Tin tức

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng hồ sơ định cư Mỹ chính xác và nhanh chóng nhất

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 21/05/2024

Kiểm tra hồ sơ định cư Mỹ là việc nên làm bởi có thể giúp quý vị cập nhật trạng thái hồ sơ ở thời điểm hiện tại và có kế hoạch chuẩn bị cho bước kế tiếp một cách tốt nhất. Tuy nhiên, làm sao để kiểm tra tình trạng hồ sơ Mỹ hoặc theo dõi hồ sơ đi Mỹ, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn quý vị thực hiện một cách nhanh chóng và chính xác đáp ứng nhu cầu thực tế của quý vị. 

Những thông tin cần có để kiểm tra hồ sơ định cư Mỹ

Để kiểm tra hồ sơ định cư Mỹ, quý vị cần cung cấp các thông tin sau đây:

Các bước kiểm tra hồ sơ định cư Mỹ online 

Để kiểm tra hồ sơ định cư Mỹ, có 2 cách phổ biến được thực hiện online là truy cập vào website của CEAC (Cơ quan trực thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ) hoặc website của USCIS (Cơ quan Dịch vụ Di trú Mỹ), cụ thể như sau: 

Truy cập vào website kiểm tra hồ sơ định cư Mỹ 

Website của CEAC: https://ceac.state.gov/CEACStatTracker/Status.aspx   

Website của USCIS: https://egov.uscis.gov/

Chọn mục kiểm tra trạng thái đơn xin thị thực đối với website CEAC

Đối với website của CEAC, quý vị cần chọn Loại thị thực và nhập số hồ sơ visa để tiến hành tra cứu.

Nhập vị trí, ID ứng dụng hoặc số hồ sơ

Đối với website của USCIS, quý vị cần nhập Receipt Number để tiến hành tra cứu.

Xem trạng thái thị thực Mỹ

Tại đây, khi xem trạng thái thị thực Mỹ, quý vị sẽ biết rằng mình cần chuẩn bị gì cho bước tiếp theo. 

Truy cập website CEAC là cách phổ biến để kiểm tra hồ sơ định cư Mỹ online

Các cách kiểm tra hồ sơ định cư Mỹ khác

Ngoài cách kiểm tra hồ sơ định cư Mỹ online, quý vị cũng có thể kiểm tra tình trạng thái hồ sơ Mỹ thông qua các phương tiện khác như email hoặc điện thoại, chi tiết như sau: 

Kiểm tra hồ sơ định cư Mỹ qua email

Gửi email đến địa chỉ uscis.webmaster@uscis.dhs.gov, đồng thời ghi rõ các thông tin cá nhân bao gồm họ tên và số hồ sơ visa, ngày nộp đơn. Ngoài ra, quý vị cũng có thể nhờ sự hỗ trợ của trợ lý ảo Emma nếu dữ liệu thông tin quý vị hỏi được cập nhật sẵn trên hệ thống. 

Kiểm tra hồ sơ định cư Mỹ qua điện thoại

Gọi đến Trung tâm Trợ giúp Tự động thông qua số điện thoại sau đây 800-375-5283 (TTY 800-767-1833, VRS 877-709-5797) và cung cấp thông tin hồ sơ visa định cư Mỹ cần kiểm tra. Vui lòng hỏi bằng tiếng Anh hoặc tiếng Tây Ban Nha để nhận được hỗ trợ. 

Dù vậy, để đảm bảo tính chính xác và nhận kết quả nhanh nhất khi kiểm tra hồ sơ định cư Mỹ, chúng tôi khuyến nghị quý vị nên tra cứu online thay vì sử dụng các phương thức gửi email hoặc gọi điện thoại. 

Những tình trạng khi kiểm tra hồ sơ định cư Mỹ phổ biến

Sau khi tiến hành tra cứu kết quả kiểm tra hồ sơ định cư Mỹ, hệ thống sẽ trả về một trong các trạng thái phổ biến sau đây:

  • Issued (Đã cấp): Nếu đây là tình trạng hồ sơ định cư Mỹ của quý vị thì quá trình xử lý thị thực cuối cùng đang được hoàn tất và quý vị sẽ nhận được thị thực trong vòng 10 ngày làm việc. Nếu không thấy thị thực của mình trong khoảng thời gian đó, quý vị có thể liên hệ với cơ quan lãnh sự nơi nộp đơn để biết thêm thông tin;
  • Administrative Processing (Xử lý hành chính): Trạng thái này có nghĩa là hồ sơ của quý vị đang được xử lý hành chính. Quá trình xử lý đôi khi có thể mất vài tuần nhưng cũng có thể ngắn hơn. Nếu quý vị được viên chức lãnh sự hướng dẫn trong cuộc phỏng vấn thì đây là lúc quý vị nên làm theo những hướng dẫn đó và hoàn thành yêu cầu. Nếu có hướng dẫn khác dành cho quý vị hoặc nếu quý vị cần cung cấp thêm thông tin, họ sẽ liên hệ với quý vị trong thời gian này;
  • Refused (Từ chối): Đây là trạng thái cho biết visa của quý vị đã bị từ chối. Quý khách sẽ nhận được thông báo về lý do từ chối này và hoàn toàn có quyền phản hồi hoặc kháng nghị quyết định hoặc đưa ra thêm bằng chứng về việc đã thay đổi trạng thái so với lần đầu nộp đơn đầu tiên; 
  • Expired (Hết hạn), Expiring Soon (sắp hết hạn), return to NVC (Trở lại NVC) và ortransfer in progress (Đang chuyển tiền): Đây là những trạng thái có thể gặp sau khi buổi phỏng vấn định cư Mỹ kết thúc. Tùy vào tình trạng, quý vị có thể thực hiện theo hướng dẫn phù hợp. 

