Tin tức

Điều kiện định cư Châu Âu phù hợp với người Việt

Quốc gia: Định cư EU
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 29/11/2023

Với tiềm năng phát triển kinh tế lớn cùng việc hưởng thụ chất lượng cuộc sống, giáo dục, y tế,… Châu Âu đã thu hút đông đảo người Việt lựa chọn đến đây định cư. Vậy điều kiện xin visa Châu Âu phù hợp với người Việt là gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu. 

Vì sao nhiều người Việt chọn định cư Châu Âu?

Trong bối cảnh các nước Mỹ, Canada siết chặt định cư bằng các điều kiện khó khăn hơn, thời gian xét duyệt hồ sơ lâu thì định cư Châu Âu là lựa chọn tuyệt vời bởi nhiều quyền lợi, chẳng hạn tự do đi lại, học tập, làm việc giữa các nước Châu Âu và sở hữu một trong tấm hộ chiếu quyền lực bậc nhất thế giới. 

Châu Âu là khu vực có nền kinh tế phát triển với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) chiếm 1/6 toàn cầu. Vì vậy, nơi đây mở ra nhiều cơ hội kinh doanh và việc làm cho quý nhà đầu tư cùng với gia đình đến an cư. Chất lượng cuộc sống của người dân luôn được đảm bảo với môi trường sống văn minh hiện đại và an toàn với tỷ lệ tội phạm thấp. 

Lựa chọn định cư tại Châu Âu, quý vị còn được hưởng các chế độ an sinh xã hội và phúc lợi từ bảo hiểm, hưu trí. Đồng thời, quý vị được sử dụng dịch vụ y tế hiện đại, hưởng mức thuế ưu đãi dành cho người nhập cư. Con cái được học tập trong môi trường giáo dục tiên tiến. 

Quan trọng nhất là điều kiện định cư và xin visa Châu Âu tại một số quốc gia cho phép đương đơn có thể đưa cả gia đình 4 thế hệ đến đây sinh sống, học tập và làm việc, điển hình là Chương trình đầu tư định cư Malta. 

Mời quý vị xem thêm: Chương trình đầu tư định cư Malta 

Làm cách nào để định cư Châu Âu?

Để trở thành công dân Châu Âu, quý vị có thể lựa chọn nhiều cách khác nhau, bao gồm du học, bảo lãnh gia đình, kết hôn, lao động tay nghề và đầu tư. Mỗi cách có các điều kiện định cư Châu Âu riêng. 

Trong đó, đầu tư là cách dễ nhất vì chỉ yêu cầu về vốn để chứng minh tài chính đi châu âu, không yêu cầu thêm bất kỳ điều kiện nào và cơ hội trở thành công dân Châu Âu sớm hơn so với các cách khác. Thủ tục làm hồ sơ của các chương trình này cũng đơn giản hơn và được xét duyệt nhanh chóng. 

Chương trình đầu tư lấy quyền cư trú Châu Âu

Theo lộ trình, quý nhà đầu tư có thể bắt đầu từ việc lấy quyền cư trú sau đó lên thường trú nhân và sở hữu quốc tịch Châu Âu. Nổi bật nhất trong Chương trình đầu tư lấy quyền cư trú Châu Âu là Hungary. 

Với chương trình này, để chứng minh tài chính đi châu âu hiện tại quý vị chỉ cần đầu tư tối thiểu 170,000 EUR vào bất động sản, ngoài ra không yêu cầu bất kỳ điều kiện nào khác như tuổi tác, ngoại ngữ, trình độ, bằng cấp, chuyên môn và kinh nghiệm. 

Tuy nhiên dự kiến đến 2024, chương trình đầu tư định cư Hungary có một số thay đổi. Theo đó, yêu cầu mức đầu tư tối thiểu như sau, tùy vào điều kiện và khả năng tài chính, quý vị có thể chọn lựa hình thức phù hợp: 

  • Đầu tư vào trái phiếu được phát hành bởi Quỹ Bất động sản: 250,000 EUR.
  • Đầu tư vào bất động sản: 500,000 EUR. 
  • Đóng góp 1 triệu EUR vào các cơ sở giáo dục hoặc các viện văn hóa phục vụ mục đích cộng đồng. 

Ưu điểm nổi bật của Chương trình đầu tư định cư Hungary là quý vị được nhận thẻ cư trú trước khi chuyển tiền đầu tư. Đồng thời, được chủ động lựa chọn loại hình bất động sản muốn đầu tư và có cơ hội thi lấy quốc tịch sau 8 năm cư trú. 

Chương trình đầu tư lấy thường trú nhân Châu Âu 

Phổ biến nhất là Chương trình đầu tư sở hữu thẻ thường trú Hy Lạp và Malta. Cụ thể: 

  1. Đối với Chương trình đầu tư sở hữu thẻ thường trú Hy Lạp: Mức yêu cầu đầu tư tối thiểu 250,000 EUR vào bất động sản.
  2. Đối với Chương trình đầu tư sở hữu thẻ thường trú Malta: Mức yêu cầu đầu tư tối thiểu như sau: 
  • Mua bất động sản có giá trị tối thiểu 350,000 EUR (hoặc 300,000 EUR cho bất động sản ở phía Nam Malta hoặc Gozo). 
  • Thuê lại 1 bất động sản có giá trị tối thiểu 12,000 EUR (hoặc 10,000 EUR cho bất động sản ở phía Nam Malta hoặc Gozo).

Lưu ý, các khoản đầu tư này phải được duy trì trong vòng ít nhất 5 năm để chứng minh tài chính. Hết thời gian này, quý vị có thể thu hồi vốn sau khi hoàn thành mục tiêu sở hữu thẻ thường trú. 

Chương trình đầu tư lên thẳng quốc tịch Châu Âu 

Với các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính tốt thì có thể lựa chọn chương trình đầu tư lên thẳng quốc tịch để được hưởng nhiều quyền lợi và sớm trở thành công dân thực thụ tại Châu Âu. Đây là điều kiện định cư Châu Âu dễ dàng nhất bởi không yêu cầu quá nhiều điều kiện ngoài vốn đầu tư tối thiểu. Dưới đây là gợi ý 2 chương trình đầu tư định cư phổ biến nhất:

  • Đối với Hungary: Mức yêu cầu đầu tư tối thiểu là 1,230,000 EUR. 
  • Đối với Malta: Mức yêu cầu đầu tư tối thiểu là 700,000 EUR trong trường hợp chọn mua bất động sản hoặc 16,000 EUR/năm trong trường hợp chọn thuê bất động sản. Tất cả phải duy trì tối thiểu 5 năm. Ngoài ra, nhà đầu tư còn phải nộp thêm một số khoản không hoàn lại khác. Ưu điểm của chương trình đầu tư định cư này là đương đơn được quyền đưa cả gia đình 4 thế hệ gồm vợ/chồng, con cái, cha mẹ và ông bà đi kèm hồ sơ.

Mời quý vị tham khảo thêm: 9 Chương trình đầu tư định cư phổ biến nhất Châu Âu 

Trên đây là gợi ý các điều kiện định cư xin visa Châu Âu phù hợp với người Việt. Để tìm hiểu chi tiết các điều kiện định cư Châu Âu, quý vị có thể liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được hỗ trợ. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.