Tin tức

Làm cách nào để tránh lừa đảo định cư Canada?

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 14/03/2024

Định cư Canada là một quá trình phức tạp, đòi hỏi quý vị phải đáp ứng điều kiện về năng lực và tài chính nhất định. Việc tìm hiểu các quy định, điều kiện là cần thiết, nhưng cũng đừng quên nhận ra các bẫy để tránh lừa đảo định cư Canada. Bởi nếu không, quý vị có thể phải mất cả tiền bạc lẫn thời gian cho lộ trình sắp tới của mình.

Xem thêm: Kế hoạch nhập cư Canada 2024 – 2026

Những lầm tưởng về định cư Canada 

Đa số mọi người thường mắc nhiều lầm tưởng về định cư Canada, vì thế các đối tượng lừa đảo thường lợi dụng điều này để thực hiện mục đích của mình. Dưới đây là những lầm tưởng thường gặp nhất về định cư Canada: 

Đi du học, du lịch là sẽ được định cư

Một số sinh viên lầm tưởng rằng việc trở thành sinh viên quốc tế ở Canada sẽ tự động cấp thẻ thường trú cho họ. Tuy nhiên, trên thực tế, để trở thành thường trú nhân Canada sau khi tốt nghiệp, họ phải tham gia chương trình giải quyết việc làm, đáp ứng các yêu cầu cụ thể và nộp đơn xin thường trú để Chính phủ Canada xét duyệt. 

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết này, một số công ty tư vấn định cư Canada đưa ra những lời quảng cáo suông, “vẽ ra bức tranh màu hồng” cấp visa du lịch để lừa sang Canada định cư. Với thủ tục tinh vi cùng lời hứa hẹn chuẩn bị hồ sơ toàn diện, nhiều khách hàng trở thành nạn nhân mất số tiền lớn cho các tổ chức phạm pháp.

Chỉ cần có Giấy phép lao động là được định cư

Với chiêu trò bẫy xuất khẩu lao động Canada, nhiều cá nhân lầm tưởng rằng chỉ cần có Giấy phép lao động sẽ cho phép họ ở lại Canada vĩnh viễn. Tuy nhiên, Giấy phép lao động chỉ là bước đệm để có được thẻ Thường trú nhân (PR). Để nhập cư Canada thành công thông qua diện tay nghề đòi hỏi nhiều thứ hơn là chỉ có Giấy phép lao động.

Xem thêm: Người nhập cư Canada có thể mong chờ điều gì vào năm 2024?

Chỉ cần đầu tư doanh nghiệp là được định cư tại Canada

Một số chủ doanh nghiệp và nhà đầu tư Việt Nam thường thiếu thời gian để tìm hiểu đầy đủ về Chương trình định cư Canada diện đầu tư, dẫn đến việc hợp tác với các Công ty định cư Canada không uy tín. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết này, một số công ty lừa đảo đánh lừa khách hàng bằng cách hứa cấp thẻ thường trú cho họ nếu bỏ ra khoản đầu tư lớn, song không tiết lộ các yêu cầu bổ sung của Chương trình này. Lưu ý quan trọng là điều kiện của các Chương trình đầu tư định cư Canada sẽ khác nhau tùy theo từng tỉnh bang.

Sau 30 tuổi chỉ được định cư Canada thông qua diện đầu tư

Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng chỉ những lao động trẻ mới có thể định cư ở Canada khiến họ bỏ lỡ cơ hội. Tuy nhiên, người lao động từ 30 tuổi trở lên vẫn có thể nhập cư theo diện tay nghề, với thủ tục tương đối đơn giản và không yêu cầu chứng minh tài chính hoặc khoản đầu tư lớn. 

Xem thêm: Danh mục ưu tiên diện Express Entry: Canada cần tuyển bao nhiêu nhân viên y tế?

Cách để tránh bẫy lừa đảo định cư Canada 

Dù định cư Canada theo diện nào, cũng cần phải chuẩn bị nguồn lực tài chính vững vàng và nhận lời khuyên đúng đắn từ công ty tư vấn định cư Canada uy tín. Vì chỉ cần sai sót trong bất kỳ bước nào, cũng có thể gây ra những hệ lụy về sau, thậm chí ảnh hưởng đến hồ sơ định cư của quý vị đến các quốc gia khác, không riêng gì Canada. Để tránh bẫy lừa đảo định cư Canada, dưới đây là một số tips dành cho quý vị:

  • Tham khảo nguồn tin chính thống trên website của Chính phủ Canada hoặc Bộ Di trú Canada (IRCC). 
  • Trước khi quyết định hợp tác với công ty tư vấn định cư Canada, quý vị nên xác thực thông tin về tính minh bạch của Luật sư di trú và/hoặc đại diện liên quan. Để đảm bảo sự an tâm, tin tưởng, chúng tôi khuyến nghị quý vị nên theo chân của người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp đi trước về các chia sẻ cũng như giới thiệu các công ty tư vấn định cư Canada uy tín. 
  • Thận trọng với các cuộc gọi tư vấn định cư Canada vì đối tượng có thể giả danh Luật sư di trú nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. Do đó, chúng tôi khuyến cáo quý vị nên đến trực tiếp văn phòng công ty tư vấn ít nhất 1 lần để trao đổi trước khi quyết định “xuống tiền” để thực hiện thủ tục định cư. 

Tìm chọn Công ty tư vấn định cư Canada uy tín là cách để tự bảo vệ bản thân 

Câu hỏi đặt ra là làm sao để biết xác thực thông tin đại diện nhập cư để tránh lừa đảo định cư Canada. Để làm được việc này, quý vị cần tra cứu thông tin trên Sổ đăng ký của Hiệp hội Luật sư cấp tỉnh. Nếu quý vị quan tâm đến nhà tư vấn nhập cư Canada, có thể tìm kiếm và check thông tin qua số IRCC của họ. 

Thêm dấu hiệu quan trọng cần lưu ý là xem xét dịch vụ của đại diện nhập cư. Nếu không thể chứng minh sự ủy quyền hoặc không thể đưa ra cách rõ ràng để xác thực thông tin thì hãy đặt dấu chấm hỏi nghi ngờ. Hơn nữa, không có cách nào để đảm bảo tuyệt đối IRCC sẽ chấp thuận Đơn xin nhập cư Canada của quý vị. Vì thế, hãy cẩn trọng với các cam kết này của công ty tư vấn định cư Canada, kể cả với các trường hợp nghe có vẻ đơn giản. Bất kỳ ai hứa hẹn đảm bảo chắc chắn về việc này hoặc thời gian xử lý phê duyệt hồ sơ nhanh hơn cũng là điều đáng ngờ. 

Cuối cùng, nếu dịch vụ tư vấn định cư Canada yêu cầu quý vị thanh toán vào tài khoản cá nhân thì đây sẽ là cảnh báo đỏ. Các Luật sư và nhà tư vấn hợp pháp sẽ có tài khoản của công ty để chuyển tiền một cách an toàn.

Nếu còn lo ngại nhiều về rủi ro lừa đảo định cư Canada, hãy nói chuyện với đại diện ủy quyền ngay. Trong trường hợp nghi ngờ mình là nạn nhân của gian lận nhập cư, quý vị nên báo cáo với cơ quan có thẩm quyền ở quốc gia sở tại để đảm bảo an toàn cho mình. 

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, SI Group chúng tôi tự hào là đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, giúp quý vị “may đo” lộ trình định cư phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.