Tin tức

Định cư Canada: Cách tăng điểm CRS thông qua Thư mời làm việc diện Express Entry hợp lệ

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Hữu Đăng Hà Cập nhật: 26/04/2024

Hệ thống xếp hạng toàn diện (điểm CRS) là một trong những yếu tố quan trọng quyết định khả năng quý vị có thể lên thường trú nhân Canada thông qua diện Express Entry hay không. 

Để tăng điểm CRS, quý vị có thể tự nâng cao trình độ ngoại ngữ, trình độ học vấn, bằng cấp chuyên môn, kinh nghiệm hay thậm chí là Thư mời làm việc hợp lệ. 

Thực tế, không có thông tin rõ ràng để đánh giá Thư mời làm việc diện Express Entry như thế nào là hợp lệ. Bảng đánh giá tác động của Thị trường Lao động (LMIA) là cần thiết cho hầu hết các diện tay nghề lao động, nhưng có một số yêu cầu đặc biệt đối với cả người lao động và người sử dụng lao động. Tuy nhiên, việc nhận Thư mời làm việc thực sự thông qua diện Express Entry có thể giúp quý vị tăng điểm CRS và tăng cơ hội nhận ITA. Bài viết dưới đây sẽ giúp quý vị hiểu chính xác yêu cầu nếu muốn nhận thêm điểm CRS thông qua Thư mời làm việc diện Express Entry.

Xem thêm: Express Entry: Cách đạt điểm CRS cao cho visa lao động Canada

Thư mời nhận việc đối với nhóm Tay nghề cao Liên bang (FSWP) và Tay nghề Kinh nghiệm (CEC) 

Thư mời làm việc cần đáp ứng các điều kiện dưới đây nếu quý vị nộp đơn theo Chương trình Tay nghề Liên bang (FSWP) hoặc Tay nghề Kinh nghiệm (CEC).

Thứ nhất, Thư mời nhận việc được xem là hợp lệ nếu:

  • Được gửi từ duy nhất một nhà tuyển dụng;
  • Nội dung thể hiện việc trả lương đầy đủ và liên tục;
  • Đề cập đến chế độ làm việc toàn thời gian (tối thiểu 30 giờ/tuần), không phải là chế độ làm việc theo mùa vụ;
  • Thời hạn làm việc có thời hạn tối thiểu 52 tuần (1 năm) sau khi quý vị có thị thực thường trú;
  • Công việc phải thuộc nhóm NOC 0, A hoặc B (TEER 0, 1, 2 hoặc 3).

Thứ hai, trong một số trường hợp, Thư mời nhận việc còn cần đáp ứng các điều kiện bổ sung dưới đây: 

  • Người sử dụng lao động phải gia hạn Thư mời nhận việc với LMIA mới và tích cực để xác nhận Thư mời thông qua họ tên và vị trí làm việc của quý vị; 
  • Quý vị phải có Thị thực Việc làm dựa trên LMIA hợp lệ và làm việc tại Canada với các vị trí đáp ứng TEER 0, 1, 2 hoặc 3 (NOC 0, A hoặc B); hoặc quý vị phải có Giấy phép làm việc miễn trừ LMIA hợp lệ đối với các công việc thuộc nhóm TEER 0, 1, 2 hoặc 3 (NOC 0, A hoặc B). 

Thư mời nhận việc đối với nhóm Tay nghề Nhóm thợ Liên bang (FTWP) 

Nếu quý vị dự định nộp đơn theo diện Tay nghề Nhóm thợ Liên bang (FTWP) thì Thư mời nhận việc của quý vị phải đáp ứng các điều kiện dưới đây:

  • Thư mời nhận việc có thể đến từ tối đa 2 đơn vị tuyển dụng; 
  • Thỏa thuận làm việc phải liên tục, toàn thời gian, tối thiểu 30 giờ mỗi tuần và được thanh toán lương đầy đủ;
  • Cam kết làm việc tối thiểu 1 năm, bao gồm các vị trí có mã NOC 2016 bắt đầu bằng 72, 73, 82, 92, 632 và 633;
  • Các điều kiện bổ sung: Người sử dụng lao động phải có LMIA mới và tích cực, Thư mời nhận việc liệt kê vị trí được chấp thuận; hoặc quý vị phải là thương nhân có tay nghề làm việc tại Canada với Giấy phép làm việc có LMIA được công nhận, hoặc nếu quý vị nộp hồ sơ vào một trong những vị trí tay nghề thương mại, không yêu cầu LMIA và quý vị phải có visa việc làm còn hiệu lực. 

Ví dụ điển hình đối với Thư mời làm việc hợp pháp và gian lận

Ví dụ 1: Quý vị được hai công ty thuê làm việc với vị trí vận hành thiết bị nặng. LMIA bao gồm của cả 2 công ty và mỗi công ty đều thuê làm việc với thời hạn hợp đồng tối thiểu 1 năm hoặc 16 giờ/tuần. Đây được xem là Thư mời nhận việc hợp pháp. 

Ví dụ 2: Công ty xây dựng ngoài hợp đồng thuê thợ sửa ống nước với thời gian làm việc là 25 giờ/tuần. Đây không phải là Thư mời nhận việc hợp lệ diện Express Entry vì đó không phải là công việc toàn thời gian (dưới 30 giờ/tuần). 

Những công việc không yêu cầu LMIA

Chỉ có hai lý do khiến nhà tuyển dụng đưa ra Thư mời nhận việc mà không cần LMIA mới:

  • Nếu quý vị đang làm việc cho một chủ sử dụng lao động theo Giấy phép làm việc dựa trên LMIA;
  • Công việc không yêu cầu LMIA.

Người sử dụng lao động cần có LMIA mới khi Giấy phép làm việc hết hạn, hoặc đang làm việc với Giấy phép làm việc mở; hoặc Thư mời nhận việc đến từ một chủ sử dụng lao động không được liệt kê trong Giấy phép làm việc. 

Làm cách nào để thêm Giấy phép làm việc mới vào hồ sơ Express Entry của quý vị?

Ngay khi nhận Thư mời làm việc, quý vị nên cập nhật vào hồ sơ Express Entry với các thông tin chi tiết sau đây: Thông tin nhà tuyển dụng, bao gồm tên, địa chỉ, số LMIA (nếu có), NOC liên quan đến công việc và ngày bắt đầu. 

Thư mời làm việc diện Express Entry nên bao gồm những gì? 

Thư mời làm việc diện Express Entry cần phải đáp ứng các tiêu chí sau đây:

  • Thư mời làm việc mới nhận hoặc không được gửi chưa quá 1 năm; 
  • Thư mời làm việc bằng văn bản;
  • Thư mời làm việc không đến từ các Ủy ban Cấp cao hoặc các cơ quan lãnh sự Canada;
  • Thể hiện đầy đủ các thông tin về công việc, bao gồm mô tả công việc, tiền lương, thời gian làm việc, các khoản khấu trừ và điều khoản làm việc. 
Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.