Tin tức

6 nước dễ dàng mua nhà đầu tư định cư châu Âu nhất

Quốc gia: Định cư các nước khác
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 21/05/2024

Mua nhà định cư Châu Âu là cách nhanh nhất để nhà đầu tư nước ngoài nhập quốc tịch Châu Âu. Đồng thời mở ra nhiều cơ hội học tập, làm việc, đầu tư kinh doanh bởi lợi thế tự do đi lại giữa các quốc gia thuộc khối Schengen và EU. Vậy làm sao để thực hiện được điều này, định cư Châu Âu nước nào dễ nhất, đâu là những nước nhập quốc tịch nhanh nhất, bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho quý vị đang quan tâm.

Tại sao nên mua nhà định cư Châu Âu?

Mua nhà định cư Châu Âu là cách nhanh nhất để sở hữu Giấy phép cư trú ở một số quốc gia Châu Âu. Giấy phép cư trú Châu Âu mở ra cơ hội tự do đi lại miễn thị thực với cuộc sống thoải mái và phát triển kinh doanh. Thực tế, nhu cầu mua nhà định cư Châu Âu tăng lên theo thời gian. Tuy nhiên, chỉ một số quốc gia Châu Âu thiết lập các chương trình cho phép nhà đầu tư nộp đơn xin cấp Giấy phép cư trú bằng cách đầu tư bất động sản. Hình thức này còn được gọi là Thị thực Vàng

Chương trình mua nhà định cư Châu Âu mang đến nhiều quyền lợi cho quý nhà đầu tư và gia đình, bao gồm: 

  • Tự do đi lại miễn thị thực giữa các quốc gia trong khối Schengen và EU. Đồng thời, có thể ở lại các quốc gia này tối đa 90 ngày/năm;
  • Được sở hữu tài khoản ngân hàng Châu Âu đáng tin cậy;
  • Được học tập tại các trường Đại học hàng đầu Châu Âu;
  • Được chăm sóc sức khỏe tại các cơ sở y tế tốt nhất Châu Âu;
  • Cơ hội trở thành công dân EU.

>> Tham khảo thêm: 7 lý do nên định cư ở Châu Âu

Vừa sở hữu bất động sản Châu Âu, vừa có cơ hội trở thành EU là lý do quý nhà đầu tư nên mua nhà định cư Châu Âu

Vừa sở hữu bất động sản Châu Âu, vừa có cơ hội trở thành EU là lý do quý nhà đầu tư nên mua nhà định cư Châu Âu

Quyền lợi khi mua bất động sản để định cư tại Châu Âu

Bên cạnh những quyền lợi cơ bản nêu trên, quý nhà đầu tư và gia đình còn được hưởng thêm các đặc quyền khác, chẳng hạn: 

Đa dạng hóa danh mục đầu tư

Tạo ra nhóm tài sản mạnh là cách để giữ vững sự ổn định tài chính không chỉ đối với nhà đầu tư mà còn đối với gia đình trực hệ của họ. Đa dạng hóa danh mục đầu tư bằng việc mua nhà định cư Châu Âu là chìa khóa an toàn bởi yếu tố sinh lợi kép. Khi mua nhà định cư Châu Âu, quý vị sẽ nhận ra rằng danh mục đầu tư được bảo vệ trước nguy cơ lạm phát giữa các danh mục đầu tư cổ phiếu hoặc quỹ đầu tư khác. 

>> Xem thêm: Ưu nhược điểm khi lựa chọn định cư Châu Âu diện đầu tư

Quyền lợi cư trú và quyền công dân

Nếu quý vị mua nhà định cư Châu Âu muốn có thêm lý do thuyết phục, hãy cân nhắc khả năng được tiếp cận các hệ thống dịch vụ chăm sóc sức khỏe đẳng cấp thế giới, du lịch miễn thị thực, con cái có cơ hội học tại các trường Đại học danh tiếng thế giới, môi trường sống an toàn và chất lượng sống được cải thiện. Tất cả điều này đều đi kèm với quyền cư trú và quyền công dân tại các quốc gia EU

>> Tham khảo thêm: Đặc quyền dành cho người sở hữu EU Blue Card

Trải nghiệm văn hoá mới

Quý vị sẽ được trải nghiệm các nền văn hóa phong phú, đa dạng và thân thiện của Châu Âu bằng việc khám phá các đặc sản ẩm thực, tham gia các lễ hội truyền thống, học thêm được ngoại ngữ mới, tăng cường kiến thức và kỹ năng giao tiếp.

