Tin tức

Định cư Caribbean: Quyền lợi & các chương trình đầu tư định cư Caribbean mới nhất

Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 21/08/2024

Định cư Caribbean là một trong những chương trình hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài bởi chi phí thấp nhưng được hưởng nhiều quyền lợi như quyền tự do đi lại giữa các nước thuộc khối Schengen, ưu đãi về thuế, v.v. Điều này khiến nhu cầu định cư Caribbean ngày càng tăng cao trong những năm gần đây. Vậy điều kiện tham gia chương trình định cư Caribbean là gì, quyền lợi được hưởng ra sao? Bài viết dưới đây cung cấp thông tin cần thiết để quý vị hiểu rõ hơn vấn đề này.

Caribbean ở đâu? Vùng Caribe gồm những nước nào?

Caribbean là những quần đảo thuộc vùng biển Caribe ở phía Đông Nam của Vịnh Mexico và lục địa Bắc Mỹ, phía Đông của Trung Mỹ, phía Bắc của Nam Mỹ và phía Tây của Đại Tây Dương.

Caribbean bao gồm 26 quốc gia: Anguilla, Antigua và Barbuda, Aruba, Bahamas, Barbados, Belize, Bermuda, Quần đảo Virgin thuộc Anh, Quần đảo Cayman, Cuba, Cộng hòa Dominica, Grenada, Guyana, Jamaica, Haiti, Martinique, Antilles thuộc Hà Lan, Puerto Rico, St. Kitts và Nevis, Saint Lucia, St Martin, St. Vincent và Grenadines, Suriname, Trinidad và Tobago, Turks và Caicos, Trinidad và Tobago.

>> Tham khảo:

Ưu điểm khi định cư Caribbean?

Caribbean có hơn 700 hòn đảo, vùng vịnh lớn nhỏ với cảnh quan thiên nhiên đặc sắc cùng nền di sản văn hóa phong phú, ngôn ngữ đa dạng. Nơi đây hội tụ nhiều ưu điểm nổi bật để thu hút nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn định cư Caribbean, cụ thể:

  • Khí hậu dễ chịu, có 2 mùa mưa và khô rõ rệt.
  • Nhiều bãi biển đẹp nhất thế giới với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ cùng nhiều resort đẳng cấp. Thảm thực vật đa dạng, nhiều hoạt động ngoài trời, khám phá thiên nhiên thu hút một lượng lớn khách du lịch trên toàn thế giới mỗi năm.
  • Ẩm thực đặc sắc, hương vị món ăn được hội tụ từ nhiều châu lục như Châu Phi, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh và cả Tây Ban Nha.
  • Người dân địa phương thân thiện, hiếu khách, nền văn hoá bản địa phong phú cả về nghệ thuật, âm nhạc lẫn văn học. Đa dạng ngôn ngữ giao tiếp như tiếng Anh, tiếng Hà Lan, tiếng Pháp, tiếng Creole, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung.
  • Nhiều hòn đảo thuộc Caribbean đều có sân bay quốc tế, giúp cho việc di chuyển đi lại đến các quốc gia khác trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, sở hữu quốc tịch của một số quốc gia vùng Caribbean, nhà đầu tư và gia đình còn được tự do đi lại giữa các nước thuộc khối Schengen, Vương Quốc Anh, v.v.
  • Các quốc gia vùng Caribbean đưa ra nhiều chính sách thuế thuận lợi cho cả cá nhân và công ty nước ngoài. Mỗi quốc gia khác nhau sẽ có những ưu đãi về thuế khác nhau chẳng hạn không đánh thuế lãi vốn, thuế thừa kế hay thuế cổ tức, thuế quyên góp, v.v.
  • Chính phủ các nước ở vùng Caribe khuyến khích nhà đầu tư đăng ký doanh nghiệp tại quốc gia của họ bằng cách đưa ra một số lợi ích về thuế, chẳng hạn giảm thuế. Đặc biệt, một số hòn đảo như Antigua và Barbuda, Cộng hòa Dominica, Grenada, St. Kitts và Nevis, Saint Lucia còn có Chương trình đầu tư định cư Caribbean sở hữu quốc tịch với lộ trình đơn giản nhằm khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư, kinh doanh và sinh sống lâu dài tại đây.

