Tin tức

Chương trình đầu tư lấy quốc tịch Saint Lucia: Thêm lựa chọn cho nhà đầu tư

Quốc gia: Định cư Saint Lucia
Chương trình: Giải pháp Đầu tư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 20/02/2024

Theo Thông tư gần đây gửi đến các chuyên gia trong ngành, Chương trình đầu tư lấy quốc tịch Saint Lucia giới thiệu thêm lựa chọn đầu tư vào dự án cơ sở hạ tầng đến các nhà đầu tư, bắt đầu áp dụng kể từ 05/02/2024.

Quy định mới cho phép đầu tư tối thiểu 100,000 USD cho mỗi đương đơn chính và 150,000 USD nếu đi cùng cả gia đình 4 người, nằm trong Chương trình Đầu tư Dự án Doanh nghiệp hiện tại. 

Trước thông báo này, mức đầu tư tối thiểu vào Chương trình Đầu tư Dự án Doanh nghiệp lên đến 3.5 triệu USD khiến Chương trình đầu tư lấy quốc tịch này trở nên đắt giá và khó được tiếp cận hơn. Vì thế những thay đổi này được đưa ra với nỗ lực mong muốn người nước ngoài dễ dàng tiếp cận hơn bởi tính khả thi của chúng.

Đồng thời, quy định mới này nhằm bổ sung lựa chọn trước đó vốn được cho là phổ biến và đơn giản nhất, đầu tư tối thiểu 100,000 USD vào Quỹ Kinh tế quốc gia. Ngoài ra, theo quy định mới nhà đầu tư có thể lựa chọn đầu tư tối thiểu 300,000 USD vào trái phiếu đã được giới thiệu vào năm 2023 hoặc 200,000 USD vào bất động sản. Có vẻ như các quy định mới này hấp dẫn các nhà đầu tư hơn bởi nó đúng nghĩa là khoản đầu tư, trái ngược với việc đóng góp không hoàn lại như trường hợp của Quỹ Kinh tế quốc gia. 

Để lựa chọn hình thức đầu tư mới này, quý vị cần đầu tư một khoản vào dự án đã được phê duyệt trong nhiều ngành khác nhau, bao gồm nhà hàng đặc sản, cảng du lịch, nhà máy chế biến nông sản, cầu đường, viện nghiên cứu, dự án nhà ở, v.v. 

Xem thêm: Bulgaria gia nhập Schengen, chính thức công bố Chương trình Thị thực vàng

Đơn giản hóa thủ tục đầu tư lấy quốc tịch Saint Lucia 

Cũng theo Thông tư này quy định việc thực hiện thủ tục lấy quốc tịch Saint Lucia trở nên dễ dàng hơn. Số lượng mẫu đơn đương đơn cần điền giảm từ 8 xuống còn 5, hướng đến mục tiêu đơn giản hóa thủ tục cho đương đơn và các đơn vị dịch vụ được ủy quyền nhằm giảm thiểu sự dư thừa và tăng cường tính hiệu quả của việc thu thập dữ liệu. Các quy trình và biểu mẫu mới được áp dụng kể từ 05/02/2024. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.