Tin tức

Ưu nhược điểm khi lựa chọn định cư Châu Âu diện đầu tư

Quốc gia: Định cư EU
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 28/11/2023

Thời gian gần đây, nhiều doanh nhân nước ngoài lựa chọn đầu tư định cư ở châu Âu bởi được tự do đi lại, làm việc và đầu tư kinh doanh giữa các nước thuộc khu vực Châu Âu và các nước thuộc khu vực Schengen. 

Tuy nhiên, để có cái nhìn tổng quan và toàn diện trước khi đưa ra quyết định đầu tư định cư Châu Âu, quý vị cần tham khảo ưu và nhược điểm của lựa chọn này thông qua bài viết dưới đây. 

Giới thiệu về Châu Âu 

Sau Thế chiến thứ hai, các quốc gia thuộc khu vực Châu Âu mong muốn tăng cường hợp tác về kinh tế và chính trị trên khắp lục địa này, từ đó Liên minh Châu Âu ra đời. 

Đây là khu vực có tổng diện tích hơn 4 triệu km2 giáp ba mặt biển gồm nhiều bán đảo lớn nhỏ với tổng dân số đạt gần 450 triệu dân. Nơi đây được xem là châu lục có nền văn hoá đa dạng và đa ngôn ngữ. 

Châu Âu còn được biết đến là khu vực có nền kinh tế phát triển, hấp dẫn các nhà đầu tư cùng hệ thống giáo dục và y tế chất lượng. Đây cũng là khu vực có nhiều chương trình đầu tư định cư thu hút các doanh nhân tìm đến bằng việc đóng góp vào sự phát triển kinh tế của khu vực, đổi lại quyền tự do đi lại, sinh sống, học tập và làm việc của cả gia đình. 

Xem thêm: 

Lợi ích khi trở thành công dân Châu Âu 

Đầu tư định cư Châu Âu dường như là con đường ngắn nhất và dễ dàng nhất để trở thành công dân Châu Âu. Lúc này, quý vị được hưởng các quyền lợi sau:

  • Trong khu vực 27 quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu, quý vị có thể mua, thuê, thuê mua và bán bất động sản. 
  • Đồng thời, quý vị được tự do đi lại, làm việc và ở tại bất kỳ quốc gia nào thuộc khu vực Liên minh Châu Âu, khu vực thuộc khối Schengen mà không cần xin visa. Ngoài các quốc gia này, quý vị còn được tự do nhập cảnh 180 – 190 quốc gia khác khi sở hữu tấm hộ chiếu quyền lực. 
  • Được hưởng tiêu chuẩn chất lượng cuộc sống cao hơn so với nhiều quốc gia khác. 
  • Được bảo vệ bởi pháp luật Châu Âu từ lúc học tập, làm việc đến lúc nghỉ hưu. 
  • Con cái được hưởng thụ chất lượng giáo dục tốt nhất trên thế giới và cả gia đình được chăm sóc sức khỏe bởi hệ thống y tế tiên tiến.
  • Được bảo vệ các dữ liệu riêng tư mà không lo bị xâm phạm hoặc đánh cắp dữ liệu.
  • Có quyền bầu cử và tham gia làm việc tại những vị trí quan trọng trong cơ quan, Chính phủ. 
  • Mở ra nhiều cơ hội thuận lợi cho việc kinh doanh và lợi thế hơn trong các vấn đề liên quan đến tài chính như thuế phí, các khoản vay, v.v.

Xem thêm: Định cư Châu Âu: Top 5 quốc gia có chất lượng sống cao và tiềm năng kinh tế tốt nhất

Ưu điểm khi lựa chọn định cư Châu Âu diện đầu tư

Ngoài các lợi ích vừa đề cập, lựa chọn định cư Châu Âu diện đầu tư còn nhiều ưu điểm nổi bật khác, cụ thể:

  • Yêu cầu đơn giản: Đa số các chương trình định cư Châu Âu diện đầu tư thường không giới hạn độ tuổi, không yêu cầu bằng cấp, kinh nghiệm hoặc trình độ chuyên môn, chỉ cần đáp ứng yêu cầu về vốn đầu tư.
  • Hồ sơ thủ tục minh bạch, rõ ràng. 
  • Lộ trình thực hiện từ việc nhận quyền cư trú, lấy thường trú nhân và sở hữu quốc tịch nhanh chóng.  
  • Đặc biệt, khi đầu tư tại một số quốc gia, đơn cử như Hungary bạn còn được nhận ưu đãi thuế. Sau khi kết thúc thời hạn đầu tư, đạt được mục đích trở thành công dân, bạn hoàn toàn có thể thu hồi vốn nếu muốn.  
  • Ngoài ra, quý vị còn được sở hữu song tịch và nhận đầy đủ quyền lợi như công dân của hai quốc gia. 

Nhược điểm khi lựa chọn định cư Châu Âu diện đầu tư

Không phủ nhận các ưu điểm khi lựa chọn định cư Châu Âu diện đầu tư mang lại, song lựa chọn này cũng có một số nhược điểm nhất định, cụ thể:

  • Chi phí và yêu cầu mức đầu tư tối thiểu để được sở hữu quốc tịch Châu Âu khá lớn, đòi hỏi quý vị cần có sự chuẩn bị tài chính kỹ lưỡng, vững vàng. 
  • Các quy định, chính sách về định cư Châu Âu diện đầu tư thường xuyên thay đổi đòi hỏi quý nhà đầu tư cần dành thời gian cập nhật trước khi có kế hoạch thực hiện. 
  • Việc sở hữu song tịch đôi khi yêu cầu quý nhà đầu tư cần phải đóng thuế cùng các khoản lệ phí khác. 
  • Có nguy cơ bị lừa đảo hoặc bị tính quá nhiều chi phí khi đầu tư bất động sản mà không có Luật sư hay đơn vị uy tín hỗ trợ.

Trên đây là toàn bộ các thông tin về ưu nhược điểm khi lựa chọn đầu tư định cư ở châu Âu. Trong trường hợp có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến lựa chọn này, quý vị có thể liên hệ với SI Group chúng tôi để được tư vấn giải pháp phù hợp, tìm ra con đường thuận lợi nhất để định cư Châu Âu. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.