>> Có thể quý vị quan tâm:

Chính sách thuế ưu đãi chính là yếu tố quan trọng thu hút nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn các quốc gia vùng Caribbean làm điểm đến đầu tư kinh doanh và định cư

Chính sách thuế ưu đãi chính là yếu tố quan trọng thu hút nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn các quốc gia vùng Caribbean làm điểm đến đầu tư kinh doanh và định cư

Quyền lợi của công dân Caribbean

Trở thành công dân Caribbean, quý nhà đầu tư và gia đình được tận hưởng môi trường sống trong lành, tiết trời nắng ấm quanh năm cùng nhiều quyền lợi:

  • Quyền tự do đi lại: Sở hữu quốc tịch của các quốc gia vùng Caribbean, nhà đầu tư và gia đình được hưởng quyền tự do đi lại đến hơn 140 quốc gia, bao gồm nhiều nước ở Châu Âu và Châu Á mà không cần thị thực;
  • Dễ dàng sở hữu visa Mỹ: Cơ hội xin visa B1/B2 vào Mỹ với thời hạn hiệu lực đến 10 năm. Visa này cho phép quý nhà đầu tư và gia đình ở lại Mỹ tối đa 6 tháng để đi du lịch hoặc kinh doanh. Công dân Grenada thuộc vùng Caribbean còn có thể xin Visa E-2 để sinh sống và kinh doanh tại Mỹ trong thời hạn 5 năm mà không bị hạn chế xuất nhập cảnh Mỹ;
  • Sở hữu đa tịch: Công dân Caribbean được phép sở hữu nhiều quốc tịch;
  • Dịch vụ ngân hàng: Dễ dàng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng tại Châu Âu;
  • Công dân Caribbean có thể tham gia Khối Thịnh Vượng Chung và hưởng nhiều quyền lợi hỗ trợ doanh nghiệp, chẳng hạn được tuyển dụng trong các dịch vụ dân sự ở Vương quốc Anh và tự do đi lại, sinh sống, làm việc tại Vương quốc Anh không hạn chế.
  • Quyền lợi về thuế: Công dân Caribbean được hưởng nhiều ưu đãi về thuế, chẳng hạn không đánh thuế tài sản, thu nhập từ vốn hoặc thừa kế; các nước Antigua và Barbuda, St Kitts và Nevis không đánh thuế thu nhập cá nhân; Grenada và St Lucia không đánh thuế thu nhập quốc tế; các công ty được đăng ký tại Vanuatu không phải trả thuế doanh nghiệp.
  • Tham gia nhiều sự kiện văn hoá xã hội quanh năm: Đa dạng các hoạt động vui chơi giải trí như leo núi, đi bộ đường dài, chèo thuyền lặn,… Con cái được thoải mái lựa chọn môi trường học tập với nhiều trường công, tư và quốc tế.

>> Xem thêm:

Điều kiện để định cư Caribbean

Để được phép định cư Caribbean, có 5 cách sau đây:

  • Tham gia đầu tư vào các nước Caribbean;
  • Nhập quốc tịch theo lộ trình bắt đầu từ việc tạm trú;
  • Theo huyết thống hoặc bảo lãnh gia đình;
  • Nhập quốc tịch theo diện thành viên của quốc gia thuộc Khối Thịnh Vượng Chung.

>> Tham khảo:

Các chương trình đầu tư định cư Caribbean hiện nay

Chính phủ các quốc gia thuộc vùng Caribbean đã ban hành nhiều chính sách, quy định hấp dẫn nhằm thu hút người nước ngoài đến sinh sống, làm việc và đóng góp vào nền kinh tế tại các quốc gia này. Hiện nay, để định cư Caribbean, quý nhà đầu tư có thể lựa chọn đăng ký tham gia một trong những chương trình đầu tư định cư dưới đây.

