https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Cập nhật chính sách định cư tỉnh bang New Brunswick mới nhất

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 25/09/2024

Sở hữu vị trí ven biển lợi thế, sử dụng song ngữ Anh – Pháp, chi phí sinh hoạt thấp là một trong những lý do khiến New Brunswick trở thành điểm đến hấp dẫn đối với người nước ngoài nhập cư. Vậy để định cư tỉnh bang New Brunswick cần đáp ứng điều kiện gì, chính sách định cư mới nhất ra sao. Bài viết dưới đây cập nhật chi tiết các chương trình định cư New Brunswick dành cho quý vị quan tâm cơ hội định cư Canada.

Vài nét về Tỉnh bang New Brunswick

New Brunswick là tỉnh lớn nhất trong ba tỉnh ven biển ở Canada với diện tích 73,440 km² (28,354 dặm vuông). Thống kê Canada ước tính dân số tỉnh bang năm 2016 là khoảng 747,101 người.

Nơi đây sở hữu đến 3 bờ biển riêng biệt ở New Brunswick trải dài tổng cộng 2,250 km (1.398 dặm) với 8 thành phố gồm Fredericton (Thủ phủ), Saint John, Moncton, Dieppe, Edmundston, Campbellton, Bathurst và Miramichi. Đặc biệt, đây là tỉnh duy nhất của Canada sử dụng chính thức song ngữ là Tiếng Anh và tiếng Pháp kể từ năm 1969.

>> Tham khảo:

Vì sao nên định cư tỉnh bang New Brunswick?

Có rất nhiều lý do khiến New Brunswick trở thành điểm đến hấp dẫn người lao động nước ngoài nhập cư, cụ thể:

Vị trí địa lý thuận lợi

Nằm trên bờ biển phía Đông của Canada, New Brunswick được biết đến là một trong những tỉnh bang có lực lượng lao động sở hữu chuyên môn hàng đầu thế giới về sản xuất tiên tiến. New Brunswick sở hữu hàng loạt ngành công nghiệp phát triển như công nghệ nông nghiệp, an ninh mạng, y tế kỹ thuật số và công nghệ thông tin truyền thông.

Không chỉ vậy, New Brunswick cung cấp quyền di chuyển ra biển đến Châu Âu và bờ biển phía Đông Đại Tây Dương của Bắc Mỹ thông qua Vịnh Fundy. Vì thế, với cơ sở hạ tầng vững chắc và chi phí kinh doanh thấp, việc định cư tỉnh bang New Brunswick được xem là một sự lựa chọn lý tưởng đối với các doanh nghiệp trên toàn cầu.

Bản đồ tỉnh bang New Brunswick thể hiện vị trí địa lý thuận lợi

Bản đồ tỉnh bang New Brunswick thể hiện vị trí địa lý thuận lợi

Chất lượng cuộc sống cao với chi phí sinh hoạt thấp nhất Canada

Chi phí sinh hoạt tại New Brunswick tương đối thấp, cho dù quý vị sinh sống tại một khu đô thị lớn hay vùng nông thôn. Điều này đồng nghĩa với việc lựa chọn định cư tỉnh bang New Brunswick, quý vị và gia đình hoàn toàn có thể sở hữu được ngôi nhà riêng của mình và được quyền tiếp cận hệ thống giáo dục hàng đầu với giá cả phải chăng. Quý vị cũng được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe toàn dân, nghĩa là hầu hết các chi phí y tế đều được chi trả.

Hệ thống giáo dục tiên tiến

New Brunswick mang đến cho con cái của quý vị một môi trường giáo dục tốt nhất. Đặc biệt, tất cả công dân và thường trú nhân tại đây đều được Chính phủ tỉnh bang này tài trợ chi phí học tập cho đến năm 20 tuổi. Không chỉ vậy. New Brunswick còn tự hào khi có tỷ lệ tốt nghiệp THPT cao nhất trong cả nước.

