Tin tức

5 cách đầu tư lấy thẻ xanh ở Mỹ 

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp Đầu tư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 19/02/2024

Trong những năm gần đây, đầu tư lấy thẻ xanh ở Mỹ là một trong những cách để định cư tại xứ sở cờ hoa phổ biến và được quan tâm nhiều nhất bởi các ưu điểm vượt trội. Mỗi cách đầu tư Mỹ nhận thẻ xanh đều có các đặc điểm riêng mà chúng tôi khuyên quý vị nên tham khảo một cách đầy đủ và chuẩn xác để có sự so sánh và lựa chọn cách đầu tư thẻ xanh Mỹ phù hợp. 

Dưới đây là gợi ý 5 cách để nhà đầu tư nước ngoài lấy thẻ xanh Mỹ mà quý vị có thể tham khảo: 

Đầu tư trực tiếp với mức vốn tối thiểu 1,050,000 USD 

Đây là 1 trong 2 hình thức đầu tư định cư Mỹ diện EB-5. Ngoài yêu cầu mức vốn tối thiểu, nhà đầu tư cần đáp ứng điều kiện tạo ra ít nhất 10 việc làm toàn thời gian cho công dân Mỹ. Tất cả phải được duy trì một cách có hiệu quả từ 5 đến 7 năm để được cấp thẻ xanh có điều kiện 2 năm. Sau đó, quý vị cần đáp ứng đủ điều kiện đầu tư và việc làm để được cấp thẻ xanh vĩnh viễn.   

Hầu hết các khoản đầu tư EB-5 trực tiếp là vào các ngành như nhượng quyền thương mại, khách sạn, nhà hàng, công ty CNTT và chuỗi bán lẻ. Điều quan trọng nhất là đương đơn cần chứng minh nguồn gốc vốn đầu tư là trong sạch và hợp pháp. Thời gian xử lý chương trình này có thể khác nhau tùy thuộc vào quốc gia nơi sinh của nhà đầu tư. Các nhà đầu tư Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam có thể gặp phải sự chậm trễ đáng kể, trong khi các nhà đầu tư từ các quốc gia khác có thể được xử lý trong khung thời gian từ 24 – 36 tháng hoặc ngắn hơn. Một lợi thế đáng chú ý là các nhà đầu tư ở Mỹ có thể nộp đơn xin nhiều lợi ích cùng một lúc, chẳng hạn như điều chỉnh tình trạng và giấy phép làm việc, trong khi nộp đơn I-526. Điều này cho phép những người không di cư ở lại Mỹ tạm thời cho đến khi họ nhận được thẻ xanh. Những người có thị thực làm việc H1B và nhà đầu tư E-2 có thể thấy lựa chọn này đặc biệt có lợi.

Xem thêm: Lượng hồ sơ đăng ký visa EB-5 tăng mạnh trong quý 4/2023, tỷ lệ từ chối vẫn còn cao

Đầu tư gián tiếp với mức vốn tối thiểu 800,000 USD vào Dự án Trung Tâm Vùng 

Thay vì đầu tư trực tiếp 1,050,000 USD và chủ động quản lý, quý vị có thể đầu tư định cư Mỹ diện EB-5 với mức vốn tối thiểu thấp hơn từ 800,000 USD vào Dự án Trung tâm vùng. Đây được hiểu là cách đầu tư thụ động, quý vị không cần trực tiếp quản lý và vận hành việc kinh doanh. Ngoài ra, việc đầu tư này cần tạo ra tối thiểu 10 công việc mới cần thiết cho lao động bản xứ. 

Đây có vẻ như là cách đầu tư rẻ hơn để lấy thẻ xanh EB-5. Tuy nhiên, cách này ràng buộc tiền của nhà đầu tư vào Dự án Trung tâm vùng khoảng 5 – 7 năm đến khi có thể hoàn vốn cho nhà đầu tư. Việc chứng minh nguồn tiền đầu tư là hợp pháp và trong sạch cũng được áp dụng với hình thức đầu tư này. 

