến đây làm việc và định cư.

Tham khảo thêm:

Định cư Bỉ

Nếu socola, bánh quế và bia chưa đủ hấp dẫn người nước ngoài chọn Bỉ làm điểm đến nhập cư thì chế độ thuế tại quốc gia này có thể thay đổi suy nghĩ của quý vị.

Được ban hành vào tháng 01/2022 nhằm mục đích quảng bá nước Bỉ cạnh tranh, thân thiện với doanh nghiệp quốc tế, quốc gia này áp dụng chính sách miễn thuế 30% đối với người nước ngoài có thu nhập gộp 75,000 EUR/năm và hoàn trả các chi phí khác phát sinh tại Bỉ như học tập, sinh hoạt, v.v. Chính sách này áp dụng trong vòng 5 năm và có thể được gia hạn thêm 3 năm kèm theo một số điều kiện nhất định.

Không chỉ vậy, quốc gia Tây u nhỏ bé này nổi tiếng với chất lượng cuộc sống cao, môi trường sống xanh, hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời và chính sách giáo dục công miễn phí cùng với hộ chiếu xếp hạng 3 thế giới cho phép tự do đi lại 176 quốc gia mà không cần xin visa chính là những lý do hấp dẫn người nước ngoài đến Bỉ định cư.

Định cư Na Uy

Sau Bỉ, hộ chiếu Na Uy xếp hạng thứ 4 thế giới cho phép tự do đi lại 175 quốc gia mà không cần xin visa. Theo chỉ số OECD về hạnh phúc và thịnh vượng, người dân Na Uy đạt điểm cao về độ hài lòng về chất lượng cuộc sống, môi trường sống và nhất là nước uống. Đồng thời, quốc gia này có tỷ lệ tội phạm thấp, được đánh giá là quốc gia yên bình.

Nền kinh tế Na Uy tăng trưởng vượt bậc nhờ vào các mỏ dầu và khí đốt ngoài khơi, và Chính phủ quốc gia này áp dụng các chính sách phúc lợi công cộng mang đến cuộc sống tốt đẹp cho người dân khi tận dụng hợp lý quỹ hưu trí quốc gia.

Dân số không quá đông đúc, chỉ khoảng 14 người/km2 đủ để cho mỗi người có không gian sinh sống thoải mái. Chính phủ đặc biệt chú trọng đến nền giáo dục quốc gia, khi mà chi hơn 6.6% GDP vào mục đích phổ cập giáo dục toàn dân. Vì vậy, trình độ học vấn của người dân Na Uy rất cao với tỷ lệ thất học hầu như rất nhỏ. Điều này làm nên một xã hội văn minh có trình độ cao với tỷ lệ tội phạm thấp, mang đến những trải nghiệm an toàn cho người nước ngoài chọn đến nhập cư.

Định cư Singapore

Tọa lạc tại vị trí trung tâm khu vực Châu Á, Singapore là đất nước có lượng khách du lịch đến thăm hằng năm rất lớn. Nền kinh tế tăng trưởng nhanh chóng mang lại nhiều lợi ích quốc tế với nhu cầu lớn dành cho người nhập cư có tay nghề cao. Vì vậy, đây là cơ hội để phát triển sự nghiệp và cải thiện nguồn thu nhập đối với lao động nước ngoài có trình độ cao và là lý do mà nhiều người Việt ưu tiên chọn định cư Singapore. Không chỉ vậy, hệ thống giáo dục Singapore được xếp vào hàng đẳng cấp thế giới khi có thể cạnh tranh với các quốc gia lớn như Úc, Mỹ, Canada, Anh, v.v.

Hộ chiếu Singapore xếp hạng thứ 5 thế giới, so với các quốc gia láng giềng trong khu vực Châu Á, Singapore đại diện cho bước tiến mới về chất lượng cuộc sống, nền giáo dục đẳng cấp và cơ hội việc làm rộng mở.

Với vị trí đắc địa của mình, “Đảo quốc Sư tử” nổi tiếng về nền văn hoá, ẩm thực đa dạng bởi tập trung đông đúc người dân nhập cư, chủ yếu đến từ Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ và Việt Nam.

Singapore là một trong những quốc gia được người Việt chọn đến định cư

Định cư Bồ Đào Nha

Chỉ số Hòa bình toàn cầu năm 2023 của Bồ Đào Nha đứng thứ 7 trong số các quốc gia an toàn nhất thế giới, tỷ lệ tội phạm thấp, người dân thân thiện, nồng nhiệt, cởi mở chào đón người nhập cư là một trong những yếu tố hấp dẫn người nước ngoài đến định cư Bồ Đào Nha.

