Tin tức

Những dự đoán cho Chương trình đầu tư lấy quốc tịch năm 2024 

Quốc gia: Định cư các nước khác
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 21/02/2024

Ngày càng có nhiều nhà đầu tư theo đuổi việc đầu tư lấy quốc tịch để dễ dàng di chuyển, giành lấy cơ hội thay đổi cuộc sống và đảm bảo sự an toàn cho bản thân và gia đình của họ. Nhu cầu đầu tư lấy quốc tịch tiếp tục được mở rộng trên toàn thế giới vào năm 2023, khi căng thẳng chính trị xã hội ở một số quốc gia leo thang, điều này càng thôi thúc các nhà đầu tư tìm kiếm thêm lựa chọn khác để đảm bảo sự tự do đi lại cũng như giữ vững sự giàu có thịnh vượng của mình.

Vào năm 2023, nhiều Chính phủ đã giới thiệu những thay đổi trong Luật mới và mức đầu tư lấy quốc tịch. Chẳng hạn, Hy Lạp tăng mức đầu tư bất động sản tối thiểu từ 250,000 EUR lên 500,000 EUR ở những khu vực đầu tư phổ biến. Bồ Đào Nha loại bỏ lựa chọn đầu tư bất động sản mà không đóng toàn bộ Chương trình đầu tư lấy quốc tịch. Còn St. Kitts và Nevis tăng gấp đôi mức yêu cầu đầu tư tối thiểu. Vậy điều gì sẽ xảy ra với các Chương trình đầu tư lấy quốc tịch trong năm 2024? Bài viết này sẽ nêu bật các kỳ vọng chính ở thời điểm hiện tại và những thay đổi sẽ xảy ra trong tương lai. 

Chương trình đầu tư lấy quốc tịch Caribbean tiếp tục tăng trưởng theo cấp số nhân 

Mặc dù năm 2023 là năm đặc biệt đối với Chương trình đầu tư lấy quốc tịch Caribbean, song mối quan tâm đến Chương trình này vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai. Các Chương trình của Caribbean tiếp tục dẫn vị trí đầu Chỉ số CBI năm 2023. Trong khi áp lực pháp lý quốc tế ngày càng gia tăng đối với ngành này đã đạt đến đỉnh điểm vào năm 2023, cách thể hiện Chương trình Caribbean trên 9 cơ sở đánh giá chỉ số CBI tiếp tục phản ánh tính đơn giản, hiệu quả và giá cả phải chăng. Sự tăng trưởng cơ hữu về nhu cầu của Chương trình này đã tăng vào nhiều năm trước và sẽ tiếp tục tăng trong tương lai, đặc biệt là khi phát sinh các cuộc xung đột trên toàn cầu.  

Hội nghị thượng đỉnh giữa EU và Caribbean 

Sau Hội nghị thượng đỉnh EU-CELAC, EU được cho là đã đặt ra “6 nguyên tắc” để các Chương trình đầu tư lấy quốc tịch Caribbean tuân theo, trong đó quan trọng nhất vẫn là tăng ngưỡng đầu tư tối thiểu, thực hiện các cuộc phỏng vấn bắt buộc đối với tất cả người nộp đơn đầu tư lấy quốc tịch, tăng cường thẩm định, và áp đặt sự giám sát chặt chẽ hơn đối với dòng tiền. 

Chỉ vài tuần sau Hội nghị thượng đỉnh, St. Kitts và Nevis đã tăng gấp đôi mức quyên góp tối thiểu từ 125,000 USD lên 250,000 USD và bất động sản từ 200,000 USD lên 400,000 USD. Các bang còn lại của Caribbean vẫn chưa áp dụng nhưng dự kiến sẽ sớm thực hiện. 

Xem thêm: St. Kitts định hướng kế hoạch Chương trình đầu tư lấy quốc tịch tương lai

