Tin tức

9 chương trình đầu tư định cư Châu Âu phổ biến nhất 2024

Quốc gia: Định cư EU
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 27/11/2023

Châu Âu được đánh giá là khu vực kinh tế thịnh vượng và hiện đại bậc nhất thế giới với nền giáo dục tiên tiến, chất lượng y tế tốt nhất, mức sống cao và đặc quyền được hưởng nên đầu tư định cư Châu Âu trở thành đích đến của giới siêu giàu hiện nay. 

Tuy nhiên, để đưa ra quyết định nên lựa chọn quốc gia nào để đầu tư định cư vào thời điểm này, bạn cần cập nhật các chương trình đầu tư định cư Châu Âu mới nhất. Bài viết sau đây cung cấp thông tin về các chương trình để bạn có thể nhìn tổng quan, dễ dàng so sánh và sớm có quyết định phù hợp cho mình. 

Chương trình đầu tư định cư Châu Âu

Chương trình đầu tư định cư Châu Âu

Vì sao nên chọn đầu tư định cư Châu Âu?

Có nhiều lý do để thu hút các nhà đầu tư lựa chọn Châu Âu làm điểm đến để đầu tư định cư, trong đó quan trọng nhất vẫn là lý do về kinh tế, cụ thể:

  • Khi trở thành thường trú nhân hoặc sở hữu quốc tịch Châu Âu, nhà đầu tư và gia đình được tự do sinh sống, học tập và làm việc hoặc thậm chí là mở rộng hoạt động đầu tư kinh doanh tại các nước thuộc khu vực Châu Âu, các nước thuộc khối Schengen. 
  • Đầu tư định cư Châu Âu là con đường ngắn nhất và dễ dàng nhất để trở thành thường trú nhân hoặc sở hữu quốc tịch Châu Âu. Bởi đa số các chương trình thường chỉ yêu cầu về mức vốn đầu tư hơn là các điều kiện khác như tuổi tác, bằng cấp, trình độ, kinh nghiệm hoặc khả năng ngoại ngữ. 
  • Chính sách thuế tại một số quốc gia thuộc khu vực Châu Âu khá hấp dẫn, ở mức thấp nhất so với nhiều quốc gia khác nên thật sự có lợi cho các nhà đầu tư có nhu cầu mở rộng hoạt động đầu tư kinh doanh tại khu vực Châu Âu. 

Để giúp quý nhà đầu tư dễ dàng hình dung và so sánh các chương trình đầu tư định cư Châu Âu nhằm đưa ra quyết định phù hợp nhất, dưới đây là tổng hợp 9 chương trình đầu tư định cư Châu Âu mới nhất 2024. 

Chương trình đầu tư định cư Bồ Đào Nha

Thực tế, quý nhà đầu tư không thể sở hữu quốc tịch Bồ Đào Nha thông qua việc đầu tư. Tuy nhiên, vẫn có cách đó là quý vị đầu tư thông qua Chương trình Thị thực vàng để lấy quyền cư trú. Sau 5 năm giữ quyền cư trú và 35 ngày cư trú, quý vị có thể trở thành thường trú nhân, sau đó nộp đơn xin lên quốc tịch Bồ Đào Nha. 

Không chỉ được quyền tự do đi lại, không cần xin visa giữa các nước thuộc khối Schengen từ 90 ngày đến 180 ngày mà còn giữa 130 nước khác, bao gồm các nước Anh, Mỹ, Canda, Nhật Bản, Singapore. Đặc biệt, nhà đầu tư định cư Bồ Đào Nha còn được hưởng chính sách ưu đãi về thuế (chính sách thuế NHR) tác động đến tài sản cá nhân và doanh nghiệp. 