Hộ chiếu Bồ Đào Nha cũng được xếp hạng vào nhóm hộ chiếu quyền lực thế giới khi giữ vị trí thứ 4, cho phép công dân tự do đi lại 175 quốc gia mà không cần xin visa.

Bồ Đào Nha có khí hậu ấm áp, các hoạt động giải trí và thư giãn đa dạng (lướt sóng, câu cá, bơi lội, tham quan các lâu đài và pháo đài nổi tiếng, v.v.) nên hấp dẫn khách du lịch ghé thăm. Bên cạnh đó, chi phí sinh hoạt thấp và chất lượng giáo dục cao là tiền đề hỗ trợ du học sinh tốt nghiệp và tìm được việc làm một cách dễ dàng không chỉ tại Bồ Đào Nha mà còn tại các nước EU khác.

Tham khảo thêm: Bồ Đào Nha sửa đổi Luật quốc tịch: Rút ngắn thời gian nhập tịch cho người nước ngoài

Định cư UAE – Các tiểu vương quốc Ả Rập

Dẫn đầu bảng xếp hạng hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, UAE – Các Tiểu Vương quốc Ả Rập nổi tiếng với thương mại quốc tế, xuất nhập khẩu phát triển, mang lại cơ hội việc làm cho nhiều người nhập cư. Dubai được công nhận là trung tâm giao dịch tài chính lớn, thu hút các chuyên gia về kế toán, tài chính, bán hàng, tiếp thị và truyền thông xã hội bằng mức lương đãi ngộ cực kỳ tốt.

Đời sống xã hội đa dạng và sôi động, nhiều câu lạc bộ, nhà hàng, khách sạn thu hút tấp nập khách du lịch. Vị trí UAE thuận lợi giữa Châu u, Châu Á, Châu Phi khiến quốc gia này trở nên hấp dẫn đối với các doanh nghiệp. Quý vị có thể đến hầu hết các khu vực này chỉ trong vòng 8 giờ bay và các điểm đến nghỉ dưỡng sang trọng như Ai Cập và Maldives cũng không quá xa. Đối với những người yêu thích thể thao, trượt ván, cưỡi lạc đà, đi xe đạp 4 bánh là những hoạt động vô cùng thú vị để trải nghiệm.

Định cư Úc

Xứ sở chuột túi nổi tiếng là vùng đất của cơ hội, với chất lượng cuộc sống cao và cảnh quan thiên nhiên đẹp để khám phá. Hộ chiếu Úc xếp hạng thứ 7 thế giới với số lượng di cư ròng 235,000 người, rõ ràng là nhiều người đến định cư Úc để có thể tận hưởng lối sống thoải mái, đa dạng và thân thiện của người dân bản địa.

Thị trường việc làm sôi động, thịnh vượng và nền kinh tế phát triển vững mạnh trong nhiều lĩnh vực khác nhau giúp người nhập cư có nhiều cơ hội lựa chọn và phát triển bản thân hơn. Chính sách chăm sóc sức khỏe toàn diện cho phép người dân tiếp cận các dịch vụ chất lượng và được Chính phủ hỗ trợ tài chính.

Hệ thống giáo dục ưu việt với các trường đại học và cơ sở đào tạo đứng top thế giới khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn đến Úc du học và phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Úc vừa cập nhật Kế hoạch Nhập cư 2024 – 2025, theo đó, quốc gia này hướng đến mục tiêu phân bổ hạn ngạch nhập cư đối với nhóm lao động tay nghề. Quốc gia này mở rộng con đường lên thường trú nhân và quốc tịch Úc cho người nước ngoài nhập cư diện làm việc và đoàn tụ gia đình.

Tham khảo thêm:

Định cư New Zealand

Là quốc gia láng giềng và không kém cạnh nước Úc, New Zealand nằm trong top 10 quốc gia có hộ chiếu quyền lực thế giới (xếp hạng 6). Quốc đảo xinh đẹp này nổi tiếng là nơi sinh sống an toàn với tỷ lệ tội phạm thấp, mang đến nhiều cơ hội hoạt động ngoài trời cho cư dân.

Nếu lựa chọn định cư New Zealand, quý vị có cơ hội tiếp cận với hệ thống y tế miễn phí hoặc có giá cả phải chăng. Bên cạnh đó, hệ thống giáo dục tiên tiến đẳng cấp thế giới, mang đến cơ hội việc làm cao. Đặc biệt, quý vị càng có nhiều cơ hội việc làm hơn nếu có chuyên môn trong lĩnh vực nông nghiệp hoặc du lịch.