>> Có thể quý vị quan tâm:

Hệ thống y tế chất lượng

Lựa chọn định cư tỉnh bang New Brunswick, quý vị được hưởng quyền lợi chăm sóc sức khỏe cơ bản do Chính phủ tỉnh bang này tài trợ. Trong đó, bao gồm hầu hết các dịch vụ cần thiết về y tế, được cung cấp bởi Chính phủ. Đồng thời, nhiều doanh nghiệp tại đây cũng sẽ cung cấp cho người lao động của mình những gói bảo hiểm tương tự khác.

Tại New Brunswick có 2 khu vực chăm sóc sức khỏe là Mạng lưới Sức khỏe Vitalité và Mạng lưới Sức khỏe Horizon, được xác định dựa trên nơi mà quý vị định cư.

Để nhận được dịch vụ chăm sóc sức khỏe, quý vị sẽ cần thẻ Medicare của New Brunswick, thẻ này bao gồm hầu hết dịch vụ cần thiết về y tế. Bảo hiểm sức khỏe Canada được trả tiền bởi người Canada thông qua thuế thu nhập cá nhân, tức là người Canada không phải trả tiền trực tiếp cho hầu hết các dịch vụ chăm sóc y tế từ bác sĩ hoặc tại bệnh viện.

Cân bằng giữa công việc với cuộc sống

New Brunswick là điểm đến lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một lối sống đơn giản, thoải mái và được hòa mình vào thiên nhiên. Nơi đây nổi tiếng với lực lượng lao động có đạo đức nghề nghiệp, lòng trung thành đối với doanh nghiệp và người sử dụng lao động tôn trọng cũng như hiểu được điều người lao động cần đó là sự cân bằng giữa công việc với cuộc sống tốt. Do đó, mặc dù luôn được đánh giá là làm việc chăm chỉ và có hiệu quả nhưng tại tỉnh bang, người dân cũng rất chú trọng đến việc dành thời gian cho bản thân và gia đình.

Bất động sản phải chăng

So với các tỉnh bang khác, New Brunswick được cho là nơi có các bất động sản với giá rẻ nhất Canada. Theo Hiệp hội Bất động sản Canada, giá trung bình của những căn nhà được bán ra ở New Brunswick thường dao động khoảng 189,118 CAD (thống kê vào tháng 6/2018). Mức giá này cho phép hầu hết gia đình có thể mua được nhà và đất thay vì chỉ những người giàu mới có thể thực hiện được.

Có thể sử dụng song ngữ

New Brunswick là tỉnh duy nhất tại Canada sử dụng chính thức cả tiếng Pháp và tiếng Anh. Việc biết sử dụng song ngữ giúp cho người lao động có nhiều cơ hội và dễ dàng thành công hơn trong thị trường lao động.

>> Xem thêm:

Quy trình định cư tỉnh bang New Brunswick

Để định cư tỉnh bang New Brunswick theo Chương trình Đề cử Tỉnh bang New Brunswick (NB PNP), quy trình chung bao gồm các bước sau đây:

Bước 1: Đăng ký

Tạo hồ sơ trong Hệ thống Bày tỏ nguyện vọng (EOI) của NBPNP.

Bước 2: Nhận Thư mời nộp hồ sơ

Theo định kỳ, NBPNP sẽ gửi Thư mời nộp hồ sơ (ITA) cho các ứng viên đủ điều kiện đã gửi Thư bày tỏ nguyện vọng trong Hệ thống NBPNP. Dù vậy, thỉnh thoảng, NBPNP cũng sẽ gửi Thư mời trực tiếp đến các ứng viên từ nhóm Express Entry để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động địa phương.

Bước 3: Nộp hồ sơ

Nếu được mời nộp hồ sơ, quý vị phải nộp bản giấy đến NBPNP.

Bước 4: Nhận đề cử từ tỉnh bang New Brunswick

Nếu hồ sơ được chấp thuận, quý vị nhận được đề cử là ứng viên NBPNP.

Bước 5: Trở thành thường trú nhân Canada

Sau khi nhận được đề cử của NBPNP, quý vị phải nộp đơn xin lên thường trú nhân để được định cư tỉnh bang New Brunswick.

