Tin tức

Cập nhật chính sách định cư Châu Âu mới nhất 2024 

Quốc gia: Định cư EU
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 27/11/2023

Châu Âu là điểm đến định cư hấp dẫn với các nhà đầu tư bởi không chỉ mở ra nhiều cơ hội đầu tư kinh doanh mới, mà còn thu hút bởi chất lượng cuộc sống tốt, nền giáo dục y tế văn minh hiện đại. Việc hiểu rõ các chính sách đầu tư định cư châu âu mới nhất sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư trong quá trình đến châu Âu

Đứng trước tình trạng các nhà đầu tư ồ ạt nhập cư vào Châu Âu, tác động không nhỏ đến việc sở hữu bất động sản của các quốc gia thuộc khu vực này. Thế nên gần đây, Hội đồng Liên minh Châu Âu siết chặt các điều kiện nhập cư. Vì vậy, để kịp thời thay đổi kế hoạch nhằm đạt được mục tiêu, việc cập nhật chính sách định cư Châu Âu mới nhất 2024 là rất cần thiết. 

Vì sao nhiều người chọn định cư Châu Âu? 

Châu Âu là khu vực có nền kinh tế thịnh vượng, cơ hội việc làm cao với mức thu nhập tốt cùng hệ thống giáo dục và y tế vượt trội. Đây còn là nơi có lịch sử lâu đời, nơi giao thoa của nhiều nền văn hoá nên lựa chọn định cư Châu Âu, nhà đầu tư không chỉ nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn được hưởng nhiều đặc quyền chẳng hạn được tự do đi lại, học tập, làm việc và sinh sống tại bất kỳ quốc gia nào thuộc Liên minh Châu Âu và các quốc gia thuộc khối Schengen.

Hiện có nhiều chương trình cho phép quý vị đầu tư vào quốc gia thuộc khu vực Châu Âu để đổi lấy quyền cư trú, thẻ thường trú nhân và quốc tịch với yêu cầu rất đơn giản, thậm chí không yêu cầu về thời gian phải cư trú trước khi lên quốc tịch.

Cập nhật các chính sách định cư Châu Âu mới nhất 2024

Để đáp ứng nhu cầu phát triển của quốc gia cũng như không làm ảnh hưởng đến việc sở hữu tài sản của công dân trong nước, các chính sách định cư Châu Âu sẽ luôn có những thay đổi nhất định. Do đó, cập nhật các chính sách định cư Châu Âu mới nhất sẽ giúp quý nhà đầu tư kịp thời thay đổi kế hoạch phù hợp nhằm sớm đạt được mục tiêu. 

1. Hungary 

So với các chương trình đầu tư định cư Châu Âu, đầu tư sở hữu quyền cư trú Hungary là chương trình rẻ nhất tại khu vực này. Chỉ với 170,000 EUR đầu tư vào bất động sản, quý vị có thể sở hữu quyền cư trú tại quốc gia này.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, kể từ 2024, dự kiến Hungary khởi động lại Chương trình Thị thực vàng. Theo đó, nâng mức yêu cầu đầu tư tối thiểu lên 500,000 EUR vào bất động sản.

Ngoài ra, quý nhà đầu tư có thể lựa chọn hình thức đầu tư khác, như đầu tư tối thiểu 250,000 EUR vào Quỹ bất động sản hoặc đóng góp tối thiểu 1,000,000 EUR vào các trường học hoặc cơ sở văn hóa vì mục đích cộng đồng.

Ưu điểm của chương trình này là quý nhà đầu tư có quyền sở hữu thẻ cư trú trước và chuyển tiền đầu tư sau. Song, yêu cầu là trong vòng 3 tháng sau khi nhập cảnh, nhà đầu tư cần chuyển tiền đầu tư theo hình thức lựa chọn. 

Mời quý vị xem thêm: Hungary khởi động lại Chương trình Thị thực vàng

2. Latvia 

Chính phủ Malta vừa nộp Dự thảo loại bỏ Chương trình Thị thực vàng. Đây là chương trình định cư dành cho người nước ngoài đầu tư vào nền kinh tế Latvia bằng cách đầu tư vào bất động sản, đầu tư vào trái phiếu hoặc cổ phiếu công ty,… với mức đầu tư tối thiểu là 250,000 EUR. 

Tuy nhiên, Dự thảo này vẫn cần được Quốc hội thông qua trước khi có hiệu lực áp dụng. Vì vậy, để đảm bảo tính chính xác khi có kế hoạch nộp hồ sơ đầu tư định cư, quý vị nên kịp thời cập nhật các chính sách định cư Châu Âu để đưa ra lựa chọn đúng đắn về chương trình đầu tư định cư Latvia. 

3. Hà Lan 

Tương tự, Chính phủ Hà Lan vừa đưa ra quyết định loại bỏ Thị thực vàng, chấm dứt cấp giấy phép cư trú cho nhà đầu tư nước ngoài kể từ năm 2024. Mặc dù chưa công bố lý do chính xác nhưng những yếu tố sau đây đã góp phần khiến Chính phủ đưa ra quyết định này:

  • Loại bỏ tình trạng đầu tư bất động sản. 
  • Chương trình thiếu sự phổ biến.
  • Vốn đầu tư huy động thấp.
  • EU gây áp lực lên nhiều quy định hơn để loại bỏ Chương trình Thị thực vàng trước năm 2025.
  • Tham nhũng và trốn thuế. 

Chương trình Thị thực vàng chấm dứt chắc hẳn sẽ là sự nuối tiếc của nhiều nhà đầu tư nước ngoài khi có mong muốn đưa cả gia đình đến sinh sống và làm việc lâu dài tại Hà Lan. 

Mời quý vị tham khảo thêm: So sánh các chương trình định cư Châu Âu: Bồ Đào Nha, Malta, Hungary hay Tây Ban Nha? 

4. Cộng hòa Síp 

Cộng hoà Síp cũng là một trong những quốc gia có sự thay đổi trong chính sách định cư, rõ ràng nhất là việc siết chặt Thị thực vàng đối với nhà đầu tư. Nếu như trước đây, nhà đầu tư nước ngoài chỉ cần đầu tư và sở hữu bất động sản với mức đầu tư tối thiểu 300,000 EUR thì sẽ trở thành thường trú nhân và có cơ hội sở hữu quốc tịch tại đây. Hiện tại, Chương trình Thị thực vàng đã có thêm nhiều quy định mới chặt chẽ hơn, cụ thể:

  • Nhà đầu tư phải cung cấp đầy đủ bằng chứng để chứng minh các khoản đầu tư ban đầu vẫn được duy trì. Nếu không cung cấp được giấy tờ cần thiết, giấy phép nhập cư của nhà đầu tư và gia đình sẽ bị huỷ bỏ.
  • Cung cấp hồ sơ lý lịch tư pháp của nhà đầu tư mỗi 3 năm/lần. 
  • Đưa ra bằng chứng xác nhận số tiền đầu tư chỉ đến từ chính nhà đầu tư hoặc vợ/chồng chứ không phải từ bên thứ ba. 

Mời quý vị xem thêm: Cộng hòa Síp thắt chặt các điều kiện để được nhập quốc tịch 

Trên đây là các thay đổi trong chính sách định cư Châu Âu mới nhất 2024 tại một số quốc gia. Để không ảnh hưởng đến quá trình đầu tư định cư, quý vị có thể liên hệ với SI Group chúng tôi để cập nhật kịp thời chính sách mới và nhận được tư vấn giải pháp phù hợp. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.