Dù được xem là quốc gia có nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới, thị trường việc làm đa dạng, cơ hội việc làm cao nhưng chi phí sinh hoạt ở New Zealand thấp hơn so với các quốc gia phát triển khác.

Tham khảo thêm:

Định cư Đức

Nền kinh tế Đức được đánh giá mạnh nhất Châu u và lớn thứ tư thế giới. Tỷ lệ thất nghiệp ở quốc gia này rất thấp và thị trường việc làm đa dạng, đặc biệt là đất nước này đang thu hút nhóm lao động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, kỹ thuật và công nghệ thông tin.

Nếu lựa chọn làm việc tại Đức, quý vị hoàn toàn có thể yên tâm về chính sách pháp luật bảo vệ người lao động cùng chế độ đãi ngộ cực kỳ tốt. Đây là quốc gia quy định số giờ làm việc thấp hơn Vương Quốc Anh, đồng thời mở rộng cho phép người lao động nghỉ phép dành cho cha mẹ với tổng ngày nghỉ phép lên đến 30 ngày/năm.

Hệ thống giao thông công cộng tại thành phố và nông thôn nước Đức tuyệt vời với giá cả phải chăng. Ngoài ra, Đức là quốc gia có nhiều trường Đại học đẳng cấp thế giới với học phí rẻ hơn so với Vương Quốc Anh – quốc gia cùng khu vực. Chất lượng cuộc sống cao với các thành phố sạch sẽ, an toàn và nhiều không gian xanh, người nhập cư có thể tìm nơi hoàn hảo để sinh sống, học tập và làm việc bất kể ở vùng nông thôn hay các đô thị lớn.

Tham khảo thêm:

Định cư Mỹ

Rất nhiều lý do để người nhập cư chọn Mỹ trở thành quê hương thứ hai. Dẫn đầu thế giới trong các lĩnh vực giáo dục, chăm sóc sức khỏe cùng các công trình nghiên cứu khoa học, kỹ thuật với nền kinh tế phát triển vượt bậc, chất lượng cuộc sống được chú trọng với môi trường sống xanh, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người nhập cư. Mỹ là vùng đất của những người nhập cư, do đó, nền văn hóa ẩm thực tại Mỹ khá đa dạng, nên không khó để quý vị có thể tìm thấy hương vị quê hương khi định cư Mỹ.

Tham khảo thêm:

Định cư Mỹ là một trong những lựa chọn hàng đầu đối với người Việt

Những câu hỏi thường gặp khi đi định cư nước ngoài

Quá trình tìm hiểu nước nào dễ định cư nhất, chúng ta vẫn thường thắc mắc những câu hỏi như lựa chọn định cư nước nào rẻ nhất, hoặc người Việt chọn định cư nước nào nhiều nhất, du học nước nào dễ định cư nhất hoặc nhập quốc tịch nước nào khó nhất, v.v. Để giúp quý vị rõ hơn các vấn đề, dưới đây là giải đáp các thắc mắc thường gặp:

Định cư nước nào rẻ nhất?

Bỏ qua các khoản chi phí hồ sơ, thủ tục và đầu tư (nếu có), để xét định cư nước nào rẻ nhất chúng ta nên nghĩ ngay đến mức sống, chi phí sinh hoạt tại quốc gia mới. Chi phí sinh hoạt ở nước ngoài thường đắt đỏ hơn Việt Nam, nên chúng ta chỉ có thể đưa ra so sánh giữa các nước trong top dễ định cư với nhau:

Bồ Đào Nha

Lựa chọn sinh sống ở Bồ Đào Nha có thể mang đến cho quý vị những trải nghiệm về phong cách sống Châu u với chi phí sinh hoạt hợp lý. Theo báo cáo của International Living, những cặp vợ chồng có thể sống thoải mái với mức lương 2,200 USD/tháng, trong khi những người độc thân chỉ cần mức lương 1,700 USD/tháng. Nếu quý vị lựa chọn ăn uống ở những nhà hàng sang trọng thì có thể tốn khoảng trên dưới 11,50 EUR. Trong khi, nếu muốn tiết kiệm hơn, quý vị có thể chọn các loại hàng hóa, dịch vụ ở Bồ Đào Nha, tất cả đều rẻ hơn Mỹ.