Chương trình Grenada

Chương trình đầu tư định cư Grenada được triển khai kể từ năm 2013 khi Quốc hội Grenada thông qua Đạo luật Nhập tịch diện Đầu tư. Khi lựa chọn tham gia Chương trình đầu tư định cư Grenada, đương đơn và gia đình được hưởng nhiều quyền lợi:

  • Sở hữu đa tịch;
  • Được sinh sống, học tập và làm việc tại Grenada;
  • Được tự do đi lại 137 quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore, Vương Quốc Anh và các nước thuộc khối Schengen;
  • Được phép nộp đơn xin Visa Mỹ không định cư E-2 sau khi cư trú liên tục tại Grenada trong 3 năm;
  • Được phép chuyển nhượng quốc tịch cho vợ/chồng mới và các thế hệ con cái trong tương lai;
  • Được đưa vợ/chồng, con cái dưới 30 tuổi, anh chị em chưa kết hôn từ 18 tuổi trở lên cùng cha mẹ, ông bà của nhà đầu tư cùng sang Grenada sinh sống;
  • Không yêu cầu thời gian lưu trú tối thiểu.

Để tham gia chương trình đầu tư định cư Grenada, nhà đầu tư cần đáp ứng các điều kiện sau đây:

  • Từ đủ 18 tuổi trở lên;
  • Đầu tư vào Grenada theo một trong những cách sau:
    • Quyên góp vào Quỹ Chuyển đổi Quốc gia từ 235,000 USD đối với bản thân nhà đầu tư hoặc gia đình tối đa 4 thành viên. Đây là quỹ không hoàn lại. Trường hợp có nhiều hơn 3 người phụ thuộc, với mỗi người phụ thuộc bổ sung thì cần quyên góp thêm 25,000 USD/người.
    • Đầu tư vào dự án bất động sản đủ điều kiện được Chính phủ chấp thuận với giá trị tối thiểu 270,000 USD. Đồng thời đóng góp một khoản bổ sung không hoàn lại cho Chính phủ tối thiểu 50,000 USD. Lưu ý, bất động sản này phải được duy trì trong 5 năm và có thể bán lại sau thời gian trên.

Quy trình nộp hồ sơ tham gia Chương trình đầu tư định cư Grenada khá đơn giản, nhà đầu tư không cần phải đến Grenada để hoàn tất quy trình. Quý nhà đầu tư chỉ cần nộp đầy đủ và chính xác hồ sơ theo yêu cầu để giảm thiểu khả năng bị từ chối. Sau khi hồ sơ được chấp thuận, nhà đầu tư mới phải tiến hành hoạt động đầu tư và nhận hộ chiếu. Thời gian xử lý hồ sơ thường là 7 – 8 tháng. Nếu quý nhà đầu tư lựa chọn đầu tư định cư Grenada theo hình thức đầu tư vào dự án bất động sản, thì khung thời gian xử lý có thể thay đổi tùy thuộc vào tiến độ của dự án đầu tư.

>> Có thể quý vị quan tâm:

Grenada cho phép sở hữu đa tịch và nhà đầu tư có thể đưa cả vợ/chồng, con cái, ông bà, cha mẹ đi cùng hồ sơ

Grenada cho phép sở hữu đa tịch và nhà đầu tư có thể đưa cả vợ/chồng, con cái, ông bà, cha mẹ đi cùng hồ sơ

Chương trình Dominica

Dominica cũng là một trong những quốc gia đang được nhiều người lựa chọn để đầu tư định cư Caribbean. Khi đầu tư sở hữu quốc tịch Dominica, nhà đầu tư và gia đình được hưởng nhiều quyền lợi hấp dẫn. Cụ thể:

  • Được sinh sống, học tập và làm việc tại Dominica. Đồng thời có thể đưa vợ/chồng, con cái dưới 30 tuổi, cha mẹ và ông bà đi cùng hồ sơ định cư;
  • Được tự do đi lại 133 quốc gia mà không cần visa. Các quốc gia được miễn thị thực gồm các nước thuộc khối Schengen, Trung Quốc, Hồng Kông và Singapore;
  • Có thể xin Visa B1/B2 đến Mỹ với thời hạn 10 năm. Với visa này, đương đơn được phép lưu trú tại Mỹ tối đa 180 ngày/năm để tham dự hội nghị, kinh doanh, đi du lịch, thăm người thân hoặc điều trị y tế;
  • Được hưởng mức thuế ưu đãi bởi Dominica không đánh thuế tài sản, thuế thu nhập từ vốn hoặc thuế thừa kế. Công dân Dominica chỉ phải trả thuế nếu có thu nhập phát sinh tại quốc gia này;
  • Được phép sở hữu nhiều quốc tịch;
  • Nếu đương đơn đầu tư vào bất động sản thì có thể bán lại cổ phần để lấy lại khoản tiền đã đầu tư sau 3 – 5 năm.

Để tham gia Chương trình đầu tư định cư Dominica, đương đơn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách sau.

  • Đóng góp vào Quỹ đa dạng kinh tế không hoàn lại tối thiểu 200,000 USD (đối với bản thân nhà đầu tư) hoặc đóng góp 250,000 USD (đối với một người nộp đơn chính và 3 người phụ thuộc đủ điều kiện). Đồng thời, nhà đầu tư cần nộp phí thẩm định từ 7,500 USD và các khoản phí khác từ 3,250 USD.
  • Chọn mua bất động sản với giá trị 200,000 USD và nộp thêm các khoản phí cho Chính phủ khi nộp đơn xin Nhập tịch theo diện Đầu tư dự án từ 75,000 USD cùng các khoản phí thẩm định, phí khác tương tự như Quỹ đa dạng kinh tế.

Quy trình tham gia Chương trình đầu tư định cư Dominica tương tự Grenada, nhà đầu tư chỉ cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu và nộp tại Việt Nam. Sau khi hồ sơ được chấp thuận, mới phải thực hiện đầu tư theo hình thức đã lựa chọn và nhận hộ chiếu cho cả gia đình.

>> Tham khảo:

Chương trình St. Lucia

Chương trình đầu tư định cư St. Lucia được đánh giá là một trong những chương trình đầu tư sở hữu quốc tịch tốt nhất năm 2021. Tham gia Chương trình đầu tư định cư St. Lucia, nhà đầu tư và gia đình được hưởng các quyền lợi sau đây:

  • Được tự do sinh sống, học tập và làm việc tại St Lucia;
  • Được cấp quốc tịch trọn đời cho vợ/chồng, con cái dưới 30 tuổi, bố mẹ và ông bà trên 55 tuổi và em ruột của nhà đầu tư dưới 18 tuổi;
  • Được tự do đi lại 139 quốc gia bao gồm Vương Quốc Anh, các nước thuộc Schengen, Ireland, Israel, Hàn Quốc, Cuba, v.v.
  • Hộ chiếu Saint Lucia có hiệu lực 5 năm và có thể gia hạn tại bất kỳ lãnh sự quán nào ở nước ngoài;
  • Công dân St Lucia được Canada cấp visa một phần thông qua Giấy phép du lịch điện tử với thời hạn 10 năm;
  • Không bị đánh thuế thu nhập, thuế tài sản hoặc thuế thừa kế;
  • Không yêu cầu thời gian cư trú tối thiểu.

Để tham gia Chương trình đầu tư định cư St. Lucia, nhà đầu tư cần đáp ứng các điều kiện sau:

Thứ nhất, từ đủ 18 tuổi trở lên.

Thứ hai, đáp ứng mức đầu tư tối thiểu tùy vào hình thức đầu tư:

  • Đầu tư 240,000 USD không hoàn lại vào Quỹ Kinh tế quốc gia với khoản đầu tư tối thiểu;
  • Đầu tư 300,000 USD vào các dự án bất động sản được chấp thuận (khách sạn, khu nghỉ dưỡng, cửa hàng, căn hộ nghỉ dưỡng);
  • Đầu tư 300,000 USD vào trái phiếu Chính phủ chiết khấu đặc biệt không tính lãi (được hoàn lại toàn bộ trong 5 năm);
  • Đầu từ 3,500,000 USD vào các dự án kinh doanh, liên doanh (trường đại học, cảng, nghiên cứu, dầu mỏ, đường cao tốc, nông nghiệp).

