Tin tức

Grenada giành lại thứ hạng Chương trình đầu tư lấy quốc tịch hàng đầu năm 2024

Quốc gia: Định cư các nước khác
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 04/03/2024

Grenada đã được xếp hạng là Chương trình đầu tư lấy quốc tịch hàng đầu trong Bảng xếp hạng CBI tốt nhất năm 2024, đánh dấu lần thứ hai quốc gia này đạt được vinh dự này. St Lucia giành được vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Thứ hạng được xác định theo mô hình xếp hạng PBS, có tính đến 40 chỉ số quan trọng mà đương đơn xem xét trước khi nộp đơn xin quốc tịch.

Nhiều năm nay, hộ chiếu của các quốc gia Caribe liên tục được xếp hạng cao về giá cả phải chăng và tự do đi lại giữa các quốc gia dành cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, các sự kiện toàn cầu gần đây và những thay đổi về chính sách đã ảnh hưởng đến thứ hạng của các quốc gia này trong bảng xếp hạng:

Thứ hạng

Quốc gia

Điểm PBS

1

Grenada

273

2

Saint Lucia

263

3

Antigua & Barbuda

258

4

St.Kitts & Nevis

267

5

Dominica

234

Grenada đã nhảy lên vị trí đầu bảng, vượt qua vị trí thứ hai trước đó. Quốc gia này hấp dẫn với những gia đình muốn đưa anh chị em của mình đi cùng và mong muốn được miễn thị thực hơn 140 quốc gia, bao gồm cả Trung Quốc. Grenada thu hút nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm hộ chiếu thay thế thông qua Chương trình đầu tư lấy quốc tịch bởi mang lại lợi ích bổ sung là thị thực E-2 Mỹ sau 3 năm cư trú tại quốc gia này. Hơn nữa, Chương trình đầu tư lấy quốc tịch Grenada được xem là toàn diện nhất với tiêu chuẩn cao nhất, trao đầy đủ các quyền công dân ở Caribe, bao gồm quyền bầu cử, làm việc cho chính phủ và các quyền chính trị.

Thứ hạng của St. Lucia và Antigua & Barbuda đã nâng lên sau khi đảm bảo visa ETA với Canada cấp cho những ai có visa Mỹ. 

Vanuatu đã bị loại khỏi bảng xếp hạng hàng đầu do vấn đề miễn thị thực với các nước Schengen thuộc EU và Vương quốc Anh. Dominica cũng mất thỏa thuận miễn thị thực với Vương quốc Anh. St. Kitts và Nevis tụt khỏi vị trí đầu bảng do các quy định chặt chẽ hơn với yêu cầu mức đầu tư tăng cao. Quốc gia đạt điểm thấp trong khu vực, tính minh bạch của Chương trình đầu tư lấy quốc tịch cần được giải quyết và nhà đầu tư không có quyền biểu quyết ở cặp hòn đảo này. 

Malta đạt điểm cao nhất trong tiêu chuẩn sở hữu song tịch. Đây vẫn là lựa chọn cuối cùng và duy nhất để trở thành công dân Châu Âu của nhà đầu tư, chính thức áp dụng vào năm 2024. 

Xem thêm: Chương trình đầu tư định cư Malta năm 2024

St. Lucia, Antigua và Grenada đạt điểm cao về tính minh bạch ở vùng Caribe bởi các cơ quan chức năng thường xuyên tiết lộ báo cáo hằng năm, hồ sơ nhận được và cách sử dụng tiền đầu tư thế nào. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.