Tin tức

Đầu tư EB-5 định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền?

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp Đầu tư
Người đăng: admin-root Cập nhật: 07/11/2023

Định cư diện EB-5 cần bao nhiêu tiền hẳn là thắc mắc của nhiều nhà đầu tư? Sang xứ sở cờ hoa định cư là giấc mơ của nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu cuộc sống mới tại đây, có nhiều thứ cần phải chuẩn bị, đặc biệt là việc dự trù ngân sách cần thiết. Nắm được việc chi phí đầu tư EB-5 định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền, giúp quý vị có sự chuẩn bị tốt hơn.

Định cư Mỹ

Được biết đến là cường quốc kinh tế với chất lượng sống hàng đầu thế giới, đặc biệt là về y tế, giáo dục và phúc lợi xã hội. Chính vì thế, đất nước này trở thành miền đất hứa đối với nhiều gia đình muốn đến đây nhập cư.

Hiện tại, có nhiều cách để định cư Mỹ bao gồm đoàn tụ gia đình, lao động tay nghề hoặc đầu tư. Mỗi cách có yêu cầu về giấy tờ, thủ tục xét duyệt và chi phí khác nhau.

Do đó lên kế hoạch định cư theo hình thức nào và nắm rõ đầu tư EB-5 định cư Mỹ bao nhiêu tiền tương ứng với hình thức định cư sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc lựa chọn và chuẩn bị tài chính.

Mời quý nhà đầu tư tham khảo thêm: Visa định cư Mỹ EB-5: Các loại hình đầu tư mới và điều kiện

Chi phí đầu tư EB-5

Hiện tại, Mỹ có nhiều Chương trình đầu tư định cư nhưng hot nhất là EB-5. Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập đến các khoản chi phí định cư Mỹ theo diện EB-5.

Ra đời từ năm 1990, Chương trình đầu tư định cư EB-5 dành cho các nhà đầu tư nước ngoài muốn đầu tư vào các dự án tại Mỹ đổi lại tấm thẻ xanh với quyền được cư trú và làm việc vô thời hạn tại Mỹ. Đầu tư định cư theo diện này, quý nhà đầu tư được quyền đưa cả gia đình gồm vợ/chồng, con cái dưới 21 tuổi (chưa kết hôn) theo cùng.

Điều kiện đầu tư định cư theo diện EB-5 là quý nhà đầu tư phải đầu tư tối thiểu 800,000 USD vào dự án hay doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ưu tiên. Đồng thời, tạo ra ít nhất 10 việc làm toàn thời gian cho dân bản địa trong vòng ít nhất 2 năm.

Ngoài chi phí đầu tư bắt buộc, quý nhà đầu tư cần phải chi trả thêm các khoản chi phí khác, chẳng hạn:

Phí liên quan đến việc cấp visa

  • Phí nộp Đơn xin nhập cư dành cho người nước ngoài (I-526): 3,675 USD.
  • Phí nộp Đơn bảo lãnh thân nhân đi cùng ( I-130): 535 USD.
  • Phí xử lý Đơn xin thị thực nhập cư online (DS-260) là 325 USD/người và phí xử lý bản khai hỗ trợ (DS-260) là 120 USD/người. Tổng cộng là 445 USD/người.

Phí tư vấn Luật sư

Chi phí thuê dịch vụ Luật sư tư vấn đầu tư định cư theo diện EB-5 thường khá cao. Hiện tại trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ với mức giá cạnh tranh với mức phí lên đến 80,000 USD. Quan trọng nhất vẫn là lời khuyên quý đầu tư nên tìm chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm.

Chi phí khác có liên quan

  • Phí khám sức khỏe.
  • Phí nhập cư: 235 USD.

Ngoài ra, còn các khoản chi phí khác như phí tiêm ngừa theo yêu cầu (nếu có), phí sinh trắc học, v.v.

Ước tính chi phí sinh hoạt ban đầu khi định cư tại Mỹ

Bên cạnh các khoản chi phí liên quan đến đầu tư, bạn còn cần dự trù chi phí sinh hoạt ban đầu khi sang Mỹ định cư.

Theo đánh giá của Numbeo, chi phí sinh hoạt trung bình của gia đình 4 người là hơn 4,000 USD/tháng, chưa tính tiền thuê nhà. Còn đối với một cá nhân, khoảng hơn 1,100 USD/tháng, chưa tính tiền thuê nhà.

Các khoản chi phí sinh hoạt trên chưa bao gồm phí học tập, phí bảo hiểm y tế và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

  • Phí học tập: Tùy thuộc vào lựa chọn của quý nhà đầu tư nếu đưa cả gia đình sang Mỹ cùng, sẽ cho con học trường công hay trường tư mà chi phí khác nhau. Việc học tại trường công hoàn toàn miễn phí, nhưng tại trường tư lại là câu chuyện khác. Mỗi trường sẽ có mức học phí khác nhau.
  • Phí bảo hiểm y tế và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe: Có nhiều chương trình bảo hiểm y tế và các gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe để bạn chọn lựa, nhưng trung bình một người khoảng 539 USD/tháng. Do đó, quý nhà đầu tư có thể cân nhắc để lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với mình.

Dự trù được tổng chi phí định cư Mỹ theo diện EB-5 hay nói cách khác định cư Mỹ diện EB-5 cần bao nhiêu tiền sẽ giúp quý vị có sự chuẩn bị tốt hơn về ngân sách. Ngoài ra, quý vị nên tìm hiểu thêm các điều kiện, thủ tục cũng như quyền lợi nhằm nâng cao tỷ lệ thành công, biến giấc mơ định cư Mỹ thành hiện thực.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.