https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Quy trình xin visa EB-5 đầu tư định cư Mỹ

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Đầu tư Kinh doanh
Người đăng: Lê Kim Oanh Cập nhật: 13/09/2024

EB-5 là một trong những chương trình định cư Mỹ thông qua hình thức đầu tư phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, quy trình đầu tư EB-5 lại tương đối phức tạp và đòi hỏi nhiều thủ tục rườm rà. Do đó, bài viết dưới đây hướng dẫn các bước để quý nhà đầu tư thực hiện quy trình đầu tư EB-5 một cách nhanh chóng và đơn giản hơn.

Visa EB-5 là gì?

Visa EB-5visa định cư Mỹ dành cho các nhà đầu tư nước ngoài. Để đủ điều kiện xin visa EB-5, quý nhà đầu tư phải đầu tư tối thiểu 1,050,000 USD vào một doanh nghiệp hoặc dự án kinh doanh ở Mỹ. Nếu khoản đầu tư nằm ở khu vực việc làm mục tiêu (TEA), điều kiện mức đầu tư EB-5 tối thiểu giảm xuống còn 800,000 USD.

Ngoài việc đầu tư vốn tối thiểu bắt buộc, doanh nghiệp hoặc dự án được đầu tư phải tạo ra 10 việc làm toàn thời gian cho người lao động Mỹ. Doanh nghiệp cũng phải là doanh nghiệp thương mại hoạt động vì lợi nhuận. Các doanh nghiệp phi lợi nhuận không đủ điều kiện tham gia EB-5.

Để được cấp thị thực EB-5, nhà đầu tư có thể đầu tư trực tiếp hoặc đầu tư vào dự án Trung tâm Vùng. Đây là các công ty chuyên biệt, do USCIS quản lý, thu thập tiền đầu tư từ nhiều nhà đầu tư EB-5 để cho vay hoạt động của các dự án quy mô lớn như khu nghỉ dưỡng hoặc đấu trường thể thao. Đầu tư EB-5 trực tiếp là bất kỳ khoản đầu tư nào không được thực hiện tại Trung tâm Vùng. Ví dụ tự khởi nghiệp hoặc mua lại doanh nghiệp sẵn có.

Visa EB-5 là visa định cư nên ứng viên nộp hồ sơ thành công sẽ nhận được Thẻ xanh Mỹ. Khi nhận Visa EB-5, vợ/chồng và con cái của nhà đầu tư cũng có thể nhận được Thẻ xanh Mỹ. Quá trình xin cấp Thẻ xanh Mỹ diện EB-5 bao gồm hai giai đoạn chính.

  • Đầu tiên, quý vị trở thành thường trú nhân có điều kiện 2 năm.
  • Tiếp theo, quý vị có thể xóa điều kiện Thẻ xanh sau 2 năm bằng cách chứng minh rằng quý vị đã chính thức tạo ra 10 việc làm cho người lao động Mỹ và duy trì vốn đầu tư vào doanh nghiệp hoặc dự án tại Mỹ trong khoảng thời gian bắt buộc.
Quy trình đầu tư EB-5 bao gồm 6 bước, quan trọng nhất vẫn là giai đoạn lựa chọn dự án và chứng minh nguồn tiền

Quy trình đầu tư EB-5 bao gồm 6 bước, quan trọng nhất vẫn là giai đoạn lựa chọn dự án và chứng minh nguồn tiền

>> Xem thêm:

Quy trình xin Visa đầu tư EB-5

Dưới đây là chi tiết từng bước để thực hiện quy trình đầu tư EB-5 quý vị có thể tham khảo:

Bước 1: Lựa chọn dự án EB-5 và chứng minh tài chính sơ bộ

Lựa chọn đúng dự án để đầu tư là bước đầu tiên trong quy trình đầu tư EB-5. Nhìn chung, các đơn vị tư vấn di trú thường kết nối nhà đầu tư EB-5 tiềm năng với những dự án phù hợp. Thông thường, có 2 sự lựa chọn cho các nhà đầu tư EB-5, bao gồm:

Lựa chọn 1: Đầu tư trực tiếp

Đây là hình thức đầu tư cho phép quý vị đầu tư trực tiếp vào một doanh nghiệp thương mại mới (NCE). Song, lại rất ít nhà đầu tư lựa chọn đầu tư theo hình thức này. Bởi vì hầu hết các dự án EB-5 trực tiếp này chỉ chấp nhận một nhà đầu tư cho mỗi NCE, nên những dự án này thường nhỏ và mang tính rủi ro cao.

