Tin tức

Dominica củng cố Chương trình đầu tư lấy quốc tịch

Quốc gia: Định cư Dominica
Chương trình: Giải pháp Đầu tư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 04/01/2024

Chính phủ Dominica vừa sửa đổi Luật Nhập tịch thông qua diện Đầu tư (CBI) nhằm tăng cường tính liêm chính của chương trình và củng cố danh tiếng của Dominica là điểm đến đầu tư hàng đầu. Các quy định mới này đã được công bố trong Quy định Nhập tịch của Khối thịnh vượng chung Dominica SRO 14 năm 2023.

Chính phủ quyết tâm duy trì các tiêu chuẩn tuân thủ nghiêm ngặt và liên tục cải tiến chương trình, bất chấp sự giám sát quốc tế. Chính phủ đang thực hiện các biện pháp để đảm bảo tính toàn vẹn và minh bạch trong chương trình CBI, giải quyết mọi điểm yếu và xây dựng lại niềm tin với các đối tác và nhà đầu tư toàn cầu. 

Dominica

Theo quy định mới, Dominica có thể thu hồi quốc tịch nếu cá nhân tìm cách thay đổi tên họ trong vòng 5 năm kể từ khi nhận Giấy chứng nhận nhập tịch.

Các đại lý được ủy quyền phải đáp ứng một số yêu cầu nhất định, bao gồm việc phải là công dân của Dominica và có văn phòng được đăng ký tại Dominica với tối thiểu 03 nhân viên. Ngoài ra, họ phải trải qua quá trình thẩm định độc lập, điều này thể hiện sự cống hiến của Dominica trong việc duy trì tính liêm chính trong suốt chương trình.

Đương đơn chính có trách nhiệm đảm bảo rằng tất cả thông tin trong mẫu đơn đăng ký là đầy đủ và chính xác. Họ phải đích thân đọc các mẫu đơn và ký vào giấy xác nhận thông tin đó là đúng sự thật.

“Các quy định mới củng cố vị thế của những người có quốc tịch Dominica, với sự hỗ trợ và giám sát của Ủy ban do Tổng chưởng lý Chính phủ đứng đầu. Các quy định mới này nhằm bảo vệ cam kết trong việc điều tra, thẩm định và giám sát kỹ lưỡng của Chính phủ. Bằng việc hợp nhất các quy định thành bộ duy nhất, bao gồm tất cả khía cạnh của thủ tục đầu tư nhập tịch” – Đơn vị đầu tư quốc tịch Dominica cho biết trong một thông cáo báo chí. 

Đơn vị đầu tư quốc tịch  đã chính thức thông báo rằng Đại lý được ủy quyền và Đơn vị tiếp thị được cấp phép phải tuân theo các nguyên tắc quảng cáo nghiêm ngặt. Những hướng dẫn này bây giờ là một phần của quy định.

Kiểm tra bổ sung 

Đơn vị được yêu cầu thường xuyên cung cấp cho Trung tâm Truyền thông Khu vực Chung của CARICOM IMPACTS thông tin cá nhân của những người đã bị từ chối nhập tịch Dominica. JRCC sau đó có thể chia sẻ thông tin này với các khu vực pháp lý khác ở Caribe có Chương trình lấy quốc tịch theo đầu tư.

Đương đơn có thể bị từ chối nếu họ không được nhập tịch ở một quốc gia khác và quốc tịch của họ có thể bị tước bỏ nếu người đó bị giam giữ hơn 12 tháng ở quốc gia khác.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.