Tin tức

Muốn định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền? Chi phí định cư Mỹ mới nhất

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 14/05/2024

Định cư Mỹ ngày càng trở nên phổ biến đối với nhiều người Việt bởi các ưu điểm về môi trường học tập, cơ hội phát triển nghề nghiệp và điều kiện sinh sống thuận lợi. Để chuẩn bị thật tốt cho cuộc sống mới tại Mỹ, chúng ta cần có nguồn tài chính vững chắc. Vì vậy, nhiều người vẫn loay hoay với câu hỏi muốn định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cần thiết cho độc giả đang quan tâm đến các chương trình định cư Mỹ.

Các hình thức định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền?

Tuỳ thuộc vào tình hình tài chính, mong muốn và điều kiện cụ thể mà mỗi người sẽ lựa chọn những hình thức định cư Mỹ khác nhau. Để biết chính xác muốn định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền cần dựa trên hình thức định cư mà quý vị lựa chọn. Hiện nay, để định cư Mỹ quý vị có thể lựa chọn một trong những hình thức định cư dưới đây.

Định cư Mỹ theo diện đầu tư EB-5 cần bao nhiêu tiền?

Định cư Mỹ theo diện đầu tư EB-5 là loại hình định cư phổ biến được nhiều nhà đầu tư Việt lựa chọn bởi yêu cầu đơn giản. Cụ thể, quý vị chỉ cần đầu tư vào dự án hoặc doanh nghiệp với mức tối thiểu 800,000 USD. Đồng thời, tạo ra tối thiểu 10 việc làm toàn thời gian cho dân bản địa trong vòng ít nhất 2 năm. Lưu ý, nhà đầu tư cần phải chứng minh nguồn tiền đầu tư định cư EB-5 là hợp pháp. 

Bên cạnh các khoản đầu tư bắt buộc, quý vị cần chi trả thêm chi phí hồ sơ và thủ tục đầu tư định cư Mỹ diện EB-5 như sau: 

  • Phí nộp Đơn xin nhập cư dành cho người nước ngoài (I-526): 11,160 USD.*
  • Phí nộp Đơn xin cấp Thẻ xanh Mỹ (I-829): 9,525 USD.* 
  • Phí nộp Đơn bảo lãnh thân nhân đi cùng (I-130): 675 USD đối với hồ sơ giấy, 625 USD đối với hồ sơ online.*.
  • Phí xử lý Đơn xin thị thực nhập cư online (DS-260): 325 USD/người. Ngoài ra, còn có thêm phí xử lý bản khai hỗ trợ là 120 USD/người. Tổng cộng là 445 USD/người. 
  • Phí nhập cư: 235 USD.
  • Bên cạnh đó, còn phát sinh thêm các khoản phí khác như phí thuê luật sư, phí khám sức khỏe và chi phí sinh hoạt ban đầu khi định cư tại Mỹ, v.v.

Tổng kết lại thì “muốn định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền”? Số tiền sẽ bao gồm 800.000 USD (khoảng 20 tỷ đồng) cùng các khoản phí xin cấp thẻ xanh, phí nhập cư, khám sức khỏe, phí xin thị thực nhập cư, phí thuê luật sư… khoảng 4 tỷ đồng.

Khoản đầu tư bắt buộc là chi phí quan trọng để xác định muốn định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền

Khoản đầu tư bắt buộc là chi phí quan trọng để xác định muốn định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền

>> Có thể quý vị quan tâm:

Định cư Mỹ theo diện du học cần bao nhiêu tiền?

Để trả lời chính xác câu hỏi muốn định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền theo diện định cư du học, trước tiên có các khoản chính cần làm rõ là học phí, chi phí sinh hoạt và chi phí hồ sơ, thủ tục. 