Đồng thời, các nhà đầu tư EB-5 trực tiếp phải tạo ra tối thiểu 10 việc làm toàn thời gian cho người lao động Mỹ. Trong khi đó, một doanh nghiệp mới tại Mỹ lại không thể có quá nhiều nhân viên toàn thời gian trong thời điểm ban đầu được.

Lựa chọn 2: Đầu tư gián tiếp thông qua Trung tâm Vùng

Đây là hình thức đầu tư mà quý vị sẽ phải hợp tác cùng các nhà đầu tư khác để đầu tư vào một NCE lớn thông qua một Trung tâm Vùng được USCIS chấp thuận. Điều này có nghĩa là khi đó nhà đầu tư mua cổ phần trong quỹ đầu tư của Trung tâm Vùng EB-5. Sau đó, quỹ tiếp tục mua cổ phần hoặc cho một doanh nghiệp NCE lớn nào đó vay vốn để tạo việc làm đủ điều kiện. Theo thống kê gần đây của USCIS cho thấy có đến 94% số ứng viên nộp đơn EB-5 thành công thông qua việc lựa chọn hình thức đầu tư này.

Bước 2: Đầu tư vốn tối thiểu và nộp Mẫu đơn I-526

Sau khi chọn được dự án/doanh nghiệp đầu tư, bước tiếp theo trong quy trình đầu tư EB-5 là nhà đầu tư phải đầu tư vốn tối thiểu theo yêu cầu của chương trình EB-5. Số tiền đầu tư tối thiểu là 1,050,000 USD, trừ khi dự án mà quý vị lựa chọn nằm trong Khu vực Việc làm Mục tiêu (TEA). Trong trường hợp dự án/doanh nghiệp đầu tư nằm trong vùng TEA, khoản đầu tư tối thiểu là 800,000 USD. Khu vực Việc làm Mục tiêu là khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao hoặc khu vực nông thôn tại Mỹ, được USCIS chỉ định để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thông qua chính sách khuyến khích đầu tư EB-5. Thông thường, vốn đầu tư EB-5 sẽ được ký quỹ cho đến khi Mẫu đơn I-526 của nhà đầu tư được chấp thuận.

Mẫu đơn I-526 & I-526E

  • Mẫu đơn I-526, Đơn xin nhập cư của Nhà đầu tư độc lập, là đơn xin nhập cư dành cho các nhà đầu tư trực tiếp để chứng minh với USCIS rằng khoản đầu tư của họ tuân thủ đúng theo chương trình EB-5.
  • Mẫu I-526E, Đơn xin nhập cư của Nhà đầu tư thông qua Trung tâm Vùng, dành cho các nhà đầu tư thông qua Trung tâm Vùng để chứng minh với USCIS rằng khoản đầu tư EB-5 của họ đủ điều kiện để nhận Thẻ xanh 2 năm.

Bên cạnh đó, Mẫu đơn I-526 trong quy trình đầu tư EB-5 được nộp cho USCIS và phải chứng minh rằng số vốn được đầu tư vào một dự án hoặc doanh nghiệp nào đó tại Mỹ dự kiến ​​phải tạo ra ít nhất 10 việc làm cho lao động Mỹ. Đồng thời, khoản đầu tư vẫn chịu rủi ro trong suốt thời gian đầu tư.

Bước 3: Nhận được tình trạng thường trú có điều kiện

Sau khi Mẫu đơn I-526 được chấp thuận, quý vị có thể nộp đơn xin lên thường trú có điều kiện. Khi đó, nhà đầu tư trở thành thường trú nhân Mỹ có điều kiện 2 năm và không gia hạn. Sau 2 năm, quý nhà đầu tư có thể nộp đơn thêm lần nữa để nhận Thẻ xanh 10 năm.