Điều kiện để đầu tư định cư Bồ Đào Nha theo Chương trình Thị thực vàng khá đơn giản, cụ thể:

  1. Nhà đầu tư từ đủ 18 tuổi trở lên, có lý lịch tư pháp trong sạch. 
  2. Nhà đầu tư có thể đưa cả gia đình đi kèm hồ sơ gồm vợ/chồng, con dưới 18 tuổi, hoặc con cái phụ thuộc đến 26 tuổi, bố mẹ vợ/chồng trên 65 tuổi, anh chị em ruột dưới 26 tuổi. Riêng với bố mẹ và anh chị em ruột, có thể đưa kèm hồ sơ nếu đáp ứng yêu cầu về tài chính. 
  3. Đầu tư vào Bồ Đào Nha theo một trong các hình thức sau đây và duy trì trong vòng 5 năm: 
  • Thành lập doanh nghiệp có khả năng tạo ra ít nhất 10 việc làm toàn thời gian ở Bồ Đào Nha hoặc 8 việc làm toàn thời gian ở khu vực thưa dân tại Bồ Đào Nha.
  • Chuyển ít nhất 250,000 EUR vào việc bảo tồn di sản quốc gia hoặc hoạt động văn hóa nghệ thuật. 
  • Đầu tư tối thiểu 350,000 EUR vào việc mua bất động sản có tuổi đời trên 30 năm để cải tạo. 
  • Đầu tư tối thiểu 500,000 EUR vào việc mua bất động sản thương mại hoặc khu dân cư.
  • Đầu tư tối thiểu 500,000 EUR vào các quỹ đầu tư hoặc quỹ đầu tư mạo hiểm. 
  • Đầu tư tối thiểu 500,000 EUR vào các hoạt động tài trợ dự án nghiên cứu khoa học. 
  • Đầu tư tối thiểu 350,000 EUR vào doanh nghiệp địa phương để tạo ra ít nhất 5 việc làm. 
  • Đầu tư tối thiểu 1,000,000 EUR vào việc chuyển đổi vốn đến Bồ Đào Nha thông qua tài khoản ngân hàng tại quốc gia này. 

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất, Chương trình đầu tư định cư Bồ Đào Nha thông qua việc đầu tư bất động sản chính thức đóng vào ngày 07/10/2023. Dù vậy, Chương trình Thị thực vàng vẫn tiếp tục duy trì, nhà đầu tư vẫn có thể định cư Bồ Đào Nha thông qua việc chuyển vốn đầu tư đến đất nước này.

Chương trình đầu tư định cư Hungary

Dự kiến năm 2024, Hungary sẽ khởi động lại chương trình Thị thực vàng. So với các chương trình đầu tư định cư Châu Âu khác, chương trình Thị thực vàng Hungary được đánh giá tương đối dễ dàng khi không giới hạn tuổi tác, không yêu cầu trình độ chuyên môn, bằng cấp, khả năng ngoại ngữ, v.v. Nhà đầu tư chỉ cần rót vốn đầu tư vào Hungary là được. Sau 5 năm, nhà đầu tư có thể trở thành thường trú nhân, sau 8 năm sẽ đủ điều kiện thi lấy quốc tịch.

Điều kiện để đầu tư định cư Hungary thông qua Chương trình Thị thực vàng như sau:

  1. Nhà đầu tư từ đủ 18 tuổi trở lên, đáp ứng yêu cầu về sức khỏe, lý lịch tư pháp trong sạch. 
  2. Đầu tư vào Hungary theo một trong ba hình thức sau:
  • Đầu tư vào trái phiếu được phát hành bởi Quỹ Bất động sản với giá trị tối thiểu là 250,000 EUR. 
  • Đầu tư vào bất động sản với giá trị tối thiểu là 500,000 EUR. 
  • Đóng góp 1,000,000 EUR vào cơ sở giáo dục hoặc viện văn hóa được chỉ định 

Mời quý nhà đầu tư tham khảo thêm: Quyền lợi được hưởng khi nhận visa định cư Hungary 

Chương trình đầu tư định cư Malta

Đây là Chương trình đầu tư định cư duy nhất cho phép nhà đầu tư đưa cả gia đình 4 thế hệ gồm vợ/chồng, con cái, bố mẹ và ông bà đến Malta định cư. 