  • Về học phí: Các trường công lập có mức học phí thấp hơn so với các trường tư thục. Ngoài ra, mức học phí còn phụ thuộc vào các yếu tố như vị trí của trường học, khóa học tham gia, loại chương trình cấp bằng, loại trường đại học, v.v. Trong đó, học phí trung bình của bậc cử nhân tại các trường công lập dành cho du học sinh dao động từ 8,000 – 35,000 USD/năm và bậc thạc sĩ từ 10,000 – 35,000 USD/năm. Đối với các trường tư thục, mức học phí cao hơn, với bậc cử nhân là 25,000 – 50,000 USD/năm và bậc thạc sĩ là 22,000 – 55,000 USD/năm.
  • Về chi phí hồ sơ, thủ tục: 

Khi định cư Mỹ theo diện du học, quý vị cần đóng thêm lệ phí xin visa du học. Tuỳ thuộc vào từng loại visa mà mức lệ phí sẽ có sự khác nhau:

Loại phí

Visa F-1

Visa J-1

Visa M-1

Phí SEVIS

350 USD

220 USD

350 USD

Phí xin visa

160 USD

  • Về chi phí sinh hoạt: Ước tính tổng chi phí sinh hoạt trung bình khi du học tại Mỹ khoảng 1,500 USD/tháng hoặc 10,000 USD/năm. 

>> Tìm hiểu thêm:

Định cư Mỹ theo diện tay nghề cần bao nhiêu tiền?

Trong trường hợp bản thân không đủ tiềm lực về tài chính để lựa chọn định cư Mỹ theo diện đầu tư hoặc diện du học, quý vị có thể lựa chọn định cư Mỹ theo diện lao động tay nghề, phổ biến nhất là chương trình định cư Mỹ diện EB-3. Dưới đây là các khoản chi phí định cư Mỹ EB-3 mà quý vị cần chuẩn bị: 

Đối với trường hợp quý vị nộp đơn từ bên trong nước Mỹ:

  • Phí nộp Đơn xin nhập cư dành cho lao động nước ngoài (mẫu I-140): 715 USD.*
  • Phí nhập cư: 235 USD.*
  • Phí nộp Đơn đăng ký thường trú nhân hoặc điều chỉnh tình trạng (mẫu I-485): 1,440 USD đối với đơn độc lập.* Trong một số trường hợp mức phí này có thể thấp hơn hoặc được miễn phí hoàn toàn. 
  • Phí sinh trắc học: 85 USD.

Đối với trường hợp quý vị nộp đơn từ bên ngoài nước Mỹ:

  • Phí nộp Đơn xin nhập cư dành cho lao động nước ngoài (mẫu I-140): 715 USD.*
  • Phí xử lý Đơn xin thị thực nhập cư online (DS-260): 325 USD/người. Ngoài ra, còn có thêm phí xử lý bản khai hỗ trợ là 120 USD/người. Tổng cộng là 445 USD/người.
  • Phí sinh trắc học vân tay: 85 USD.

Ngoài ra, quý vị còn cần chuẩn bị thêm chi phí sinh hoạt khi lựa chọn định cư Mỹ diện tay nghề lao động để xác định chính xác định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền

>> Có thể quý vị quan tâm:

Định cư Mỹ theo diện bảo lãnh người thân gia đình cần bao nhiêu tiền?

Định cư Mỹ theo diện bảo lãnh người thân khá phổ biến bởi ít tốn kém về chi phí. Tuy nhiên, tùy vào từng mối quan hệ với người bảo lãnh tại Mỹ mà thời gian chờ đợi và các khoản phí liên quan khác nhau. Trong đó, phí nộp đơn xin visa với trường hợp nộp đơn từ bên ngoài nước Mỹ là khoảng 1,340 USD. Trường hợp nộp đơn xin visa từ bên trong nước Mỹ là 3,090 USD. 