Đối với nhà đầu tư đang ở bên ngoài Mỹ

Các nhà đầu tư chưa có thị thực định cư phải nộp Mẫu DS-260 đến Trung tâm Thị thực Quốc gia và được xử lý thông qua cơ quan lãnh sự Mỹ tại Việt Nam. Mẫu đơn DS-260 là mẫu đơn xin thị thực cho phép công dân nước ngoài nhập cảnh vào nước Mỹ.

Đối với nhà đầu tư đang ở tại Mỹ

Các nhà đầu tư đang cư trú hợp pháp tại Mỹ phải nộp Mẫu đơn I-485 để điều chỉnh tình trạng. Mẫu đơn này cho phép các nhà đầu tư đang cư trú tại Mỹ bằng những loại thị thực khác được phép thay đổi tình trạng nhập cư của họ để trở thành thường trú nhân có điều kiện.

Kể từ năm 2022, Mẫu đơn I-485 có thể được nộp đồng thời với Mẫu đơn I-526 hoặc Mẫu đơn I-526E của nhà đầu tư. Đây được xem là một sự thay đổi đáng kể nhằm rút ngắn thời gian chờ của quy trình đầu tư EB-5.

Đối với những nhà đầu tư muốn duy trì tình trạng thường trú nhân có điều kiện

Tình trạng thường trú nhân có điều kiện có hiệu lực trong 2 năm, trong thời gian đó, quý vị phải cư trú tại Mỹ. Tuy vẫn có thể di chuyển ra nước ngoài nhưng vẫn có một số hạn chế được áp dụng cho trường hợp này. Trong thời hạn 2 năm, người sở hữu Thẻ xanh phải ở Mỹ từ 6 tháng trở lên mỗi năm vì nếu không, USCIS có thể cho rằng quý vị không có ý định sống lâu dài tại Mỹ và có thể loại bỏ tình trạng thường trú nhân này.

Bước 4: Nộp đơn xin xóa bỏ điều kiện thường trú

Thường trú nhân có điều kiện chỉ có thời hạn 2 năm và không thể gia hạn. Do đó, để duy trì tình trạng thường trú nhân này, nhà đầu tư phải tiếp tục nộp Mẫu đơn I-829 để được xem xét. Đây là cách để nhà đầu tư chứng minh được khoản đầu tư của họ đã tuân thủ đúng theo Chương trình EB-5 và tạo ra tối thiểu 10 công việc toàn thời gian trong vòng 2 năm qua cho công dân Mỹ.

Mẫu đơn này phải được nộp trong vòng 90 ngày trước khi Thẻ xanh có điều kiện hết hạn và phải chứng minh rằng nhà đầu tư đã đáp ứng các yêu cầu của Chương trình đầu tư EB-5.

Bước 5: Nhận chấp thuận xóa bỏ điều kiện

Sau khi Mẫu đơn I-829 của nhà đầu tư được chấp thuận, nhà đầu tư và vợ/chồng, con cái nào chưa kết hôn dưới 21 tuổi đều trở thành thường trú nhân hợp pháp.

Bước 6: Nhập quốc tịch Mỹ

5 năm sau khi nhận Thẻ xanh Mỹ, nhà đầu tư và gia đình có quyền nộp đơn xin nhập quốc tịch Mỹ. Đơn xin nhập tịch Mỹ là Mẫu N-400, còn Mẫu N-900 là cách thường trú nhân có điều kiện hoặc thường trú nhân sở hữu Thẻ xanh Mỹ vĩnh viễn có thể chứng minh đủ điều kiện nhập tịch.

Sau khi mẫu đơn được chấp nhận, bước tiếp theo trong quy trình đầu tư EB-5 là ứng viên sẽ được mời phỏng vấn và phải vượt qua các bài kiểm tra tiếng Anh cũng như giáo dục công dân Mỹ. Cuối cùng, sau khi được cấp quốc tịch, quý vị được nhận thông báo đến tham dự buổi lễ nhập tịch và tuyên thệ trung thành.

>> Tham khảo:

Nhập quốc tịch Mỹ là bước cuối cùng của quy trình đầu tư EB-5

Nhập quốc tịch Mỹ là bước cuối cùng của quy trình đầu tư EB-5

Hồ sơ xin visa EB-5 bao gồm những gì?