Quy trình định cư tỉnh bang New Brunswick đòi hỏi cần có Thư mời nộp hồ sơ

Quy trình định cư tỉnh bang New Brunswick đòi hỏi cần có Thư mời nộp hồ sơ

>> Có thể quý vị quan tâm:

Các chương trình định cư New Brunswick phổ biến hiện nay

Dưới đây là điều kiện tham gia các chương trình định cư tỉnh bang New Brunswick phổ biến hiện nay.

Định cư New Brunswick diện Express Entry

Trước khi nộp đơn xin tham gia Chương trình định cư New Brunswick diện Express Entry, quý vị cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Độ tuổi từ 22 đến 55;
  • Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh (CLB 7) hoặc tiếng Pháp (NCLC 7). Kết quả kiểm tra không quá 2 năm và phải đến từ cơ quan kiểm tra được chỉ định.
  • Trình độ học vấn: Bằng tốt nghiệp THPT hoặc bằng Đại học được đào tạo ít nhất 1 năm hoặc bằng cấp giáo dục được cấp ở nước ngoài được đánh giá theo tiêu chuẩn ECA. Nếu ứng viên đang được xem xét đề cử thì cần có Thư mời làm việc hợp lệ từ nhà tuyển dụng tại New Brunswick.
  • Có ít nhất 12 tháng kinh nghiệm làm việc có tay nghề được trả lương toàn thời gian (hoặc thời gian tương đương nếu làm việc bán thời gian) tại New Brunswick trong 3 năm trước khi nộp hồ sơ. Lưu ý là kinh nghiệm này không thể có được thông qua việc tự kinh doanh hoặc khi ứng viên còn là sinh viên toàn thời gian (công việc tình nguyện, thực tập không lương, học kỳ hợp tác, v.v. không được tính) và thuộc Loại kỹ năng NOC 0, A hoặc B;
  • Ký và nộp mẫu cam kết sống và làm việc tại New Brunswick;
  • Chứng minh tài chính định cư Canada để hỗ trợ việc định cư của bản thân cũng như các thành viên gia đình phụ thuộc. Số tiền cần thiết thay đổi tùy theo quy mô gia đình.

>> Xem thêm:

Định cư New Brunswick diện Skilled Worker

Để định cư New Brunswick diện Skilled Worker, quý vị cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Độ tuổi: Từ 19 đến 55 tuổi.
  • Có Thư mời làm việc hợp lệ tại tỉnh bang New Brunswick.
  • Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh (CLB 4) hoặc tiếng Pháp (NCLC 4).
  • Trình độ học vấn: Tốt nghiệp THPT.
  • Kinh nghiệm làm việc phụ thuộc vào Thư mời làm việc.

Định cư New Brunswick diện doanh nhân/đầu tư

Để định cư New Brunswick diện doanh nhân/đầu tư, quý vị cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Độ tuổi: Từ 22 tuổi đến 55 tuổi.
  • Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh (CLB 5) hoặc tiếng Pháp (NCLC 5).
  • Trình độ học vấn: Đại học hoặc Cao đẳng đã được đào tạo tối thiểu 3 năm
  • Kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp: Tối thiểu 3 năm trước ngày nộp hồ sơ.
  • Sở hữu tối thiểu 1/3 doanh nghiệp trong 3 năm trước khi ngày nộp hồ sơ.
  • Đầu tư tối thiểu 250,000 CAD bằng việc thành lập doanh nghiệp mới hoặc mua lại doanh nghiệp có sẵn và tạo ra tối thiểu 2 việc làm toàn thời gian cho thường trú nhân hoặc công dân Canada.
  • Giá trị tài sản ròng cá nhân: 600,000 CAD.
  • Đến thăm tỉnh bang ít nhất 5 ngày làm việc trong vòng 24 tháng trước khi nộp Thư bày tỏ nguyện vọng định cư tỉnh bang New Brunswick.