Tăng thu nhập và tăng vốn sở hữu 

Mua nhà định cư Châu Âu mang lại khả năng thu lợi nhuận từ việc cho thuê. Thị trường cho thuê cho thấy sự ổn định, cả dài hạn và ngắn hạn, đảm bảo giá trị vốn tăng. Điều này có nghĩa là nếu quý vị tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia SI Group, chúng tôi sẽ giúp quý vị tìm được thỏa thuận tốt nhất và đến lúc chuyển sang dự án kinh doanh khác, chắc chắn quý vị chỉ thấy lợi nhuận từ việc mua nhà định cư Châu Âu. 

Nếu quý vị vẫn đang tìm kiếm khoản đầu tư dễ dàng với lợi nhuận vững chắc, quý vị nên phân tích thị trường bất động sản EU. Du lịch Châu Âu bùng nổ và đây là cơ hội để quý vị kiếm lợi nhuận từ đó. Kết hợp thị trường bất động sản với du lịch là sự kết hợp hoàn hảo cho các nhà đầu tư. Việc sở hữu bất động sản ở nước ngoài mang lại sự linh hoạt, thu nhập ổn định, chi phí bảo trì nhỏ và một ngôi nhà nghỉ dưỡng ở một địa điểm tuyệt đẹp mà quý vị nên lựa chọn.

Chi phí sinh hoạt phải chăng và các lợi ích về thuế

Nhiều quốc gia EU có chi phí sinh hoạt phải chăng, mang lại chất lượng cuộc sống cao. Các thành phố lớn luôn được săn đón nhiều hơn nên giá cả tăng cao là lẽ thường, nhưng các khu vực lân cận lại có lối sống thoải mái, giá bất động sản hợp lý, mua hoặc thuê dài hạn/ngắn hạn và các chi phí cơ bản hàng ngày cùng nhiều tiện ích rẻ hơn các thành phố lớn.

Không chỉ vậy, các quốc gia EU có lợi ích về thuế, đây là cách để thu hút nhà đầu tư nước ngoài góp phần giúp nền kinh tế địa phương phát triển và trở nên hấp dẫn hơn trên toàn cầu. Kinh doanh và đầu tư ra nước ngoài là cách để tránh mức thuế cao, tiết kiệm tiền ngay lập tức và gia tăng sự giàu có. Bằng cách tăng doanh thu, quý vị đang đảm bảo duy trì tài sản và lợi nhuận. Đầu tư bất động sản ở nước ngoài là một khoản đầu tư an toàn, chi phí bảo trì thấp và sinh lợi cho những doanh nhân hiểu biết.

>> Tham khảo thêm: 6 quốc gia có mức chi phí sinh hoạt thấp chất Châu Âu

Điều kiện mua nhà định cư Châu Âu

Mỗi quốc gia Châu Âu đều có yêu cầu riêng về mức đầu tư bất động sản tối thiểu để được phép định cư. Đơn cử các Chương trình Thị thực Vàng của các quốc gia sau đây: 

Quốc gia

Mức đầu tư tối thiểu

Định cư Tây Ban Nha

500,000 EUR 

Định cư Hy Lạp

250,000 EUR

Định cư Malta

  • Đối với Chương trình đầu tư sở hữu Thẻ thường trú: 300,000 EUR hoặc 350,000 EUR tùy vào khu vực
  • Đối với Chương trình đầu tư sở hữu quốc tịch: 700,000 EUR 

Định cư Hungary 

500,000 EUR

Bên cạnh yêu cầu về mức đầu tư bất động sản tối thiểu, mỗi quốc gia Châu Âu còn yêu cầu thêm về các khoản đóng góp khác và/hoặc thẻ bảo hiểm y tế trong thời gian duy trì bất động sản để chờ lên quốc tịch Châu Âu. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị quý vị nên tìm hiểu thêm về các điều kiện khác ngoài điều kiện đầu tư nếu muốn mua nhà định cư Châu Âu

>> Xem thêm:

Ngoài mức đầu tư bất động sản tối thiểu, các chi phí đóng góp khác cũng là vấn đề cần được chú ý khi mua nhà định cư Châu Âu

6 quốc gia dễ mua nhà lấy thẻ định cư Châu Âu

Đối với hầu hết các nhà đầu tư nước ngoài mong muốn sở hữu quốc tịch thứ hai bằng cách đầu tư bất động sản, dưới đây là 6 quốc gia phổ biến và dễ đạt được nguyện vọng nhất: 

Yêu cầu chung đối với các quốc gia này là đương đơn phải từ đủ 18 tuổi trở lên, sức khỏe tốt và lý lịch tư pháp trong sạch. Đồng thời, thường không yêu cầu nhà đầu tư phải có bằng cấp, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm làm việc và khả năng ngoại ngữ. 