Dưới đây là các giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin visa EB-5:

Hồ sơ hộ tịch

  • Thẻ Căn cước Công dân của quý vị là đương đơn và vợ/chồng, con cái dưới 21 tuổi chưa kết hôn đi cùng hồ sơ (nếu có).
  • Bản sao hộ chiếu cá nhân và của các thành viên trong gia đình đi cùng hồ sơ còn hiệu lực.
  • Bản sao của bất kỳ đơn xin nhập cư nào trước đây (nếu có).
  • Bản sao có chứng thực của bất kỳ phán quyết nào, các vụ kiện dân sự hoặc hình sự đang chờ xử lý của Chính phủ hoặc các vụ kiện dân sự riêng tư chống lại người nộp đơn từ bất kỳ tòa án nào trong hoặc ngoài Mỹ trong vòng 15 năm qua.
  • Bằng cấp, chứng chỉ thể hiện trình độ học vấn và chuyên môn.
  • Giấy xác nhận cư trú.
  • Giấy thể hiện tình trạng công dân ở Mỹ (nếu có).
  • Giấy khai sinh.
  • Giấy chứng nhận kết hôn.
  • Giấy xác nhận con nuôi (nếu có).
  • Lý lịch tư pháp.
  • Giấy chứng nhận cảnh sát nơi đương đơn và gia đình đang sinh sống.
  • Số An ninh Mỹ (nếu có).
  • Quá trình làm việc bao gồm tên pháp nhân của doanh nghiệp, địa chỉ, các vị trí từng làm và thời gian làm việc theo vị trí đó.
  • Bản sao chữ ký viết tay phục vụ cho việc nộp hồ sơ gốc (theo tiêu chuẩn Mỹ).
  • Visa thường trú hoặc thẻ thường trú.
  • Giấy phép làm việc theo quy định của Đạo luật Nhập cư Mỹ.
  • Mẫu đơn I-94 và Mẫu đơn I-485.
  • Các giấy tờ thể hiện việc di chuyển, rời khỏi hoặc trục xuất được cấp bởi Bộ An ninh Nội địa Mỹ hoặc Bộ Tư pháp Mỹ (nếu có).

Hồ sơ nguồn tiền và chuyển tiền

Theo quy trình đầu tư EB-5, tất cả nhà đầu tư EB-5 đều phải chứng minh rằng tiền đầu tư phải là nguồn tiền hợp pháp. Một số bằng chứng về nguồn tiền bao gồm:

  • Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp nước ngoài.
  • Tờ khai thuế của công ty, quan hệ đối tác hoặc bất kỳ tổ chức nào khác được nộp trong vòng 5 năm qua.
  • Tờ khai thuế thu nhập cá nhân, nhượng quyền thương mại, tài sản, v.v. trong vòng 5 năm qua.
  • Bằng chứng về các nguồn vốn khác (nếu có).
  • Hồ sơ chuyển tiền và sao kê ngân hàng cho thấy đường đi của dòng tiền đầu tư EB-5
  • Báo cáo nguồn vốn
  • Giấy chứng nhận giá trị tài sản ròng
  • Hồ sơ việc làm và thanh toán
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản và các giấy chứng nhận thuế liên quan
  • Sao kê ngân hàng cho thấy khoản tiền gửi từ doanh số bán hàng
  • Hợp đồng mua bán
  • Thỏa thuận cho vay
  • Bằng chứng về mối quan hệ với người đã khuất trong trường hợp thừa kế tài sản có đóng góp vào khoản đầu tư EB-5
  • Thư tặng và bằng chứng về nguồn hợp pháp trong trường hợp được tặng tiền

Hồ sơ doanh nghiệp

Tùy thuộc vào loại doanh nghiệp thương mại mới (NCE), USCIS sẽ có yêu cầu một số tài liệu tổ chức chứng minh việc thành lập NCE trong quy trình đầu tư EB-5. Bao gồm:

  • Điều lệ công ty
  • Thỏa thuận hợp tác
  • Giấy chứng nhận sáp nhập hoặc hợp nhất
  • Giấy chứng nhận hợp danh hữu hạn
  • Thỏa thuận liên doanh
  • Thỏa thuận ủy thác kinh doanh
  • Giấy chứng nhận thẩm quyền để tiến hành kinh doanh tại một tiểu bang của Hoa Kỳ

