Tin tức

Phỏng vấn visa EB-5: Những điều cần biết 

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp Đầu tư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 16/02/2024

Phỏng vấn visa EB-5 là bước quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại trong tiến trình xin cấp visa EB-5. Đây là cơ hội để quý vị thể hiện sự hiểu biết về Chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5, dự án đầu tư, cũng như khả năng hòa nhập với cuộc sống mới tại Mỹ. Vậy phỏng vấn visa EB-5 cần có bí quyết nào, lưu ý gì và thời gian phỏng vấn ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. 

Lý do cần phỏng vấn khi làm hồ sơ visa EB-5 

Pháp luật nước Mỹ đặt ra yêu cầu phỏng vấn visa EB-5 là để xác định xem người nộp đơn và các thành viên gia đình của họ có đủ điều kiện xin thị thực hay không. Viên chức tại Lãnh sự quán Mỹ sẽ kiểm tra các tài liệu đương đơn đã nộp và đánh giá xem có bất kỳ lý do nào để họ không chấp nhận hồ sơ visa EB-5 không. Tại cuộc phỏng vấn visa EB-5, viên chức có quyền hỏi bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến hồ sơ và thậm chí có thể xem xét toàn bộ đơn I-526 đã nộp. Tuy nhiên, phần lớn đều tập trung vào việc đánh giá kiến ​​thức của người nộp đơn về dự án, điều kiện đầu tư, và các giấy tờ dân sự.

Tài liệu cần chuẩn bị để mang theo khi phỏng vấn visa EB-5 

Một trong những khó khăn chính đối với người nộp đơn EB-5 là số lượng lớn tài liệu họ phải cung cấp, thường chứa thông tin tài chính phức tạp. Thông thường các nhà đầu tư không có quyền truy cập ngay vào thông tin tài chính quan trọng trong cuộc phỏng vấn của họ. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị quý vị nên chuẩn bị kỹ lưỡng và tìm kiếm sự trợ giúp từ chuyên gia để giải quyết vấn đề này.

Về cơ bản, khi đến phỏng vấn visa EB-5, quý vị cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Giấy khai sinh.
  • Hộ chiếu.
  • Bản sao giấy chứng nhận kết hôn hoặc ly hôn. 
  • Các bằng chứng về người phụ thuộc.
  • Hồ sơ do cảnh sát địa phương cấp nếu cần thiết.
  • Các bằng chứng về việc làm, kế hoạch kinh doanh cho dự án.
  • Bản sao mẫu đơn DS-260 và I-526.
  • Các tài liệu dân sự và thông tin dự án. 

Ngoài ra, quý vị cũng nên cung cấp nguồn gốc và bằng chứng chứng minh số tiền đầu tư vào dự án EB-5, chẳng hạn bảng sao kê ngân hàng, quỹ đầu tư, v.v. cùng bằng chứng chứng minh số tiền đó đã được chuyển ra khỏi ký quỹ để đầu tư. 

Những câu thường được hỏi trong buổi phỏng vấn visa EB-5 

Đây có lẽ là vấn đề hầu hết các nhà đầu tư định cư Mỹ diện EB-5 thắc mắc. Nhà đầu tư nên hiểu rằng viên chức tại Lãnh sự quán hoặc Đại sứ quán Mỹ có quyền hỏi bất cứ câu hỏi nào liên quan đến các tài liệu hồ sơ đã nộp để kiểm tra, đối chiếu tính chân thực và chính xác của thông tin cung cấp. Bao gồm thông tin cá nhân, thông tin tài chính và dự án đầu tư. Đó có thể là trạng thái hiện tại và các ngày quan trọng, kế hoạch kinh doanh, mô tả tổng thể về doanh nghiệp, dự kiến ​​tạo việc làm bằng nguồn tài trợ, trạng thái của các nhà đầu tư khác, hồ sơ nhập cư, nguồn vốn và chứng minh chuyển tiền đầu tư, cách sử dụng tiền, v.v. Bên cạnh đó, đương đơn cũng có thể được hỏi về lịch sử nhập cư và các chuyến đi từng đến Mỹ trước đây. Lưu ý quan trọng là bất kỳ thông tin nào thiếu tính nhất quán, chính xác trong cuộc phỏng vấn visa EB-5 đều có thể ảnh hưởng đến kết quả phê duyệt và cấp visa EB-5. 

Những lưu ý khi thực hiện phỏng vấn visa EB-5 

Để đảm bảo tỷ lệ đậu phỏng vấn visa EB-5 cao, dưới đây là một số lưu ý cần thiết cho quý vị: 

Hiểu chiến lược kinh doanh và tình trạng hiện tại của dự án 

Đương đơn EB-5 nên hiểu rõ về kế hoạch kinh doanh và không nên chỉ đầu tư vào dự án EB-5 chỉ để xin thị thực, vì điều này có thể bị các viên chức lãnh sự nhìn nhận một cách tiêu cực. Nếu khoản đầu tư được thực hiện thông qua một công ty hoặc trung tâm khu vực, người nộp đơn nên yêu cầu một bản tóm tắt ngắn gọn về dự án, tốt nhất là không dài hơn một trang và có các gạch đầu dòng. Bản tóm tắt phải cung cấp các chi tiết quan trọng về dự án, bao gồm mô tả về hoạt động kinh doanh, số lượng việc làm được tạo ra, số vốn huy động được, sự tham gia của các nhà đầu tư EB-5 và bất kỳ trách nhiệm hoặc ý kiến ​​đóng góp nào có thể có. Một số viên chức lãnh sự có thể hỏi về việc sử dụng vốn đầu tư EB-5 như thế nào. Quý vị cũng nên mang theo kế hoạch kinh doanh đầy đủ và đơn I-526 đến buổi phỏng vấn visa EB-5. Trước cuộc phỏng vấn, người nộp đơn nên yêu cầu trung tâm khu vực hoặc doanh nghiệp thương mại mới cập nhật về tình trạng hiện tại của dự án nếu đơn đã được gửi từ lâu. 

