Tin tức

IRCC chấp nhận PTE Core đối với người nhập cư Canada 

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 01/02/2024

Hôm qua 30/01/2024, Bộ Di trú Canada (IRCC) thông báo chính thức chấp nhận bài kiểm tra trình độ tiếng Anh PTE Core (the Pearson Test of English) đối với tất cả những người nhập cư, trừ dòng Sinh viên trực tiếp (SDS).

Điều này có nghĩa là các ứng viên của Chương trình Đề cử tỉnh bang (PNP) và Express Entry, những người cần kiểm tra trình độ ngoại ngữ để định cư Canada (ngoài diện SDS), bao gồm cả trường hợp nộp đơn xin quốc tịch giờ đây có thể thi lấy bằng PTE Core. 

Xem thêm: Chính sách mới ưu tiên người nói tiếng Pháp nhập cư Canada

PTE Core là gì? 

PTE Core là bài kiểm tra ngôn ngữ trên máy tính với trọng tâm cụ thể là chứng minh khả năng tiếng Anh tổng quát dành cho người nhập cư Canada. Bài kiểm tra đánh giá các kỹ năng tiếng Anh hằng ngày, bao gồm nói, viết, đọc và nghe trong khoảng 2 tiếng đồng hồ. Các trung tâm kiểm tra bằng tiếng Anh này có thể được tìm thấy ở khắp nơi trên thế giới với hơn 400 địa điểm trên toàn cầu.  

Theo website của Pearson, bài kiểm tra được chấm điểm bởi cả người và AI để giảm rủi ro sai lệch. Kết quả kiểm tra thường có trong vòng 2 ngày sau khi hoàn tất bài thi. 

PTE Core được chia thành 3 phần như sau: 

  • Nói và viết (50 phút).
  • Đọc (30 phút).
  • Nghe (30 phút). 

PTE Core thay thế bài kiểm tra PTE Essential, đã được duyệt dành cho người nhập cư Canada vào năm ngoái. Cần lưu ý rằng Pearson cũng giống như các đơn vị tổ chức kiểm tra ngôn ngữ được phê duyệt khác, cung cấp nhiều loại bài kiểm tra, tức là PTE Academic. Các ứng viên nhập cư được khuyên nên đảm bảo hoàn thành bài kiểm tra một cách chính xác cho Chương trình đã chọn.

Dưới đây là bảng so sánh giữa bài kiểm tra PTE Core với điểm đánh giá ngôn ngữ dành cho nhập cư Canada (CLB): 

Bảng quy đổi điểm PTE Core với điểm chuẩn đánh giá ngôn ngữ Canada

Tham khảo thêm mẫu bài thi PTE Core và cách ôn tập để làm bài kiểm tra tại đây

5 loại bài kiểm tra ngôn ngữ được chấp thuận 

Với việc bổ sung PTE Core, giờ đây chính thức có 5 loại bài kiểm tra ngôn ngữ được IRCC công nhận dành cho người nhập cư Canada. Cụ thể bao gồm: 

  • CELPIP General Test (tiếng Anh);
  • IELTS General Training (tiếng Anh);
  • PTE Core (tiếng Anh);
  • TEF Canada (tiếng Pháp); 
  • TCF Canada (tiếng Pháp).

5 bài kiểm tra này đánh giá khả năng ngôn ngữ với 4 kỹ năng: đọc, viết, nghe và nói. Dựa trên Chương trình cụ thể mà ứng viên đăng ký, họ có thể cần đáp ứng các tiêu chí khác nhau với 4 kỹ năng này. 

Ví dụ: Ứng viên nộp đơn định cư Canada diện Express Entry sẽ cần điểm khác nhau dựa trên Chương trình họ chọn. 

  • Đối với Chương trình Tay nghề cao Liên bang (FSWP), yêu cầu ứng viên đạt tối thiểu CLB 7 ở tất cả các kỹ năng. 
  • Tuy nhiên, đối với Chương trình Tay nghề nhóm thợ Liên bang (FSTP) chỉ yêu cầu ứng viên đạt tối thiểu CLB 5 kỹ năng nghe và nói, CLB 4 kỹ năng đọc và viết. 
  • Còn đối với Chương trình Tay nghề Kinh nghiệm Canada (CEC), ứng viên cần đạt tối thiểu CLB 7 hoặc CLB 5 đối với tất cả khả năng ngôn ngữ, dựa trên yêu cầu nghề nghiệp của họ (NOC).
Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.