Điều kiện để đầu tư định cư Malta thông qua Chương trình đầu tư sở hữu quốc tịch Malta như sau:

  1. Nhà đầu tư từ đủ 18 tuổi trở lên, có lý lịch tư pháp trong sạch. 
  2. Thời gian cư trú tối thiểu là 36 tháng trước khi nộp đơn xin sở hữu quốc tịch Malta. 
  3. Chứng minh nguồn gốc tiền đầu tư là hợp pháp. 
  4. Đầu tư vào các khoản sau đây:
  • Mua bất động sản tối thiểu 700,000 EUR hoặc thuê bất động sản tối thiểu 16,000 EUR/năm và duy trì bất động sản trong vòng 05 năm. 
  • Đóng góp không hoàn lại cho Chính phủ Malta 750,000 EUR nếu muốn nhập tịch sau 1 năm cư trú hoặc 600,000 EUR nếu muốn nhập tịch sau 3 năm cư trú. 
  • Quyên góp 10,000 EUR cho tổ chức phi Chính phủ. 
  • Mua bảo hiểm y tế cho bản thân và gia đình nhà đầu tư và thể hiện trong hồ sơ xin định cư.

Mời quý nhà đầu tư tham khảo thêm: Các chương trình đầu tư định cư Malta 

Chương trình đầu tư định cư Malta

Chương trình đầu tư định cư Slovakia

Slovakia là điểm đến đầu tư định cư Châu Âu lý tưởng bởi sự ổn định kinh tế chính trị và được củng cố bởi đồng tiền chung Châu Âu (EUR), hệ thống thuế cạnh tranh cùng với lực lượng lao động có trình độ và tay nghề cao mang lại hiệu suất làm việc cao nhất trong khu vực.

Được mệnh danh là trái tim Châu Âu bởi nằm ở khu vực trung tâm, kết nối giữa Đông Âu với Bắc Âu, vị trí thuận lợi có tiềm năng xuất khẩu lớn. Quốc gia này được đánh giá là thành viên Eurozone phát triển nhanh nhất trong 10 năm qua với nhiều thành tựu về sản xuất xe hơi, thích ứng với công nghệ mới và cơ sở hạ tầng chất lượng hấp dẫn các nhà đầu tư.

Điều kiện để đầu tư định cư Slovakia như sau: 

  1. Nhà đầu tư từ đủ 18 tuổi trở lên, đáp ứng đủ điều kiện về sức khỏe và lý lịch tư pháp. 
  2. Đầu tư tối thiểu 100,000,000 EUR để phát triển doanh nghiệp. Khoản đầu tư mang lại hiệu quả kinh tế đáng chú ý hoặc doanh nghiệp tạo ra ít nhất 300 việc làm mới và được thực hiện vì lợi ích cộng đồng theo quyết định của Chính phủ. 

Chính phủ quốc gia này cũng lưu ý thêm rằng nhà đầu tư có thể được cấp Giấy phép cư trú hoặc Giấy phép thường trú trực tiếp để đầu tư cho tất cả thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, giấy phép này không có nghĩa là được tiếp cận trực tiếp thủ tục nhập tịch tùy ý. Trong trường hợp nhà đầu tư là người nước ngoài làm thủ tục nhập tịch Slovakia sẽ được miễn điều kiện phải cư trú liên tục tối thiểu 8 năm cũng như miễn điều kiện về khả năng ngoại ngữ đối với tiếng Slovakia. Bộ Nội vụ quốc gia này có quyền quyết định cấp quốc tịch trong vòng 24 tháng kể từ ngày nộp đơn. 