Quốc gia Hungary

Để mua nhà định cư Hungary, quý vị cần có mức đầu tư tối thiểu 500,000 EUR và duy trì tối thiểu 5 năm, có thể cho thuê. Bất động sản Hungary không bị ràng buộc, tranh chấp, khiếu nại và có thể đồng sở hữu bất động sản với người thân trong gia đình. Lưu ý: Thuế chuyển nhượng bất động sản thấp, chỉ 4%. 

Ngoài ra, quý nhà đầu tư có thể lựa chọn hình thức đầu tư định cư Hungary khác như quyên góp vào các dự án cộng đồng hoặc chứng chỉ quỹ đầu tư. 

>>> Xem thêm: 

Quốc gia Bulgaria

Muốn mua nhà định cư Bulgaria, quý vị cần có tối thiểu 250,000 EUR và duy trì trong thời gian chờ xin cấp quốc tịch. Sau thời gian này, quý nhà đầu tư có thể tự do bán, hoặc cho thuê. Hiện tại, tình hình bất động sản Bulgaria không ngừng tăng giá sau gia nhập Schengen. Quốc gia này hiện xếp thứ 2 Châu Âu về tốc độ tăng giá nhà ở hàng quý, do đó, quý vị đừng sợ lỗ nếu bán lại nhà trong vài năm tới. 

>>> Xem thêm: 

Quốc gia Malta

Đối với Chương trình đầu tư sở hữu quốc tịch Malta

  • Thời gian cư trú: Tối thiểu 3 năm, trừ một số trường hợp;
  • Tối thiểu 700,000 EUR và duy trì trong vòng ít nhất 5 năm;
  • Đóng góp không hoàn lại cho Chính phủ Malta: 600,000 EUR trong trường hợp nhập tịch sau 3 năm cư trú và 750,000 EUR trong trường hợp nhập tịch sau 1 năm cư trú.
  • Quyên góp 10,000 EUR cho các tổ chức phi chính phủ;
  • Mua BHYT cho bản thân và gia đình đi cùng. 

Đối với Chương trình đầu tư sở hữu Thẻ thường trú Malta

  • Tài sản ròng tối thiểu 500,000 EUR trong đó tài sản tài chính tối thiểu là 150,000 EUR;
  • Tối thiểu 350,000 EUR (hoặc 300,000 EUR đối với bất động sản ở phía Nam Malta hoặc Gozo) và phải duy trì ít nhất 5 năm;
  • Có BHYT cho bản thân và gia đình đi cùng hồ sơ;
  • Đóng góp không hoàn lại cho Chính phủ Malta 28,000 EUR;
  • Quyên góp 2,000 EUR cho tổ chức phi chính phủ về văn hóa, từ thiện, khoa học, nghệ thuật;
  • Đóng góp 40,000 EUR vào phí hành chính không hoàn lại.

Quốc gia Tây Ban Nha

  • Tối thiểu 500,000 EUR và có thể dàn trải cho nhiều bất động sản, nhưng không được mua đất. Quý nhà đầu tư có thể chọn sống hoặc cho thuê bất động sản;
  • Có BHYT cho bản thân và gia đình đi cùng hồ sơ.

>> Xem thêm: Chương trình Thị thực Vàng Tây Ban Nha 

Quốc gia Hy Lạp

Tối thiểu 250,000 EUR, tuy nhiên theo quy định mới không còn nhiều lựa chọn cho bất động sản có giá trị tối thiểu này. Phần lớn các bất động sản đầu tư Hy Lạp đều trị giá từ 500,000 EUR đến 800,000 EUR tùy vào từng khu vực.

>> Xem thêm: Chương trình Thị thực Vàng Hy Lạp

Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ

Tối thiểu 400,000 USD và duy trì tối thiểu 3 năm.

>> Xem thêm: Chương trình Thị thực Vàng Thổ Nhĩ Kỳ 

Nên mua nhà ở quốc gia nào để định cư châu Âu?

Đứng giữa nhiều lựa chọn các quốc gia dễ mua nhà định cư Châu Âu nhất, quý nhà đầu tư hẳn thắc mắc nên mua nhà ở quốc gia nào để định cư Châu Âu. Thực tế, mỗi quốc gia đều có những ưu nhược điểm riêng nhưng điểm sáng nhất Châu Âu hiện tại là hai quốc gia Hungary và Bulgaria vì những ưu điểm sau đây:

Hungary

  • Thời gian giải quyết hồ sơ nhanh;
  • Thuế thu nhập doanh nghiệp hấp dẫn nhất Châu Âu, với mức thấp chỉ 9%;
  • Tỷ suất lợi nhuận từ việc cho thuê bất động sản cao;
  • Thị trường đầu tư kinh doanh sôi động và tiềm năng. 