>> Tham khảo thêm: Rớt phỏng vấn visa định cư Mỹ phải làm sao? Bao lâu xin lại được

Những câu hỏi thường gặp về hồ sơ định cư Mỹ

Quá trình kiểm tra hồ sơ định cư Mỹ, nhiều người thường hỏi các vấn đề như thời gian xử lý hồ sơ định cư Mỹ kéo dài bao lâu, Receipt Number là gì và các giai đoạn của quá trình bảo lãnh, v.v. dưới đây là hướng dẫn dành cho quý vị gặp thắc mắc tương tự:

Thời gian xử lý hồ sơ định cư Mỹ mất bao lâu?

Thời gian xử lý hồ sơ định cư Mỹ tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm loại visa, lượng hồ sơ đăng ký, thời điểm nộp và năng lực xử lý của USCIS. Chẳng hạn thời gian xử lý hồ sơ định cư Mỹ diện bảo lãnh vợ/chồng có thể mất từ 13.5 đến 40 tháng. Ngay cả khi quý vị tự tin rằng mình đủ điều kiện nhận Thẻ xanh diện bảo lãnh gia đình, quý vị vẫn có thể háo hức hoàn tất quá trình và thực sự cầm thẻ xanh trong tay. Nhưng thật không may, Thẻ xanh diện này không được cấp trong một đêm – việc đăng ký và nhận Thẻ xanh cần có thời gian.

>> Tham khảo thêm: Visa định cư Mỹ có thời hạn bao lâu? Gia hạn được bao nhiêu lần?

Receipt Number là gì?

Receipt Number là số biên nhận do USCIS cấp cho mỗi hồ sơ visa đã nộp. Receipt Number gồm 13 ký tự và được cấp duy nhất cho mỗi đương đơn. Trong đó, ba ký tự đầu tiên là ký hiệu của Trung tâm Dịch vụ USCIS đang xử lý hồ sơ của quý vị. Cụ thể:

  • Nếu Trung tâm Dịch vụ USCIS California (CSC) đang xử lý hồ sơ của quý vị, số biên nhận bắt đầu bằng WAC;
  • Nếu Trung tâm Dịch vụ Nebraska (NSC) đang xử lý hồ sơ của quý vị, số biên nhận bắt đầu bằng LIN;
  • Nếu Trung tâm Dịch vụ Texas (TSC) đang xử lý hồ sơ của quý vị, số biên nhận bắt đầu bằng SRC;
  • Nếu Trung tâm Dịch vụ Vermont (VSC) đang xử lý hồ sơ của quý vị, số biên nhận bắt đầu bằng EAC;
  • Nếu Trung tâm Phúc lợi Quốc gia (NBC) đang xử lý trường hợp của bạn, số biên nhận có thể bắt đầu bằng MSC hoặc NBC;
  • Nếu USCIS đang xử lý đơn đăng ký của quý vị trực tuyến, số biên nhận bắt đầu bằng IOE .

Ngoài ra, 10 số tiếp theo là sự kết hợp của ngày mở hồ sơ và số hồ sơ duy nhất của quý vị. 

Receipt Number là một phần quan trọng của quá trình theo dõi hồ sơ đi Mỹ online. Đây là mã số duy nhất và không trùng lặp, giúp USCIS xác định và theo dõi hồ sơ định cư một cách chính xác trong quá trình xử lý. Khi nhận Receipt Number, quý vị có thể sử dụng để kiểm tra hồ sơ định cư Mỹ trên website của USCIS. Điều này giúp quý vị biết hồ sơ đang ở giai đoạn nào để chuẩn bị và lập kế hoạch cho các bước tiếp theo một cách hiệu quả.

Receipt Number là thông tin quan trọng cần có để kiểm tra hồ sơ định cư Mỹ

Quá trình xử lý hồ sơ bảo lãnh đi Mỹ trải qua những giai đoạn nào?

Quá trình xử lý hồ sơ bảo lãnh bao gồm các bước sau đây: 

  • Bước 1: Gửi đơn thỉnh nguyện;
  • Bước 2: NVC xử lý hồ sơ;
  • Bước 3: Nộp phí;
  • Bước 4: Giấy cam kết hỗ trợ;
  • Bước 5: Tài liệu tài chính;
  • Bước 6: Nộp hồ sơ online;
  • Bước 7: Cung cấp văn bản dân sự;
  • Bước 8: Quét tài liệu;
  • Bước 9: Nộp tài liệu;
  • Bước 10: Chuẩn bị phỏng vấn;
  • Bước 11: Phỏng vấn;
  • Bước 12: Nhận kết quả phỏng vấn. 

>> Tham khảo thêm: Các hình thức định cư Mỹ không cần bảo lãnh, kết hôn

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn kiểm tra hồ sơ định cư Mỹ. Cập nhật đầy đủ những điều cần thiết trước khi đến Mỹ định cư là việc làm cần thiết giúp đẩy nhanh tiến độ đạt đến giấc mơ Mỹ, đồng thời cũng là cách để loại trừ rủi ro lừa đảo. Nếu vẫn còn thắc mắc với việc kiểm tra hồ sơ định cư Mỹ, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được hướng dẫn thêm. 

Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật. Quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi theo thông tin dưới đây:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.