Chương trình đầu tư định cư Bulgaria

Chương trình đầu tư sở hữu quốc tịch Bulgaria là cơ hội hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài và cá nhân có tiềm năng được miễn visa đến 157 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với yêu cầu vốn đầu tư tối thiểu chỉ từ 512,000 EUR, nhà đầu tư có cơ hội sở hữu quốc tịch Bulgaria. Điều này làm Chương trình đầu tư định cư Bulgaria trở nên nổi bật hơn. Lộ trình trở thành thường trú nhân là 6 tháng và quốc tịch là 78 – 84 tháng.

Điều kiện để đầu tư định cư Bulgaria như sau:

  1. Nhà đầu tư từ đủ 18 tuổi trở lên, có lý lịch tư pháp trong sạch và đáp ứng điều kiện sức khỏe. 
  2. Đầu tư tối thiểu 512,000 EUR nếu muốn xin quốc tịch trong 05 năm hoặc tối thiểu 1,000,000 EUR nếu muốn xin quốc tịch trong 18 tháng thông qua một trong các kênh sau đây: 
  • Đầu tư vào cổ phiếu của Công ty ở Bulgaria.
  • Đầu tư vào quỹ cổ phần tư nhân. 
  • Vốn mạo hiểm hoặc quỹ phòng hộ. 
  • Công ty đầu tư bất động sản. 

Cập nhật thêm về các thay đổi mới trong Chương trình đầu tư định cư Bulgaria vào năm 2023:

  • Hủy bỏ đầu tư trái phiếu: Tất cả đương đơn nộp đơn trước ngày Luật mới sửa đổi có hiệu lực đều bị hủy bỏ. Chỉ những thường trú nhân đã nộp có quyền nộp đơn xin lên quốc tịch. 
  • Tùy chọn theo dõi nhanh bị hủy bỏ.
  • Lựa chọn đầu tư mới vào các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) và quỹ đầu tư thay thế (AIF).
  • Thời gian vợ/chồng sở hữu quốc tịch Bulgaria ngắn hơn 2 năm so với Luật cũ. 
  • Thời gian xử lý nhanh hơn. 

Chương trình đầu tư định cư Hy Lạp

Nổi tiếng nhất thế giới với nền văn minh lâu đời, giàu giá trị lịch sử, ngành du lịch Hy Lạp phát triển khá mạnh. Bên cạnh đó, các ngành kinh tế khác của Hy Lạp như tài chính, ngân hàng, viễn thông, sản xuất các thiết bị công nghệ cao cũng được phát triển mạnh tại Hy Lạp.

Chương trình đầu tư định cư Hy Lạp thông qua thị thực vàng tương đối đơn giản vì không yêu cầu khả năng ngoại ngữ, bằng cấp, kinh nghiệm và thời gian cư trú, chỉ yêu cầu nhà đầu tư rót vốn tối thiểu 250,000 EUR vào bất động sản tại Hy Lạp. Nhà đầu tư từ đủ 18 tuổi trở lên, đáp ứng điều kiện về sức khỏe và lý lịch tư pháp có thể nộp đơn cùng với vợ/chồng và con cái dưới 21 tuổi. 

Mời quý nhà đầu tư tham khảo thêm: Chương trình đầu tư định cư Hy Lạp 

Chương trình đầu tư định cư Hy Lạp

Chương trình đầu tư định cư Ý

Đây là chương trình đầu tư định cư Châu Âu nổi bật bởi nhà đầu tư được hưởng ưu đãi về thuế với mức thuế suất thuế thu nhập cá nhân ưu đãi và thuế suất 0% đối với tài sản tài chính ở ngoài nước Ý và thủ tục đăng ký rõ ràng, có thể làm online. 