Quy trình tham gia Chương trình đầu tư định cư St. Lucia tương tự như các chương trình định cư Caribbean đã đề cập trên, hồ sơ được chấp thuận trước, mới thực hiện đầu tư theo hình thức đã lựa chọn sau. Tuy nhiên có một số điểm lưu ý:

  • Thời gian xử lý hồ sơ nhanh hơn so với các chương trình khác: Trung bình khoảng 2 – 3 tháng.
  • Đối với hồ sơ được nộp sau ngày 01/9/2023 cần phải tham gia cuộc phỏng vấn trực tiếp hoặc trực tuyến khi hồ sơ của đương đơn ở giai đoạn thẩm định. Cuộc phỏng vấn này là bắt buộc đối với nhà đầu tư và các thành viên trong gia đình đi cùng hồ sơ.

>> Xem thêm:

St.Lucia được đánh giá là một trong những chương trình đầu tư sở hữu quốc tịch tốt nhất năm 2021 bởi thủ tục đơn giản, thời gian xử lý hồ sơ nhanh chỉ trong vòng 2 - 3 tháng

St.Lucia được đánh giá là một trong những chương trình đầu tư sở hữu quốc tịch tốt nhất năm 2021 bởi thủ tục đơn giản, thời gian xử lý hồ sơ nhanh chỉ trong vòng 2 – 3 tháng

Chương trình Antigua & Barbuda

Chương trình đầu tư định cư Antigua & Barbuda được ban hành từ năm 2012, theo chỉ thị của Chính phủ quốc gia này. Đây cũng là một trong những lựa chọn hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Quyền lợi được hưởng khi tham gia Chương trình đầu tư định cư Antigua & Barbuda như sau:

  • Trở thành công dân Caribbean và được phép tự do đi lại, sinh sống, học tập và làm việc tại Antigua & Barbuda;
  • Được tự do đi lại 143 quốc gia, bao gồm Hồng Kông, Singapore, Vương quốc Anh và khối Schengen;
  • Được phép bảo lãnh vợ/chồng, con cái phụ thuộc dưới 31 tuổi (cũng như vợ/chồng và con cái của họ), cha mẹ và ông bà từ 55 tuổi trở lên, anh chị em chưa kết hôn của người nộp đơn chính và vợ/chồng của họ sang Antigua và Barbuda;
  • Trở thành thành viên của Khối Thịnh Vượng Chung và được hưởng một số đặc quyền nhất định tại Vương Quốc Anh và các quốc gia thành viên khác;
  • Hưởng lợi từ vị trí huyết mạch trong tuyến đường hàng không đến Bắc Mỹ và Châu Âu.

Để tham gia Chương trình đầu tư định cư Antigua & Barbuda, nhà đầu tư cần đáp ứng các điều kiện sau đây:

Thứ nhất, từ đủ 18 tuổi trở lên.

Thứ hai, đáp ứng yêu cầu mức đầu tư tối thiểu tùy theo hình thức đầu tư:

  • Đóng góp tối thiểu 230,000 USD vào Quỹ Phát triển Quốc gia đối với gia đình 4 thành viên;
  • Đóng góp tối thiểu 300,000 USD vào Đại học West Indies;
  • Đầu tư tối thiểu 325,000 USD vào bất động sản được Chính phủ cho phép. Lưu ý, bất động sản này không được mua bán trong vòng 5 năm;
  • Đầu tư tối thiểu 1.5 triệu USD trực tiếp vào doanh nghiệp đủ điều kiện với tư cách cá nhân, hoặc 5 triệu USD vào giao dịch mua chung, trong đó mỗi người có khoản đóng góp tối thiểu 400,000 USD.

Thứ ba, cư trú tối thiểu 5 ngày trong vòng 5 năm đầu tiên.

Để tham gia Chương trình đầu tư nhập tịch Antigua & Barbuda, đương đơn cần tiến hành theo quy trình sau.