Đối với việc mở rộng các doanh nghiệp được thành lập trước ngày 29/11/1990, các nhà đầu tư phải chứng minh rằng vốn cần thiết đã được đầu tư vào doanh nghiệp hiện tại. Khi đó, quý vị cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau cho quy trình đầu tư EB-5 như:

  • Thỏa thuận mua cổ phiếu
  • Thỏa thuận đầu tư
  • Báo cáo tài chính được chứng nhận
  • Hồ sơ mức lương tối thiểu
  • Bất kỳ văn bản, thỏa thuận hoặc tài liệu tương tự nào chứng minh khoản đầu tư và sự thay đổi đáng kể do đó gây ra

Hồ sơ dự án EB-5

Đối với các dự án EB-5, quý vị cần phải cung cấp đầy đủ các thông tin trong mẫu đơn của mình, bao gồm:

  • Thông báo chấp thuận của USCIS cho Mẫu I-924
  • Mã số nhận dạng NCE (NCEID)
  • Phê duyệt đơn trước đó
  • Bằng chứng chấp thuận của Mẫu I-956F, Đơn xin chấp thuận đầu tư vào Doanh nghiệp thương mại

Đồng thời, trong quy trình đầu tư EB-5, quý vị cũng phải chuẩn bị thêm các loại giấy tờ liên quan đến:

  • Biên bản ghi nhớ về việc phát hành riêng lẻ
  • Kế hoạch kinh doanh
  • Thông tin dự án
  • Phân tích kinh tế
  • Báo cáo việc làm và thời gian làm việc
  • Thỏa thuận hoạt động
  • Thỏa thuận đăng ký
  • Thỏa thuận ký quỹ
  • Thỏa thuận cho vay
  • Thỏa thuận hợp tác hữu hạn
  • Báo cáo thẩm định
  • Thông tin nhà phát triển

Hồ sơ chứng minh khả năng tạo việc làm

Theo quy trình đầu tư EB-5, tất cả nhà đầu tư EB-5 phải tạo ra tối thiểu 10 vị trí toàn thời gian cho người lao động Mỹ và phải chứng minh được điều đó bằng các báo cáo kinh tế và một số tài liệu hỗ trợ. Bao gồm:

  • Kế hoạch kinh doanh chi tiết nêu rõ nhu cầu tuyển dụng tối thiểu 10 nhân viên đủ điều kiện và nêu rõ mốc thời gian tuyển dụng.
  • Đối với nhân viên hiện tại: Bản sao hồ sơ thuế, Mẫu I-9 hoặc các tài liệu liên quan khác.
  • Đối với các khoản đầu tư vào Trung tâm Vùng: Bằng chứng cho thấy doanh nghiệp tạo ra số lượng việc làm cần thiết.
  • Đối với khoản đầu tư vào các doanh nghiệp gặp khó khăn: Bằng chứng cho thấy NCE đã hoạt động kinh doanh ít nhất 2 năm; bằng chứng về khoản lỗ ròng; và bằng chứng cho thấy số lượng nhân viên hiện tại sẽ được duy trì ở mức không thấp hơn mức trước khi đầu tư trong ít nhất 2 năm.

Các loại đơn chính nộp USCIS

Chương trình EB-5 yêu cầu nhà đầu tư phải nộp một số loại đơn nhất định lên USCIS để chứng minh đủ điều kiện tham gia. Dưới đây là các loại đơn chính mà quý vị cần biết:

  • Mẫu đơn I-956 (I-956I & I-956K)
  • Mẫu đơn I-526
  • Mẫu đơn DS-260 hoặc Mẫu đơn I-485
  • Mẫu đơn I-829
  • Mẫu đơn I-924

>> Xem thêm:

Việc chuẩn bị hồ sơ cho quy trình đầu tư EB-5 rất quan trọng, đặc biệt là hồ sơ chứng minh nguồn tiền

Việc chuẩn bị hồ sơ cho quy trình đầu tư EB-5 rất quan trọng, đặc biệt là hồ sơ chứng minh nguồn tiền

