Tin tức

Đầu tư EB-5 định cư Mỹ: Cập nhật thay đổi mới nhất

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: admin-root Cập nhật: 07/11/2023

Cập nhật tin tức EB-5, Diện đầu tư EB-5 để định cư Mỹ là hình thức đơn giản và an toàn nhất được nhiều nhà đầu tư chọn lựa. Tuy nhiên, Mỹ không vì thế mà chấp nhận đơn một cách ồ ạt. Thay vào đó tùy vào tình hình thực tế và nhu cầu hiện tại, Mỹ sẽ có những điều chỉnh trong chính sách đầu tư EB-5 cho phù hợp với tình hình thực tế.

Để giúp quý nhà đầu tư dễ dàng cập nhật tin tức EB-5, sau đây chúng tôi chia sẻ những thay đổi mới nhất liên quan đến chính sách đầu tư EB-5 năm 2024

Khái quát về Diện đầu tư EB-5 định cư Mỹ

Đầu tư định cư Mỹ theo diện đầu tư EB-5 cho phép đương đơn đưa cả gia đình gồm vợ/chồng và con cái dưới 21 tuổi, còn độc thân sang Mỹ tự do sinh sống, học tập, làm việc và nhận thẻ xanh, hưởng hầu hết các quyền lợi như công dân Mỹ. Đặc biệt, tất cả có cơ hội trở thành công dân Mỹ sau khi đáp ứng yêu cầu về việc duy trì vốn đầu tư tối thiểu cũng như thời gian cư trú tại đây.

Diện đầu tư EB-5 định cư Mỹ có nhiều thay đổi

Để nộp đơn xin visa EB-5 thành công, ngoài việc tìm hiểu các thủ tục và quy trình, bạn còn cần cập nhật thêm các quy định mới để đảm bảo chắc chắn mình không bị bỏ lỡ:

Nâng mức yêu cầu đầu tư tối thiểu

Kể từ 15/3/2022, mức yêu cầu đầu tư tối thiểu đối với visa EB-5 đầu tư định cư Mỹ tăng lên. Theo đó, thay vì yêu cầu đầu tư tối thiểu 1,000,000 USD thì nay tăng lên 1,050,000 USD. Ngoài ra, mức đầu tư tối thiểu vào khu vực việc làm mục tiêu tăng từ 500,000 USD lên 800,000 USD.

Được biết, thay đổi này sẽ được cập nhật 5 năm/lần, nghĩa là đến ngày 01/01/2027 sẽ tiếp tục có thông báo thay đổi mức yêu cầu đầu tư tối thiểu.

Bỏ yêu cầu lấy sinh trắc học nếu chọn đầu tư EB-5 qua Trung tâm vùng

Kể từ 15/3/2023, nhà đầu tư EB-5 qua Trung tâm vùng, nộp đơn I-526E sẽ không cần lấy sinh trắc học, tức là tốn thêm 85 USD như trước nữa. Những nhà đầu tư đã nộp đơn I-526E (mẫu mới) và đóng tiền lấy sinh trắc học sẽ được hoàn tiền lại.

Trước đó, trong quá trình chuyển đổi mẫu đơn, Sở Di trú Mỹ (USCIS) cho phép nhà đầu tư diện EB-5 được quyền sử dụng mẫu đơn mới và cũ. Tuy nhiên, kể từ ngày 15/5/2023, Sở Di trú (USCIS) chỉ chấp nhận mẫu đơn mới.

Ưu tiên các dự án ở vùng nông thôn hoặc khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao

Theo Đạo luật cải cách EB-5, các dự án đầu tư EB-5 sẽ được ưu tiên phân bổ vào 3 nhóm là vùng nông thôn, vùng có tỷ lệ thất nghiệp cao và dự án cơ sở hạ tầng theo thứ tự 20%, 10% và 2%.

Trong trường hợp không phân bổ hết visa EB-5 đã nộp theo tỷ lệ phân bổ trên sẽ được chuyển cho cùng nhóm đó vào năm tài chính tiếp theo. Qua đến cuối năm tiếp theo, nếu không dùng hết thì được chia cho các diện khác.

Thay đổi khung thời gian duy trì khoản đầu tư bắt buộc

Trước đó từng có yêu cầu bắt buộc duy trì vốn đầu tư tối thiểu đến khi hết hạn 2 năm của thẻ xanh Mỹ. Như vậy có nghĩa là thực tế quý nhà đầu tư phải duy trì vốn đầu tư ít nhất 5 – 7 năm.

Tuy nhiên, theo thông tin USCIS cập nhật từ ngày 11/10/2023, kể từ khi Mỹ ban hành Đạo luật cải cách EB-5 yêu cầu này có nhiều thay đổi. Cụ thể là quý nhà đầu tư chỉ cần duy trì khoản đầu tư trong dự án EB-5 ít nhất 2 năm và tạo ra 10 việc làm cho dân bản địa. Do đó, thay đổi này rút ngắn tổng thời gian yêu cầu duy trì khoản đầu tư tối thiểu xuống còn 2 – 3 năm.

Đây có lẽ là tin vui đối với quý nhà đầu tư thực hiện đầu tư vào dự EB-5 ở thời điểm hiện nay bởi rút ngắn thời gian hoàn vốn. Song đi đôi với tin vui ấy là những rủi ro tiềm ẩn, nên quý nhà đầu tư cần thận trọng trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

Xem thêm: Cải cách mới chương trình định cư Mỹ EB-5

Mặc dù không có quy định cụ thể mốc thời gian để tính 2 năm là như thế nào, nhưng theo USCIS trả lời dựa trên điều khoản, ngày bắt đầu được tính từ ngày toàn bộ số tiền đầu tư đủ điều kiện rót vào doanh nghiệp mới. Doanh nghiệp này sẽ cấp tín dụng và tạo ít nhất 10 việc làm theo yêu cầu của Chương trình.

Lưu ý thêm là nếu quý nhà đầu tư đã thực hiện việc duy trì khoản đầu tư hơn 2 năm trước khi nộp đơn I-526 hoặc I-526E thì vẫn phải duy trì cho đến khi nộp đơn để USCIS xem xét xử lý.

Trên đây là toàn bộ những tin tức EB-5 liên quan đến chính sách đầu tư định cư Mỹ. Cập nhật đầy đủ các thông tin giúp quý nhà đầu tư tiết kiệm thời gian, tiền bạc khi đưa ra quyết định đầu tư quan trọng.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.