Tây Ban Nha

Có thể nói mức sống ở Tây Ban Nha có giá cả phải chăng đến mức kinh ngạc. Những đôi vợ chồng có thể sống thoải mái với mức lương 2,000 USD/tháng, trong khi đối với người độc thân có thể chỉ cần 1,500 USD/tháng. Các khoản chi phí sinh hoạt được tính bao gồm chi phí nhà ở, chăm sóc sức khỏe, trải nghiệm các dịch vụ văn hóa và ăn uống ở quốc gia này. Lưu ý rằng chi phí sinh hoạt thay đổi tùy theo khu vực, những khu vực nông thôn có giá rẻ hơn thành phố như Madrid và Barcelona.

Ngoài ra, thị trường bất động sản ở Tây Ban Nha khá thân thiện với người nước ngoài với quy trình thủ tục mua hoặc thuê đơn giản. Chi phí mua nhà khoảng 85,000 EUR ở nông thôn và 300,000 EUR ở vùng ven biển. Còn chi phí thuê nhà khoảng 700 EUR tại các khu vực có thưa khách du lịch.

Tham khảo thêm:

Hy Lạp

Chọn sống ở Hy Lạp có thể giúp quý vị tiết kiệm chi phí sinh hoạt đến 50% so với sống tại Mỹ. Ăn uống tại hàng quán ở Hy Lạp có giá cả phải chăng, bình quân mỗi bữa ăn chỉ tốn khoảng 11 – 16 USD.

Giá thuê căn hộ 1 phòng ngủ ở trung tâm thành phố dao động từ 331 đến 662 USD, và ở ngoại ô khoảng 552 USD.

Bên cạnh đó, Chương trình Thị thực Vàng Hy Lạp có thể đưa ra lựa chọn đầu tư và sở hữu thẻ thường trú với chi phí đầu tư ban đầu chỉ từ 250,000 EUR. Với chương trình này, quý vị có thể đạt được mục tiêu kép là tỷ suất lợi nhuận lẫn bất động sản định cư.

Tham khảo thêm:

Người Việt định cư ở nước nào nhiều nhất?

Là quốc gia có tỷ lệ di cư ròng ra nước ngoài thuộc top 10 thế giới, bình quân mỗi năm có khoảng gần 100,000 người Việt di cư ra nước ngoài. Vậy người Việt định cư ở nước nào nhiều nhất? Theo thống kê, người Việt chọn định cư Mỹ nhiều nhất, tiếp theo là các quốc gia phát triển khác như Đức, Canada, Úc và các nước Châu u, v.v.

Có một số câu hỏi như xin định cư nước nào dễ nhất hoặc du học nước nào dễ định cư nhất và nhìn theo bảng thống kê này, nhiều người cho rằng đáp án là Mỹ. Tuy nhiên, để xác định dễ hay không, còn tùy vào điều kiện tài chính, hình thức lựa chọn định cư cũng như chính sách thu hút người nước ngoài nhập cư vào quốc gia đó tùy vào từng thời điểm.

Tham khảo thêm: Định cư Châu u: Top 5 quốc gia có chất lượng sống cao và tiềm năng kinh tế tốt nhất

Nhập quốc tịch nước nào khó nhất?

Dẫn đầu trong nhóm các quốc gia khó xin nhập quốc tịch nhất chính là Nhật Bản. Người nước ngoài phải trải qua quá trình thực hiện thủ tục xin nhập cư cực kỳ phức tạp, chẳng hạn như viết thư bằng tiếng Nhật giải thích lý do vì sao muốn có quốc tịch Nhật, cung cấp đầy đủ thông tin người thân và sẽ làm gì để kiếm sống.

Tiếp theo Nhật là Ý, để có thể nhập quốc tịch Ý đòi hỏi quý vị phải vượt qua các thủ tục phức tạp, chưa kể yêu cầu cư trú liên tục 10 năm trong một số trường hợp.

Cuối cùng là Thụy Sĩ, một quốc gia được đánh giá là đáng sống nhất thế giới với chế độ phúc lợi tốt dành cho người dân. Tuy nhiên, để xin nhập quốc tịch Thụy Sĩ, quý vị phải trải qua các thủ tục phức tạp tùy vào bang khác nhau, thậm chí đối với trường hợp là con cái của công dân Thụy Sĩ có thể phải chứng minh cha mẹ mình đã sống tại quốc gia này tối thiểu 10 năm.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về câu hỏi định cư nước nào dễ nhất dành cho quý vị có mong muốn định cư nước ngoài. Nếu vẫn còn đắn đo với lựa chọn của mình, quý vị vui lòng liên hệ với các chuyên gia của SI Group chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ đưa ra quyết định phù hợp.

Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật. Quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi theo thông tin dưới đây:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.