Các Chương trình đầu tư lấy quyền cư trú mới

Theo kế hoạch, dự kiến Hungary sẽ công bố Chương trình Thị thực vàng mới dành cho nhà đầu tư vào tháng 7/2024, cấp cho nhà đầu tư ngoài EU để lấy quyền cư trú và quyền tiếp cận khu vực Schengen. Chương trình mới có tên gọi là Khách đầu tư lấy quyền cư trú và gợi ý nhiều cách đầu tư khác nhau, từ tham gia quỹ đầu tư bất động sản và nhà ở đến quyên góp cho các hoạt động giáo dục, khoa học, nghệ thuật hoặc sáng tạo trong nước. Không giống như các thị thực tương tự, thường cấp quyền cư trú lên đến 5 năm, giấy phép cư trú theo Chương trình Thị thực vàng của Hungary kéo dài cả thập kỷ và người có thị thực cũng có thể nộp đơn xin gia hạn cư trú thêm 10 năm sau khi visa hết hạn. Với khoản đầu tư tối thiểu 250,000 EUR, Chương trình Hungary có giá cả phải chăng hơn so với các Chương trình Thị thực vàng khác ở Châu Âu, chẳng hạn như của Hy Lạp và Cộng hòa Síp. Đây là yếu tố khác mang đến lợi thế cạnh tranh cho Thị thực của Hungary.

Chương trình đầu tư định cư Quebec, một Chương trình tiên phong trước đây đã bị Chính phủ Quebec đình chỉ, sẽ được khởi động lại vào đầu năm 2024, dù sẽ có thêm các điều kiện khắt khe hơn, nhất là yêu cầu phải có kiến thức tiếng Pháp tốt. Dự kiến yêu cầu mới có tác động lớn đến nhu cầu và tính khả thi của Chương trình đối với nhà đầu tư nước ngoài. 

Chương trình Thị thực vàng của Bồ Đào Nha có nhiều thay đổi lớn

Quốc hội Bồ Đào Nha gần đây đã thông qua một số thay đổi quan trọng đối với Luật Quốc tịch ở Bồ Đào Nha. Những thay đổi này trực tiếp giải quyết thời gian chờ đợi kéo dài và sự kém hiệu quả trong quy trình nộp đơn xin cư trú mà các nhà đầu tư Thị thực vàng của Bồ Đào Nha từng đối mặt. Đương đơn sẽ có thể tính 5 năm từ ngày nộp đơn xin cư trú, miễn là đơn được chấp thuận. Sự thay đổi này sẽ điều chỉnh sự mất cân bằng lâu dài trong hệ thống và mang lại hy vọng về sự công bằng và nhiệt tình cho các nhà đầu tư đang xem Bồ Đào Nha là điểm đến để đầu tư định cư.

Xem thêm: Bồ Đào Nha sửa đổi Luật quốc tịch: Rút ngắn thời gian nhập tịch cho người nước ngoài 

Công dân Dominica và Vanuatu có thể vào Vương quốc Anh bằng cách xin ETA

Dominica và Vanuatu , 2 quốc gia chủ yếu phụ thuộc vào Chương trình Đầu tư lấy Quốc tịch, đã phải chịu thất bại khi mất khả năng vào Vương quốc Anh mà không cần thị thực. Tuy nhiên, các cuộc thảo luận đang diễn ra với các quan chức Vương quốc Anh gần đây có thể dẫn đến việc trở thành một phần của Thị thực Du lịch điện tử (ETA) ở Vương quốc Anh. ETA tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư dễ dàng đến Vương quốc Anh chỉ bằng thủ tục thông quan điện tử mà không cần xin thị thực tại một trong các Đại sứ quán và Lãnh sự quán Vương quốc Anh ở nước ngoài.

Thổ Nhĩ Kỳ tăng mức đầu tư bất động sản tối thiểu

Chương trình Đầu tư lấy quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ đã được Chính phủ sửa đổi. Khoản đầu tư tối thiểu cần thiết để được cấp quốc tịch thông qua đầu tư bất động sản tăng từ 400,000 USD lên 600,000 USD bắt đầu từ năm 2024. Chỉ thị do Tổng cục Quản lý Di cư của Bộ Nội vụ đưa ra có hiệu lực vào đầu năm 2024.

Ngay sau cuộc chiến giữa Nga với Ukraine, các nước Trung Đông, chủ yếu là Thổ Nhĩ Kỳ và UAE, nổi lên như những lựa chọn khả thi cho những HNWI Nga chạy trốn khỏi cuộc chiến. Vào năm 2024, cả 2 chương trình này dự kiến ​​sẽ tiếp tục phổ biến nhất trong khu vực; tuy nhiên, các quốc gia khác đã bắt đầu để mắt tới một miếng bánh Đầu tư lấy quốc tịch mới, đơn cử Ai Cập gần đây đã triển khai chương trình này để cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực.

Đáng chú ý, các nhà đầu tư và đương đơn tiềm năng nên theo dõi chặt chẽ những diễn biến xảy ra ở các quốc gia cung cấp các Chương trình đầu tư lấy quốc tịch vào năm 2024.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.