  • Bước 1: Nộp đơn đăng ký đến Đơn vị Đầu tư Nhập tịch (CIU);
  • Bước 2: Sau khi đơn được chấp thuận, đương đơn và người phụ thuộc từ 16 tuổi phải tham dự phỏng vấn trực tuyến;
  • Bước 3: Nếu được chấp thuận, đương đơn cần tiến hành đầu tư theo hình thức đã lựa chọn và nhận hộ chiếu tại Antigua và Barbuda.

Thời gian xử lý hồ sơ thường mất khoảng từ 4-5 tháng. Lưu ý đối với hình thức đầu tư bất động sản, khung thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào dự án. Do đó, điều quan trọng là phải chọn một dự án bất động sản có thể cung cấp các giấy tờ cần thiết từ nhà phát triển để bổ sung vào đơn xin nhập tịch ngay khi có yêu cầu.

>> Tham khảo:

Chương trình St Kitts & Nevis

St Kitts & Nevis sở hữu nhiều bãi biển nguyên sơ, cảnh quan tươi đẹp cùng tuyến đường hàng không thuận tiện đến Châu Âu và Bắc Mỹ. Chương trình định cư St. Kitts & Nevis, nhà đầu tư và gia đình được hưởng nhiều quyền lợi sau đây:

  • Được tự do sinh sống, học tập, làm việc và kinh doanh tại St Kitts & Nevis;
  • Được tự do đi lại giữa 147 quốc gia, bao gồm Schengen, Vương quốc Anh, Hồng Kông, Singapore, v.v.
  • Được cấp quốc tịch trọn đời cho vợ/chồng, con cái dưới 26 tuổi, bố mẹ và ông bà từ trên 65 tuổi;
  • Được sở hữu đa tịch;
  • Công dân St. Kitts và Nevis được hưởng một số đặc quyền nhất định ở Vương Quốc Anh và các quốc gia khác thuộc Khối Thịnh Vượng Chung;
  • Không đánh thuế tài sản, thuế thu nhập quốc tế, thuế thừa kế, thuế lãi vốn v.v.
  • Không yêu cầu về thời gian lưu trú tối thiểu.

Để tham gia Chương trình đầu tư nhập tịch St Kitts & Nevis, nhà đầu tư cần đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Từ đủ 18 tuổi trở lên;
  • Đáp ứng yêu cầu về sức khỏe và lý lịch tư pháp;
  • Đầu tư tối thiểu theo một trong các hình thức sau:
    • Đóng góp vào Quỹ Phát triển Quốc gia (SISC) tối thiểu 250,000 USD đối với bản thân gia đình hoặc 350,000 USD đối với gia đình 4 thành viên hoặc nếu thêm người phụ thuộc cần đóng góp thêm 50,000 USD đối với người từ 18 tuổi trở lên và 25,000 USD đối với người dưới 18 tuổi;
    • Đầu tư 800,000 USD bất động sản hoặc cổ phần của Dự án phát triển bất động sản đối với bản thân nhà đầu tư hoặc gia đình 4 thành viên;
    • Đầu tư 400,000 USD vào khu nghỉ dưỡng.

Lưu ý, đối với các hình thức đầu tư bất động sản, khu nghỉ dưỡng, nhà đầu tư chỉ có thể chuyển nhượng lại sau 7 năm.

Quy trình thủ tục đăng ký tham gia Chương trình đầu tư định cư St. Kitts và Nevis tương tự với các chương trình định cư Caribbean nêu trên, sau khi hồ sơ được chấp thuận mới phải tiến hành đầu tư theo một trong các hình thức đã lựa chọn.

Tuy nhiên, lưu ý rằng sau khi được xét duyệt hồ sơ, nhà đầu tư cần tham gia phỏng vấn (trực tuyến hoặc trực tiếp) cùng với người phụ thuộc từ đủ 16 tuổi trở lên. Hồ sơ sẽ bị từ chối nếu nhà đầu tư khai báo gian dối hoặc cung cấp thiếu thông tin. Hoàn tất thủ tục, nhà đầu tư và gia đình cần đến St. Kitts & Nevis để nhận hộ chiếu. Thời gian xử lý hồ sơ thường mất từ 6 – 12 tháng và có thể thay đổi tùy thuộc vào tiến độ của dự án bất động sản nếu quý nhà đầu tư lựa chọn hình thức đầu tư này.