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, nếu đầu tư EB-5 vào dự án cơ sở hạ tầng hoặc khu vực nông thôn hoặc khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao thì được ưu tiên giải quyết hồ sơ, nhanh chóng lấy thẻ xanh Mỹ. Trong trường hợp nhà đầu tư đang ở Mỹ, có thể nộp đơn xin điều chỉnh tình trạng cư trú, giấy phép lao động và giấy thông hành cùng lúc với mẫu đơn I-526

Chương trình EB-2 NIW

Nếu nhà đầu tư có thể nói tiếng Anh lưu loát, có bằng thạc sĩ hoặc ít nhất là cử nhân và có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực của mình với vị trí chuyên gia, thì có thể thực hiện một dự án để giành sự hỗ trợ từ USCIS vì lợi ích của nước Mỹ, có thể nộp đơn xin thẻ xanh EB-2. Hồ sơ đăng ký bao gồm việc khước từ yêu cầu Chứng nhận lao động thông thường, không có lao động nào sẵn sàng làm công việc liên quan và phải chứng minh rằng dự án phục vụ lợi ích của nước Mỹ. 

Nếu nhà đầu tư đang ở Mỹ thì có thể nộp đơn xin điều chỉnh tình trạng, giấy phép làm việc và quyền tự do đi lại cùng một lúc với mẫu đơn I-140. Điều này cho phép nhà đầu tư ở lại Mỹ với tư cách tạm trú cho đến khi nhận được thẻ xanh. 

Chương trình EB-1C 

Nếu nhà đầu tư đã làm việc bên ngoài nước Mỹ ít nhất 1 năm trong vòng 3 năm trước khi nộp đơn xin thẻ xanh và hiện đang làm việc cho chủ lao động ở Mỹ, thì có thể đủ điều kiện nhận thẻ xanh EB-1C. Chủ doanh nghiệp phải vận hành doanh nghiệp tối thiểu 1 năm, có mối quan hệ đủ điều kiện và có kế hoạch thuê nhà đầu tư đến làm việc với vai trò quản lý hoặc điều hành. Nhà đầu tư có thể tiếp tục làm việc tại Mỹ với visa L-1 cho đến khi được cấp thẻ xanh.

Được người thân bảo lãnh 

Nếu nhà đầu tư có người thân là công dân Mỹ hoặc thường trú nhân Mỹ, người này có thể bảo lãnh nhà đầu tư lấy thẻ xanh trong khi nhà đầu tư tiếp tục làm việc và quản lý hoạt động kinh doanh của mình. Nếu không có người thân đáp ứng đủ điều kiện, có một số cách khác chẳng hạn như vợ/chồng hoặc con cái của nhà đầu tư E-2 có thể đến trường để lấy bằng cấp cao và sau đó được chủ lao động Mỹ bảo lãnh, đồng thời lấy Chứng nhận Lao động PERM hoặc Lợi ích miễn trừ quốc gia. Ngoài ra, con cái cũng có thể kết hôn với công dân Mỹ để được bảo lãnh lấy thẻ xanh. Khi chúng có thẻ xanh, chúng có thể bảo lãnh đương đơn đang sở hữu visa E-2. 

Những lưu ý khi chuyển đổi thẻ xanh 

Thẻ xanh thường đi kèm với một số yêu cầu nhất định. Đứng giữa nhiều yêu cầu khác, đương đơn cần dành thời gian cư trú ở Mỹ. Nếu thường trú nhân kinh doanh có liên quan đến việc rời khỏi Mỹ trong khoảng thời gian nhất định thì có thể gặp rủi ro. Cơ quan nhập cư Mỹ sẽ cấp thẻ xanh cho quý vị, nếu quyết định cư trú lâu dài tại đây. Ngược lại, thường trú nhân Mỹ trở lại đất nước này mỗi 6 tháng một lần thì cần thận trọng để duy trì thẻ xanh. Nói chung, quý vị cần nắm giữ quy tắc quan trọng là duy trì thời gian sinh sống lâu dài tại Mỹ là cách để sở hữu thẻ xanh vĩnh viễn. 

Trên đây là 5 cách đầu tư lấy thẻ xanh ở Mỹ, mỗi cách có những ưu nhược điểm khác nhau mà theo chúng tôi, quý vị nên tham khảo và lựa chọn phù hợp với điều kiện tài chính và khả năng của bản thân. Trong trường hợp cần tham vấn thêm ý kiến để lựa chọn cách đầu tư thẻ xanh Mỹ, quý vị có thể liên hệ với chuyên viên SI Group để được hỗ trợ.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.