Cụ thể các loại phí hồ sơ gồm:

Phí hồ sơ

Nộp đơn từ bên ngoài Mỹ

Nộp đơn từ bên trong Mỹ

I-130

  • 675 USD (nộp hồ sơ giấy) 
  • 625 USD (nộp hồ sơ online)
  • 675 USD (nộp hồ sơ giấy) 
  • 625 USD (nộp hồ sơ online)

I-485

Không áp dụng

1,440 USD

I-864

120 USD

0 USD

Sinh trắc học vân tay

0 USD

85 USD

Xử lý hồ sơ do Bộ Ngoại giao thực hiện

325 USD

Không áp dụng

Nhập cư 

235 USD

Không áp dụng

I-131 (Tùy chọn)

Không áp dụng

630 USD

I-765 (Tùy chọn)

Không áp dụng

260 USD

Lưu ý quan trọng: Các khoản chi phí hồ sơ nêu trên được cập nhật theo quy định mới của USCIS từ ngày 01/4/2024. Các khoản chi phí này có thể thay đổi theo thời gian, do đó, để cập nhật chính xác chi phí tại thời điểm chuẩn bị hồ sơ, vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên tư vấn của SI Group chúng tôi. 

>> Có thể quý vị quan tâm:

Để biết muốn định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền, trước tiên cần xác định hình thức định cư

Để biết muốn định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền, trước tiên cần xác định hình thức định cư

Các khoản định cư Mỹ khác cần bao nhiêu tiền?

Không chỉ tìm hiểu muốn định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền theo từng loại hình định cư, quý vị nên tìm hiểu thêm các chi phí khác cần nộp trong quá trình làm hồ sơ định cư bao gồm:

Chi phí pháp lý khi định cư Mỹ

Chi phí pháp lý để nhờ hỗ trợ thực hiện dịch vụ tư vấn thực hiện các thủ tục định cư Mỹ còn phụ thuộc vào độ phức tạp của từng trường hợp. Thị trường dịch vụ hiện nay có nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 5,000 USD đến 30,000 USD hoặc có thể cao hơn. 

Chi phí dành cho việc khám sức khỏe, tiêm chủng

  • Phí khám sức khỏe đối với mỗi đương đơn từ 15 tuổi trở lên là 275 USD. Đối với người phụ thuộc đi kèm hồ sơ từ 2 tuổi đến 15 tuổi là 240 USD và dưới 2 tuổi là 165 USD. Chi phí này được cập nhật theo thông tin từ Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam. 
  • Phí tiêm chủng: Tùy thuộc vào độ tuổi và các loại vắc-xin cần thiết phải tiêm theo quy định của pháp luật Mỹ dành cho người nhập cư. 

>> Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm đi khám sức khỏe định cư Mỹ

Chi phí nhập quốc tịch Mỹ

Chi phí hồ sơ xin nhập quốc tịch Mỹ là 760 USD nếu nộp hồ sơ giấy và 710 USD nếu nộp hồ sơ online. Ngoài ra, còn thêm phí sinh trắc học 85 USD. Tuy nhiên, một số đương đơn có thể được giảm hoặc miễn hoàn toàn các khoản phí này.

Các chi phí khác khi muốn định cư Mỹ

Chẳng hạn phí mua vé máy bay đến Mỹ định cư, phí công chứng, dịch thuật, gửi hồ sơ qua bưu điện, v.v. Đây là những khoản phí mà quý vị cần dự trù thêm trước khi lựa chọn đến Mỹ định cư. 

>> Tham khảo thêm:

Chi phí sinh sống khi sang Mỹ định cư bạn phải biết

Chi phí sinh hoạt là một trong những khoản chi phí không thể thiếu khi dự trù các khoản chi phí định cư Mỹ. Chi phí này phụ thuộc vào số lượng thành viên gia đình, nhu cầu gia đình và tiểu bang sinh sống.

Trung bình, chi phí sinh hoạt ở Mỹ cho gia đình 4 người trung bình khoảng 61,334 USD/năm bao gồm nhiều khoản phí như nhà ở, phương tiện di chuyển, chi phí chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, giải trí, v.v. Dựa vào khả năng và điều kiện tài chính, quý vị có thể lựa chọn khu vực sinh sống có mức chi phí sinh hoạt phù hợp. Một số thành phố tại Mỹ có nhiều tiện ích và mức chi phí sinh hoạt phải chăng có thể kể đến như Cincinnati, Knoxville, Memphis, Richmond, Louisville, v.v.

