Tin tức

Chia sẻ các chiến lược đầu tư định cư Mỹ

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Giải pháp Đầu tư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 23/02/2024

Chiến lược đầu tư định cư Mỹ rất quan trọng để đạt được giấc mơ Mỹ và mang lại cơ hội cho các cá nhân nhà đầu tư và gia đình. Tuy nhiên, việc lựa chọn phương án đầu tư phù hợp và hiệu quả không hề dễ dàng. Bài viết dưới đây là chia sẻ cần thiết để quý vị có chiến lược đầu tư định cư Mỹ phù hợp và sớm chinh phục giấc mơ lấy Thẻ xanh Mỹ. 

Tổng quan về Chương trình đầu tư định cư EB-5 

Chương trình EB-5 là Chương trình đầu tư định cư Mỹ, theo đó, cho phép đương đưa cả gia đình gồm vợ/chồng và con dưới 21 tuổi còn độc thân đến Mỹ định cư với điều kiện:

  • Đầu tư gián tiếp tối thiểu 800,000 USD thông qua Trung tâm vùng, hoặc đầu tư trực tiếp tối thiểu 1,050,000 USD bằng việc thành lập doanh nghiệp hoặc mua lại doanh nghiệp có sẵn. 
  • Tạo ra tối thiểu 10 việc làm toàn thời gian dành cho công dân Mỹ. 

Để được cấp visa EB-5, quý vị cần chọn hình thức và dự án đầu tư phù hợp, rồi chuyển vốn đầu tư. Sau đó cùng các tài liệu chứng minh khả năng tài chính cũng như hoạt động đầu tư để xin cấp visa EB-5. Qua thời gian xét duyệt hồ sơ, nếu đáp ứng đủ điều kiện, USCIS sẽ cấp visa EB-5 và thẻ xanh có điều kiện 2 năm. Sau thời gian này, nếu duy trì về thời gian cư trú cũng như hoạt động dự án có hiệu quả thì có thể nộp đơn xin cấp thẻ xanh vĩnh viễn. 

Quan trọng nhất trong suốt cả quá trình từ lúc xin cấp visa EB-5 đến lúc nhận thẻ xanh vĩnh viễn là tính hiệu quả của dự án đầu tư. Nếu dự án hoạt động không hiệu quả, đồng nghĩa với việc không được nhận visa EB-5 và thẻ xanh. Vì vậy, việc lựa chọn và thực hiện chiến lược đầu tư định cư Mỹ như thế nào sẽ quyết định đến sự thành bại của quá trình xin cấp visa EB-5 đầu tư định cư Mỹ.

Ưu nhược điểm của các hình thức đầu tư định cư Mỹ EB-5 

Như trên đã chia sẻ, đầu tư định cư Mỹ EB-5 bao gồm 2 hình thức, tùy vào điều kiện và khả năng của bản thân, quý vị có thể lựa chọn hình thức phù hợp với mình. Hoặc đầu tư trực tiếp tối thiểu 1,050,000 USD hoặc đầu tư gián tiếp tối thiểu 800,000 USD. Mỗi hình thức đều có các ưu nhược điểm riêng mà chúng tôi khuyến nghị quý vị nên xem xét và cân nhắc một cách tổng quan trước khi đưa ra quyết định để có chiến lược đầu tư định cư Mỹ phù hợp với mình. 

Hình thức đầu tư trực tiếp tối thiểu 1,050,000 USD 

Đối với hình thức này, quý vị có thể thành lập doanh nghiệp mới hoặc mua lại doanh nghiệp có sẵn ở Mỹ. 

Ưu điểm của hình thức này là quý vị có thể tự quyết định các phương án, kế hoạch kinh doanh của mình. Kết quả hoạt động kinh doanh ra sao phụ thuộc lớn vào năng lực của quý vị cùng các yếu tố khác, chẳng hạn tình hình thị trường tại Mỹ vào thời điểm đó. Với hình thức này, quý vị có thể hưởng toàn bộ lợi nhuận nếu kết quả hoạt động kinh doanh tốt hoặc mất hết vốn nếu kết quả hoạt động kinh doanh xấu. Tuy nhiên, nếu có lợi nhuận thì mức hưởng lợi sẽ cao hơn so với hình thức đầu tư gián tiếp vốn mang tính an toàn. 

Nhược điểm của hình thức này là khá mạo hiểm, quý vị chỉ có thể hoặc được hưởng lợi rất nhiều hoặc mất vốn. Vì vậy, đây là hình thức ít được nhà đầu tư chú ý đến. 

Hình thức đầu tư gián tiếp tối thiểu 800,000 USD thông qua Trung tâm vùng

Đây là hình thức đầu tư mang tính góp vốn vào các dự án của Trung tâm vùng, chẳng hạn dự án bất động sản, khu nghỉ dưỡng, bệnh viện, trường học, v.v. Quý vị chỉ cần cung cấp vốn, còn lại hoạt động kinh doanh thế nào do phía Trung tâm vùng thực hiện. 

Ưu điểm: Khá an toàn, thích hợp với các nhà đầu tư không có nhiều kinh nghiệm trên thị trường Mỹ hoặc không ưa mạo hiểm. Do đó, đây là hình thức đầu tư được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. 

Nhược điểm: Tỷ suất sinh lời thấp, tuy nhiên, vẫn có thể xảy ra các rủi ro dự án hoạt động không hiệu quả do ảnh hưởng của dịch bệnh hoặc tình hình thị trường, v.v. Bên cạnh đó, nhà đầu tư không được quyền tự quyết vào kế hoạch và phương án hoạt động kinh doanh. Kết quả hoạt động kinh doanh nhận được mang tính bị động. 

Xem thêm: 5 yếu tố quan trọng để đánh giá và lựa chọn dự án EB-5 năm 2024

Đầu tư định cư Mỹ diện EB-5 bao lâu hoàn lại vốn? 

Đây là câu hỏi mà hầu hết các nhà đầu tư EB-5 thắc mắc. Một số đơn vị thông tin rằng thời gian lấy lại vốn khoảng 5 – 7 năm. Tuy nhiên, thực tế không có câu trả lời chính xác và cụ thể vì còn phụ thuộc vào các yếu tố khác. 

Theo thống kê, tỷ suất sinh lời của Chương trình EB-5 là rất thấp, dao động từ 0.25% đến 1%. Điều này là do các Trung tâm vùng phải cung cấp khoản vay cho các dự án với lãi suất thấp hơn các ngân hàng truyền thống để thu hút dự án chất lượng cao. Tuy nhiên, có những lợi ích gián tiếp và lợi tức đầu tư cần được xem xét, tùy thuộc vào giai đoạn cuộc đời của nhà đầu tư. Những lợi ích này bao gồm lợi thế trong các lĩnh vực như giáo dục và cơ hội nghề nghiệp cho con cái và vợ/chồng. 

Nói tóm lại, chiến lược đầu tư định cư Mỹ rất quan trọng, vì quyết định đến khả năng được cấp visa EB-5 và lấy thẻ xanh vĩnh viễn của nhà đầu tư và cả gia đình. Hãy xem xét và cân nhắc lựa chọn phù hợp với khả năng và điều kiện của bản thân để đạt kết quả tốt nhất. Trong trường hợp cần tư vấn thêm về chiến lược đầu tư định cư Mỹ, đảm bảo hồ sơ đạt yêu cầu, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được hỗ trợ.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.