Bulgaria

  • Thành viên mới của khối Schengen, hứa hẹn mở ra cơ hội phát triển kinh doanh mạnh mẽ;
  • Thời gian giải quyết hồ sơ nhanh, nhận PR chỉ sau 3 tháng;
  • Thuế thu nhập cá nhân và thu nhập doanh nghiệp thấp chỉ với mức 10%;
  • Lên thẳng quốc tịch sau 5 năm giữ thẻ thường trú;
  • Thị trường bất động sản tiềm năng kể từ sau khi gia nhập khối Schengen.

>> Có thể quý vị quan tâm: 

Thị trường bất động sản Bulgaria trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết kể từ khi quốc gia này trở thành thành viên chính thức của khối Schengen

Những câu hỏi thường gặp về mua nhà định cư châu Âu

Quyết định mua nhà định cư Châu Âu, quý vị hẳn sẽ thắc mắc những vấn đề liên quan đến chi phí và các khoản thuế phải nộp để dự trù khoản tài chính cần thiết. Để giúp quý vị làm rõ những thắc mắc này, dưới đây là giải đáp dành cho quý vị: 

Quốc gia nào ở châu Âu có giá nhà rẻ nhất?

Bulgaria

Để mua nhà ở Bulgaria, ngay tại thành phố lớn Sofia, trung bình chỉ mất khoảng 93,000 EUR. Đây là thành phố có hơn 1,300,000 người dân sinh sống, nhưng chỉ khoảng 17% là công dân Bulgaria. 

Ngoài ra, nếu quý vị không sợ thành phố đông đúc và thích kiến ​​trúc, nghệ thuật đường phố thì Ottoman chính là nơi lý tưởng dành cho quý vị. 

Tây Ban Nha

Tây Ban Nha là một trong những lựa chọn phổ biến nhất cho những ai muốn mua bất động sản với ngân sách vừa phải ở Châu Âu. Giá cả bất động sản ở Tây Ban Nha trung bình khoảng 200,000 – 350,000 EUR đối với nhà ở diện tích 200m2. Tuy nhiên, giá nhà ở các khu vực như Costa del Sol và Costa Blanca, v.v. khá đắt đỏ. Ngoài ra, có nhiều chuyến bay di chuyển từ khắp nơi trên thế giới đến Tây Ban Nha khiến nơi đây trở thành điểm hấp dẫn đối với các nhà đầu tư có ý định mua nhà để cho thuê. 

>> Tham khảo thêm: Chính phủ Tây Ban Nha đang hướng tới việc loại bỏ Chương trình Thị thực Vàng

Hungary

Giá nhà ở tại Thủ đô Budapest của Hungary đã tăng 30% trong vài năm qua nhưng vẫn rất phải chăng so với các thủ đô khác ở Châu Âu. Những ngôi nhà mới xây ở trung tâm thành phố Budapest có giá 5,700 EUR/m2, so với Vienna (12,000 EUR/m2), Berlin (16,000 EUR/m2), Frankfurt (15,000 EUR/m2) và Praha (8,000 EUR/m2). Hơn nữa, Chính phủ Hungary hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài, nên Budapest nhanh chóng trở thành địa điểm hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư bất động sản.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra nhiều lựa chọn bất động sản có giá phải chăng nhất Châu Âu và đã trở thành điểm đến phổ biến cho những ai muốn mua nhà nghỉ hoặc nơi cư trú thứ hai. Quốc gia này nổi tiếng với đường bờ biển tuyệt đẹp và người dân địa phương thân thiện, cộng thêm việc đi lại dễ dàng từ Thổ Nhĩ Kỳ đến các khu vực khác của Châu Âu, khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng cho những người thường xuyên có nhu cầu đi du lịch. Gần đây, các nhà đầu tư cũng đang tận dụng đồng Lira của Thổ Nhĩ Kỳ suy yếu, điều này có nghĩa là giá cả thậm chí còn phải chăng hơn. Bất kể ngân sách hoặc nhu cầu của quý vị là bao nhiêu, vẫn có rất nhiều lựa chọn khi mua bất động sản rẻ nhất ở Châu Âu tại quốc gia này. Từ các khu nghỉ dưỡng ven biển đến các thành phố và thị trấn nông thôn, quý vị chắc chắn sẽ tìm thấy thứ gì đó phù hợp với mình.