>> Tham khảo thêm:

Chi phí sinh hoạt là phần chi phí không thể thiếu khi xác định chính xác muốn định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền

Chi phí sinh hoạt là phần chi phí không thể thiếu khi xác định chính xác muốn định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền

Khi tính toán chi phí định cư ở Mỹ cần lưu ý những gì?

Cuối cùng, quý vị không nên bỏ qua những điều sau đây để tránh phát sinh những khoản phí không đáng có trong quá trình lên kế hoạch, tính toán định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền. Cụ thể:

  • Nên chú ý đến sự chênh lệch tỷ giá giữa đồng USD và đồng Việt Nam tại thời điểm làm thủ tục định cư Mỹ và thực tế khi đến Mỹ định cư.
  • Liệt kê tất cả khoản chi phí liên quan đến định cư Mỹ bao gồm chi phí hồ sơ, thủ tục, dịch thuật công chứng, tư vấn hỗ trợ pháp lý, chi phí sinh hoạt, chi phí mua vé máy bay, v.v. để dự trù đúng khoản chi phí cần thiết. 
  • Kiểm tra hộ chiếu của tất cả thành viên gia đình đi cùng (nếu có) còn hạn tối thiểu 6 tháng trước khi đến Mỹ định cư. 
  • Chuẩn bị đầy đủ hộ chiếu còn hạn và visa được cấp để mua vé máy bay. Đừng quên cân nhắc chọn thời điểm bay và thời gian mua vé, vì những dịp lễ, giá vé thường cao hơn nhiều so với ngày thường.
  • Đảm bảo sắp xếp hành lý theo đúng quy định gồm 7kg hành lý xách tay và 46kg hành lý ký gửi cho mỗi vé máy bay. Ngoài ra, quý vị cần tìm hiểu thêm các vật dụng cấm mang lên máy bay và các vật dụng hạn chế hoặc không được phép nhập cảnh vào Mỹ theo chính sách pháp luật của quốc gia này. 
  • Đảm bảo sức khỏe trước khi bắt đầu hành trình an cư tại Mỹ. 

Đi Mỹ định cư được mang theo bao nhiêu tiền?

Căn cứ Khoản 6, Điều 13 Thông tư 20/2022/TT-NHNN hướng dẫn hoạt động chuyển tiền một chiều từ Việt Nam ra nước ngoài, quy định mức ngoại tệ chuyển ra nước ngoài cho mục đích định cư ở nước ngoài như sau:

Mức chuyển tiền định cư Mỹ sẽ căn cứ vào giá trị tài sản của người đi định cư được hình thành tại Việt Nam trước khi nhập quốc tịch Mỹ hoặc trước khi được phép cư trú tại Mỹ cho mục đích định cư theo quy định của nước sở tại. Vì vậy, giới hạn số tiền được phép mang theo khi đi Mỹ định cư phụ thuộc vào tổng giá trị tài sản quý vị đang sở hữu tại Việt Nam.

Trong trường hợp quý vị cần chuyển tiền để thanh toán các chi phí liên quan đến thủ tục xin định cư Mỹ (không bao gồm giá trị đầu tư để được cấp quốc tịch hoặc định cư Mỹ), mức ngoại tệ được chuyển sang Mỹ căn cứ vào các chi phí tại thông báo từ phía nhà chức trách Mỹ. 

Lưu ý: Tại cơ quan hải quan Mỹ, nếu quý vị mang theo hơn 10,000 USD khi nhập cảnh thì cần khai báo với cơ quan này theo đúng quy định của pháp luật Mỹ. 

Với những thông tin chia sẻ trong bài viết trên, quý vị có thể ước tính chi phí muốn định cư ở Mỹ cần bao nhiêu tiền. Nếu phát sinh thêm bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề chi phí định cư Mỹ, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ tư vấn của SI Group chúng tôi qua hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin để được hỗ trợ nhanh chóng. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.

>> Xem thêm:

Những thay đổi trong chính sách định cư Mỹ

Tổng hợp các chế độ phúc lợi tại Mỹ 

Văn hóa Mỹ: Tìm hiểu để sớm hòa nhập

Làm cách nào để chuyển tiền định cư Mỹ

>> Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.