Có khả năng mô tả nguồn gốc vốn là hợp pháp và cách sử dụng như thế nào

Quý vị nên tham khảo ý kiến ​​của Luật sư di trú hoặc chuyên gia để được trợ giúp về việc chứng minh nguồn gốc vốn đầu tư là hợp pháp. Những chuyên gia này có thể cung cấp bản trình bày trực quan hoặc bản tóm tắt bằng văn bản về nguồn gốc và đường đi của quỹ để viên chức lãnh sự xem xét. Gặp gỡ chuyên gia nhập cư trước cuộc phỏng vấn có thể giúp quý vị tự tin hơn và sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào về khoản đầu tư vào dự án EB-5.

Duy trì sự nhất quán với tài liệu hồ sơ đã nộp

Điều quan trọng là đương đơn phải hiểu rõ về hồ sơ I-526 để có một cuộc phỏng vấn nhất quán. Viên chức lãnh sự muốn tiến hành các cuộc phỏng vấn một cách hiệu quả, nhưng nếu có sự mâu thuẫn giữa hồ sơ và câu trả lời của đương đơn, điều đó có thể gây ra sự chậm trễ hoặc bị từ chối cấp thị thực. Vì có một lượng lớn tài liệu liên quan đến mỗi đơn xin EB-5, người nộp đơn phải hiểu được bản tóm tắt về hoạt động kinh doanh và nguồn vốn của họ để đảm bảo rằng tài liệu và câu trả lời phỏng vấn của họ đều thống nhất.

Câu hỏi về lý lịch của đương đơn

Trong cuộc phỏng vấn xin visa EB-5 Mỹ, viên chức lãnh sự sẽ hỏi về lý lịch của người nộp đơn để xác nhận thông tin được cung cấp trong đơn. Người nộp đơn nên mang theo bản gốc của tất cả các tài liệu đã nộp khi đến phỏng vấn. Người nộp đơn phải sẵn sàng thảo luận về các chi tiết cá nhân như lịch sử việc làm, lý lịch tư pháp, mối quan hệ gia đình, v.v. Viên chức cũng có thể xem xét các câu trả lời được đưa ra trong các câu hỏi bảo mật của mẫu đơn xin thị thực.

Lý do không được chấp nhận

Nhân viên Lãnh sự quán sẽ đánh giá xem có bất kỳ lý do nào khiến một người nào đó không được phép nhập cảnh vào Mỹ hay không, chẳng hạn như vấn đề sức khỏe, lý lịch tư pháp, từng nhập cảnh trái phép trước đó, gian lận, trình bày sai thông tin nhập cư và các tuyên bố khác. Ngay cả một hành vi phạm tội nhỏ như ăn trộm trong cửa hàng trước đây cũng có thể dẫn đến việc bị từ chối nhập cảnh.

Xem thêm: Những lý do bị từ chối visa EB-5

Thời gian chờ phỏng vấn visa EB-5 kéo dài bao lâu?

Lãnh sự quán Mỹ xử lý hồ sơ dựa trên khối lượng công việc và ưu tiên những hồ sơ nộp trước đó. Điều này có nghĩa là thời gian chờ đợi trung bình có thể dao động từ 3 đến 6 tháng, nhưng cũng có thể kéo dài hơn 1 năm. Để xác định ngày xử lý cụ thể, cần kiểm tra lịch nộp hồ sơ xin thị thực hàng tháng. Thay vì tự mình làm thủ tục hồ sơ, quý vị có thể nhờ Luật sư di trú từ các đơn vị tư vấn đầu tư định cư uy tín hỗ trợ quý vị giải quyết. Vì họ có chuyên môn và nguồn lực để hỗ trợ quý vị hoàn tất hồ sơ một cách chuẩn xác, nhanh nhất có thể và lên lịch phỏng vấn sớm. Đồng thời, họ có thể đảm bảo rủi ro phát sinh các sai sót làm chậm tiến trình xin cấp visa EB-5 cũng như đẩy nhanh quá trình lấy thẻ xanh.

Thời gian nhận visa EB-5 sau khi phỏng vấn 

Sau khi phỏng vấn xin visa EB-5 thành công, sau khoảng 1 tuần, quý vị có thể nhận được visa EB-5. 

Phỏng vấn visa EB-5 là bước ngoặt quan trọng trong tiến trình xin cấp visa định cư Mỹ. Với các chia sẻ nêu trên, chúng tôi hy vọng cung cấp thông tin cần thiết và hữu ích cho quý vị. Trong trường hợp phát sinh thêm thắc mắc, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được hỗ trợ. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.