Thời gian xử lý hồ sơ xin Visa EB-5

Theo thống kê được cập nhật từ USCIS, đối với các đơn xin EB-5 nộp trước Đạo luật Cải cách và Chính trực (RIA) 2022, đã có 1,874 đơn được hoàn tất và 6,666 đơn đang chờ xử lý. Trong khi đó, thời gian xử lý các biểu mẫu này đã giảm trung bình 52.5 tháng (cải thiện so với con số 89.5 tháng trước đó). Do đó, thời gian xử lý hồ sơ xin visa EB-5 có thể dao động trong khoảng từ 3.5 đến 5 năm hoặc lâu hơn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Đây có thể được xem là một khoảng thời gian tương đối dài đối với nhiều người. Vì vậy, quý vị có thể cân nhắc kỹ lưỡng về thời gian và các yếu tố khác để đưa ra được quyết định đúng đắn nhất.

>> Xem thêm:

Lưu ý khi thực hiện quy trình xin Visa EB-5

Để quy trình đầu tư EB-5 diễn ra suôn sẻ, chúng tôi xin phép chia sẻ những lưu ý quan trọng thông qua việc giải đáp các câu hỏi thường gặp dành cho quý vị quan tâm:

1. Nhà đầu tư có thể nộp đơn kháng cáo hoặc đơn kiến ​​nghị nếu không đồng ý với quyết định về Mẫu đơn I-526 hoặc Mẫu đơn I-526E hay không?

Thông báo quyết định sẽ chỉ ra cụ thể rằng nhà đầu tư có thể nộp đơn kháng cáo hoặc đơn kiến ​​nghị hay không.

2. Nếu được liên hệ về việc đầu tư vào một dự án EB-5 thì làm sao xác minh tính hợp pháp của dự án đó?

Nhà đầu tư có thể tự nghiên cứu và tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia SI Group trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Đồng thời, quý vị có thể tìm thêm thông tin về chương trình trên website của USCIS.

3. Nếu đang trong quá trình xử lý lãnh sự, nhà đầu tư có thể đến Mỹ ngay sau khi Mẫu đơn I-526 hoặc đơn I-526E được chấp thuận không?

Câu trả lời là không.

4. Việc chấp thuận Mẫu đơn I-526 hoặc Mẫu đơn I-526E có đảm bảo rằng nhà đầu tư sẽ được cấp thị thực hoặc được phép nhập cảnh vào Mỹ không?

Câu trả lời là không. Mẫu đơn I-526 hoặc Mẫu đơn I-526E được chấp thuận không đảm bảo rằng Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ cấp cho quý vị thị thực EB-5 hoặc quý vị sẽ được điều chỉnh trạng thái tại Mỹ.

5. Nhà đầu tư có phải sống cùng thành phố nơi dự án đang tham gia hay không?

Câu trả lời là không. Nhà đầu tư không phải sống tại cùng thành phố hoặc tiểu bang với doanh nghiệp thương mại mới hoặc dự án đầu tư EB-5.

6. Nhà đầu tư có phải đích thân đến thăm Trung tâm Vùng muốn đầu tư không?

Câu trả lời là không. USCIS không yêu cầu nhà đầu tư phải đến thăm Trung tâm Vùng hoặc địa điểm dự án, nhưng nhà đầu tư cần phải nghiên cứu hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi đưa ra quyết định nào đó.

7. Nhà đầu tư có thể đầu tư thêm những cách khác để định cư Mỹ trong khi USCIS xử lý đơn xin cấp Mẫu đơn I-526 hoặc I-526E hay không?

Câu trả lời là có. Nhà đầu tư hoàn toàn có thể tham gia những cách khác để nhập cảnh Mỹ trong khi chờ USCIS xử lý Mẫu đơn I-526 hoặc I-526E. Tuy nhiên, quý vị phải chứng minh và đáp ứng đủ các điều kiện của những dự án đó.

8. USCIS mất bao lâu để xử lý đơn I-526 hoặc I-526E?

Thời gian xử lý có thể thay đổi tùy thuộc vào hoàn cảnh của từng trường hợp, trong đó bao gồm các yếu tố như thời gian cần thiết để hoàn tất kiểm tra lý lịch hay USCIS có cần yêu cầu thêm bằng chứng gì hay không.

