Tin tức

Quyền lợi thường trú nhân Mỹ: Những điều cần biết

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 09/02/2024

Đối với những ai có kế hoạch đến xứ sở cờ hoa định cư, quyền lợi thường trú nhân Mỹ là mục tiêu quan trọng được ưu tiên hàng đầu. Vậy thực chất khi trở thành thường trú nhân Mỹ, quý vị được hưởng quyền lợi gì? Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin cần thiết cho quý vị về quyền lợi thường trú nhân Mỹ. 

Khi trở thành thường trú nhân Mỹ, nghĩa là quý vị được sở hữu tấm thẻ xanh Mỹ quyền lực mở ra vô vàn cơ hội cho bản thân và gia đình của quý vị: 

Cơ hội nhập quốc tịch Mỹ 

Sau khi sở hữu tấm thẻ xanh Mỹ, nếu quý vị kết hôn với công dân Mỹ thì có thể nộp đơn xin nhập quốc tịch Mỹ sau 3 năm, hoặc không thì phải chờ sau 5 năm. Đến khi nhập quốc tịch Mỹ, quý vị được hưởng đầy đủ các quyền lợi như công dân Mỹ, kể cả quyền bầu cử và tham gia làm việc trong các cơ quan Nhà nước ở Mỹ. 

Xem thêm: Làm cách nào để sớm trở thành thường trú nhân Mỹ?

Không còn bị trục xuất vì hết hạn visa 

Khi chưa là thường trú nhân Mỹ, quý vị hoàn toàn có thể bị trục xuất nếu hết thời hạn visa mà không làm thủ tục gia hạn. Tuy nhiên, khi trở thành thường trú nhân Mỹ, quý vị được ở lại nước Mỹ vĩnh viễn mà không lo vấn đề bị trục xuất, trừ khi vi phạm pháp luật, phạm tội hoặc tham gia vào các hoạt động có thể dẫn đến bị trục xuất theo quy định của pháp luật nước Mỹ. 

Không cần phải từ bỏ quốc tịch Việt Nam 

Mỹ là quốc gia cho phép sở hữu song tịch, do đó, quý vị không cần phải lo lắng từ bỏ quốc tịch xuất xứ của mình để nhận thẻ xanh và sau đó trở thành công dân Mỹ. 

Được pháp luật Mỹ bảo vệ 

Đây là một trong những quyền lợi thường trú nhân Mỹ quan trọng cần được lưu ý, nhất là đối với những ai đến Mỹ định cư và làm việc. Bởi trước giờ trong mối quan hệ giữa người sử dụng lao động với người lao động, người lao động luôn là bên yếu thế. Trong trường hợp người sử dụng lao động xâm phạm đến quyền lợi của người lao động là quý vị, chúng ta hoàn toàn có thể khiếu kiện để đòi lại quyền lợi của mình. Không riêng gì vấn đề lao động, mà đối với các vấn đề khác, quý vị cũng được pháp luật Mỹ bảo vệ khi đã trở thành thường trú nhân quốc gia này. 

Có thể bảo lãnh người thân đến Mỹ 

Khi trở thành thường trú nhân Mỹ, quý vị có thể bảo lãnh vợ/chồng và con cái dưới 21 tuổi lấy thẻ xanh. Song quá trình này sẽ mất nhiều thời gian hơn so với trường hợp công dân Mỹ bảo lãnh người thân đến Mỹ định cư. 

Tự do ra vào Mỹ 

Quý vị có thể tự do ra vào Mỹ dễ dàng hơn so với những người sở hữu visa khác hoặc những người mới đến. Thường trú nhân Mỹ có thể tự do đi lại các nước và trở lại Mỹ với tấm thẻ xanh còn hiệu lực, trong vòng 12 tháng. Ngoài ra, việc đi lại giữa các tỉnh bang của Mỹ cũng dễ dàng hơn, không yêu cầu bất kỳ xác minh nào về tình trạng nhập cư.

Có thể sống và làm việc ở mọi nơi tại Mỹ 

Quý vị có quyền tự do lựa chọn nơi sinh sống và làm việc tại bất kỳ tỉnh bang nào ở Mỹ. Đồng thời, quý vị có cơ hội tiếp cận nhiều cơ hội việc làm hơn, bao gồm cả các vị trí trong Chính phủ có yêu cầu giấy phép an ninh.

Được nhận trợ cấp Liên bang nếu đủ điều kiện 

Đây là quyền lợi thường trú nhân Mỹ đặc biệt quý vị cần biết, để không bỏ lỡ. Quý vị có thể được nhận các khoản trợ cấp từ Liên bang nếu đủ điều kiện. Chẳng hạn trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp học phí cho con cái hoặc các phúc lợi an sinh xã hội, v.v. 

Cơ hội tham gia vào các hoạt động chính trị

Tuy chưa được hưởng đầy đủ các quyền lợi như công dân Mỹ, song quý vị có thể đóng góp tiền hoặc tình nguyện làm việc cho các ứng cử viên hoặc chiến dịch bầu cử. 

Nói tóm lại, thẻ xanh Mỹ không chỉ là tấm thẻ, mà còn là chìa khóa mở ra cánh cửa đến cuộc sống viên mãn. Sở hữu tấm thẻ xanh đồng nghĩa với việc quý vị được hưởng quyền lợi thường trú nhân Mỹ, có thể tự do sinh sống, học tập, làm việc và tận hưởng các phúc lợi tốt nhất bởi Mỹ là quốc gia có nền kinh tế, y tế và giáo dục phát triển hàng đầu thế giới. Hãy bắt đầu hành trình chinh phục thẻ xanh Mỹ  ngay từ hôm nay để kiến tạo tương lai tươi sáng cho bản thân và gia đình.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.