>> Tham khảo thêm: 

Giá nhà ở đâu đắt nhất châu Âu?

Quan sát thị trường bất động sản ở thời điểm hiện tại, giá nhà ở Anh đắt nhất Châu Âu, tiếp theo là Ireland. 

Mặt khác, giá nhà ở tại Thổ Nhĩ Kỳ tăng cao nhất và nhanh nhất trong nhiều năm qua với số liệu cho thấy giá nhà tăng gấp 12 lần so với 9 năm trước tính theo danh nghĩa.

Vương Quốc Anh là nơi có giá nhà cửa đắt đỏ nhất Châu Âu

Các loại thuế phải đóng khi mua nhà định cư Châu Âu

Trước khi có kế hoạch mua nhà định cư Châu Âu, ngoài việc chuẩn bị tài chính cho việc đầu tư bất động sản cùng các khoản đóng góp khác, quý nhà đầu tư cũng cần tìm hiểu các loại thuế phải nộp, cụ thể như sau: 

Hungary

Thuế tài sản khi đăng ký bất động sản là 4% – 10% giá trị nhà ở. Ngoài ra, Hungary không đánh thuế tài sản hằng năm. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp ngoại lệ phải nộp thuế tài sản hằng năm như khu biệt thực và căn hộ ở Heviz và Balaton được tính 5 – 7 EUR/m2.

Bulgaria

Thuế tài sản khi thực hiện giao dịch chuyển nhượng là từ 2.8% – 7.6% giá trị tài sản. Ngoài ra, chủ sở hữu tài sản phải nộp thuế tài sản hằng năm từ 0.1 – 0.45% giá trị do cơ quan thuế địa phương xác định.

>> Có thể quý vị quan tâm: Dự báo tình hình kinh tế Bulgaria: Nhìn từ Croatia – thành viên mới gia nhập Schengen

Malta

Khi thực hiện giao dịch, bên mua thanh toán tới 16% giá trị tài sản dưới hình thức thuế, phí, bao gồm:

  • Phí công chứng: 1% – 2,5% giá trị bất động sản và thuế giá trị gia tăng 18% số tiền này.
  • Thuế mua bất động sản: 5% giá trị giao dịch;
  • Thuế trước bạ: Tối đa 7% giá trị tài sản.

Tây Ban Nha

  • Khi thực hiện giao dịch, người mua phải trả từ 6 – 10.5% tiền thuế và phí;
  • Chủ sở hữu bất động sản phải nộp thuế tài sản hằng năm: 0,4% giá trị bất động sản ở thành phố và 0.3% giá trị bất động sản ở nông thôn.

Hy Lạp

  • Khi đăng ký bất động sản, người mua thanh toán từ 7% đến 31% giá trị tài sản, bao gồm thuế và phí;
  • Chủ sở hữu bất động sản phải trả thuế tài sản hằng năm: 0% – 2%;
  • Thuế tài sản ở thành phố là 0.025 đến 0.035% giá trị địa chính của tài sản. Tuy nhiên, quý vị không cần phải thanh toán riêng vì thuế đã được bao gồm trong hóa đơn tiền điện.

>> Có thể quý vị quan tâm: Hy Lạp tiếp tục miễn thuế VAT 24% đối với bất động sản đến hết 2025: Cơ hội cho nhà đầu tư lấy quốc tịch

Thổ Nhĩ Kỳ

  • Khi đăng ký quyền sở hữu bất động sản, người mua phải trả từ 8% đến 11% giá trị tài sản dưới hình thức thuế, phí;
  • Chủ sở hữu bất động sản nhà ở phải nộp thuế tài sản ở thành phố hằng năm: 0,1% chi phí nhà ở.

>> Tham khảo thêm: 7 quốc gia Tây Âu có mức thuế suất thấp nhất

Trên đây là toàn bộ chia sẻ tổng quan về việc mua nhà định cư Châu Âu dành cho quý nhà đầu tư quan tâm đến chương trình. Việc mua nhà định cư Châu Âu thường đòi hỏi chi phí rất lớn, nhưng đổi lại không yêu cầu thêm các điều kiện khác như trình độ học vấn, chuyên môn, kinh nghiệm và ngoại ngữ. Vì vậy rất thích hợp cho quý nhà đầu tư ưa thích sự dễ dàng và nhanh chóng. Nếu vẫn còn thắc mắc thêm về chương trình đầu tư bất động sản định cư Châu Âu, quý nhà đầu tư vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên SI Group chúng tôi để được tư vấn thêm. 

Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật. Quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi theo thông tin dưới đây:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.