>> Xem thêm:

Những câu hỏi thường gặp về định cư Caribbean

Có nên định cư Caribbean, chi phí để được cấp quốc tịch là bao nhiêu là những thắc mắc thường gặp trong quá trình tìm hiểu chương trình định cư tại các quốc gia Caribbean và dưới đây là giải đáp.

Có nên định cư Caribbean không?

Có rất nhiều lý do để thuyết phục quý nhà đầu tư có nên định cư Caribbean không, cụ thể:

  • Nhà đầu tư có thể đưa cả ông bà, cha mẹ, anh chị em ruột đi cùng hồ sơ và mở rộng độ tuổi của con cái được phép đi cùng hồ sơ (tùy chương trình của mỗi quốc gia cụ thể);
  • Chi phí đầu tư thấp, thời gian xử lý hồ sơ nhanh và được hưởng quyền tự do đi lại hơn 130 quốc gia, bao gồm các nước lớn như Vương Quốc Anh, khối Schengen, v.v;
  • Nhà đầu tư được hưởng lợi ích kinh tế lớn từ việc được miễn giảm thuế. Các quốc gia vùng Caribbean được mệnh danh là thiên đường thuế, bởi không đánh các thuế lãi vốn, thuế thừa kế, thuế quà tặng hoặc thậm chí là thuế thu nhập (tùy vào quy định của từng quốc gia cụ thể) nên đây là cơ hội dành cho các nhà đầu tư mong muốn đầu tư và phát triển kinh doanh tại các quốc gia này.
Chi phí thấp và được hưởng lợi ích lớn về thuế là một trong những lý do thuyết phục nhà đầu tư xem xét có nên định cư Caribbean không

Chi phí thấp và được hưởng lợi ích lớn về thuế là một trong những lý do thuyết phục nhà đầu tư xem xét có nên định cư Caribbean không

Chi phí để lấy được quốc tịch Caribbean là bao nhiêu?

Chi phí đầu tư sở hữu quốc tịch Caribbean phụ thuộc vào chương trình đầu tư định cư của mỗi quốc gia cụ thể, nên sẽ khác nhau nhưng tối thiểu phải từ 200,000 USD. Đây là quy định chung mới được ban hành vào năm nay nhằm bảo đảm chi phí vận hành cơ quan xử lý hồ sơ cũng như thực hiện đúng mục tiêu đóng góp vào sự phát triển của các quốc gia này.

>> Có thể quý vị quan tâm:

Cập nhật chính sách định cư Caribbean mới nhất

Theo cập nhật mới nhất từ Bản ghi nhớ thỏa thuận (MoA), kể từ ngày 1/7/2024, chính sách định cư Caribbean của 5 quốc gia gồm Antigua và Barbuda, Dominica, Grenada, Saint Kitts và Nevis, St Lucia cam kết tăng và điều chỉnh ngưỡng đầu tư tối thiểu cho Chương trình đầu tư sở hữu quốc tịch lên 200,000 USD. Động thái này giúp chấm dứt tình trạng phá giá vốn diễn ra trong thời gian gần đây.

Ngoài ra, các quốc gia tham gia ký kết MoA đã nhất trí thành lập một cơ quan khu vực có thẩm quyền để điều chỉnh các Chương trình đầu tư sở hữu quốc tịch Caribbean theo các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế tốt nhất. Đồng thời, đơn giản hóa quy trình nhằm hướng đến mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài đóng góp vào sự phát triển chung của các quốc gia Caribbean.

>> Xem thêm:

Trên đây là toàn bộ thông tin về các điều kiện, yêu cầu và lợi ích của các Chương trình định cư Caribbean dành cho quý nhà đầu tư đang quan tâm tìm hiểu. Trong trường hợp cần tìm hiểu chi tiết về Chương trình đầu tư sở hữu quốc tịch tại từng quốc gia thuộc vùng Caribbean, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ tư vấn của SI Group để được tư vấn thêm:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.