Để đầu tư định cư Ý, quý nhà đầu tư có thể lựa chọn 1 trong 4 hình thức sau: 

  • Đầu tư vào trái phiếu Chính phủ với mức tối thiểu 2,000,000 EUR. 
  • Đầu tư vào cổ phiếu hoặc trái phiếu doanh nghiệp với mức tối thiểu 500,000 EUR. 
  • Đầu tư tối thiểu 250,000 EUR vào một doanh nghiệp ở Ý. 
  • Đóng góp từ thiện tối thiểu 1,000,000 EUR. 

Chương trình đầu tư định cư Tây Ban Nha

Cả gia đình 3 thế hệ của nhà đầu tư có thể tham gia chương trình Thị thực Vàng Tây Ban Nha mà không cần cư trú, được hưởng chính sách phúc lợi về y tế và giáo dục tại Tây Ban Nha. Nhà đầu tư cũng không cần phỏng vấn, không bị yêu cầu về học vấn và kinh nghiệm quản lý, không bị giới hạn về địa điểm đầu tư. Đây là các ưu điểm nổi bật khi nhà đầu tư lựa chọn chương trình Thị thực Vàng Tây Ban Nha. 

Điều kiện để đầu tư định cư Tây Ban Nha như sau: 

  • Nhà đầu tư từ đủ 18 tuổi trở lên, đáp ứng điều kiện về sức khỏe và có lý lịch tư pháp trong sạch. 
  • Đầu tư tối thiểu 500,000 EUR vào bất động sản, dự án đầu tư hoặc trái phiếu Chính phủ. 
  • Có khả năng tài chính để đảm bảo cho cuộc sống của bản thân và gia đình nhà đầu tư tại Tây Ban Nha.
  • Duy trì thời gian cư trú tối thiểu để trở thành thường trú nhân và sở hữu quốc tịch Tây Ban Nha. 

Chương trình đầu tư định cư Đảo Síp

Đảo Síp là thành viên chính thức của EU và đang trong quá trình trở thành một phần của khu vực Schengen. Ngành du lịch ở đảo Síp phát triển mạnh mẽ, đồng thời đầu tư vào bất động sản mang lại lợi nhuận cao. 

Đầu tư định cư Đảo Síp không yêu cầu thời gian cư trú, không yêu cầu khả năng ngoại ngữ và chính sách thuế ưu đãi là những đặc điểm nổi bật của Chương trình Thị thực Vàng Đảo Síp. 

Điều kiện để đầu tư định cư Đảo Síp như sau: 

  • Nhà đầu tư từ đủ 18 tuổi trở lên, đáp ứng yêu cầu về sức khỏe và có lý lịch tư pháp trong sạch, không liên kết với các công ty bị hạn chế ở EU, không nằm trong danh sách truy nã của EUROPOL hay INTERPOL. 
  • Chưa từng bị từ chối về việc xin quốc tịch bởi các quốc gia Châu Âu khác. 
  • Đầu tư tối thiểu 2,000,000 EUR (chưa bao gồm VAT) vào bất động sản (có thể một hoặc nhiều bất động sản nhưng phải đáp ứng mức vốn đầu tư tối thiểu).
  • Đóng góp tối thiểu 100,000 EUR vào Quỹ Nghiên cứu và Phát triển của Chính phủ và 100,000 EUR vào Tập đoàn phát triển Đất Đai Cộng hòa Síp. 
  • Chứng minh thu nhập hằng năm tối thiểu 50,000 EUR. Nếu có vợ/chồng trong hồ sơ đăng ký thì cần thêm 15,000 EUR, và mỗi người phụ thuộc khác trong hồ sơ sẽ cộng thêm 10,000 EUR.

Trên đây là 9 Chương trình đầu tư định cư Châu Âu mới nhất 2024. Mỗi chương trình đều có quyền lợi và điều kiện khác nhau, quý nhà đầu tư tham khảo và so sánh để lựa chọn và đưa ra quyết định phù hợp. Để tăng khả năng đậu hồ sơ, quý nhà đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng và trong trường hợp cần thiết có thể liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được tư vấn cụ thể. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.