9. Nếu con cái tròn 21 tuổi trong khi mẫu đơn I-829 vẫn đang chờ xử lý thì sao?

Trong trường hợp mẫu đơn đầu tiên được USCIS chấp thuận, các con vẫn có thể được xóa bỏ các điều kiện Thẻ xanh.

10. Khi nào nhà đầu tư phải nộp Mẫu đơn I-829?

Nhà đầu tư phải nộp đơn xin Mẫu đơn I-829 trong thời hạn 90 ngày trước ngày Thẻ xanh có điều kiện hết hạn.

11. Làm thế nào để xem được trạng thái hồ sơ I-829 trực tuyến?

Thông tin trạng thái hồ sơ I-829 có sẵn trong Trạng thái hồ sơ trực tuyến trên website của USCIS. Quý vị có thể xem bằng cách nhập số biên lai của hồ sơ I-829 của mình.

12. Tại sao nhà đầu tư lại có 2 số biên lai?

Khi nộp Mẫu đơn I-829 đúng cách, nhà đầu tư sẽ nhận được thông báo biên lai gia hạn hiệu lực của Thẻ thường trú nhân thêm 4 năm và cùng với Thẻ xanh để tiện cho quý vị trong việc đi lại, làm việc và học tập. Tuy nhiên, trong trường hợp, USCIS yêu cầu thực hiện một cuộc hẹn sinh trắc học tiếp theo thì khi đó quý vị sẽ nhận được một số biên lai khác liên quan đến cuộc hẹn này.

13. Bản sao của Biểu mẫu K-1 có đủ chứng minh khả năng duy trì khoản đầu tư không?

Trong trường hợp, nhà đầu tư sử dụng bản sao của Biểu mẫu K-1 thì phải chứng minh rằng bản thân đã duy trì khoản đầu tư này trong khoảng thời gian phù hợp tùy thuộc vào ngày mà quý vị nộp đơn xin thị thực định cư EB-5.

14. Nếu nhà đầu tư không nộp Mẫu đơn I-829 hoặc quá thời hạn nộp thì sao?

Nếu nhà đầu tư không nộp Mẫu đơn I-829 trong vòng 90 ngày theo quy định, USCIS có thể chấm dứt tư cách thường trú có điều kiện và trục xuất khỏi Mỹ. Tuy nhiên, nếu có lý do chính đáng và do các tình tiết giảm nhẹ, quý vị có thể nộp đơn xin trễ kèm theo lời giải thích bằng văn bản và xin USCIS miễn trừ cho việc nộp trễ này. Theo đó, nếu quý vị có thể chứng minh được lý do chính đáng và các tình tiết giảm nhẹ, USCIS có thể chấp nhận đơn xin trễ cũng như quyết định trên cơ sở từng trường hợp cụ thể.

15. Nhà đầu tư có phải có mặt ở Mỹ trong thời gian nộp Mẫu đơn I-829 không?

Câu trả lời là không. Nhà đầu tư có thể nộp Mẫu đơn I-829 bất kể quý vị có ở Mỹ hay không. Tuy nhiên, nếu quý vị ở ngoài Mỹ thì vẫn phải đến đây để lấy sinh trắc học hoặc nếu cần thiết, để tuân thủ các yêu cầu phỏng vấn của USCIS.

Nhà đầu tư không nhất thiết có mặt ở Mỹ trong thời gian chờ xử lý Mẫu đơn I-829, trừ một số trường hợp cần thiết

Nhà đầu tư không nhất thiết có mặt ở Mỹ trong thời gian chờ xử lý Mẫu đơn I-829, trừ một số trường hợp cần thiết

>> Khám phá thêm:

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến quy trình đầu tư EB-5 mà chúng tôi muốn gửi đến quý vị. Với các chia sẻ này, chúng tôi hy vọng giúp cho quý vị có thể chuẩn bị kỹ lưỡng cho quá trình định cư Mỹ diện EB-5 diễn ra suôn sẻ và thành công. Liên hệ ngay với SI Group để được tư vấn chi tiết và cụ thể hơn nếu quý vị gặp bất kỳ khó khăn nào trong quy trình đầu tư EB-5:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

>> XEM THÊM:

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.