>> Tham khảo:

Định cư tỉnh bang New Brunswick diện doanh nhân/đầu tư yêu cầu phải thành lập doanh nghiệp mới hoặc mua lại doanh nghiệp hiện có của tỉnh bang với vốn ban đầu từ 250,000 CAD

Định cư tỉnh bang New Brunswick diện doanh nhân/đầu tư yêu cầu phải thành lập doanh nghiệp mới hoặc mua lại doanh nghiệp hiện có của tỉnh bang với vốn ban đầu từ 250,000 CAD

Cập nhật chính sách định cư tỉnh bang New Brunswick mới nhất

Để giúp quý vị sớm tìm được chương trình định cư tỉnh bang New Brunswick phù hợp và lên kế hoạch cho bản thân và gia đình, dưới đây là cập nhật các chính sách mới nhất:

New Brunswick tạm dừng 2 chương trình định cư đến 2025

Vì đã đạt 2,000 suất đề cử được phân bổ, New Brunswick thông báo tạm dừng Chương trình định cư tay nghề diện Skilled Worker và Chương trình định cư tay nghề diện Express Entry từ nay đến hết năm 2024. Theo phát ngôn của Bộ Giáo dục, Đào tạo và Lao động Paul Bradley cho biết lệnh tạm dừng sẽ được dỡ bỏ vào tháng 01/2025.

Theo các chuyên gia, việc tạm dừng này diễn ra thường xuyên có thể ảnh hưởng đến cả những người nhập cư tiềm năng và những người sử dụng lao động đang tìm kiếm nhân viên phù hợp. Không chỉ vậy, còn khiến việc xin thường trú trở nên khó khăn hơn đối với những người mới tốt nghiệp, những người có 6 tháng để nộp đơn mà không có Thư mời làm việc. Vì nếu sau 6 tháng, họ phải đáp ứng các điều kiện nghiêm ngặt hơn.

Chương trình Nhập cư Đại Tây Dương tạm dừng từ nay đến 2025

Kể từ ngày 18/9/2024, việc chấp thuận các đơn xin nhập cư mới theo Chương trình Nhập cư Đại Tây Dương (AIP) sẽ tạm dừng đến đầu năm 2025 với lý do đã đạt đủ số lượng phân bổ cho năm 2024. Đối với các đơn xin đã nộp trước ngày 18/9/2024 sẽ tiếp tục được xử lý. Các đơn xin chỉ định của nhà tuyển dụng sẽ tiếp tục được chấp nhận.

Được biết, Chương trình Nhập cư Đại Tây Dương (AIP) mở ra lộ trình trở thành thường trú nhân cho lao động nước ngoài có tay nghề và sinh viên tốt nghiệp quốc tế từ cơ sở giáo dục sau trung học được công nhận tại Đại Tây Dương Canada muốn làm việc và sinh sống tại New Brunswick. Các ứng viên nộp đơn xin chương trình này phải được một nhà tuyển dụng được chỉ định xác nhận. Chương trình giúp các đơn vị sử dụng lao động tại New Brunswick tuyển dụng những ứng viên đủ tiêu chuẩn cho những công việc mà họ chưa thể tuyển dụng tại địa phương.

>> Xem thêm:

Thống kê công việc có nhu cầu cao nhất tại New Brunswick

Dưới đây là danh sách top 10 công việc có nhu cầu cao nhất tại New Brunswick mà quý vị có thể tham khảo:

  • Y tá chính quy (NOC 31301)
  • Đầu bếp (NOC 63200)
  • Thợ mộc (NOC 72310)
  • Nhân viên phục vụ đồ ăn và đồ uống (NOC 65200)
  • Trợ lý hành chính (NOC 13110)
  • Quản lý doanh nghiệp – Bán hàng và quảng cáo (NOC 10022)
  • Cơ khí thiết bị nặng (NOC 72401)
  • Lái xe (NOC 73300) (NOC 73301) (NOC 74102)
  • Nhân viên kho (NOC 75101)
  • Công nhân xây dựng (NOC 75110)

>> Khám phá thêm:

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến chương trình định cư tỉnh bang New Brunswick mà SI Group muốn gửi đến quý vị quan tâm. Với các thông tin này, chúng tôi hy vọng cung cấp thông tin hữu ích giúp quý vị có thêm nguồn tham khảo và so sánh để đưa ra quyết định cuối cùng cho mình. Trong trường hợp cần tư vấn thêm thông tin, quý vị vui lòng liên hệ với SI Group theo các kênh dưới đây:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.